กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4

ทันทีที่กระแสบุญต่างๆ ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่ ก็ได้มีเหตุการณ์อัศจรรย์พลันเกิดขึ้นกับกายละเอียดของเขา คือตัวเขาได้แว้บไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซในทันที https://dmc.tv/a15565

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 เม.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 เมษายน 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4
 
 
  
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
 
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ทันทีที่กระแสบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวลูกและพี่น้อง รวมถึงทุกๆ คนในครอบครัวของพี่ชายของลูกได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับเขา เช่นบุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน บุญทอดกฐินธรรมชัย หรือบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญหลัก เมื่อมารวมกับบุญที่พี่ชายของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่ เช่นบุญสงเคราะห์โลก หรือบุญที่ตัวเขาได้เคยช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก เป็นต้น ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่
 
ตัวเขาได้แว้บไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ
ตัวเขาได้แว้บไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ
 
        ทันใดนั้นเอง ก็ได้มีเหตุการณ์อัศจรรย์พลันเกิดขึ้นกับกายละเอียดของพี่ชายของลูก ซึ่งเหตุการณ์อัศจรรย์ที่ว่านั้นก็คือตัวเขาได้แว้บไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ” ที่มีวิมานไม้ 2 ชั้นขนาดใหญ่ซ้อนอยู่ในเมืองมนุษย์ในทันที
      
        โดยวิมานไม้ 2 ชั้นของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือพี่ชายคนโตของลูก นั้น จะอยู่คนละเขตกันกับวิมานไม้สีทองของคุณพ่อของลูก ซึ่งเป็นเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซเหมือนกัน และทันทีที่กายละเอียดพี่ชายของลูกได้แว้บไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ” แล้ว เทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ ก็เกิดความรู้สึกที่ตื่นเต้นดีใจ และอัศจรรย์ใจกับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่บังเกิดขึ้นกับตัวท่านอย่างที่สุด
เขารู้สึกตื่นเต้นดีใจและอัศจรรย์ใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างที่สุด
เขารู้สึกตื่นเต้นดีใจและอัศจรรย์ใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างที่สุด
 
        โดยเฉพาะร่างกายและผิวพรรณวรรณะ ของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือพี่ชายคนโตของลูกนั้น จะแลดูหล่อเหลาและมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์กว่า ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่เป็นอย่างมาก คือในตอนนี้ตัวท่านจะแลดูเหมือนกับคนที่มีอายุประมาณ 30 ปีเท่านั้นเอง อีกทั้งตัวท่านยังมีเหล่าบริวารที่รู้ใจ คอยดูแลรับใช้ตัวท่านเป็นอย่างดีอยู่ประมาณ 20-30 ตนอีกด้วย
 
ตัวท่านมีเหล่าบริวารที่รู้ใจคอยดูแลรับใช้เป็นอย่างดี
ตัวท่านมีเหล่าบริวารที่รู้ใจคอยดูแลรับใช้เป็นอย่างดี
 
        ไม่ใช่เพียงแค่นั้น ภายในวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือพี่ชายคนโตของลูก ยังเพียบพร้อมไปด้วยข้าวของเครื่องใช้อันเป็นทิพย์ ที่ทำจากเงินแต่มีลวดลายแบบจีนสีทอง ที่สวยสดงดงามและวิจิตรบรรจงเป็นอย่างมาก
      
        ส่วนประติมากรรมต่างๆ ที่อยู่ภายในวิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือพี่ชายคนโตของลูกนั้น ก็จะมีลวดลายแบบจีนที่ทำด้วยวัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเงิน ทอง หรืออัญมณีหลากสีสัน เป็นต้น อีกทั้งลวดลายต่างๆ เหล่านั้น ยังสามารถที่จะเปล่งแสงสว่างออกมา เป็นประกายระยิบระยับแวววับจับตาได้อีกด้วย
 
ตัวท่านรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติต่างๆ อย่างไม่รู้เบื่อ
ตัวท่านรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติต่างๆ อย่างไม่รู้เบื่อ
 
        นอกจากนี้ รอบๆ ตัววิมานของท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือพี่ชายคนโตของลูกนั้น ก็ยังมีสวน มีสระ มีบริเวณที่กว้างขวาง สะอาดสะอ้าน และน่าดูน่าชมเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจและเพลิดเพลินเจริญใจกับทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวท่าน อย่างไม่รู้อิ่มไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว
 
        และในขณะที่ท่านเทพบุตรภุมมะเทวาระดับไฮโซ หรือพี่ชายคนโตของลูก กำลังเพลิดเพลินเจริญใจกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ ของตัวท่านอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์ ซึ่งตัวท่านก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงตัวลูกและน้องๆ ของท่าน รวมถึงทุกคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า “ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขสบายมากๆ ขอให้ทุกๆ คนไม่ต้องเป็นห่วงท่าน ที่สวรรค์แห่งนี้ มีแต่สิ่งที่สวยๆ งามๆ อยู่เต็มไปหมด ซึ่งแตกต่างจากในเมืองมนุษย์ที่ตัวท่านเคยอาศัยอยู่อย่างมากมาย
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
 
        ตัวท่านไม่คาดคิดเลยว่า ตัวท่านจะได้มาอยู่ในที่ที่มีความสะดวกสบายถึงเพียงนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวท่านก็ยังระลึกนึกถึงทุกๆ คนอยู่เสมอ ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนได้มาใช้ชีวิตที่สุขสบายอยู่กับตัวท่านที่สวรรค์แห่งนี้ ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นเพียงแค่ความเข้าใจของตัวท่านเท่านั้น
 
ตัวท่านได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนอยู่เสมอๆ
ตัวท่านได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนอยู่เสมอๆ
 
        ตัวท่านขอขอบใจทุกๆ คนเป็นอย่างมาก ที่ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านโดยตลอด ซึ่งในทุกๆ ครั้ง ที่แต่ละคนได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านนั้น ตัวท่านก็จะได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของทุกๆ คนอยู่เสมอๆ
 
        และด้วยผลแห่งบุญเหล่านี้เอง ก็ได้ส่งผลทำให้ทิพยวิมานและทิพยสมบัติของท่าน มีความสวยงามและประณีตมากยิ่งขึ้นไปจากเดิม อีกทั้งยังทำให้ตัวท่านหนุ่มขึ้นและหล่อขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย ตัวท่านอยากให้น้องๆ ทุกคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลคนในครอบครัวของตัวท่านด้วย และที่สำคัญ เมื่อทุกๆ คนสั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ตัวท่านอีกบ่อยๆ เพราะตัวท่านอยากที่จะอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ไปอีกนานๆ”
 
ตัวท่านอยากให้น้องๆ ทุกคน คอยช่วยเหลือเกื้อกูลคนในครอบครัว
ตัวท่านอยากให้น้องๆ ทุกคน คอยช่วยเหลือเกื้อกูลคนในครอบครัว
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้พี่ชายของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจด้วยวัยเพียง 69 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยใช้แรงงานเชลยศึกอย่างหนัก ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นยุคสมัยที่หมู่คณะของเราไม่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมี พี่ชายของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อมาดแมน” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง และเมื่อตัวเขาเติบใหญ่ขึ้น ตัวเขาก็ได้ไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารของพระราชา
 
ในหลายภพชาติก่อนๆ นู้น ตัวเขาได้ไปสมัครเป็นทหารของพระราชา
ในหลายภพชาติก่อนๆ นู้น ตัวเขาได้ไปสมัครเป็นทหารของพระราชา
 
        ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น พระราชาแห่งแคว้นที่พี่ชายของลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ก็ทรงมีพระประสงค์ที่จะขยายอาณาจักรของพระองค์ ให้กว้างใหญ่ออกไปยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งพระองค์ยังทรงกระหายสงครามเป็นอย่างมากอีกด้วย และด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง พระองค์จึงทรงเร่งสร้างกองทัพให้ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมการที่จะไปบุกโจมตีตามแคว้นต่างๆ ออกไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นยุคสมัยนี้คงจะคล้ายๆ กับกองทัพของ เจง กิส ข่าน
 
พวกเชลยศึกสงครามที่ถูกจับมาได้นั้นก็จะถูกนำมาใช้แรงงาน
พวกเชลยศึกสงครามที่ถูกจับมาได้นั้นก็จะถูกนำมาใช้แรงงาน
 
        และเมื่อถึงวันที่พระองค์ทรงเตรียมการทุกอย่างพร้อมแล้ว พระองค์ก็ทรงเริ่มเปิดศึกสงคราม ด้วยการยกทัพบุกเข้าโจมตีและยึดแคว้นใกล้เคียง พร้อมกับจับผู้คนเป็นจำนวนมากมาเป็นเชลยศึกสงคราม โดยพวกเชลยศึกสงครามที่ถูกจับมาได้นั้น ก็จะถูกใช้แรงงานให้สร้างสะพานและทำถนนหนทาง ที่จะเชื่อมต่อไปยังแคว้นต่างๆ ที่พระองค์มีพระประสงค์จะรุกคืบบุกไปโจมตีเป็นลำดับถัดไป
 
        ซึ่งในช่วงระหว่างการทำศึกสงครามขยายอาณาจักรในครั้งนี้ พี่ชายของลูกซึ่งเป็นนายทหารในภพชาตินั้น ก็ได้รับมอบหมายจากกองทัพให้ทำหน้าที่เป็น “หัวหน้าหน่วยที่ควบคุมดูแลพวกเชลยศึกสงครามเหล่านั้น” และด้วยความที่พระราชาแห่งแคว้นที่พี่ชายของลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ มีพระประสงค์ที่จะเร่งขยายอาณาจักรให้แผ่กว้างออกไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้เอง พระองค์จึงทรงรับสั่งให้เร่งก่อสร้างเส้นทางที่จะเชื่อมต่อไปยังแคว้นอื่นๆ ให้เร็วที่สุด
 
พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าควบคุมดูแลพวกเชลย
พี่ชายของลูกในภพชาตินั้น ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าควบคุมดูแลพวกเชลย

        เมื่อพระราชาแห่งแคว้นที่พี่ชายของลูกซึ่งเป็นนายทหารในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ทรงมีรับสั่งเช่นนั้น จึงทำให้พี่ชายของลูก ต้องรีบไปสั่งการและใช้แรงงานพวกเชลยศึกสงครามอย่างหนัก เพื่อเร่งก่อสร้างเส้นทางเชื่อมต่อไปยังแคว้นอื่นๆ ตามที่พระองค์ทรงรับสั่งเอาไว้ นอกจากพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น จะสั่งการและใช้แรงงานพวกเชลยศึกสงครามอย่างหนักแล้ว ตัวเขายังไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่พวกเชลยศึกสงครามเหล่านั้นอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้เชลยศึกสงครามบางคนก็ถึงกับล้มป่วย แล้วก็เสียชีวิตลงไปเลยก็มี
 
พี่ชายของลูกในภพชาตินั้นใช้แรงงานพวกเชลยศึกสงครามอย่างหนัก
พี่ชายของลูกในภพชาตินั้นใช้แรงงานพวกเชลยศึกสงครามอย่างหนัก
 
        ด้วยวิบากกรรมที่พี่ชายของลูก ได้ใช้แรงงานเชลยศึกอย่างหนัก จนทำให้เชลยศึกบางคนถึงกับล้มป่วยแล้วก็เสียชีวิตลง ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวเขานับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้พี่ชายของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้พี่ชายของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ
 
        จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าวิบากกรรมดังกล่าวจะเบาบางเจือจางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้พี่ชายของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจด้วยวัยเพียง 69 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        ส่วนว่า เรื่องราวของคำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/YtpJz


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก