ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ

ตอนที่ผมอายุ 13 ปีผมได้บวชเป็นสามเณรที่วัดในเมืองมอญบ้านผม ผมก็ตั้งใจว่าจะบวชไม่สึก แต่ตอนนั้นบวชได้แค่ 13 วัน ก็จำเป็นต้องลาสิกขาเพราะต้องออกไปทำงานช่วยทางบ้านปลดหนี้ แต่ก่อนที่จะลาจากผ้าเหลืองผมก็ตั้งความปรารถนาเอาไว้ว่าถ้าอายุครบ 20 ปีเมื่อไหร่ผมจะบวชเป็นพระทันทีเลยเพราะนั่นเป็นความใฝ่ฝันที่ผมต้องตามหาครับ แล้วผมก็มาทำงานอยู่ที่ภูเก็ตครับพออายุ ครบ 20 ปี ผมก็กลับไปบ้านเกิดหาโยมแม่ บอกท่านว่า “ผมอยากบวช” https://dmc.tv/a19611

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 19 ก.พ. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
 
 
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผมพระธรรมทายาทมอญรวี  กนฺตสุโภ อายุ 23 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2555 ครับผมเป็นชาวมอญ มาจากเมืองมอลำไยหรือ เมาะละแหม่ง ประเทศเมียนม่าร์ครับ ชื่อของผมมีความหมายว่า ดวงจันทร์ของชาวมอญ
 
พระธรรมทายาทมอญรวี  กนฺตสุโภ (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทมอญรวี  กนฺตสุโภ (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)

      ตอนที่ผมอายุ 13 ปีผมได้บวชเป็นสามเณรที่วัดในเมืองมอญบ้านผม ผมก็ตั้งใจว่าจะบวชไม่สึก แต่ตอนนั้นบวชได้แค่ 13 วัน ก็จำเป็นต้องลาสิกขาเพราะต้องออกไปทำงานช่วยทางบ้านปลดหนี้ แต่ก่อนที่จะลาจากผ้าเหลืองผมก็ตั้งความปรารถนาเอาไว้ว่าถ้าอายุครบ 20 ปีเมื่อไหร่ผมจะบวชเป็นพระทันทีเลยเพราะนั่นเป็นความใฝ่ฝันที่ผมต้องตามหาครับ แล้วผมก็มาทำงานอยู่ที่ภูเก็ตครับพออายุ ครบ 20 ปี ผมก็กลับไปบ้านเกิดหาโยมแม่ บอกท่านว่า “ผมอยากบวช” แต่โยมแม่บอกว่า “ยังไม่มีเงิน” ผมก็บอกท่านว่า “ผมไม่รู้จะตายเมื่อไหร่ ผมอยากบวช บวชที่ไหนก็ได้”แล้วโยมแม่ก็ร้องไห้ ท่านเสียใจที่ช่วยให้ผมบวชไม่ได้เพราะว่าเราไม่มีเงิน จากนั้น 3 เดือนต่อมา ผมย้ายมาทำงานอยู่ที่ตลาดไทก็ได้ยินคนประกาศว่า วัดพระธรรมกายจัดบวชฟรีไม่เสียตังค์ หลวงพ่อครับพอได้ยินแค่นั้นผมดีใจมากๆเลย ผมนึกว่าฝันไป เลยลองตีหน้าตัวเองดูว่ามันจะเจ็บมั๊ย พอมันเจ็บจริง ผมก็รีบวิ่งตามผู้นำบุญคนนั้นไปเลย ถามเขาอีกว่าบวชฟรีจริงๆนะ เขาก็บอกว่าจริง ผ่านไป2 อาทิตย์ผมก็แต่งหล่อมาวัดพระธรรมกายดีใจว่าเราจะได้บวชแล้ว แต่พอมาถึงเขาบอกว่าโครงการปิดรับสมัครไปแล้วครับ ตอนนั้นผมเหมือนถูกควักหัวใจของผมออกมาขยำ ช้ำใจมากเลย แต่ผมไม่ยอมแพ้ เจอใครแถวนั้นก็ถามเขาว่าผมอยากบวชแต่โครงการปิดรับแล้วผมจะทำยังไงดี ก็โชคดีได้ไปเจอโยมคนหนึ่งชื่อ พรทิพย์ ฉั่น เขาบอกว่า ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจะจัดการให้แล้วเขาก็พาไปบวชที่ศูนย์อบรมนครราชสีมาครับ ไปสมัครกันวันนั้น ได้บวชวันรุ่งขึ้น แล้วก็ทันเข้าพรรษาเลย หลวงพ่อครับผมเรียกผู้นำบุญท่านนั้นว่า โยมแม่พรทิพย์ ท่านเป็นผู้มีพระคุณของผมท่านทำให้ผมได้บวชครับ หลวงพ่อครับโลกนี้ขาดผู้นำบุญไม่ได้จริงๆครับ
 
      ตอนที่มาบวชเป็นพระใหม่ๆพอผมนั่งสมาธิ(Meditation)ปุ๊บก็อยู่ในความมืดเลยครับ พระอาจารย์ก็บอกว่าในตัวเรามีดวงแก้ว  มีองค์พระอยู่ในท้อง ท่านสอนให้หลับตา เอาใจไปอยู่ในศูนย์กลางกายฐานที่ 7ผมก็ตั้งใจทำตามแล้วก็ใช้สติสังเกต ถ้าวันไหนฟุ้งก็จะสังเกตว่ามันมายังไง ถ้าวันไหนตึงก็จะรู้ว่าเราทำผิดวิธีเพราะหลวงพ่อบอกว่าสบายเราก็ต้องสบาย ทำไปเรื่อยๆทุกวัน จากที่มืดๆก็กลายเป็นสว่างแล้วครับ และตอนนี้ผมเห็นองค์พระผุดขึ้นมาเป็นชั้นๆใสมากสว่างมากตรงกลางมีดวง กลมๆสีขาวสว่างมาก ใสมาก ทำให้ผมรู้สึกปลื้มมากๆ ผมรู้แล้วว่าเกิดมาทำไมตอนนี้ผมมีแต่ความมั่นใจที่จะเป็นสมณะไปตลอดชีวิต ตั้งใจจะขอบวชเป็นพระทุกภพทุกชาติ จะขอบวชเป็นพระอย่างเดียวไม่เอาอะไรทั้งนั้นครับแล้วเมื่อวานนี้ผมได้คุยกับโยมพ่อเป็นครั้งแรก ท่านอนุโมทนาบุญที่ผมตั้งใจบวช ท่านบอกว่าท่านจะเริ่มฟังธรรมะจากช่อง DMC ด้วยครับ
 
     หลวงพ่อครับ ตัวผมเองก็ไม่รู้จะมรณภาพเมื่อไหร่เลยอยากได้บุญเยอะๆเพราะว่าชาติต่อไปก็อยากเจอพระพุทธศาสนาอีก ถึงผมจะยังไม่ชำนาญภาษาไทยแต่ผมพูดภาษาเมียนม่าร์และภาษามอญได้ แล้วก็อยากชวนบวชบ้าง ดังนั้นพอมีชาวมอญ หรือ ชาวเมียนม่าร์มาที่วัดพระธรรมกายผมก็จะเข้าไปทักเลย ชวนบวชหมดเลย ที่ผ่านมาผมชวนชาวมอญ ชาวเมียนม่าร์มาบวชได้หลายคนแล้วครับ
 
     ผมก็ขอเชิญชายแมนๆในประเทศไทย เมียนม่าร์ มอญกัมพูชา และทั่วโลก ให้มาบวชกันเยอะๆ โดยเฉพาะชาวมอญ โปรดฟังทางนี้ นิ กัวะ เต๊า นิ เกรา เกรา ตี้ , เกริง ปะลิใจ้ , อะแรงมิ่แมะ , วัวตะยาเกอะเจแปลว่า ใครเป็นผู้ชายแมนแมน ให้มาบวชพระให้พ่อแม่ จะได้ตอบแทนคุณท่าน
 
     หลวงพ่อครับผมดีใจมากเลยที่มีโอกาสได้เขียนจดหมายมาคุยกับหลวงพ่อเพราะผมอยากเอาองค์พระที่ผมนั่งสมาธิได้มาฝากหลวงพ่อผมขอให้ท่านช่วยให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงครับเวลาเห็นหลวงพ่อทีไรผมจะมีความสุขมาก ไม่อยากออกห่างจากหลวงพ่อเลย ผมชอบเวลาหลวงพ่อเดิน เพราะว่า ช่ายไกว้ไกว้แปลว่า มันเท่ห์มากผมจะขอบวชติดตามหลวงพ่อไปทุกชาติ และพร้อมลุยทุกโครงการครับ


http://goo.gl/A0Gy31


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related