ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1

ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวท่านก็พอที่จะรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ได้บ้าง ตัวท่านได้นึกถึงบุญต่างๆ ตามเสียงของลูกๆ ทั้งสามคนบอก https://dmc.tv/a15396

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 27 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์
คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อกัมพล ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
 
 
        คำถามข้อที่ 1 คุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน และท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไรครับ
 
        คำตอบ... ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวท่านก็พอที่จะรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ภายนอกได้บ้างเป็นบางช่วง โดยเฉพาะเมื่อตัวท่านได้ยินลูกๆ ทั้งสามคนบอกให้ตัวท่านนึกถึงบุญ แล้วก็พูดทบทวนบุญต่างๆ ให้ตัวท่านได้ฟัง ตัวท่านก็ได้พยายามนึกถึงบุญต่างๆ เหล่านั้น ตามเสียงของลูกๆ ทั้งสามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้เคยอุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัดที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ, บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวปิดเจดีย์จำนวน 100 องค์, บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ, บุญทอดกฐิน และบุญที่ตัวท่านได้บวชเป็นพระอยู่ 1 เดือน เป็นต้น
 
ตัวท่านได้ยินลูกๆ ทั้งสามคนบอกให้ท่านนึกถึงบุญ
ตัวท่านได้ยินลูกๆ ทั้งสามคนบอกให้ท่านนึกถึงบุญ
 
 
        แต่ด้วยความที่คุณพ่อของลูกถูกฤทธิ์ของยาระงับอาการปวด กดอาการของท่านเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านมีอาการมึนๆ งงๆ และมีสติที่จะรับรู้ในเรื่องราวต่างๆ ไม่ค่อยจะสมบูรณ์มากนัก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณพ่อของลูกนึกถึงบุญต่างๆ ตามเสียงบอกและคำแนะนำของลูกๆ ทั้งสามคนได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ถึงกระนั้น ตัวท่านก็พยายามที่จะนึกถึงบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่ เท่าที่ตัวท่านจะทำได้
 
ตัวท่านมีสติที่จะรับรู้ในเรื่องราวต่างๆ ไม่ค่อยจะสมบูรณ์มากนัก
ตัวท่านมีสติที่จะรับรู้ในเรื่องราวต่างๆ ไม่ค่อยจะสมบูรณ์มากนัก
 
 
        จนกระทั่งเมื่อมาถึงช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ด้วยความที่ใจของท่านเกาะเกี่ยวอยู่กับบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมมาอย่างตลอดต่อเนื่องนี่เอง จึงทำให้ใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก และทันทีที่ลมหายใจสุดท้ายของคุณพ่อของลูกได้หมดลง กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ แล้วก็มายืนอยู่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง ซึ่งกำลังนอนอย่างสงบนิ่งอยู่บนเตียงของผู้ป่วยในโรงพยาบาล
 
กายละเอียดของท่านได้หลุดออกมาจากกายหยาบ มายืนอยู่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง
กายละเอียดของท่านได้หลุดออกมาจากกายหยาบ มายืนอยู่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง
 
 
        เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เห็นร่างของตัวท่านเอง กำลังนอนสงบนิ่ง และปราศจากลมหายใจอยู่เช่นนั้น ตัวท่านจึงรู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ในตอนนี้ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว” ทันทีที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกได้รู้สึกตัวเช่นนั้น ด้วยความที่ตัวท่านเคยศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต โดยเฉพาะเรื่องของชีวิตหลังความตายมาเป็นอย่างดี ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่าน สามารถตั้งสติและก็ไม่ตระหนกตกใจกับการจากไปของตัวท่านเลย
 
ตัวท่านรู้ทันทีว่าตัวเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว
ตัวท่านรู้ทันทีว่าตัวเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว
 
 
        ไม่เพียงแค่นั้น กายละเอียดคุณพ่อของลูกยังได้นึกขอบคุณกายหยาบ ที่ทำให้ตัวท่านได้มีโอกาสสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และในขณะที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกกำลังนึกขอบคุณกายหยาบอยู่นั้น ตัวท่านก็ได้เห็นแสงสว่างที่เจิดจ้า ที่ไม่แสบตา แต่กลับดึงดูดตาดึงดูดใจ ปรากฏเกิดขึ้นอยู่ที่บริเวณตรงหน้าของท่าน ทันทีที่ตัวท่านได้เห็นแสงสว่างที่เจิดจ้าเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอยากที่จะเดินเข้าไปหาแสงสว่างนั้นขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจเลยทีเดียว เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวท่านจึงไม่รอช้า ได้เดินเข้าไปหาแสงสว่างดังกล่าวนั้นในทันที
 
ตัวท่านเห็นแสงสว่างเจิดจ้า ปรากฏอยู่ที่ตรงหน้าของท่าน
ตัวท่านเห็นแสงสว่างเจิดจ้า ปรากฏอยู่ที่ตรงหน้าของท่าน
 
 
        เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูก ได้เดินผ่านเข้าไปยังแสงสว่างดังกล่าวนั้นแล้ว ตัวท่านก็ได้เห็นเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ มายืนรอคอยต้อนรับตัวท่านด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบานเป็นอย่างมาก ทันทีที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เห็นเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นเต้นดีใจอย่างที่สุด แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้เดินผ่านขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ เพื่อที่จะไปขึ้นสู่เทวรถของตัวท่านด้วยหัวใจที่พองโตในทันที
 
ตัวท่านเห็นเทวรถพร้อมเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มายืนรอต้อนรับท่าน
ตัวท่านเห็นเทวรถพร้อมเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มายืนรอต้อนรับท่าน
 
 
        และในขณะที่กายละเอียดคุณพ่อของลูก กำลังเดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถของท่าน ด้วยหัวใจที่พองโตอย่างที่สุดอยู่นั้น ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของท่านก็พลันเกิดความสว่างวาบ พร้อมกับแปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของท่านเทพบุตรสุดหล่อที่สมส่วนและสง่างาม” แบบฉับพลันทันที
 
กายละเอียดของท่านได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรสุดหล่อในทันที
กายละเอียดของท่านได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรสุดหล่อในทันที
 
        ทันทีที่คุณพ่อของลูกได้รู้ว่า กายละเอียดของท่านได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกแช่มชื่นและปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถของท่าน ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มสดใสอย่างที่สุดไปเลย
 
        ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูก ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถของท่านแล้ว ตัวท่านก็ไม่รอช้า ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่าน กลับไปสู่ทิพยวิมาน ซึ่งตั้งอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจในทันที
 
ตัวท่านรู้สึกตื่นตาตื่นใจและอัศจรรย์ใจกับทิพยสมบัติต่างๆ ในทิพยวิมานของท่าน
ตัวท่านรู้สึกตื่นตาตื่นใจและอัศจรรย์ใจกับทิพยสมบัติต่างๆ ในทิพยวิมานของท่าน
 
        และทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้ไปถึงที่ทิพยวิมานของตัวท่านเองแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจและอัศจรรย์ใจกับทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าของตัวท่านเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวท่าน ล้วนแล้วแต่สวยสดงดงาม และเป็นสิ่งที่ตัวท่านไม่เคยได้พบได้เห็นมาก่อนเลยในชีวิต โดยเฉพาะทิพยวิมานของตัวท่าน ที่มีลักษณะเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติ ที่ใหญ่โตอลังการและวิจิตรตระการตา เกินกว่าจินตนาการเป็นอย่างมาก
 
ตัวท่านรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจในผลแห่งบุญที่เคยทำไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่
ตัวท่านรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจในผลแห่งบุญที่เคยทำไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่
 
        ยิ่งท่านเทพบุตรใหม่ ได้ตรวจตราดูทิพยสมบัติแต่ละชิ้นแต่ละอย่าง ของตัวท่านเองแล้ว ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติเบิกบานใจในผลแห่งบุญ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้เคยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ, บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวปิดเจดีย์จำนวน 100 องค์, บุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ, บุญทอดกฐิน และบุญที่ตัวท่านได้บวชเป็นพระอยู่ 1 เดือน เป็นต้น
 
        และในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่ กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเอง อย่างไม่รู้อิ่มไม่รู้เบื่ออยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานของท่าน เพื่อให้ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลที่ท่านรักในเมืองมนุษย์ ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกๆ ทั้งสามคนของท่านในทำนองที่ว่า
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานของท่าน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานของท่าน
 
        “ตัวท่านขอขอบใจ และขออนุโมทนาในบุญทุกๆ บุญ ที่ลูกๆ ทั้งสามคนได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน ในตอนนี้ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญแล้ว และด้วยผลแห่งบุญเหล่านี้เอง จึงทำให้ตัวท่านมีความเป็นอยู่ในเทวโลกที่ดีขึ้น อีกทั้งทิพยสมบัติของตัวท่านยังเพิ่มมากขึ้นไปจากเดิมอีกด้วย
 
        ตัวท่านรู้สึกดีใจมากๆ มากๆ ที่ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่ที่บนสวรรค์แห่งนี้ เพราะที่สวรรค์แห่งนี้มีแต่ความสะดวกสบายและมีแต่สิ่งสวยๆ งามๆ อยู่เต็มไปหมด ในตอนนี้ ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญอย่างประจักษ์แจ้งด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่า บุญดีจริง และให้ผลที่เกินควรเกินคาดจริงๆ
 
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทั้งสามคนตั้งใจสั่งสมบุญเอาไว้ให้มากๆ
ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ทั้งสามคนตั้งใจสั่งสมบุญเอาไว้ให้มากๆ
 
        ตัวท่านจึงอยากให้ลูกๆ ทั้งสามคน ตั้งใจสั่งสมบุญเอาไว้ให้มากๆ เพื่อที่ว่า เมื่อถึงคราวที่ลูกๆ จะต้องละจากโลกนี้ไปแล้ว ลูกๆ จะได้มีชีวิตในปรโลกที่สุขสบาย เหมือนอย่างตัวท่านในตอนนี้ และเมื่อลูกๆ ทั้งสามคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวท่านอีกบ่อยๆ”
 
        ส่วนว่าบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดแล้วก็ลามไปที่สมอง จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/HzdQc


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก