เล่าเรื่องคุณยาย ตอน อยากตอบแทนพระคุณคุณยายอาจารย์มากๆ ค่ะ

หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกเป็นคนหนึ่งที่รักและเทอดทูนคุณยายอาจารย์อย่างสุดหัวใจ และเคยมีประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับเรื่องอานุภาพของคุณยายอาจารย์หลายครั้ง เช่น คำพูดยายศักดิ์สิทธิ์ คุณยายช่วยให้ลูกสาวรอดตาย แม้กระทั่งคุณยายอาจารย์ช่วยตั้งกองกฐินค่ะ https://dmc.tv/a17727

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 30 มี.ค. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

 
เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน
อยากตอบแทนพระคุณคุณยายอาจารย์มากๆ ค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพยิ่งเจ้าค่ะ

     ลูกชื่อ ตฤณพรรษ ตำนานวัน ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ปี พ.ศ. 2523 ตอนนั้นยังเป็นนักศึกษาอยู่เลยค่ะ โดยได้มาร่วมงานฉลองอุโบสถวัดพระธรรมกายเจ้าค่ะ

 
กัลฯตฤณพรรษ  ตำนานวัน
 
      หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกเป็นคนหนึ่งที่รักและเทอดทูนคุณยายอาจารย์อย่างสุดหัวใจ และเคยมีประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับเรื่องอานุภาพของคุณยายอาจารย์หลายครั้ง เช่น คำพูดยายศักดิ์สิทธิ์ คุณยายช่วยให้ลูกสาวรอดตาย  แม้กระทั่งคุณยายอาจารย์ช่วยตั้งกองกฐินค่ะ

     เรื่องมันมีอยู่ว่า ย้อนไปสมัยที่คุณยายอาจารย์ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่ลูกและครอบครัวปฏิบัติธรรมที่สภาธรรมกายสากลหลังคาจากเสร็จ ก็เดินตามกลุ่มกัลยาณมิตรเพื่อไปกราบคุณยายอาจารย์ที่อาคารยามา วันนั้นเป็นครั้งแรกที่ลูกได้ไปกราบคุณยายอาจารย์ใกล้ๆ แถมได้ไปต่อแถวทำบุญกับคุณยายอาจารย์ 500 บาทด้วย และด้วยความที่ยังเป็นคนใหม่ ลูกก็เผลอพูดกับคุณยายอาจารย์ว่า “ คุณยายคะ ขอพรให้ลูกสาวด้วยได้ไหมคะ” คุณยายท่านก็เมตตาเอามือจับที่หัวของลูกสาวซึ่งตอนนั้นอายุ 5 ขวบพร้อมกับบอกว่า “อย่าดื้อกับคุณพ่อคุณแม่มากนักนะ” เหมือนกับผู้ใหญ่ที่ล้อเล่นกับเด็กๆอย่างนั้นแหละค่ะ แต่ก็แปลกที่ลูกจำคำของคุณยายได้แม่นยำมาตลอด และนำเหรียญของคุณยายแขวนคอให้ลูกสาวตลอดเวลาจนกระทั่งปัจจุบัน เพราะลูกคือทุกสิ่งของแม่
 
      สมัยตอนที่ลูกสาวยังเรียนหนังสืออยู่ ก่อนไปโรงเรียนนอกจากจะไหว้คุณพ่อคุณแม่แล้ว ก็จะต้องไหว้รูปคุณยายอาจารย์ที่แขวนอยู่บนผนังบ้านด้วยทุกครั้งรวมทั้งก่อนนอนด้วยค่ะ เวลาที่เราเริ่มคุยกันไม่ค่อยเข้าใจ ลูกก็จะย้ำว่า “คุณยายบอกไว้ว่าไงคะ คุณยายไม่ให้ดื้อกับพ่อกับแม่ใช่ไหมคะ” ลูกสาวก็จะเงียบทันทีค่ะ ไม่ว่าลูกสาวจะเดินทางไปไหน ลูกก็จะบอกลูกสาวว่า “อย่าลืมขอพรคุณยายและนึกถึงยายตลอดนะคะ” แม้จนทุกวันนี้ก็ยังใช้คำพูดศักดิ์สิทธิ์ของคุณยายอาจารย์สอนลูกสาว ทำให้ลูกสาวเป็นทั้งคนเก่งและดี ตอนนี้เรียนจบปริญญาตรีเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เกียรตินิยมมหาวิทยาลัยธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เรียนจบธรรมศึกษา ตรี โท เอก และเข้ามาเป็นลูกหลานคุณยายเป็นอุบาสิกาอยู่ภาคนครหลวง 6 ได้ กว่า 5 ปีแล้วค่ะ

          หลวงพ่อคะเมื่อลูกต้องการทำอะไรให้สำเร็จ ลูกก็จะนั่งสมาธิ(Meditation)บอกคุณยายอาจารย์ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องงานสร้างบารมี ปัจจุบันลูกรับบุญเป็นศรัทธาวาสอยู่โรงเรียนพระปริยัติธรรม ไม่ได้มีธุรกิจหรืองานสร้างรายได้ใดๆ แต่ลูกยังคงทุ่มสุดใจทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ในทุกงานบุญใหญ่ของหลวงพ่อ เพราะลูกไม่อยากจะตกบุญ ตกหมู่คณะในการสร้างบารมี ด้วยเหตุนี้ลูกจึงสู้ด้วยหัวใจและทุกๆ ปีลูกจะปวารณาเป็นประธานกองกฐิน ซึ่งก็จะมีทางมาของทรัพย์อย่างเป็นอัศจรรย์ทุกครั้งเพราะอ้อนให้คุณยายอาจารย์ช่วยค่ะ เวลาขอพรอะไร คุณยายอาจารย์ท่านไม่เคยปฏิเสธ โดยเฉพาะเรื่องที่จำเป็นเร่งด่วนท่านจะช่วยทันทีทันใดเลยค่ะ
 
      มีเรื่องหนึ่งค่ะ เกี่ยวกับล็อคเกตของคุณยาย ตอนที่ลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ม. 4 มีอาการป่วยเป็นไข้เลือดออก แต่ตอนนั้นลูกไม่ทราบว่าลูกสาวเป็นอะไร เห็นว่าตัวร้อนจึงให้ทานยาแก้ไข้ เป็นเหตุให้ไข้หลบในค่ะ ลูกสาวเป็นไข้อยู่ 3 วัน เริ่มมีอาการกระสับกระส่าย ใกล้จะชัก ทำให้ลูกก็ชักจะใจคอไม่ดี เลยพาไปหาหมอ ซึ่งหมอก็คาดว่าลูกสาวน่าจะเป็นไข้เลือดออก พอจัดยาเสร็จก็บอกให้กลับบ้านไปดูอาการค่ะ พอมาถึงบ้านลูกสาวนอนไม่ได้เลยค่ะ เธอมีอาการคันตั้งแต่เข่าลงไปเหมือนถูกยุงกัด คัน 1.25 และกระแทกเท้ากับพื้นตลอดเวลา หาสาเหตุไม่ได้ และมีไข้สูงปรี๊ดจนกลัวว่าจะช็อคค่ะ ลูกไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่หยิบล็อกเกตคุณยายอาจารย์มากลัดติดที่เสื้อให้ลูกสาว พร้อมกับบอกกับคุณยายว่า......
 
      “ คุณยายเจ้าขา ลูกสาวไม่ไหวแล้ว คุณยายช่วยหลานด้วยค่ะ ขอให้หายภายใน 15 นาที นะคะ” และลูกก็บอกลูกสาวให้จับล็อกเกตและนึกให้ยายช่วย ลูกสาวก็ทำตามค่ะ นิ่งสักแป๊บเดียว ไม่ถึงนาที ลูกสาวบอกว่าอยากอาเจียน แล้วก็พรวดพราดลุกไปอาเจียนที่ห้องน้ำค่ะ พอเสร็จก็กลับมานอนใหม่ ซึ่งก็อัศจรรย์มากเพราะจู่ๆ ตัวลูกสาวที่ร้อนกรุ่นๆ อยู่หลายวัน กลับเย็นลงเป็นปกติ หายจากอาการไข้เป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ตอนนั้นลูกก้มกราบรูปคุณยายอาจารย์อย่างซาบซึ้งในความศักดิ์สิทธิ์และความเมตตาของท่าน   เพราะถ้าไม่ได้คุณยายอาจารย์ช่วยไว้ ลูกอาจต้องสูญเสียลูกสาวที่รักดั่งดวงใจไปแล้ว
 
อานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของล็อกเกตคุณยายอาจารย์
ช่วยลูกสาวให้หายป่วยรอดตายอย่างเป็นอัศจรรย์

      ดังนั้นในการหล่อรูปเหมือนคุณยายอาจารย์ด้วยทองคำในครั้งนี้ ลูกจึงตั้งใจจะบูชาธรรมคุณยายอาจารย์อย่างน้อย 1.5 กิโลทองเจ้าค่ะ เพราะเล็งเป้าไปที่ตรงกลางแผ่นฌานเลยค่ะ ซึ่งลูกก็จะอ้อนขอบารมีคุณยายอาจารย์ ให้ลูกมีทางมาของทรัพย์อย่างเป็นอัศจรรย์อีกเช่นเดิม ซึ่งลูกก็มั่นใจว่าต้องสำเร็จ และอยากเชิญชวนลูกหลานยายทั่วโลกให้ทุ่มสุดหัวใจ มาร่วมจารึกชื่อบนแผ่นทองไว้ในแผ่นฌานของคุณยายอาจารย์ร่วมกัน จะได้เกาะติดสร้างบารมีไปกับคุณยายอาจารย์ทุกภพทุกชาติค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย
ชมวิดีโอเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย   Download ธรรมะเพลง ชวนกันมาหล่อทองคุณยาย
 

http://goo.gl/dmIZT3


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related