ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2

บุพกรรมที่ทำให้อุบาสิกาวาสนาต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และป่วยเป็นโรคหลายอย่าง เพราะกรรมปาณาติบาตและกรรมกาเมฯ ที่เคยทำผิดพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนนู้นตามมาส่งผล https://dmc.tv/a14861

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 22 ธ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ของ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ ตอนที่ 2
 
 
 
 
อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ลูกอุบาสิกาวาสนา ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงและต้องมาป่วยเป็นโรคหลายๆ อย่าง เช่น โรคมะเร็งปอด และมีอาการหัวใจโต เป็นต้น จนเป็นผลทำให้ตัวเธอต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยวัยเพียง 38 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้น ลูกอุบาสิกาวาสนาได้เกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มรูปงาม มาดเท่” ที่มีความห้าวหาญอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง
 
 
บุพกรรมที่ทำให้ลูกอุบาสิกาวาสนาต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงและต้องมาป่วยเป็นโรคหลายๆ อย่าง
บุพกรรมที่ทำให้ลูกอุบาสิกาวาสนาต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงและต้องมาป่วยเป็นโรคหลายๆ อย่าง
 
 
        เมื่อตัวเธอหรือกุลบุตรหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น เติบใหญ่ขึ้น ด้วยความห้าวหาญของเธอ จึงทำให้ตัวเธอได้ตัดสินใจเลือกที่จะประกอบอาชีพที่ตัวเธอรู้สึกว่าเท่ และเป็นอาชีพที่ตัวเธอรู้สึกว่าชอบที่สุด นั่นก็คือการไปรับราชการเป็นทหารรับใช้ชาติบ้านเมืองนั่นเอง ซึ่งในเวลาต่อมาตัวเธอก็ได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มหล่อมาดเท่ ที่มีความช่ำชอง และเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ และการรบเป็นอย่างมาก
 
ตัวเธอได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มที่มีความช่ำชอง และเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ และการรบเป็นอย่างมาก
ตัวเธอได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มที่มีความช่ำชอง และเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ และการรบเป็นอย่างมาก
 
 
        โดยในช่วงเวลาที่ตัวเธอในภพชาตินั้น ต้องออกไปรบกับพวกข้าศึก ด้วยความช่ำชองและเชี่ยวชาญในอาวุธของเธอนี่เอง จึงทำให้ตัวเธอสามารถจัดการกับเหล่าข้าศึกได้อย่างเฉียบคม คือเมื่อไหร่ก็ตามที่ตัวเธอเงื้อดาบ หรือซัดหอกพุ่งออกไปเพื่อหมายจะเอาชีวิตของข้าศึก ทั้งหอกและดาบเหล่านั้นก็จะพุ่งหรือแทงไปโดนจุดสำคัญหรือจุดตายของข้าศึก เช่น ที่ปอด หัวใจ หรือคอของข้าศึก เป็นต้น อยู่เสมอๆ และเมื่อความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธของเธอ มารวมกับความคึกคะนองในวัยหนุ่ม จึงทำให้ตัวเธอได้ฆ่าข้าศึกตายไปเป็นจำนวนมาก
 
ตัวเธอได้ฆ่าข้าศึกตายไปเป็นจำนวนมาก
ตัวเธอได้ฆ่าข้าศึกตายไปเป็นจำนวนมาก
 
 
        และในเวลาต่อมา ผลงานของเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น ก็ได้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของผู้บังคับบัญชาของเธอ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวเธอในภพชาตินั้น พรั่งพร้อมไปด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ อำนาจและตำแหน่งหน้าที่ทางการทหารที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว เมื่อตัวเธอในภพชาตินั้น เติบโตในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็วเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวเธอได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอมและเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ ทั้งหลาย ดังนั้นจึงทำให้มีบรรดาสาวๆ หลั่งไหลเข้ามาในชีวิตของตัวเธออย่างมากมาย
 
ตัวเธอได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอมและเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ ทั้งหลาย
ตัวเธอได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอมและเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวๆ ทั้งหลาย
 
 
        และเมื่อมีสาวๆ หลั่งไหลเข้ามาในชีวิตของเธอ ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น ก็ไม่เคยคิดปฏิเสธที่จะคบหากับบรรดาสาวๆ เหล่านั้นเลย แล้วในที่สุดด้วยความที่ตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น ยังไม่รู้และยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญเรื่องบาป หรือเรื่องกฎแห่งกรรม เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวเธอได้พลาดพลั้งไปทำผิดศีลกาเมฯ กับบรรดาสาวๆ เหล่านั้นเป็นจำนวนมาก
 
ตัวเธอได้พลาดพลั้งไปทำผิดศีลกาเมฯ กับบรรดาสาวๆ เหล่านั้นเป็นจำนวนมาก
ตัวเธอได้พลาดพลั้งไปทำผิดศีลกาเมฯ กับบรรดาสาวๆ เหล่านั้นเป็นจำนวนมาก
 
 
        ซึ่งในบรรดาสาวๆ ที่เข้ามามีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น ก็มีทั้งคนประเภทที่รักตัวเธอจริง และมุ่งหวังที่จะเป็นภรรยาของเธอ กับคนประเภทที่รักตัวเธอเพื่อหวังแค่เพียงผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่การงานและอำนาจของเธอเท่านั้น แต่ไม่ว่าสาวๆ เหล่านั้นจะรักตัวเธอจริงหรือไม่จริงก็ตาม ตัวเธอก็ไม่เคยคิดที่จะจริงจังกับสาวๆ คนไหนเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอคิดว่า ผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตของเธอทั้งหมด ล้วนเข้ามาเพราะมุ่งหวังแต่ผลประโยชน์จากตัวเธอแทบทั้งสิ้น
 
ตัวเธอไม่เคยคิดที่จะจริงจังกับสาวๆ คนไหนเลย
ตัวเธอไม่เคยคิดที่จะจริงจังกับสาวๆ คนไหนเลย
 
 
        เมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น คิดเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้บรรดาสาวๆ ที่รัก และปรารถนาอยากที่จะเป็นภรรยาของตัวเธอจริงๆ ต่างก็ต้องผิดหวังแล้วก็ร้องห่มร้องไห้เสียใจกับความไม่จริงใจ และความเจ้าชู้ของตัวเธอ แล้วในที่สุด พวกสาวๆ ที่จริงใจเหล่านั้น ก็จำใจที่จะจากตัวเธอในภพชาตินั้นไป ด้วยความชอกช้ำระทมทรวงในอย่างที่สุด
 
สาวๆ ที่จริงใจเหล่านั้น ก็จำใจจากตัวเธอในภพชาตินั้นไป
สาวๆ ที่จริงใจเหล่านั้น ก็จำใจจากตัวเธอในภพชาตินั้นไป
 
 
        แต่ในเวลาต่อมา เมื่อตัวเธอหรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้นผ่านช่วงวัยรุ่นเข้าสู่ช่วงวัยกลางคนแล้ว ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายคลายกำหนัดในเรื่องชู้สาว และเรื่องต่างๆ อย่างที่สุด ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวเธอเริ่มตระหนักและคิดได้ว่า สตรี สตางค์ และสรรเสริญ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเธอ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ล่อลวง จอมปลอม และหาความจริงใจจากใครไม่ได้เลย เมื่อความรู้สึกเช่นนี้ได้เกิดขึ้นมาภายในใจของเธอ จึงทำให้ตัวเธอรู้สึกอ้างว้าง โดดเดี่ยวเดียวดาย และไม่มีความสุขในชีวิตเอาเสียเลย
 
ตัวเธอรู้สึกอ้างว้าง โดดเดี่ยวเดียวดาย และไม่มีความสุขในชีวิตเอาเสียเลย
ตัวเธอรู้สึกอ้างว้าง โดดเดี่ยวเดียวดาย และไม่มีความสุขในชีวิตเอาเสียเลย
 
 
        และ ณ ช่วงเวลาที่ตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้น กำลังประสบกับความทุกข์, ความเหงา และความโดดเดี่ยวเดียวดายอยู่นั้น หมู่คณะของเรา ซึ่งอยู่คนละแคว้นกับแคว้นที่ตัวเธอในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ก็ได้เข้ามาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย พร้อมกับมาสร้างบุญสถานอยู่ภายในแคว้นของเธอ เมื่อหมู่คณะของเราได้เข้ามาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นของเธอแล้ว กิตติศัพท์อันดีงามของหมู่คณะของเราก็ได้ฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งแคว้น แล้วในที่สุดกิตติศัพท์อันดีงามเหล่านั้น ก็ได้ไปเข้าหูของตัวเธอในภพชาตินั้น ในทำนองที่ว่า “ธรรมะที่ได้ยินได้ฟัง ช่างไพเราะและมีความซาบซึ้งจับใจเป็นอย่างมาก และเมื่อนำไปปฏิบัติก็ได้รับผลดีกลับมาสู่ชีวิตจริงๆ ได้ เป็นต้น”
 
ตัวเธอได้พบกับหมู่คณะของเรา ที่เข้ามาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นของเธอ
ตัวเธอได้พบกับหมู่คณะของเรา ที่เข้ามาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นของเธอ
 
 
        เมื่อกิตติศัพท์อันดีงามของหมู่คณะ ที่ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในดินแดนแห่งนั้น ได้ไปเข้าหูของตัวเธอ หรือนายทหารหนุ่มรูปงาม มาดเท่ในภพชาตินั้นแล้ว ตัวเธอในภพชาตินั้น ก็เกิดความรู้สึกทั้งแปลกใจและสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเธอจึงไม่รอช้าได้รีบเดินทางมายังบุญสถานที่หมู่คณะของเรามาปักหลักเผยแผ่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการก่อสร้าง ในทันที
 
ตัวเธอได้รีบเดินทางมายังบุญสถานที่หมู่คณะของเรามาปักหลักเผยแผ่ในทันที
ตัวเธอได้รีบเดินทางมายังบุญสถานที่หมู่คณะของเรามาปักหลักเผยแผ่ในทันที
 
 
        ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร ชีวิตของเธอจะพลิกผันหรือไม่อย่างไร เราก็คงจะต้องอดใจมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/nMKLX


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก