อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน ชีวิตเลิกยึกยัก เพราะทองหนัก 20 บาท

หลวงพ่อคะ..ชีวิตลูกยึกๆ ยักๆ ขึ้นลงยังไงบอกไม่ถูกค่ะ คือ เดี๋ยวจน เดี๋ยวรวย เพราะก่อนลูกเข้าวัดลูกทำธุรกิจขายส่งน้ำมันมีรายได้ดีมาก แต่อยู่ๆ ก็จนลงอย่างฮวบฮาบค่ะ เพราะอยู่ดีไม่ว่าดีลูกเอาเงินกำไรและเงินหมุนทั้งหมดไปทุ่มลงทุนซื้อที่ดินและตึกแถวไว้เยอะแยะเลยค่ะ ทำให้ไม่มีเงินหมุนในธุรกิจ https://dmc.tv/a20690

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 2 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558
 
อานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ
ตอน ชีวิตเลิกยึกยัก เพราะทองหนัก 20 บาท
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกชื่อดวงใจ ปัจจุบันเป็นตัวแทนขายประกันชีวิตค่ะ

 
กัลฯ ดวงใจ และครอบครัว

    หลวงพ่อคะ..ชีวิตลูกยึกๆ ยักๆ ขึ้นลงยังไงบอกไม่ถูกค่ะ คือ เดี๋ยวจน เดี๋ยวรวย เพราะก่อนลูกเข้าวัดลูกทำธุรกิจขายส่งน้ำมันมีรายได้ดีมาก แต่อยู่ๆ ก็จนลงอย่างฮวบฮาบค่ะ เพราะอยู่ดีไม่ว่าดีลูกเอาเงินกำไรและเงินหมุนทั้งหมดไปทุ่มลงทุนซื้อที่ดินและตึกแถวไว้เยอะแยะเลยค่ะ ทำให้ไม่มีเงินหมุนในธุรกิจ ด้วยเหตุนี้..ลูกจึงต้องกู้หนี้ยืมสินจนหนี้ท่วมหัวมากถึง 6 ล้านบาท วันๆ ต้องคอยหาเงินมาใช้หนี้จนลูกเครียดถึงขนาดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ยังโชคดีค่ะ..ที่ช่วงนั้นทางวัดมีการหล่อหลวงปู่องค์แรกในปี 2537 ลูกก็เลยคิดว่า เราต้องเอาบุญใหญ่ช่วยเท่านั้น

     จากนั้นลูกก็ไม่รอช้า..รีบไปรวบรวมทองคำที่ได้รางวัลจากการทำยอดขายน้ำมันได้ ซึ่งพอนับไปนับมาก็มีถึง 20 บาททอง และลูกก็ได้นำมาถวายหล่อหลวงปู่ทันที เพราะลูกคิดว่ายังไงถ้าเอาทอง 20 บาทนี้ไปใช้หนี้ตอนนี้ยังไงก็ไม่หมดอยู่ดีแต่หลังจากนั้นแค่อาทิตย์เดียว ก็มีเรื่องตะลึงสุดขีดเกิดขึ้น คือ อยู่ๆก็มีลูกค้าคนหนึ่งให้ลูกไปเป็นเพื่อนถอนเงินที่ธนาคาร ซึ่งธนาคารก็ต่อรองไม่อยากให้ถอน โดยบอกว่า..อีก 7 วันคุณจะได้ดอกเบี้ยเพิ่มอีก 17 % แต่ลูกค้าของลูกกลับไม่สนใจ แถมขอปิดบัญชีทั้งหมด 7 แสนบาททันที จากนั้นพอเดินกลับมาที่รถ ลูกค้าคนนั้นก็หันมาบอกลูกว่า..“เจ๊ๆ เราได้ข่าวว่าเจ๊เดือดร้อนมาก เอาเงินก้อนนี้ไปก่อนนะไว้มีเมื่อไรค่อยคืน” พร้อมกับยื่นเงินก้อนนั้นให้ลูกทันทีถึง 7 แสนบาทซึ่งเป็นอะไรที่ลูกไม่คาดคิดมาก่อนเลยค่ะมันอัศจรรย์เหลือเกิน

     และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ คือ ลูกให้สามีไปยืมเงินเพื่อน โดยบอกเขาว่าจะเอาไปขยายกิจการ เขาก็ให้ยืมอย่างง่ายๆ ถึง 1 ล้านบาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์อะไรค้ำประกันเลย ด้วยเหตุนี้..จึงทำให้ลูกมีเงินหมุนในธุรกิจ จากนั้นจึงผันตัวเองจากยี่ปั้ว มาเป็นซาปั้ว หรือพ่อค้าคนกลางลำดับที่ 3 ซึ่งการทำอย่างนี้ทำให้ได้กำไรเพิ่มขึ้นถึง 5 - 6 เท่าทันที จนลูกมีเงินปลดหนี้ปลดสินได้สำเร็จและรวยเป็นอัศจรรย์ค่ะ
    
     หลวงพ่อคะ..ตั้งแต่ลูกได้มาหล่อทอง ทำให้ชีวิตลูกพ้นวิกฤติได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็มีบางอย่างที่ลูกอยากจะบอกโนฮาวรวยเร็วให้หลายคนได้รู้ คือ วันหนึ่งลูกได้ลองมาสำรวจตัวเองถึงพฤติกรรมการทำบุญของตัวเองก็พบว่า เวลามีบุญใหญ่ๆ มาทีไร ลูกจะชอบทำบุญวันสุดท้ายทุกครั้งเพราะลูกมองว่าตัวเองยังจนอยู่ ขอเอาเงินไปหมุนในธุรกิจจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อน แล้วค่อยเอามาทำบุญแต่การทำอย่างนี้ปรากฏว่า พอถึงคราวที่ลูกจะได้เงินจากลูกค้าทีไร ก็จะได้ในวินาทีสุดท้ายเหมือนกันเช่น พอลูกค้าโทรมาสั่งน้ำมัน เขาจะไม่ยอมโอนเงินค่าน้ำมันมาจ่ายให้ลูกก่อน หนำซ้ำพอลูกไปส่งน้ำมันให้เขาถึงที่แล้ว เขาก็ยังลีลา อิดออด บิดซ้ายบิดขวา ยึกยัก โอ้เอ้ ทำโน่นทำนี่ กว่าจะยอมจ่ายเงินให้ลูกและที่แย่ไปกว่านั้น..พอยอมจ่ายจริง..ก็ดันจ่ายเป็นเช็คอีก ทำให้ลูกต้องเพิ่มขั้นตอนไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ซึ่งกว่าจะเดินทางถึงธนาคาร ธนาคารก็เกือบปิดแล้ว ลูกจึงต้องขอร้องยาม เพื่อส่งเช็คแลกเงินลอดทางช่องประตูทุกที ทำให้ลูกใจหายใจคว่ำ เพราะต้องรีบใช้เงินไปจ่ายค่าน้ำมันที่ลูกซื้อต่อเขามาอีกทีหนึ่ง เป็นอย่างนี้บ่อยมากค่ะ 
 
     จนตอนหลังลูกจึงเปลี่ยนพฤติกรรมการทำบุญใหม่ คือพอรู้ว่ามีบุญใหญ่อะไร ก็จะรีบทำก่อนเลย คือ มีมากมีน้อยต้องรีบทำเต็มที่ ณ ตอนนั้น ซึ่งพอลูกทำอย่างนี้ ก็ปรากฏว่า ลูกค้าก็ยอมเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไม่มีเหตุผลเช่นมีลูกค้าคนไทยโทรมาจากเขมรเพื่อมาสั่งน้ำมันมากถึง 3 หมื่นลิตร อีกทั้งยังยอมโอนเงินมาให้ลูกก่อนทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้ไปส่งน้ำมันและที่สุดยอดไปกว่านั้น..ลูกก็ไม่ต้องเป็นคนไปส่งน้ำมันเอง เพราะลูกค้าเขาเอารถจากเขมรมาขนน้ำมันจากลูกถึงที่ ทำให้ตอนนี้ลูกทำงานสบายกว่าเดิมเยอะเลย จากนั้นลูกก็รวยขึ้นเรื่อยๆ จนมีเงินมาหล่อหลวงปู่องค์ที่ 6 ถึง 1.5 M ค่ะและล่าสุดปีนี้ พอลูกทราบว่าหลวงพ่อเปิดโอกาสให้หล่อทององค์ที่ 8 ลูกก็อะเลิร์ทมากเลยค่ะ ตอนนี้ได้ทำกฐินและหล่อหลวงปู่ไปแล้วที่ 3 กองค่ะ
    
    สุดท้ายนี้..ลูกก็อยากจะบอกว่า..บุญจากการหล่อหลวงปู่แรงมากจริงๆ ให้รีบมาทำกันให้เยอะๆ นะคะทำก่อนรวยก่อน พลิกชีวิตได้ก่อน ถ้ามัวแต่รีรอ ยึกๆ ยักๆ เหมือนชีวิตของลูกตอนสมัยก่อนๆ ก็อาจจะทำให้เราต้องมานั่งเสียใจ นึกเสียดายวันเวลา และโอกาสในภายหลังค่ะ...
 
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related