พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน จะขอรื้อผังจน ด้วยชีวิต

หลวงพ่อคะ ลูกอยากรื้อผังจนให้ตัวเอง เพราะนึกถึงชีวิตที่ผ่านมามีเงินเท่าไหร่ก็เก็บไม่อยู่ อย่างครั้งหนึ่งลูกไปยืมเงินเพื่อเอาไปจองบ้าน สุดท้ายลูกถูกโกง บ้านก็ไม่ได้แถมยังต้องใช้หนี้เงินที่ยืมเขามาอีก พอเริ่มจะเก็บเงินได้เป็นแสน ก็ล้มป่วย เงินแสนเลยหมดไปกับค่ารักษาพยาบาล พอเริ่มจะมีเงินเก็บอีกก็ประสบอุบัติเหตุ รถพังต้องเอาเงินไปดาวน์รถคันใหม่ ลูกหาเงินได้เท่าไรก็มักจะมีรายจ่ายที่มากกว่าเสมอ........ https://dmc.tv/a20767

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 18 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]

สมาธิ(Meditation)

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน จะขอรื้อผังจน..ด้วยชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      ลูกชื่อกัลฯขนิษฐา  หรือเนสท์อายุ 33 ปี ทำธุรกิจโรงงานสื่อสิ่งพิมพ์ของน้าชายและทำธุรกิจแอมเวย์เจ้าค่ะ


(ซ้าย)กัลฯเศรษฐา และ (ขวา)กัลฯขนิษฐา

     จุดเริ่มต้นที่ทำให้ลูกได้มาวัดพระธรรมกาย เกิดจากการที่พี่ๆในสายงานธุรกิจชวนไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ปีที่ 1 การได้ต้อนรับพระธุดงค์ดึงให้ลูกกลับมาผูกพันกับพระพุทธศาสนา ทำให้ลูกได้กลับมาตั้งใจรักษาศีล 5 อีกครั้งค่ะ ต่อมาลูกมีโอกาสได้มาร่วมพิธีทอดกฐินที่วัดพระธรรมกาย พอเห็นขบวนกฐิน ลูกก็ปลื้มจนน้ำตาไหล และเกิดแรงบันดาลใจอย่างแรงกล้า ว่าสักวันเราจะต้องเป็นประธานกฐินให้ได้

     หลวงพ่อคะ ลูกก็เหมือนคนส่วนใหญ่ที่ยังต้องผ่อนบ้านผ่อนรถ ชีวิตมีค่าใช้จ่าย แต่พอเข้าใจภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนาของหลวงพ่อ และได้รู้ว่าเราเกิดมาเพื่อสร้างบุญสร้างบารมี ลูกก็มีส่วนร่วมบุญในทุกโครงการ เริ่มทำบุญแบบสุดฤทธิ์จากหลักพัน และขยายใจทำเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างบุญหล่อคุณยายอาจารย์ด้วยทองคำ ลูกอยากจารึก 2 ชื่อ 60,000 บาท ทั้งๆที่ตอนนั้นมีเงินแค่ไม่กี่พัน แต่ลูกตั้งใจจะบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ให้ได้ แล้วก็อัศจรรย์ พอคิดจะหล่อคุณยายเท่านั้นเองค่ะ หนึ่งอาทิตย์ต่อมาก็มีงานสั่งเข้ามาที่โรงงาน ทำให้ลูกได้เงินจากงานครั้งนั้น 60,000 บาทพอดีเป๊ะ ลูกก็ถวายหมดเลย แล้วก็ไปยืนร้องไห้อยู่ที่หน้าวิหารคุณยาย บอกท่านว่า “คุณยายจ๋า หลานรู้แล้วว่าความสุขมันเป็นยังไง”

     แล้วในปีนี้มีการสร้างอาคารบุญรักษา เป็นบุญที่ลูกตั้งใจอยากทำมาก แม้จะมีเงินแค่หลักพันแต่ลูกก็พกความมั่นใจเดินไปบอกผู้ประสานงานว่า “เนสท์ทำ 1S แน่นอนค่ะ” พอตั้งใจว่าจะทำให้ได้ บุญก็บันดาลให้อีกสองวันต่อมามีลูกค้าสั่งงานชิ้นใหญ่เข้ามา ทำให้ลูกได้ค่าตอบแทนถึง 7 หมื่นกว่าบาท ตอนนั้นใจมันพอง-ฟู ตัวเบา-โล่ง มีความสุขมากเลยค่ะ จนหัวใจลูกพองโตอย่างกับบอลลูน เพราะทุกบาททุกสตางค์ที่ได้ตั้งใจจะเอามาทำบุญ ผ่านไปอีกสองวันก็มีงานเพิ่มเข้ามาอีกเอามารวมกันได้ทั้งหมด 1 S กับ 100 บาท ลูกก็ถวายหมดเลยค่ะ พอมีข่าวบุญกฐิน ผู้ประสานงานก็ชวนลูกไปปฏิบัติธรรม..รุ่นประธานกฐิน พี่เขาบอกว่าถ้าขึ้นรุ่นนี้นะจะได้เป็นประธานกฐินสมใจ ในใจลูกคิดว่าเราเพิ่งเทกระเป๋าทำ 1S แรกในชีวิตไปหมดแล้ว ซึ่งมันมากแบบที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้ แล้ว 1M มันมากจนลูกยิ่งคิดยังไงก็คิดไม่ออก แต่ก็ขึ้นไปปฏิบัติธรรมกับเขาค่ะ

     แล้วในวันธรรมชัยลูกได้รับใบปวารณากฐิน ลูกก็เขียนตามความปรารถนาในใจว่า 1M ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าทรัพย์จะมาจากทางไหน แต่ลูกมั่นใจว่าชาตินี้ยังไงต้องหาได้ วันนั้นกลับบ้านมาดู DMC เปิดมาปุ๊บก็ได้ยินเพลงร้องว่า...ฉันจะทอดกฐิน น้ำตามันก็ไหลไม่ยอมหยุด จนจบท่อนสุดท้ายว่า..ฉันก็เป็นประธานกฐินคนหนึ่ง ลูกคิดว่า “มันใช่” และเราต้องทำให้ได้ แล้วเรื่องอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นค่ะ ลูกมีงานเข้ามาทุกทิศทุกทางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น ที่โรงงานก็มีออเดอร์เพิ่ม แถมมีคนจ้างลูกทำงานอีเว้นอีกหลายงาน ธุรกิจแอมเวย์ลูกก็สร้างรายได้เพิ่มขึ้นและนอกจากจะทำบุญเองแล้วลูกได้ทำหน้าที่บอกบุญด้วยค่ะ ในที่สุดลูกก็รวบรวมได้ 1 M อย่างไม่น่าเชื่อ

     หลวงพ่อคะกว่าจะรวบรวมปัจจัยได้จนครบก็ไม่ง่าย แต่จะทำให้คนข้างกายเข้าใจนั้นยากกว่า เพราะเขาเป็นห่วงอยากให้เก็บปัจจัยก้อนนี้ไว้ แต่ลูกอยากทำบุญกฐินมาก ลูกนอนร้องไห้อยู่ 3 วันโดยไม่รู้ว่าร้องทำไม แต่พอลุกขึ้นมานั่งสมาธิก็ได้คำตอบ เพราะคำพูดหนึ่งก็แว้บขึ้นมาว่า“ความตายไม่มีนิมิตหมาย”ทำให้ลูกนึกถึงเนื้องอกที่เป็นอยู่และมันเริ่มมีอาการผิดปกติ ลูกจึงตัดสินใจคุยกับคนข้างกายว่า “ชาตินี้คุ้มแล้วที่ได้เกิดมาเจอพระพุทธศาสนา ฉันไม่อยากตายไปโดยที่ไม่เคยเป็นประธานกฐิน ถ้าปีหน้ามีกฐินแต่ไม่มีฉันอยู่บนโลกนี่ล่ะ” เขาก็น้ำตาไหล สุดท้ายก็โอเค เราจึงรีบนำปัจจัยมาถวายทันทีค่ะ


ชิตังเม…ต่อไปจะมีแต่ผังรวย
กราบถวายบุญนี้ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อแข็งแรงเจ้าค่ะ

     หลวงพ่อคะ ลูกอยากรื้อผังจนให้ตัวเอง เพราะนึกถึงชีวิตที่ผ่านมามีเงินเท่าไหร่ก็เก็บไม่อยู่ อย่างครั้งหนึ่งลูกไปยืมเงินเพื่อเอาไปจองบ้าน สุดท้ายลูกถูกโกง บ้านก็ไม่ได้แถมยังต้องใช้หนี้เงินที่ยืมเขามาอีก พอเริ่มจะเก็บเงินได้เป็นแสน ก็ล้มป่วย เงินแสนเลยหมดไปกับค่ารักษาพยาบาล พอเริ่มจะมีเงินเก็บอีกก็ประสบอุบัติเหตุ รถพังต้องเอาเงินไปดาวน์รถคันใหม่ ลูกหาเงินได้เท่าไรก็มักจะมีรายจ่ายที่มากกว่าเสมอ เหมือนทรัพย์จะมีทางไปตลอดเวลา พอลูกได้มาฟังที่หลวงพ่อเล่าเรื่องของคุณพิณรัตน์ ว่ามีสร้อยก็ถูกขโมย มีบ้านก็ถูกไฟไหม้เป็นเพราะไม่มีบุญพอที่จะรองรับสมบัติ ลูกจึงไม่ลังเลที่จะทำบุญใหญ่เพื่อรื้อผังไม่ดีที่ติดตัวมาให้หมดค่ะ ลูกอยากเชิญชวนทุกคน “สักครั้งต้องเป็นประธานกฐินให้ได้” ขอให้มุ่งมั่นต้องสำเร็จแน่นอนเพราะใจคือธาตุสำเร็จจริงๆค่ะ มาทุ่มใจทำบุญกฐินและหล่อหลวงปู่ให้ชิตังเมก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย    Download ธรรมะเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
 




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related