ผลการปฏิบัติธรรมธรรมทายาทหญิงวนิดา วรจรานนท์และจิดาภา โมสูงเนิน

1. ลูกชื่อ ธรรมทายาทหญิง วนิดา วรจรานนท์ ชื่อเล่น นุช เจ้าค่ะ กำลังจะขึ้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏวลัยอลงกรณ์ คณะวิทยาการจัดการ ค่ะ และ2. ลูกชื่อ จิดาภา โมสูงเนิน ชื่อเล่น น้องจั๊กจั่น กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีค่ะ ลูกเป็นอาสาสมัครกองปฏิสันถาร แผนกต้อนรับระดับโลกค่ะ https://dmc.tv/a18026

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 19 พ.ค. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผลการปฏิบัติธรรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 31
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

      1. ลูกชื่อ ธรรมทายาทหญิง วนิดา วรจรานนท์ ชื่อเล่น นุช เจ้าค่ะ  กำลังจะขึ้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏวลัยอลงกรณ์  คณะวิทยาการจัดการ ค่ะ

 
น้องนุช วนิดา วรจรานนท์  
ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 31
 
      ลูกรู้จักวัดพระธรรมกายเพราะเคยเป็นเด็กดี  V-Star และเคยมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นล้านแรกค่ะ จากนั้นก็ได้มารับบุญเป็นอาสาสมัคร กองรักษาบรรยากาศ เจ้าค่ะ ที่ลูกสมัครใจมาเข้าอบรมธรรมทายาทหญิง เพราะลูกมีความตั้งใจอยากฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นผู้หญิง  200%  อยากมีเป้าหมายชีวิตในการสร้างบารมี และอยากให้หลวงพ่อเรียกลูกว่า “ลูกหญิง” เจ้าค่ะ

     หลวงพ่อคะ ผลการปฏิบัติธรรมของลูกดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ วันแรกที่มาถึง พระอาจารย์ท่านก็นำนั่งสมาธิ(Meditation)เลยค่ะ เวลานั่ง ลูกจะปรับร่างกายให้สบายๆก่อน แล้วก็วางใจเบาๆตามสูตรที่หลวงพ่อเคยสอนไว้ คือ ให้ทำเหมือนขนนกที่กระทบกับผิวน้ำ ทำไปเรื่อยๆใจก็เริ่มนุ่มๆค่ะ  กระทั่งถึงจุดหนึ่ง เหมือนตัวหายไป ไม่มีอะไรเลย  มองตัวเองก็ไม่เห็น แต่ลูกรู้สึกมีความสุขมาก พอนอกรอบลูกก็รักษาอารมณ์ให้ใสๆ สบายๆ เอาใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกายบ่อยๆ ทำให้มีความสุขกับการนั่งสมาธิมาก และทำให้รักการปฏิบัติธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ นี่แหละคือหลุมรักที่แท้จริง

      ตามปกติลูกจะนั่งสมาธิก่อนนอน และนึกทบทวนบุญทุกคืน  มีอยู่คืนหนึ่งที่สนแก้ววนาราม จังหวัดเชียงใหม่ ลูกนึกสนุก เลยนึกเอาองค์พระมาไว้ที่ศูนย์กลางกายค่ะ แล้วก็นึกเล่นๆให้ท่านขยายคลุมตัวลูก ท่านก็ขยายคลุมตัวลูกจริงๆค่ะ  ลูกเห็นว่าท่านจะใหญ่กว่าตัวลูกนิดหนึ่ง แล้วท่านก็ขยายเลยเต็นท์ออกไป ขยายจนคลุมสนแก้ววนาราม ตอนนั้นลูกรู้สึกมีความสุข  อบอุ่น  ปลอดภัย  พอตื่นเช้ามา..องค์พระใสๆก็ยังอยู่ค่ะ เป็นเช้าที่สดชื่น มีความสุขแบบบอกไม่ถูกเลยค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ น้องนุช วนิดา วรจรานนท์


น้องนุช วนิดา วรจรานนท์  ในท่า Peace Position
 
      องค์พระท่านติดอยู่กับลูกตลอดเวลา ไม่ว่าจะล้างหน้า แปรงฟัน.. ท่านก็ไม่หาย ทำอะไรท่านก็ไม่หาย แต่ถ้าช่วงไหนใจไม่ใส.. องค์พระก็จะหาย  แต่พอใจใส.. ท่านก็กลับมาคลุมตัวลูกเหมือนเดิมค่ะ  บางครั้งเหมือนลูกอยู่ศูนย์กลางกายของท่าน  บางครั้งท่านก็อยู่ศูนย์กลางกายลูก  ทุกวันนี้.. ไม่ว่าจะหลับตาหรือลืมตา ลูกจะรู้สึกว่าอยู่ที่ศูนย์กลางกายขององค์พระ  รู้สึกตัวเองสว่าง  มีความสุขมากๆ สุขดีที่หนึ่งเลยค่ะ  ลูกขอเอาบุญทุกบุญและองค์พระมาฝากหลวงพ่อเจ้าค่ะ

      2. ลูกชื่อ จิดาภา โมสูงเนิน  ชื่อเล่น น้องจั๊กจั่น กำลังจะขึ้นชั้นปีที่  1 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีค่ะ  ลูกเป็นอาสาสมัครกองปฏิสันถาร  แผนกต้อนรับระดับโลกค่ะ ลูกมีความสุขมากที่ได้ทำหน้าที่อาสาสมัคร แล้วพี่ๆ ที่แผนกก็จะคอยโทรตาม คอยช่วยแนะนำ คอยประคับประคองลูกให้อยู่ในเส้นทางบุญตลอดค่ะ
 
น้องจั๊กจั่น จิดาภา โมสูงเนิน  
ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 31

      หลวงพ่อคะ เวลาลูกเห็นโครงการบวชทีไร ทำเอาน้ำตาลูกซึมทุกทีเลยเจ้าค่ะ เพราะลูกอยากบวชมาก แต่เราเป็นผู้หญิงบวชไม่ได้ ดังนั้นพอทราบว่าธรรมทายาทหญิง เป็นโครงการบวชของลูกผู้หญิง เลยตัดสินใจทิ้งทุกอย่างมาเข้าอบรมทันที แบบไม่ห่วงอะไรเลยค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ น้องจั๊กจั่น จิดาภา โมสูงเนิน

        เวลานั่งสมาธิ ลูกไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ แค่นั่งนิ่งๆ ทำใจสบายๆ และมองเข้าไปในความมืดเฉยๆ มองไปเรื่อยๆ พร้อมกับนึกถึงองค์พระใสๆที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 แล้วก็อาราธนา หลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ มาไว้ในกลางกาย แล้วคุณยายก็ขยายคลุมตัวลูก แล้วองค์พระก็ค่อยๆขยายขึ้นจนคลุมตัวลูกอีก ท่านมาพร้อมกับความสว่าง หลังจากนั้นก็ดับลงเหมือนลูกกำลังดิ่งสู่ปากเหว ตัวลูกถูกยืด ขยาย แล้วก็หดเล็กลง ต่อมาก็เหมือนโดนดึงขึ้นให้สูงมากๆ แล้วถูกปล่อยลงอย่างแรง แล้วก็เหมือนโดนทับตัวแบนแล้วแบนอีกจนลูกอยากอาเจียน ลูกเป็นอย่างนี้ 3 วัน ทุกอย่างก็ดับสนิท แล้วลูกก็เห็นดวงแก้วกลมๆใสๆ ลอยอยู่เต็มท้องไปหมดเลยค่ะ ลูกเลยนึกเอาภาพบุญที่เคยทำใส่ลงไปในดวงแก้ว ดวงแก้วทั้งหมดก็ประมวลรวมกันเป็นดวงเดียว ชัดใส สว่างเหมือนเพชร มีประกายเยือกเย็นมากๆ ค่ะ แล้วทุกวันนี้เวลานั่งสมาธิ ลูกจะเห็นดวงแก้วสว่างเหมือน สปอตไลท์ มีประกายเพชร อยู่ในองค์พระที่ใสสว่างค่ะ ถ้าทุกคนทำได้แบบนี้
 
น้องจั๊กจั่น จิดาภา โมสูงเนิน ในท่า Peace Position

       และสำหรับโครงการบวชสามเณรล้านรูป  ลูกๆธรรมทายาทหญิงทุกคนมีความตั้งใจ ปวารณาร่วมบุญบวชสามเณรล้านรูป วันละ 20 บาท และจะรวมทีมรวมใจแบ่งหน้าที่ทั้งชวนบวช ทำสื่อประชาสัมพันธ์ และอื่นๆ ช่วยพี่ๆในองค์กรอีกแรงอย่างเต็มที่ค่ะ  ท้ายที่สุดนี้ ลูกๆ ธรรมทายาทหญิงอยากบอกว่า พวกเรารักหลวงพ่อเจ้าค่ะ ถึงแม้จะจบโครงการไปแล้ว ลูกๆ ก็จะติดตามดูหลวงพ่อผ่านหน้าจอ DMC ทุกวันค่ะ และกราบขอความเมตตาหลวงพ่อมอบโอวาท ในโอกาสที่ใกล้จะปิดการอบรมด้วยค่ะ เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตน ประคับประคองตนเองในการสร้างความดีให้ยิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโอโคงการอบรม ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 31
ชมวิดีโอโคงการอบรม ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 31   Download ธรรมะโคงการอบรม ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 31
 

http://goo.gl/eS36xX


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related