จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร

หลวงพ่อครับ ผมมีน้องชายที่รักมากอยู่คนหนึ่ง แต่จู่ๆเขาก็มาด่วนตายจากไปต่อหน้าต่อตา เป็นเหตุการณ์ที่ผมค่อนข้างจะสะเทือนใจ ผมเสียใจมาก และไม่รู้จะช่วยเขาได้ยังไง https://dmc.tv/a21108

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 14 ก.พ. 2559 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]

สมาธิ(Meditation)

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผมพระสุภชาติ สุวณฺณชาโต อายุ 31 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2558 ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วดวงธรรม จ.ร้อยเอ็ดครับ



พระสุภชาติ  สุวณฺณชาโต
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ (ว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป)
 
     หลวงพ่อครับ ผมมีน้องชายที่รักมากอยู่คนหนึ่ง แต่จู่ๆเขาก็มาด่วนตายจากไปต่อหน้าต่อตา เป็นเหตุการณ์ที่ผมค่อนข้างจะสะเทือนใจ ผมเสียใจมาก และไม่รู้จะช่วยเขาได้ยังไง

     ผมเลยนึกอยากจะบวชเผื่อว่าเขาจะได้รับบุญจากผมบ้าง โยมแม่จึงชวนให้ไปบวชวัดใกล้บ้านครับ แต่เพื่อนผมเคยมาบวชในโครงการของวัดพระธรรมกาย พอเขาได้ยินว่าผมอยากบวช เขาก็แนะนำผู้นำบุญให้มาพาผมไปบวชในโครงการ 1 แสนรูปครับ โยมแม่ก็บอกว่า..งั้นก็บวชสัก 7 วันเนาะ ผมก็โอเคครับ..เจ็ดวันก็เจ็ดวัน แต่หลวงพ่อครับ พอบวชได้ไม่นาน พระอาจารย์ท่านให้ผมไปทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยง ไปดูแลเด็กนักเรียนมัธยมที่มาบวชเป็นสามเณรครับ ผมงงเลยเพราะเพิ่งจะบวชใหม่ๆแต่ลุยเป็นลุยครับ
 
     ตอนทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงแรกๆมันยากนะครับ แล้วสามเณรก็สุดยอดมากจริงๆก็น่ารักทุกรูปแหละครับ แต่กว่าจะน่ารักได้ก็เล่นเอาผมเหงื่อตกเลยแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ผมทำหน้าที่ดูแลสามเณรจนปลื้มเพลินเลยกำหนด 7 วันไปนานอย่างไม่รู้ตัว ยิ่งบวชก็ยิ่งมีความสุขพอโยมแม่เห็นอย่างนั้นท่านก็บอกว่า “งั้นพระก็บวชนานๆก็แล้วกัน”

     ตอนที่ผมยังบวชอยู่ที่ศูนย์ ผมนั่งสมาธิเห็นแสงเป็นจุดเล็กๆเหมือนดวงดาวด้วยนะครับ ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขมากยังงงกับตัวเองเลยว่าทำไมเราถึงมีความสุขได้ขนาดนี้ ประสบการณ์ตรงนั้นทำให้ผมไม่อยากลาสิกขา ก็เลยบวชต่อและได้เข้ามาอบรมที่วัดพระธรรมกาย ได้ร่วมหล่อหลวงปู่ทองคำด้วย ตอนนั้นทั้งเนื้อทั้งตัวมีปัจจัยอยู่ 20 บาท ผมถวายหมดเลย ปลื้มมากๆเลยครับ แล้วก็ได้ช่วยงานวันรวมพลังเด็กดีV-Star เกิดมาไม่เคยเห็นเยาวชนมารวมตัวนั่งสมาธิมากแบบนี้มาก่อน ผมยังคิดว่าโครงการของวัดพระธรรมกายนี่แจ๋วจริงๆ แล้วผมก็ได้ไปเดินธรรมยาตราผมก็ปลื้มกับตัวเองทุกวันที่ได้ไปทำหน้าที่ของพระแท้ ได้ทำประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนา และได้ฝึกฝนตนเองให้มากยิ่งขึ้นด้วย

     ผมเห็นคุณค่าในสิ่งที่หลวงพ่อสอนนะครับ โดยเฉพาะการนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย วิชชาธรรมกาย..เป็นวิชชาที่ทำให้คนเราไม่มีความทุกข์ เพราะนั่งสมาธิทีไรมันก็มีความสุขทุกทีเลย ขนาดทำงานได้เงินเยอะๆก็ยังไม่มีความสุขได้เท่านี้ ยิ่งช่วงนี้มีโอกาสได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อในห้องแก้วสารพัดนึก ผมปลื้มม๊ากมาก เวลาผมเห็นหลวงพ่อมาทีไร น้ำตามันคอยจะซึมออกมาทุกทีเลยครับเพราะซึ้งใจที่หลวงพ่อให้ความเมตตากับพวกผมขนาดนี้

    แล้วตั้งแต่ได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อทุกวัน ผมรู้สึกได้เลยครับว่าผมมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นมากๆ ใจผมนิ่งได้มากขึ้นและนานขึ้นครับ

     เวลานั่งผมจะภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ถ้าใจยังฟุ้ง ผมก็จะใช้วิธีการเดินฐาน 7 ฐาน ทำไปเรื่อยๆ พอใจนิ่งแล้ว ก็จะเห็นลูกกลมๆสีขาวๆ เล็กเท่าลูกตาอยู่ที่กลางท้องผมพอมองไปเรื่อยๆมันจะมีความสุขมาก บางทีลูกกลมๆก็ใสเหมือนกระจก บางทีก็เป็นสีขาวๆครับ พอหลวงพ่อสอนว่าเราต้องทำอย่างสบายๆ ผมก็ทำตามเลย ไม่ว่าจะนั่งนอนยืนเดินผมจะทำใจให้สบายทุกช็อต แล้วพอไปนั่งสมาธิ ภาวนาสัมมาอะระหังไม่ถึง 20 คำ ใจก็นิ่งเลยครับ แล้วสองสามวันมานี้ลูกกลมๆขาวๆที่ผมเห็นที่กลางท้องก็ชัดขึ้น ใหญ่ขึ้น ใหญ่ประมาณเหรียญ 5 บาทครับ ลืมตาก็เห็น หลับตาก็เห็น ทำให้ผมมีความสุขที่สุดเลยครับ

     หลวงพ่อครับ ผมภูมิใจมากที่มีครูบาอาจารย์แบบหลวงพ่อ แค่ท่าเดินของหลวงพ่อก็กินขาดแล้วครับ ทั้งสง่างามแสดงถึงความมีระเบียบ ใจเย็น นุ่มนวล แล้วเวลาหลวงพ่อสอนในโรงเรียอนุบาลก็น่าติดตามตลอด ไม่มีสักวันที่ผมไม่อยากดู หลวงพ่อครับ ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากขอไปอยู่กับหลวงพ่อครับ ผมอยากไปทำวิชชากับหลวงพ่อครับ นี่คือความตั้งใจสูงสุดของผมเลยครับ

    สุดท้ายนี้ ผมขอสัญญว่าผมจะไปทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านรูปให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด จะเอาความรู้ที่ได้อบรมมา บวกกับทัศนคติที่ดี คือ คิดดี พูดดี ทำดี ไปสอนและทำให้สามเณรดูเป็นตัวอย่างครับ และถ้าเสร็จจากภารกิจสามเณรล้านแล้ว ผมก็ตั้งใจที่จะบวชเป็นพระแท้ไปแบบวันต่อวัน จะอยู่ช่วยหลวงพ่อปกป้องพระพุทธศาสนา จะไม่ยอมให้ใครมาทำลายได้ครับ




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related