ต้อหินหายเพราะคุณยายช่วย

“บุญที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว และบุญอื่นๆที่ได้ทำที่วัดพระธรรมกาย ช่วยหนูไม่ได้เลยเหรอ” พอพูดเสร็จร่างของลูกก็ลอยวืดขึ้นมาจากหลุมนั้น พร้อมๆกับเสียงของชายร่างดำที่นุ่งหยักรั้งนั้นก็พูดขึ้นว่า “เพราะบุญตรงนี้แหละถึงยังเอาไปไม่ได้” https://dmc.tv/a713

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 1 ก.พ. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE STUDY
ต้อหินหายเพราะคุณยายช่วย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นคนชัยภูมิเจ้าค่ะ ลูกได้เข้าวัดครั้งแรกประมาณปี 2537 ในงานบุญใหญ่ หล่อรูปเหมือนทองคำหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ สมัยนั้นลูกยังเรียนอยู่ชั้น ม.6  ตอนนี้ลูกทำงานแล้วเจ้าค่ะ ลูกได้ติดตามชมรายการอนุบาลฝันในฝันวิทยาผ่านจานดาวธรรมตลอดมา ดูแล้วทำให้ได้สติมีข้อคิด และกลัวผลของบาปกรรม ไม่กล้าทำบาป ทำให้มีหิริโอตัปปะเกิดขึ้นในใจ ที่ลูกได้เขียนจดหมายมานี้เพราะจะขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝันให้ลูกด้วยเถิดเจ้าค่ะ แล้วแต่คุณครูไม่ใหญ่จะเมตตาเห็นสมควรเจ้าค่ะ เรื่องมีดังนี้ค่ะ

        พ่อกับแม่มีลูกทั้งหมด 10 คน ลูกเป็นคนที่ 9 พ่อของลูกมีอาชีพทำไร่ทำนา  ชอบดื่มเหล้าและเล่นไฮโล มักจะแอบหนีแม่ไปดื่มเหล้าและเล่นไฮโลเป็นประจำ และขโมยเงินที่แม่เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัวไปด้วย จนทำให้ครอบครัว ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ต้องไปเอาข้าวตากแห้งที่วัด ที่พระท่านเหลือจากฉันแล้วนำมาตากแห้งไว้ เพื่อนำมาหุงกินในครอบครัว เป็นอย่างนี้เรื่อยมา ตั้งแต่แม่มีลูกคนแรก จนถึงลูกคนที่ 9 คือตัวลูก หนูขอร้องให้พ่อเลิกเหล้า..หนูอายเขานะที่มีพ่อขี้เหล้า พอลูกคนที่ 10 พ่อก็เริ่มห่างเหล้า ห่างไฮโลไม่ค่อยเล่นเหมือนก่อน หันมาทำมาหากิน,   อยู่มาวันหนึ่ง ขณะพ่อออกไปไถนา พ่อก็มีอาการปวดทุรนทุรายในท้องอย่างรุนแรง มีอาการเหลืองไปทั้งตัว แม่นำส่งโรงพยาบาลหมอบอกว่า พ่อเป็นดีซ่าน พ่อถูกผ่าตัดที่ท้อง ต่อมาอาการดีขึ้น แล้วพ่อก็แอบไปดื่มเหล้าอีก วันหนึ่งพ่อเมา เดินตกบันไดที่บ้านเพื่อน อาการพ่อจึงทรุดหนัก นอนอยู่ในห้องไอซียูหลายเดือนพ่อก็เสียชีวิต ขณะพ่อเสียชีวิตตัวลูกอายุประมาณ 9 ขวบ

        บ้านหลังเก่าที่ลูกเคยอยู่ บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ เมื่อหัวหน้าครอบครัวของบ้านนี้เสียชีวิตลงคนในครอบครัวจึงขายบ้าน ให้แม่ของลูก   ชาวบ้านโจทย์ขานกันว่า ผีดุ และเป็นทางผีผ่าน ทุกคนมักจะได้ยินเสียงดังแป๊กๆเหมือนเสียงดีดไม้ดังมาจากเสาต้นหนึ่ง ของบ้านเป็นประจำ   คืนหนึ่งลูกได้ฝันไปว่า เห็นหญิง - ชายแปลกหน้าหลายคน ในฝันลูกก็รู้ว่าเป็นเจ้าที่ที่บ้าน จึงถามไปในฝันว่า มีทั้งหมดกี่คน เขาตอบว่า มีทั้งหมด 14 คน ลูกก็พูดว่า ทำไมเยอะจัง เขาบอกว่า ตอนแรกอยู่กันไม่เยอะหรอก แต่พอเห็นใครผ่านมาก็เรียกให้มาอยู่ด้วย ก็เลยเยอะ  เวลาลูกทำบุญจะอุทิศส่วนกุศลไปให้เจ้าที่ ที่บ้านทุกครั้งกลุ่มหญิง - ชายแปลกหน้าเขาบอกในฝันอีกว่า ขอให้สร้างศาลให้เขาหน่อย ศาลเก่าของเขาซึ่งตั้งอยู่ใต้ต้นมะขาม พังไปหมดแล้ว แล้วเขาก็ทำให้ลูกเห็นในฝันว่ามีศาลผุพังอยู่ใต้ต้นมะขาม (แม่ของลูกเองก็ยืนยันว่าเคยมีศาลตั้งอยู่ใต้ต้นมะขามและได้ผุพังไปแล้วจริงๆ ซึ่งตอนนั้นลูกยังไม่เกิด) ลูกก็รับปากในฝันว่า ถ้ามีเงินจะสร้างให้  ปัจจุบันบ้านหลังนี้เพิ่งถูกรื้อไป น้องสาวของลูกจะนำไม้ไปปลูกใหม่ แต่ลูกก็ไม่แน่ใจว่า ถ้าปลูกใหม่แล้วจะเป็นเหมือนบ้านหลังเก่าหรือเปล่าเจ้าค่ะ

        พี่ชายของลูก  มีโรคประจำตัวคือโรคลมบ้าหมู จะมีอาการชักมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ เป็นมาจนถึงปัจจุบัน    ตอนอายุ 15 ปี แม่ได้มอบหน้าที่ให้นำวัวไปเลี้ยง ขณะที่พี่ชายกำลังต้อนฝูงวัวซึ่งมีจำนวน 20 ตัวไปตามถนน จู่ๆวัวก็เกิดตื่นอะไรไม่ทราบ มันพากันหันหลังวิ่งย้อนศรกลับมาทางเก่า พี่ชายของลูกซึ่งกำลังเดินตามหลังวัวอยู่ จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนศีรษะมีแต่รอยปูดเหมือนไข่เต็มไปหมด ตามตัวก็มีแต่รอยฟกช้ำ ทำเอาพี่ชายเพ้อเหมือนคนเสียสติ แม่ได้นำพี่ชายมารักษาเองตามประสาชาวบ้านจนหาย

        ตัวลูกเอง  หลังจากที่ลูกเรียนจบ ม.6 แล้ว ก็ได้มาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ช่วงที่ทำงานอยู่นี้เอง ทำให้ลูกมีโอกาสได้มาวัดและสร้างบุญกับหมู่คณะอย่างต่อเนื่อง พอเริ่มมีการสร้างพระธรรมกายประจำตัว ลูกก็ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ตัวเอง แบบทยอยบุญ ขณะลูกเพิ่งจะทยอยบุญไปได้เพียงไม่ถึง 5 พันบาท ซึ่งก็ยังไม่ครบองค์ คืนหนึ่งลูกก็ฝันประหลาด ฝันว่ามีผู้ชายตัวดำร่างใหญ่กำยำนุ่งหยักรั้งสีแดงสองคน ในมือถือสมุดบัญชี เดินตรงดิ่งเข้ามาหาตัวลูกที่กำลังยืนอยู่ แล้วเขาก็เปิดบัญชีที่อยู่ในมือ แล้วถามลูก ว่าชื่อ - นามสกุลนี้ใช่ไหม ลูกก็ตกใจว่าทำไมเขาถึงรู้ชื่อ - นามสกุลของเรา ซึ่งมันก็ตรงจริงๆ ลูกจึงตอบเขาไปว่า “ใช่ มีอะไรหรือ” เขาก็บอกว่า  “หมดอายุขัยแล้วนะ จะตายเพราะไฟดูด” 
 
        พอเขาพูดจบร่างของลูกก็ตกลงไปในหลุมลึกและมืดมาก  ลูกคิดว่าเราคงตายแน่ คงจะหมดอายุขัยอย่างที่เขาบอกจริงๆ แต่ความรู้สึกสุดท้ายวูบหนึ่ง ลูกก็นึกได้ว่า เราได้สร้างพระไว้ที่มหาธรรมกายเจดีย์ และลูกก็ศรัทธามาก พอนึกถึงบุญได้จึงเงยหน้าขึ้นมาถามชายสองคนนั้นว่า  “บุญที่ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว และบุญอื่นๆที่ได้ทำที่วัดพระธรรมกาย ช่วยหนูไม่ได้เลยเหรอ” พอพูดเสร็จร่างของลูกก็ลอยวืดขึ้นมาจากหลุมนั้น พร้อมๆกับเสียงของชายร่างดำที่นุ่งหยักรั้งนั้นก็พูดขึ้นว่า “เพราะบุญตรงนี้แหละถึงยังเอาไปไม่ได้” จากนั้นลูกก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยอาการตัวสั่น แขน - ขาอ่อนไม่มีแรง ลูกรู้สึกกลัวมากๆ เพราะคิดว่า ชายสองคนนี้ต้องเป็นยมทูตแน่นอน  แต่ก็รู้สึกอุ่นใจว่าผลบุญยังช่วยเราได้

        ความฝันของลูกไม่หยุดอยู่แค่นั้นนะคะ ต่อมาลูกก็ฝันอีกว่า พ่อของลูกซึ่งตายไปนานแล้ว ได้เดินเข้ามาหาลูกที่นั่งล้อมวงอยู่กับแม่และพี่น้อง แต่พ่อไม่สนใจใครเลย เดินตรงเข้ามาจับมือลูกอย่างมีความหวังเต็มเปี่ยม มือที่มาจับลูกแห้งและหยาบกร้าน เหมือนอดอาหารมานาน เสื้อผ้าขาดและหมองคล้ำ พ่อได้บอกกับลูกว่า “สร้างองค์พระที่วัดพระธรรมกายให้พ่อหน่อยได้ไหม” ในฝัน ลูกก็งง แปลกใจว่าพ่อรู้จักวัดพระธรรมกายได้อย่างไร ทั้งที่มีชีวิตอยู่พ่อไม่ทำบุญ ไม่เข้าวัดเลย  ลูกก็ถามพ่อกลับไปว่า “บุญจากการสร้างองค์พระนี้ช่วยพ่อได้หรือ” พ่อบอกว่า “บุญตรงนี้แหละจะช่วยพ่อให้พ้นจากความลำบากที่เป็นอยู่ในตอนนี้ได้”
 
        แต่ในฝันลูกตอบพ่อไปว่า ลูกยังไม่มีเงินสร้างองค์พระให้พ่อเลย พอพูดจบมือของพ่อที่จับลูกด้วยความหวังก็หลุดลง พ่อก้มหน้าด้วยความผิดหวังและไม่พูดอะไรต่อ ลูกก็รู้สึกตัวตื่น ความฝันนั้นชัดเจนเหมือนจริงมาก ลูกจึงตั้งใจว่าจะต้องสร้างพระให้พ่อให้ได้  พอเดือนถัดมา เงินเดือนออก ลูกจึงนำเงินไปจององค์พระให้พ่อ และให้แม่ด้วย ต่อมาลูกก็ได้นำเงินมาทยอยบุญสร้างองค์พระของพ่อของแม่และตัวลูกจนเต็มทั้ง 3 องค์
อีกช่วงหนึ่ง ลูกห่างหายไม่ได้มาวัดหลายเดือน เพราะงานเยอะมากต้องทำโอที คืนหนึ่งลูกได้ฝันไปว่า ลูกได้มาที่วัดพระธรรมกาย เห็นคนมามากมายและมีพระมาร่วมงานเหลืองอร่ามเต็มไปหมด
 
        และต่อมาก็เห็นคุณยายยืนอยู่ ก็เลยเข้าไปก้มกราบที่เท้าคุณยาย แต่ในฝันรู้ว่าเป็นงานของคุณยายซึ่งละสังขารไปแล้ว  แล้วก็ตื่น ลูกจึงได้สอบถามกับทางวัดว่าคุณยายยังอยู่หรือเปล่า เขาได้บอกกับลูกว่า คุณยายได้ละสังขารไปแล้ว ลูกขนลุกเลยค่ะ จากนั้นลูกก็ได้มาวัด และหลวงพ่อก็ได้บอกบุญ 3 หมื่นวัด วัดละบาท ที่จะมาในวันสลายร่างของคุณยาย  ขณะนั้นลูกมีเงินอยู่ในธนาคาร 4 หมื่นกว่าบาท ลูกได้ฟังหลวงพ่อบอกว่า ถ้าเราได้ทำบุญ 3 หมื่นวัดทีเดียว ก่อนตายเราจะนึกบุญออก   และขณะนั้นลูกกำลังป่วยเป็นเนื้องอกในมดลูกข้างซ้าย ต้องเข้ารับการผ่าตัด ลูกจึงตัดสินใจถอนเงินมา 4 หมื่นบาทซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่มีอยู่ มาทำบุญ โดย 3 หมื่นนั้นทำบุญเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมแด่พระ 3 หมื่นวัดที่จะมาในงานสลายร่างคุณยาย ส่วนอีก 1 หมื่นนั้นทำบุญบูชาธรรมคุณยายอาจารย์
 
        หลังจากนั้นลูกก็เข้ารับการผ่าตัดมดลูก  ก่อนผ่าตัดลูกระลึกนึกถึงบุญที่ทำไป ก็รู้สึกปลื้มปีติ สบายใจ คิดว่าถ้าต้องตาย ก็ไม่กลัวแล้ว เพราะได้ทำบุญไว้แล้ว ผลการผ่าตัดของลูกปลอดภัยดีทุกอย่าง ลูกฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จนหมอแปลกใจ และได้กลับมาทำงานตามเดิม

        คุณป้าท่านหนึ่งเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรของลูก รู้จักกับลูกตั้งแต่ปี 2543 ขณะลูกกำลังจะไปโทรศัพท์ที่ตู้สาธารณะ ป้าก็กำลังจะไปบอกบุญ ป้าเจอลูกก็เลยคุยกัน จึงรู้ว่ามาวัดพระธรรมกายเหมือนกัน ตั้งแต่นั้นมามีบุญอะไรเราก็ร่วมทำบุญกันมาตลอด คุณป้ามีปัญหาเรื่องดวงตาทั้งสองข้างเป็นต้อหิน เป็นมาหลายปี  เคยไปหาหมอ หมอก็ถามว่า มีลูกไหม ถ้ามีก็ให้ไปอยู่กับลูก   พูดคล้ายกับว่า ตาต้องบอดแน่นอน
 
        แต่คุณป้ามากราบคุณยาย คุณยายบอกว่า ให้นั่งสมาธิมากๆและสวดมนต์ ยายจะช่วย คุณป้าก็ทำตามและสร้างบุญมาตลอด ปัจจุบันดีขึ้นมาก ตาไม่บอดเหมือนที่หมอบอก ขณะนี้ลูกก็ได้พักอาศัยอยู่กับคุณป้า และยังคงร่วมบุญและมาวัดด้วยกันตลอดค่ะ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    พ่อของลูกตายแล้วไปไหนคะ, พ่อได้มาเข้าฝันบอกให้ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้จริงหรือไม่คะ, พ่อทราบข่าวการสร้างองค์พระที่วัดพระธรรมกายได้อย่างไรคะ, พ่อได้รับบุญที่ลูกสร้างองค์พระอุทิศให้หรือไม่คะ, หลังจากสร้างองค์พระแล้วลูกฝันเห็นพ่ออยู่ที่มหาธรรมกายเจดีย์แล้วพ่อก็กลายเป็นพระพุทธรูปลอยขึ้นไปบนฟ้า หมายความว่าอย่างไรคะ

2.    พี่ชายของลูกทำกรรมใดมา จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัว บุญใดช่วยไว้จึงไม่ถึงแก่ชีวิตคะ

3.    พี่ชายทำกรรมใดมา จึงเป็นโรคลมบ้าหมู ชักมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ปัจจุบันอายุ 43 ปี เวลาทำงานหนัก ก็ยังชักอยู่คะ  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

4.    ที่ลูกฝันเห็นว่ามีผีเจ้าที่ 14 ตน มาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเก่าของลูก เป็นความจริงหรือไม่คะ เหตุใดลูกจึงฝันเช่นนั้น, ลูกควรจะสร้างศาลให้ตามที่เขาขอในฝันหรือเปล่า เพราะลูกได้รับปากเขาในฝัน   แต่ลูกไม่อยากสร้างศาลเลยเจ้าค่ะ,    เคยมีคนบอกว่าที่ตรงที่ปลูกบ้านหลังนี้ เป็นทางผีผ่าน เป็นความจริงหรือไม่คะ

5.    เสียงดังแป๊กๆเหมือนเสียงดีดไม้ ที่ดังมาจากเสาต้นหนึ่งของบ้าน เป็นเสียงอะไรคะ มีวิญญาณใดมาสิงอยู่หรือไม่,  เมื่อรื้อบ้านไปแล้วเขาจะอยู่อย่างไร,  หากนำเสาและไม้นี้ไปปลูกใหม่ จะมีวิญญาณมาอาศัยอยู่เหมือนบ้านหลังเก่าหรือไม่คะ

6.    ชายตัวดำที่นุ่งหยักรั้งสีแดงสองคนได้มาเข้าฝันลูกนั้นคือใครคะ , ที่เขาบอกลูกว่า ลูกหมดอายุขัยแล้ว จะตายเพราะไฟดูด จริงไหมคะ, ถ้าลูกไม่ได้สร้างองค์พระ และสร้างบุญไว้ที่วัดพระธรรมกาย ลูกจะหมดอายุขัย จะต้องตายเพราะไฟดูดตามที่เขาบอก จริงหรือไม่คะ,  ถ้าจริงวิบากกรรมใดทำให้ลูกจะต้องมาตายเพราะถูกไฟดูดคะ

7.    ทำไมชาตินี้ตัวลูกจึงยากจน ทั้งที่ไม่อยากจน, บุญที่ลูกได้ตัดความตระหนี่ออกจากใจนำเงินไปร่วมบุญถวายภัตตาหารและเครื่องปัจจัยไทยธรรมแด่ภิกษุสงฆ์ 3 หมื่นกว่าวัดทั่วประเทศ  และบุญอื่นๆ จะมีอานิสงส์อย่างไรคะ, ผังจนถาวรของลูกได้ถูกรื้อไปได้ประมาณไหนแล้วคะ ,   ฐานะความเป็นอยู่ของลูกจะดีขึ้นกว่านี้ได้ไหมคะ

8.    กรรมใดทำให้เป็นเนื้องอกในมดลูกข้างซ้าย  ต้องผ่าตัดมดลูก     ลูกยังมีกรรมนี้อยู่อีกไหมคะ,   บุญที่ลูกได้ทำในงานสลายร่างยายมาตัดรอนวิบากกรรมอย่างไรบ้างคะ

9.    ชาติที่ผ่านมา ลูกเป็นหญิงหรือชายคะ, ได้แต่งงานมีครอบครัวมาหรือไม่,  ลูกเคยประพฤติพรหมจรรย์มาบ้างไหมคะ, ลูกเคยตั้งใจจะอยู่เป็นโสดไม่แต่งงานจะเป็นไปได้ไหมคะ      อดีตชาติลูกเคยนั่งเห็นดวงธรรมไหมคะ

10.    แม่และน้องสาวของลูกสนับสนุนการทำบุญของลูกดีมาก น้องสาวก็เป็นคนชอบทำบุญ และเขาจะเกื้อกูลลูกมาโดยตลอด    และเราทั้งสามได้เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ  และเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรคะ

11.    การที่เพื่อนของเราได้กู้ยืมเงินมาทำบุญ แล้วเราเป็นผู้ค้ำประกันให้ เพื่อนก็ได้นำเงินไปทำบุญแล้ว แต่ไม่ยอมนำเงินไปใช้หนี้สักบาท เราในฐานะผู้ค้ำประกันได้นำเงินไปใช้หนี้แทน โดยคิดว่า ได้ทำบุญนั้นแทนเพื่อน บุญนี้เป็นของเรา ลูกอยากทราบว่า บุญที่เขาทำและบาปที่ไม่ใช้หนี้จะส่งผลให้เพื่อนอย่างไร และบุญจะส่งผลให้ตัวเราอย่างไร  จะได้เต็มที่หรือไม่คะ

12.    บุพกรรมใดดวงตาของคุณป้าทั้งสองข้างจึงเป็นต้อหิน จนเกือบบอด อดีตชาติผลการปฏิบัติธรรมของคุณป้าเป็นอย่างไร ทำไมทั้งๆที่คุณป้าก็นั่งสมาธิมากแต่ก็ยังไม่เข้าถึงธรรมะสักที   คุณป้าเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ   และเกี่ยวข้องกับตัวลูกมาอย่างไรคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพ    
                            
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อตายแล้วไปอยู่ “มหานรกขุม  5” ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ     กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง” อยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก   ไม่อาจมาเข้าฝันได้  ,  แต่ที่ลูกฝันก็เกิดจาก “จิตนิวรณ์” ที่ห่วงพ่อและ “จิตที่เป็นกุศล” ที่จะได้สร้างพระ
 

  • พ่อรับบุญไม่ได้   แต่บุญที่สร้างพระแล้วอุทิศไปให้ท่านก็ไปคอยท่านอยู่ที่ “ยมโลก”     เมื่อพ้นจากมหานรกต่าง ๆ แล้ว   จึงจะมาได้รับบุญที่ตรงนี้     ให้ทำบุญอุทิศไปให้เรื่อย ๆ จ่ะ !
 
2.    “พี่ชาย” ถูกฝูงวัวเหยียบจนมีรอยปูดเต็มหัว   และฟกช้ำตามตัว   เพราะ.....ในอดีตได้แกล้งเพื่อนที่กำลังต้อนวัวอยู่     โดยทำให้วัวตกใจ   แล้ววัวก็กลับหลังวิ่งมาเหยียบเพื่อนจนเพื่อนฟกช้ำดำเขียว    
  • แต่ไม่ตาย   เพราะกรรมไม่หนักถึงตาย   เพราะชาตินั้นเพื่อนไม่ตายจ่ะ !
 
3.    พี่ชายเป็นโรค “ลมบ้าหมู” ชักมาตั้งแต่อายุ  2  ขวบจนถึงปัจจุบัน   เพราะ.....กรรมในอดีตได้ทำปาณาติบาต     โดยเวลาจะฆ่าสัตว์  เช่น  เป็ด , ไก่  ก็จะ “เชือด” ที่ละน้อยแบบไม่ให้มันตายทันที   เพราะชอบดูมันดิ้นจนขาดใจตาย  ,  หรือเวลาเชือดสัตว์ใหญ่ เช่น  หมู  ก็จะทำคล้ายกัน     โดยจะมัดมันไว้แล้วค่อย ๆ เชือดไม่ให้มันตายทันที     เพื่อดูเลือดที่ไหลและดูมันค่อย ๆ ดิ้นตายจ่ะ !  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้ทำบุญทุกบุญ   แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราไปฆ่าเอาไว้เยอะบ่อย ๆ จ่ะ !

 
4.    ที่ลูกฝันเห็นว่า   มีผีเจ้าที่  14  ตนมาอาศัยที่บ้านหลังเก่าของลูกนั้น   ก็ไม่เป็นความจริง   เกิดจากจิตนิวรณ์ที่มีความเชื่อพื้นบ้านที่ถูกปลูกฝังกันมา  ,  ลูกฝันในช่วงที่ธาตุวิปริต   ไม่ใช่เป็นทาง “ผีผ่าน”     และไม่ต้องสร้างศาลจ่ะ !  , 
  • ให้สร้างบุญทุกบุญทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   เป็นต้นจ่ะ !    
  • ชีวิตก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ
 
5.    เสียงดัง “แป๊ก ๆ” เหมือนเสียงดีดไม้ที่ดังมาจากเสาต้นหนึ่งของบ้าน   เป็นเสียงการขยับเขยื้อนของเรือนไม้ที่ไม่ค่อยแข็งแรงและยืดหยุ่นตัวเท่านั้นเอง   ไม่ได้มีผีอะไร   อย่าไปกลัวให้เสียเวลาและอารมณ์จ่ะ !
 
 
6.    ชายตัวดำที่นุ่ง “หยักรั้ง”  2  ตน    ได้มาเข้าฝันลูกนั้นก็เป็นเรื่องจริง  คือ  เจ้าหน้าที่ยมโลกได้มาเข้าฝันจ่ะ !  
  • ซึ่งเขาได้เห็นในบัญชีว่าจะถูกไฟดูด   เพราะลูกมีกรรมในอดีตที่เคย  “ช๊อตปลา” เป็นประจำอยู่ช่วงหนึ่งในชาติที่ก่อนมาเกิดในชาตินี้

  • ถ้าลูกไม่ได้สร้างบุญ   สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเอาไว้ ลูกก็จะเป็นไปตามในบัญชีของเจ้าหน้าที่เขตดังกล่าวจ่ะ !
 
7.    ชาตินี้ลูกมา “ยากจน” ทั้งที่ “ไม่อยากจน”   เพราะ....กรรม “ตระหนี่” ในอดีตได้ทำทานมาน้อย
 

  • บุญที่ลูกตัดความ “ตระหนี่” ออกจากใจ     แล้วนำเงินไปร่วมบุญถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรม   แด่พระภิกษุสงฆ์กว่า  3  หมื่นวัดทั่วประเทศและบุญอื่น ๆ จะมีอานิสงส์   
 
  • บุญนี้ก็จะ “รื้อผังจน” ของลูกให้หมดสิ้นไป   ให้ลูกนึกถึงบุญนี้บ่อย ๆ
  • ที่ผ่านมาผังจนก็ถูกรื้อไปเยอะแล้ว     ให้สร้างบุญต่อไปอย่าย่อท้อ   ก็จะหมดไปสักวัน     แล้ว “ผังรวย” ก็จะเกิดขึ้นจ่ะ !
 
8.    ลูกเป็น “เนื้องอกในมดลูกข้างซ้าย” ต้องผ่าตัดมดลูกออก เพราะ.....เป็นกรรมกาเมเจ้าชู้ในชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย     รวมทั้งกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหารมารวมกัน  ,  กรรมนี้ได้เบาบางลงไปเยอะแล้ว  ,  ให้สั่งสมบุญต่อไป   กรรมนี้ก็จะตามไม่ทันจ่ะ !
 

  • บุญที่ลูกทำในงานสลายร่างของคุณยายอาจารย์     ก็ได้ตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวไปได้เยอะแล้ว  ,  ให้สั่งสมบุญมาก ๆ แล้วอธิษฐานให้พ้นจากโรคภัยทั้งหลายบ่อย ๆ จ่ะ !
 
9.    ชาติที่ผ่านมาก่อนมาเกิด   ได้เป็นหญิงมีครอบครัวอยู่ในสังคมเกษตรกรรมในประเทศไทย     ได้พลัดพรากจากหมู่คณะมานานแล้วจ่ะ !    
 
 
  • ในชาติใกล้ ๆ ที่ผ่านมานี้ลูกยังไม่เคยประพฤติพรหมจรรย์เลย  ,  มีแต่มีทุกข์จากการครองเรือน   แล้วเบื่อหน่าย  อยู่หลายชาติ     จึงทำให้ชาตินี้ “แหยง ๆ” ในการมีครอบครัว   
  • ถ้าลูกตั้งใจจริงที่จะอยู่เป็นโสด   ก็เป็นไปได้   ทุกอย่างแล้วแต่ตัวลูกจ่ะ !    
 
  • ชาติใกล้ ๆ ที่ผ่านมายังไม่ได้เห็นดวงธรรม   เพราะพลัดพรากจากหมู่คณะมาหลายชาติแล้วจ่ะ !
 
10.    แม่และน้องสาวของลูก   สนับสนุนการทำบุญของลูกดีมาก  ,  น้องสาวก็เป็นคนชอบทำบุญและเกื้อกูลลูกมาตลอด  ,  ทั้งสามคนก็เคยสร้างบุญร่วมกันมาในอดีต     และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์   บางทีก็ทำ   บางทีก็ไม่ทำ  ,  ในชาติหลัง ๆ ได้พลัดพรากจากหมู่คณะมาหลายชาติเป็นพุทธันดรจ่ะ !

 
11.    การที่เพื่อนได้ “กู้ยืมเงินมาทำบุญ” แล้วลูกเป็น “ผู้ค้ำประกัน” ให้     เพื่อนก็นำเงินไปทำบุญ     แต่ “ไม่ยอมนำเงินไปใช้หนี้” สักบาท  ,  ลูกในฐานะผู้ค้ำประกันต้องนำเงินไปใช้แทน     โดยคิดว่าได้ทำบุญนั้นแทนเพื่อน   บุญนี้เป็นของเรา   
 
 
  • บุญที่เขาทำและบาปที่ไม่ใช้หนี้จะส่งผลให้เพื่อนในชาติต่อไป    ก็จะมาเป็นบริวารอาศัยพึ่งใบบุญตัวลูกจึงจะอยู่รอดได้  ,  บาปที่ไม่ใช้หนี้ก็จะลำบากยากจนต่อไป     และต้องมาอาศัยใบบุญลูกดังกล่าวจ่ะ !  
 
  • บุญนี้จะส่งผลให้ตัวลูกมีสมบัติติดตัวไปในภพชาติเบื้องหน้าจ่ะ ! --- ส่วนบุญลูกจะได้มากน้อยแค่ไหน   ขึ้นอยู่กับตัวลูกมีความปีติยินดีและตัดใจได้แค่ไหน  ,  ถ้าตัดใจได้เด็ดขาดแล้วมีปีติยินดี   ก็จะได้บุญมาก ๆ จ่ะ !
 
12.    ดวงตาของคุณป้าเป็น “ต้อหิน” ทั้ง  2  ข้างจนเกือบบอด เพราะ.....กรรมขังสัตว์ในที่มืด   เรื่องมีอยู่ว่า   ท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรมและชอบจับปลามา “ขังไว้ในที่มืด” ในตุ่มแล้วปิดฝาเอาไว้     เพื่อฆ่ากินเป็นอาหารมาส่งผล   ไม่มีกรรมอื่นจ่ะ !   
 
 
  • ที่ไม่บอดเพราะยังมีบุญจุดประทีป , เทียน  บูชาพระรัตนตรัย    และบุญปัจจุบันทุกบุญมาตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หนักเป็นเบาจ่ะ !

  • ในอดีตป้าก็ไม่ค่อยทำสมาธิมากนัก   เพิ่งจะมาทำในปัจจุบันเป็นหลัก   ให้เพียรพยายามต่อไปก็จะเข้าถึงได้จ่ะ !    
  • ป้าก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์จ่ะ !

  • ในอดีตเคยเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรกันมาตั้งแต่ในชาติโน้นที่ลูกได้เจอหมู่คณะ     ได้ชวนกันมาสร้างบุญกับหมู่คณะมาก่อนที่ลูกจะพลัดพรากจากหมู่คณะจ่ะ

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/wDmNG

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related