ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10

หลังจากที่คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว คุณยายอาจารย์ฯ ก็ได้เมตตาช่วยคุมบุญ และนำกายละเอียดคุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา อยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 https://dmc.tv/a15240

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 1 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556
ปรโลกนิวส์ ของ คุณพ่อชาตรี ตอนที่ 10
 
 
 
 
 
คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 10
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        คำถามข้อที่ 3 คุณแม่ของลูกเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน และท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไรคะ
 
        คำตอบ...ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว คุณยายอาจารย์ฯ ของเราก็ได้เมตตาช่วยคุมบุญ และนำกายละเอียดคุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวยโสภา” อยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ท่านเทพธิดาสุดสวย หรือคุณแม่ของลูก ก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามแบบของชาวสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 เรื่อยมาจวบจนกระทั่งมาถึงในปัจจุบันนี้
 
คุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภาอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2
คุณแม่ของลูกไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภาอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2
 
        และในเวลาที่ตัวลูกรวมถึงหมู่ญาติแต่ละคน ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคุณแม่ของลูก ภาพของการสั่งสมบุญของทุกๆ คนก็จะไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของท่านอย่างชัดเจน
 
ท่านเทพธิดาได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนแล้ว ก็รู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก
ท่านเทพธิดาได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนแล้ว ก็รู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก
 
        ทันทีที่ท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนแล้ว ตัวท่านก็จะเกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อตัวท่านได้เห็นภาพของชายผ้าเหลือง หรือภาพที่ลูกชายของท่านซึ่งก็คือพี่ชายของลูก ได้ตั้งใจบวชเป็นพระอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว ตัวท่านยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นพิเศษ ที่ลูกชายของท่านได้ตั้งใจบวช แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน
 
        นอกจากภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คน จะทำให้ท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมากแล้ว ภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คน ยังทำให้ตัวท่านไม่ประมาท หรือมัวเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติในเทวโลก อีกทั้งยังทำให้ตัวท่านได้หมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญอย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย
 
ภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คน ทำให้ตัวท่านไม่ประมาท
ภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คน ทำให้ตัวท่านไม่ประมาท
 
        และเมื่อท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก ได้หมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญมากเข้า มากเข้า ใจของท่านก็เกิดความผ่องใสและสว่างไสวอย่างสุดๆ อีกทั้งผิวพรรณวรรณะและรัศมีกายของท่าน ยังเปล่งประกายออกมาระยิบระยับแวววับจับตาเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        เมื่อกายอันเป็นทิพย์ของท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก เปล่งประกายออกมาระยิบระยับแวววับจับตาเช่นนั้น จึงส่งผลทำให้ทิพยวิมาน และเหล่าบริวารของท่าน พลอยเปล่งรัศมีสีสันที่สวยสดงดงามออกมา ตามกายอันเป็นทิพย์ของท่านอีกด้วย
 
กายอันเป็นทิพย์และทิพยวิมานรวมถึงเหล่าบริวารของท่าน เปล่งรัศมีสวยงามออกมา
กายอันเป็นทิพย์และทิพยวิมานรวมถึงเหล่าบริวารของท่าน เปล่งรัศมีสวยงามออกมา
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ผลแห่งบุญที่ตัวลูกรวมถึงหมู่ญาติทุกๆ คนได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก ยังส่งผลทำให้ทิพยวิมานของท่านมีขนาดที่ใหญ่โตอลังการมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม อีกทั้งทิพยสมบัติและเหล่าบริวารของท่าน ก็พลอยมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมแบบมากๆ มากๆ อีกด้วย
 
        และในขณะที่ท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 อยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาสุดสวยถึงที่วิมาน เพื่อให้ท่านเทพธิดาสุดสวยได้ฝากข้อความมาถึงลูกๆ ของท่านในเมืองมนุษย์ ซึ่งท่านเทพธิดาสุดสวยก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกๆ ของท่านในทำนองที่ว่า
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาสุดสวยถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาสุดสวยถึงที่วิมาน
 
        “ในตอนนี้ ตัวท่านมีความสุขสบายเป็นอย่างมาก และการที่ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่ ณ ที่สวรรค์แห่งนี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เกิดจากความเมตตาของคุณยายอาจารย์ฯ ซึ่งตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งใจ และระลึกนึกถึงความเมตตาของคุณยายอาจารย์ฯ อยู่เสมอๆ เพราะถ้าหากตัวท่านไม่ได้คุณยายอาจารย์ฯ มาช่วยเอาไว้ ตัวท่านก็คงจะไม่ได้มีชีวิตที่สุขสบายอยู่ในสรวงสวรรค์แห่งนี้อย่างแน่นอน
 
        และตัวท่านก็อยากกราบขอบพระคุณพระเถระมากๆ ที่ได้เมตตาชี้แนะหนทางสว่างให้กับลูกชายและลูกสาวคนเล็กของท่านเสมอมา ซึ่งตัวท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทของพระเถระและคุณยายอาจารย์ฯ ให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง เพราะโอวาทของพระเถระและคุณยายอาจารย์ฯ นั้น เป็นโอวาทที่สูงส่งและสามารถที่จะนำพาลูกๆ ทั้งสามคนของท่านไปสู่สุคติโลกสวรรค์ได้
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทของพระเถระและคุณยายอาจารย์ฯ ให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านตั้งใจปฏิบัติตามโอวาทของพระเถระ
และคุณยายอาจารย์ฯ ให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง
 
        ตัวท่านขอขอบคุณ น้องชายของสามีและครอบครัวของเขาเป็นอย่างมาก ที่คอยช่วยเหลือและทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับครอบครัวของท่านมาโดยตลอด อีกทั้งยังคอยอบรมเลี้ยงดูลูกสาวคนเล็กของท่านเป็นอย่างดีอีกด้วย ถึงแม้ว่าตัวท่านจะละจากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม แต่น้องชายของสามีและครอบครัวของเขาก็ยังคงคอยทำบุญ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอยู่เสมอๆ
 
        ตัวท่านรักและเป็นห่วงลูกๆ ทั้งสามคนมากๆ แล้วก็อยากให้ลูกๆ ทั้งสามคนรักและสมัครสมานสามัคคีกัน แม้ว่าในตอนนี้ตัวท่านจะไม่ได้อยู่ด้วยกับลูกๆ ทั้งสามคนแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ยังคงคอยเฝ้ามองดูลูกๆ ทั้งสามคนด้วยความรักและความคิดถึงอยู่เสมอๆ
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทั้งสามคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทั้งสามคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
        ขอให้ลูกๆ ทั้งสามคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และอยู่ในเส้นทางแห่งความดีตลอดไป ซึ่งตัวท่านจะมีความรู้สึกปลื้มปีติใจในทุกๆ ครั้ง ที่ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของลูกๆ ทั้งสามคน และเมื่อลูกๆ ทั้งสามคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอีกบ่อยๆ ตัวท่านจะรอคอยอนุโมทนาบุญกับลูกๆ ทั้งสามคนอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก และก็ต้องจากลูกๆ ของท่านทุกคนไปก่อนวัยอันควรด้วยวัยเพียง 51 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น ได้ช่องตามมาส่งผล
 
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวย
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวย
 
        เรื่องมีอยู่ว่า ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลธิดาสุดสวย ผู้มีจิตใจเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา” อยู่ในครอบครัวของคฤหบดีที่มีฐานะร่ำรวยเป็นอย่างมากครอบครัวหนึ่ง ซึ่งในภพชาตินั้นหมู่คณะของเรายังไม่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมี
 
        เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นเจริญวัยขึ้น ตัวท่านก็ได้แต่งงาน แล้วก็ออกเรือนไปอยู่กับลูกชายของเศรษฐีตระกูลหนึ่ง ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและเลี้ยงสัตว์ เพื่อนำไปขาย ซึ่งเป็นคนละคนกับคุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้
 
เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นได้แต่งงานไปก็ได้ให้กำเนิดลูกชายขึ้นมาคนหนึ่ง
เมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นได้แต่งงานไปก็ได้ให้กำเนิดลูกชายขึ้นมาคนหนึ่ง
 
        และหลังจากที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้แต่งงานไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว ตัวท่านก็ได้ให้กำเนิดลูกชายขึ้นมาคนหนึ่ง ซึ่งลูกชายของท่านคนนี้จะเป็นที่รักและเอ็นดูของทุกๆ คนภายในบ้านเป็นอย่างมาก แต่ลูกชายของท่านในภพชาตินั้นจะเป็นคนละคนกับลูกๆ ของท่านในภพชาติปัจจุบันนี้
 
        ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้ให้กำเนิดลูกชายคนนั้นขึ้นมาแล้ว ตัวท่านก็ได้ตั้งใจเลี้ยงดูและประคบประหงมลูกชายของท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อีกทั้งตัวท่านยังได้พาลูกชายของท่านไปสั่งสมบุญที่วัดในพระพุทธศาสนา ตามวาระโอกาสที่สำคัญๆ อีกด้วย
 
ตัวท่านได้พาลูกชายของท่านไปสั่งสมบุญที่วัดในพระพุทธศาสนาด้วย
 ตัวท่านได้พาลูกชายของท่านไปสั่งสมบุญที่วัดในพระพุทธศาสนาด้วย
 
        จนกระทั่งเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ก็ได้เกิดโรคระบาดขึ้นภายในหัวเมืองที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ โดยโรคระบาดชนิดนี้ จะเป็นโรคระบาดที่เกิดขึ้นกับพวกเด็กทารก ไล่เรื่อยไปจนกระทั่งไปถึงพวกเด็กที่มีอายุย่างเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งลูกชายคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ก็มีอายุอานามอยู่ในช่วงดังกล่าวพอดี
 
        และด้วยความที่ในยุคสมัยนั้น วิทยาการทางการแพทย์ก็ยังไม่เจริญก้าวหน้ามากนัก กอปรกับคุณหมอแต่ละท่านในยุคนั้น ก็ยังไม่รู้จักวิธีการป้องกันและการรักษาโรคระบาดชนิดนี้อย่างถูกต้อง ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้คุณหมอแต่ละท่านในยุคนั้น สามารถรักษาคนไข้หรือเด็กที่ติดเชื้อโรคระบาดชนิดนี้ ได้เพียงแค่ระดับหนึ่ง ตามตำรับตำราที่ตัวเองเคยร่ำเรียนมาเท่านั้น ซึ่งก็มีทั้งผิดบ้าง ถูกบ้างปะปนกันไป
 
เด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคระบาดดังกล่าว มีทั้งที่รอดชีวิตและไม่รอดชีวิต
เด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคระบาดดังกล่าว มีทั้งที่รอดชีวิตและไม่รอดชีวิต
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้เด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคระบาดดังกล่าว ต่างก็มีทั้งที่รอดชีวิตและไม่รอดชีวิตนั่นเอง ส่วนว่าเมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ต้องเจอกับวิกฤติโรคระบาดดังกล่าวแล้ว ตัวท่านจะตัดสินใจทำอย่างไรต่อไป แล้วลูกชายของท่านจะติดโรคระบาดชนิดนี้หรือไม่ อย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/6v62W


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก