728 x 90



พิธีถวายใบประกาศเกียรติคุณกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดปีที่ 3
 
 


     กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เตรียมถวายใบประกาศเกียรติคุณ ปีที่ 3 การเดินทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ แด่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย


     สืบเนื่องจากการจัดงานเดินธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี ( สด จนฺทสโร) ปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 2 – 28 มกราคม พุทธศักราช 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้มีมติรับรองการเดินธุดงค์ดังกล่าวแล้ว ในชื่อสถิติโลกที่มีชื่อว่า “การเดินทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยระยะทางรวม 453.0 กิโลเมตร (281.48 ไมล์) โดยพระภิกษุในพระพุทธศาสนาจำนวน 1,129 รูป  ระหว่างวันที่ 2-28 มกราคม พุทธศักราช 2557 ในโครงการธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 เพื่อเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ปี 2557 ในประเทศไทย”

     ซึ่งพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มีเมตตาให้กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เดินทางมาถวายใบประกาศเกียรติคุณในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 6 กรกฎาคมนี้ ณ ห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณ 2 ใบ คือ “การเดิน ทางด้วยเท้าบนกลีบดอกไม้ที่ยาวที่สุดในโลก”และ“การจุดโคมลานให้เป็นภาพมาก ที่สุดในโลก” (World Largest Flaming Images Using Candles) ด้วย