ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนจบ

ต่อจากตอนที่แล้ว....ภายหลังจากที่ตัวลูกได้มาพบกับใครคนหนึ่ง ซึ่งทำให้ตัวลูกต้องถึงกับเหลียวหลังหันไปมองแล้วมองอีก ในตลาดที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกอยากที่จะเข้าไปพูดคุยทำความรู้จักและช่วยใครคนนั้นถือข้าวของที่พะรุงพะรังเต็มไม้เต็มมือเป็นอย่างมาก https://dmc.tv/a16007

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 26 มิ.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว
 
 
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนจบ
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ตัวลูกเกิดความรู้สึกอยากที่จะเข้าไปพูดคุยทำความรู้จักและช่วยใครคนนั้นถือข้าวของเป็นอย่างมาก
ตัวลูกเกิดความรู้สึกอยากที่จะเข้าไปพูดคุยทำความรู้จัก
และช่วยใครคนนั้นถือข้าวของเป็นอย่างมาก
 
        ต่อจากตอนที่แล้ว....ภายหลังจากที่ตัวลูกได้มาพบกับใครคนหนึ่ง ซึ่งทำให้ตัวลูกต้องถึงกับเหลียวหลังหันไปมองแล้วมองอีก ในตลาดที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกอยากที่จะเข้าไปพูดคุยทำความรู้จักและช่วยใครคนนั้นถือข้าวของที่พะรุงพะรังเต็มไม้เต็มมือเป็นอย่างมาก
 
      และเมื่อความรู้สึกดังกล่าวได้วนเวียนอยู่ภายในใจของตัวลูกเช่นนั้น ทันใดนั้นเองตัวลูกจึงได้ตัดสินใจเดินเข้าไปหาใครคนนั้นเพื่อทำความรู้จักและช่วยหิ้วข้าวของที่ใครคนนั้นกำลังถือมาแบบพะรุงพะรังในทันที ซึ่งใครคนที่ว่านั้นก็คือ “ลูกสาวแสนสวยของเถ้าแก่เจ้าของร้านขายเครื่องประดับจิลเวอร์รี่” ที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงแห่งนั้นนั่นเอง

ตัวลูกกับตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่คุ้นเคยกันขึ้นมาอย่างรวดเร็วเหมือนเคยได้รู้จักกันมาแต่ปางก่อน 
ตัวลูกกับตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่คุ้นเคยกันขึ้นมาอย่างรวดเร็วเหมือนเคยได้รู้จักกันมาแต่ปางก่อน

       ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้เข้าไปพูดคุยทำความรู้จักและช่วยหิ้วข้าวของที่ตัวเธอกำลังถือมาอย่างพะรุงพะรังแล้ว ตัวลูกกับตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่คุ้นเคยกันขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ชนิดที่เรียกว่าตัวลูกกับตัวเธอต่างก็มีความรู้สึกเหมือนกับว่าเราทั้งสองเหมือนเคยได้รู้จักกันมาแต่ปางก่อน อย่างไรอย่างนั้นเลยทีเดียว และยิ่งตัวลูกได้ทราบว่าที่ตัวเธอต้องมาจับจ่ายซื้อข้าวซื้อของแบบเยอะแยะมากมาย จนตัวเธอต้องหิ้วข้าวของแบบพะรุงพะรังนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเธอกำลังตระเตรียมข้าวของเครื่องใช้เพื่อที่จะนำไปทำบุญกับคณะพระภิกษุสงฆ์ที่วัดใหม่ของพระเถระ  ตัวลูกก็ยิ่งเกิดความรู้สึกประทับใจในความเป็นคนใจบุญและมีจิตใจที่งดงามของตัวเธออย่างสุดๆ

บทสนทนาโดยรวมที่ตัวลูกกับตัวเธอมักจะชอบพูดถึงกันมากที่สุดก็คือเรื่องของบุญและเรื่องของธรรมะ
บทสนทนาโดยรวมที่ตัวลูกกับตัวเธอมักจะชอบพูดถึงกันมากที่สุด
ก็คือเรื่องของบุญและเรื่องของธรรมะ

       และในช่วงระหว่างที่ตัวลูกกำลังช่วยหิ้วข้าวของไปส่งที่บ้านของเธออยู่นั้น ตัวลูกและตัวเธอก็ได้มีโอกาสพูดคุยและทำความรู้จักซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก ซึ่งบทสนทนาโดยรวมที่ตัวลูกกับตัวเธอมักจะชอบพูดถึงกันมากที่สุดก็คือเรื่องของบุญและเรื่องของธรรมะนั่นเองและหลังจากที่ตัวลูกได้รู้จักตำแหน่งที่ตั้งของบ้านแม่หญิงแสนสวย ที่เป็นลูกสาวเถ้าแก่เจ้าของร้านขายเครื่องประดับจิลเวอร์รี่ในภพชาตินั้นแล้ว   นับจากนั้นเป็นต้นมาตัวลูกก็ชอบที่จะไปรับเธอถึงที่บ้านเพื่อพาตัวเธอไปทำบุญที่วัดของพระเถระอยู่เป็นประจำ อีกทั้งตัวลูกยังชอบที่จะดูแลเทคแคร์ตัวเธออยู่เสมอๆ อีกด้วย ส่วนตัวเธอก็จะคอยดูแลและคอยช่วยเหลือตัวลูก ด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าตัวลูกกับตัวเธอต่างก็ได้คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันจนกลายเป็นเพื่อนสนิทที่เปี่ยมล้นไปด้วยสายใยแห่งมิตรภาพนั่นเอง
 
    เมื่อกาลเวลายิ่งล่วงเลยผ่านไปตัวลูกก็ได้ไปสนิทสนมคุ้นเคยกับสมาชิกในครอบครัวของเธอ 
    เมื่อกาลเวลายิ่งล่วงเลยผ่านไปตัวลูกก็ได้ไปสนิทสนมคุ้นเคยกับสมาชิกในครอบครัวของเธอ
 
       เมื่อกาลเวลายิ่งล่วงเลยผ่านไปความสนิทสนมคุ้นเคยกันระหว่างตัวลูกกับตัวเธอ ก็ได้เพิ่มพูนมากขึ้นมากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ จนในที่สุดตัวลูกก็ได้ไปสนิทสนมคุ้นเคยกับสมาชิกในครอบครัวของเธอ ส่วนตัวเธอนั้นก็ได้มารู้จักและสนิทสนมคุ้นเคยกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวของตัวลูกด้วย

ตัวลูกก็มีความปรารถนาคือการออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาส่วนตัวเธอมีความต้องการที่จะประพฤติพรหมจรรย์ และต้องการที่จะช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา 
ตัวลูกก็มีความปรารถนาคือการออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
ส่วนตัวเธอมีความต้องการที่จะประพฤติพรหมจรรย์ และต้องการที่จะช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา

        แต่ถึงแม้ความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีงามของตัวลูกกับตัวเธอจะมีปริมาณที่เพิ่มพูนมากขึ้นไปเรื่อยๆ ก็ตาม  แต่ตัวลูกทั้งสองคนก็ไม่ได้มีความคิดที่จะดองเป็นทองแผ่นเดียวกันเลยแม้แต่นิดเดีย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะทั้ง ตัวเธอและตัวลูกต่างก็มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างบารมีด้วยกันทั้งคู่ กล่าวคือตัวลูกก็มีความปรารถนาอันสูงส่งนั่นก็คือการออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ส่วนตัวเธอก็มีความต้องการที่จะประพฤติพรหมจรรย์ และต้องการที่จะช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลังและด้วยความที่ทั้งตัวลูกและตัวเธอ ต่างก็มีเป้าหมายที่ชัดเจนในเส้นทางการสร้างบารมี   ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทั้งตัวลูกและตัวเธอต่างก็รักษาระยะความสัมพันธ์ของความเป็นกัลยาณมิตรระหว่างกันและกันได้เป็นอย่างดี คือ “แม้ใกล้  แต่ไม่ชิด”  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกและตัวเธอสามารถประคับประคองและช่วยเหลือเกื้อกูลกันสร้างบารมีแบบพี่แบบน้องที่รักและสนิทสนมรู้ใจกันไปตลอดนั่นเอง 
 
ยามที่ตัวเธอเดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าเครื่องประดับในต่างแคว้นตัวเธอก็จะถือโอกาสเผยแผ่พระพุทธศาสนาภายในแคว้นนั้นๆ ควบคู่ไปด้วย 
ยามที่ตัวเธอเดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าเครื่องประดับในต่างแคว้น 
ตัวเธอก็จะถือโอกาสเผยแผ่พระพุทธศาสนาภายในแคว้นนั้นๆ ควบคู่ไปด้วย

      และยามใดที่ตัวเธอ จะต้องเดินทางไปติดต่อซื้อขายสินค้าเครื่องประดับในต่างแคว้น ตัวเธอก็จะถือโอกาสนี้ทำหน้าที่ช่วยเหลืองานเผยแผ่พระพุทธศาสนาของวัดสาขาที่อยู่ภายในแคว้นนั้นๆ ควบคู่ไปด้วย  ซึ่งในการเดินทางหลายๆ ครั้ง ถ้าตัวลูก ว่างเว้นจากภารกิจหน้าที่การงานแล้ว ตัวลูกก็จะถือโอกาสนี้ติดสอยห้อยตามไปดูแลตัวเธอ พร้อมกับช่วยทำหน้าที่เผยแผ่งานพระพุทธศาสนาในแคว้นนั้นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

เมื่อถึงวันเวลาที่เหมาะสมตัวลูกก็ได้ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา 
เมื่อถึงวันเวลาที่เหมาะสมตัวลูกก็ได้ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา

       จวบจนกระทั่งเมื่อถึงวันเวลาที่เหมาะสมตัวลูก ก็ได้ตัดสินใจจากเรือนเหมือนนกที่จากคอนออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ภายหลังจากที่ตัวลูกได้ออกบวชแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองควบคู่ไปกับการศึกษาธรรมะทั้ง ภาคปริยัติและภาคปฏิบัติอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยตัวลูก ก็ได้หมั่นประกอบความเพียรและนั่งสมาธิอยู่เป็นประจำและทำอย่างตลอดต่อเนื่อง เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือสามารถหยุดใจจนได้เข้าถึงดวงธรรมภายในแล้วก็เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้ในที่สุด
 
ส่วนตัวเธอก็ได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ รักษาศีล 8  แล้วก็คอยมาทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด   รวมทั้งสนับสนุนงานเผยแผ่ธรรมะ 
ส่วนตัวเธอก็ได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ รักษาศีล 8 แล้วก็คอยมาทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด  
รวมทั้งสนับสนุนงานเผยแผ่ธรรมะ
 
       ส่วนตัวเธอก็ได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ รักษาศีล 8  แล้วก็คอยมาทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด   รวมทั้งสนับสนุนงานเผยแผ่ธรรมะให้กับทีมงานเผยแผ่ที่พระเถระได้เมตตาส่งไปทำหน้าที่เผยแผ่ในแคว้นต่างๆ  ซึ่งตัวเธอก็ได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา และยามใดที่ตัวเธอ มีเวลาว่างเว้นจากภารกิจหน้าที่การงานแล้ว  ตัวเธอก็จะหมั่นฝึกใจด้วยการทำใจหยุดใจนิ่งอยู่เป็นประจำ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใส สว่าง ได้ในที่สุด
 
ในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมบุญก็มักจะชอบอธิษฐานจิตในทำนองที่คล้ายๆ กันว่าขอให้ตัวลูกทั้งสองได้เกิดมาเป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันและกันอีก 
ในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมบุญก็มักจะชอบอธิษฐานจิตในทำนองที่คล้ายๆ กันว่า
ขอให้ตัวลูกทั้งสองได้เกิดมาเป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันและกันอีก

        นอกจากตัวลูกและตัวเธอจะมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีมากๆ ทั้งคู่แล้ว  ในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมบุญตัวลูกทั้งสองก็มักจะชอบอธิษฐานจิตในทำนองที่คล้ายๆ กันว่า “ ในภพชาติต่อๆ ไป   ขอให้ตัวลูกทั้งสองได้เกิดมาเป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันและกันอีก ”  เพื่อที่ว่าตัวลูกทั้งสองจะได้คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันสร้างบารมี ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้ตัวลูกทั้งสองได้สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปได้อย่างตลอดรอดฝั่งทุกภพทุกชาตินั่นเอง
 
เมื่อตัวลูกกับตัวเธอหมดอายุขัยลงไปก็ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 เมื่อตัวลูกกับตัวเธอหมดอายุขัยลงไปก็ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
เขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม

       เมื่อตัวลูกกับตัวเธอหมดอายุขัยลงไปแล้ว ตัวลูกและตัวเธอก็ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม และเมื่อกาลเวลาล่วงเลยผ่านไปจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้   “ คุณหมอผู้มีจิตใจงดงาม ” ในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้มาเกิดเป็นตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้  “ ส่วนหญิงสาวแสนสวยลูกสาวร้านขายเครื่องประดับจิลเวอร์รี่ ”  ในพุทธันดรที่ผ่านมาก็คือภรรยาสุดรักของตัวลูก ซึ่งก็ได้มาเกิดเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
 
     คำถามข้อที่ 5.  การเป็นวิสัญญีแพทย์ ซึ่งมีหน้าที่ทำให้ผู้ป่วยสลบนั้นจะทำให้ตัวลูกได้รับวิบากกรรมอะไรหรือไม่   หลวงพ่อครับลูกอยากกราบขอความเมตตาหลวงพ่อช่วยแนะนำว่าตัวลูกควรจะประกอบอาชีพอะไรที่จะทำให้สร้างบารมีได้ดีที่สุดครับ
 
การทำหน้าที่ดังกล่าวของตัวลูกยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้รอดพ้นจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน
 การทำหน้าที่ดังกล่าวของตัวลูกยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
ให้รอดพ้นจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน 
 
       สำหรับการเป็นวิสัญญีแพทย์ที่ทำให้ผู้ป่วยสลบนั้น ถ้าหากผู้ป่วยมีความจำเป็นและต้องการที่จะสลบด้วยเหตุปัจจัยต่างๆ ตามวินิจฉัยของทางการแพทย์ เช่น  ในกรณีที่จำเป็นต้องระงับความเจ็บปวดในเวลาผ่าตัด เป็นต้นช การทำหน้าที่เป็นวิสัญญีแพทย์ของตัวลูกนั้นก็ไม่ได้มีวิบากกรรมหรือเป็นบาปอะไร นอกจากจะไม่บาปแล้วการทำหน้าที่ดังกล่าวของตัวลูกยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้รอดพ้นจากความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน ซึ่งถือว่าเป็นบุญสงเคราะห์โลกอย่างหนึ่งอีกด้วย 
 
ถ้าทำดีก็ได้บุญ แต่ถ้าทำไม่ดีวิบากกรรมก็ย่อมจะเกิดขึ้นกับตัวเราได้เช่นกัน
 ถ้าทำดีก็ได้บุญ แต่ถ้าทำไม่ดีวิบากกรรมก็ย่อมจะเกิดขึ้นกับตัวเราได้เช่นกัน
 
      แต่ถ้าหากตัวลูกไม่ระมัดระวัง  ไม่เอาใจใส่ในอาการของผู้ป่วยให้ดี หรือประมาทเลินเล่อจนทำให้เกิดความผิดพลาดในเรื่องของการควบคุมปริมาณยาสลบ จนเป็นเหตุทำให้ผู้ป่วยได้รับผลข้างเคียงต่างๆ  หรือเป็นผลทำให้ผู้ป่วยนั้นต้องสลบไปอย่างถาวร เป็นต้น ถ้าหากเป็นเช่นนี้ตัวลูกก็จะต้องได้รับผลแห่งวิบากกรรมดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาได้รับการรักษาที่ผิดพลาดเช่นเดียวกันนั่นเอง ที่เป็นเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคน ดังนั้น ถ้าทำดีก็ได้บุญ แต่ถ้าทำไม่ดีวิบากกรรมก็ย่อมจะเกิดขึ้นกับตัวเราได้เช่นกัน เพราะทุกคนในโลกล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่บังคับมวลมนุษยชาติทั้งหลายอยู่นั่นเอง
 
อาชีพที่ปลอดกังวลจากเรื่องการทำมาหากิน เป็นอาชีพที่นำมาซึ่งความบริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา ใจคือการสลัดตนให้พ้นจากกองทุกข์ด้วยการออกบวชเป็นบุตรของพระชินสีห์ เพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง 
อาชีพที่ปลอดกังวลจากเรื่องการทำมาหากิน เป็นอาชีพที่นำมาซึ่งความบริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา ใจ
คือการสลัดตนให้พ้นจากกองทุกข์ด้วยการออกบวชเป็นบุตรของพระชินสีห์ เพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง

       ส่วนว่า ตัวลูกควรจะทำอาชีพอะไรเพื่อที่จะทำให้ตัวลูกสามารถสร้างบารมีได้อย่างดีที่สุดนั้น คำตอบสำหรับเรื่องนี้ตัวลูกเองก็รู้ดีอยู่แล้ว เพราะอาชีพที่จะสามารถสร้างบารมีได้อย่างดีที่สุดนั่นก็คืออาชีพที่ตัวลูกได้ทำมาแล้วหลายภพหลายชาติ ซึ่งเป็นอาชีพที่ปลอดกังวลจากเรื่องการทำมาหากิน เป็นอาชีพที่นำมาซึ่งความบริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา ใจ และมุ่งลัดตัดตรงต่อหนทางของพระนิพพาน ซึ่งอาชีพดังกล่าวนี้ก็คือการสลัดตนให้พ้นจากกองทุกข์ด้วยการออกบวชเป็นบุตรของพระชินสีห์ เพื่อทำพระนิพพานให้แจ้งนั่นเอง
 
       ส่วนว่า ตัวลูกจะได้มาอยู่ในเพศภาวะของนักบวชเมื่อไหร่นั้น ก็สุดแล้วแต่ใจของตัวลูกเอง เพราะเราคือผู้ออกแบบชีวิตที่แท้จริง

ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติ 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติ
 
       จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่าทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติ และทุกๆ การกระทำของเราไม่ว่าจะเป็นการกระทำเล็กๆ น้อยๆ  หรือการกระทำใหญ่ ซึ่งจะมีเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีผลของการกระทำมารองรับทั้งสิ้น   เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท 
 
      อีกทั้ง ตัวเราต้องมีความมั่นใจว่า “ ทำดีต้องได้ดี   ทำชั่วต้องได้ชั่ว”   และเราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น ละชั่ว  ทำดี  ทำจิตใจให้ผ่องใส  หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา  เป็นต้น   ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย   และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”  
 
  สำหรับ Case Study อาจารย์วิทยาธรสายขาว ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้
เอวํ  ก็มีด้วยประการละฉะนี้   


รับชวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ


 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/dituP


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก