เหตุเกิดที่เกาลูน

เมื่อเราได้เคารพศพครั้งสุดท้าย ทันใดนั้นก็มีลำแสงของดวงอาทิตย์ส่องลงมาที่โลงศพนั้น เป็นภาพที่งดงามมาก เหมือนเป็นนิมิตหมายว่า พี่ชายของลูกมีความสุขดี ต่อมา... https://dmc.tv/a70

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
CASE STUDY 
เหตุเกิดที่เกาลูน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อยู่ที่เมืองฮ่องกงค่ะ ลูกขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยฝันในฝันเรื่องราวของลูกเพื่อเป็นวิทยาทานให้ด้วยนะเจ้าคะ

คุณพ่อของลูก เป็นคนจีน สมัยเด็กท่านได้ไปเรียนหนังสือที่สิงคโปร์ หลังจบการศึกษาแล้ว ก็กลับมาสร้างฐานะด้วยสองมือเปล่าอยู่ที่อินโดนีเซีย จนกระทั่งมีสวนยางอยู่มากมาย สามารถผลิตยางได้ในปริมาณที่มากพอสำหรับใช้งานทั้งอินโดนีเซีย ซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทที่มีอำนาจทางธุรกิจสูงทีเดียว ทำให้คุณพ่อเป็นผู้มีอำนาจมาก คุณพ่อชอบช่วยเหลือผู้อื่น เคยช่วยผู้ที่ถูกตัดสินจำคุกมาแล้วหลายคน หากท่านออกหน้าช่วยใคร ผู้นั้นก็จะถูกปล่อยให้เป็นอิสระทันที แต่เมื่อรัฐบาลเก่าถูกโค่นล้ม อินโดนีเซียเข้าสู่ยุคกีดกันชาวจีน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

วันหนึ่ง ทางการสงสัยว่า คุณพ่อเปิดโรงเรียนสอนภาษาจีนเพื่อเป็นคอมมิวนิสต์ คุณพ่อรอดมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ทรัพย์สินก็ถูกรัฐบาลยึดไปหมด จึงต้องย้ายออกนอกประเทศ ไปอยู่ที่สิงคโปร์ ซึ่งตอนนั้นลูกมีอายุได้เพียง 5 ขวบเท่านั้น ลูกได้เรียนอยู่ที่สิงคโปร์ จนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อปริญญาตรี ที่แคนาดา สาขาเศรษฐศาสตร์ และสังคมวิทยา

เมื่อปี 2529 ขณะนั้นลูกกำลังเรียนปริญญาตรีปี 4 อยู่ที่แคนาดา ก็ได้รับข่าวว่า คุณพ่อซึ่งชอบดื่มเหล้า และสูบบุหรี่มาก จนทำให้เป็นโรคปอดอย่างรุนแรง ได้เสียชีวิตกะทันหันด้วยวัย 59 ปี

ย้อนไป ในปี 2526 ขณะที่ลูกกำลังเรียนปริญญาตรีปี 1 อยู่ที่แคนาดา ลูกได้รู้จักกับชายชาวฮ่องกงคนหนึ่ง เขาเป็นรุ่นพี่ 1 ปี ลูกรู้จักเขาในงานเลี้ยงเต้นรำต้อนรับน้องใหม่ เพราะเขาเชิญลูกไปเต้นรำกับเขา และส่งลูกกลับบ้าน ภายหลังจึงรู้ว่าเขาชอบลูก หลังจากจบการศึกษาแล้ว อีก 1 ปีให้หลัง เราก็แต่งงานกันที่แคนาดา

ในปี 2534 ขณะที่พักอยู่ที่แคนาดา เพื่อเตรียมคลอดลูกสาวคนโตอยู่นั้น ลูกได้มีโอกาสรู้จักกับท่านเจ้าอาวาสวัดฝอกวงซาน จากการแนะนำของพี่ชายสามี ท่านเจ้าอาวาสมีความต้องการสถานที่ก่อตั้งวัด สาขาแวนคูเวอร์เป็นการชั่วคราว ลูกจึงได้ถวายบ้านพักของตัวเองให้เป็นวัดเป็นเวลาถึง 3 ปี

และ ระหว่างเตรียมคลอดนั้น คุณพ่อของสามีได้เดินทางจากฮ่องกงเพื่อมาดูแลลูก ท่านตุ๋นโสมให้ดื่มทุกวัน และไม่ยอมให้ลูกทำงานบ้าน ท่านรักตัวลูกมาก ได้มาดูแลตัวลูกอยู่
4 เดือน ต่อมาลูกได้ย้ายจากแคนาดาไปอยู่ที่ฮ่องกงจนถึงปัจจุบันนี้ ที่ฮ่องกงนี้เป็นดินแดนที่น่าอยู่มากๆค่ะ

คุณพ่อสามีได้เสียชีวิตที่ฮ่องกงเมื่ออายุ 70 ปี ด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เนื่องจากท่านดื่มเหล้าและสูบบุหรี่เป็นประจำ

สามีของลูกเป็นคนขยันทำงาน รักตัวลูกและลูกสาวมาก ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัทเดินเรือขนส่งสินค้าอยู่ที่ฮ่องกง เมื่อเดือนธันวาคม 2546 กัปตันเรือสินค้าลำหนึ่งของสามี ถูกฆาตกรรมบนไม้กระดานเรือ เขาถูกลูกเรือใช้มีดปลายแหลมปาดคอแล้วโยนศพทิ้งลงทะเล จนกระทั่งบัดนี้ ยังหาศพกัปตันไม่พบ พี่สาวคนโต ของลูก จึงได้นิมนต์พระไปสวด เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับเรือของลูก ต่อมาลูกจึงได้ข่าวว่า ฆาตกรรายนี้ ได้ถูกตัดสินประหารชีวิตไปแล้ว

ตัวลูกนั้นแม้เป็นคนจีนเกิดในครอบครัวชาวพุทธที่อินโดนีเซีย แต่เมื่อย้ายมาอยู่ที่สิงคโปร์ ลูกก็ได้เรียนโรงเรียนคริสต์ตั้งแต่สมัยมัธยม ทำให้ลูกอยากรู้เกี่ยวกับการเป็นแม่ชีในคริสต์ศาสนามาก บางครั้งถึงกับนั่งรถจากบ้านเพื่อไปดื่มด่ำความเงียบสงบในโบสถ์ แต่ก็น่าแปลกที่ลูกไม่รู้สึกสนใจเข้าร่วมพิธีมิสซาเพื่อเป็นชาวคริสต์

ลูกมีโรคประจำตัวตั้งแต่เกิด คือ หัวใจเต้นผิดปกติและความดันโลหิตต่ำ เพราะเหตุที่ป่วยบ่อย คล้ายกับมีโรคร้ายเป็นเพื่อนนี้เอง จึงทำให้ลูกสนใจศึกษาทางด้านการแพทย์ ในปี พ.ศ.2544 ลูกได้เดินทางไปอินเดีย เพื่อศึกษาวิธีการรักษาแบบธรรมชาติบำบัด

ปลาย ปี พ.ศ.2544 สาวใช้ที่บ้านของลูก ได้เชิญลูกมาที่วัดภาวนาฮ่องกง เพื่อตรวจดูอาการป่วยให้กับเพื่อนของเธอ ทำให้ลูกได้รู้จักกับวัดภาวนาฮ่องกง และได้ช่วยตรวจโรคให้กับกัลยาณมิตรในวัด ซึ่งลูกมีความสุขกับการช่วยตรวจโรคเป็นอย่างมากค่ะ

แต่เมื่อถึงปลายปี 2547 ลูกได้เข้ารับตรวจเลือดแล้วพบว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดมะเร็งค่อนข้างสูง ลูกจึงรู้สึกกังวลมาก พระอาจารย์ที่วัดภาวนาฮ่องกงแนะนำลูกให้ไปร่วมปฏิบัติธรรมกับศูนย์ กัลยาณมิตรสิงคโปร์ ซึ่งจัดปฏิบัติธรรมชาวจีนที่เขาใหญ่ ลูกจึงตัดสินใจไปปฏิบัติธรรม กับคณะศูนย์กัลยาณมิตรสิงคโปร์เป็นเวลา 7 วัน พร้อมทั้งอธิษฐานให้ตัวเองมีสุขภาพที่แข็งแรง เมื่อกลับมาตรวจร่างกายอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้แพทย์กลับไม่พบเซลล์มะเร็งใดๆ ลูกดีใจมาก จึงหันมานั่งสมาธิทุกวัน พร้อมกับออกกำลังกาย และใช้วิธีธรรมชาติบำบัดมารักษาตัวเองด้วยค่ะ

และ การฝึกสมาธินี้เอง ทำให้ลูกสามารถปล่อยวางความถือมั่นได้ ลูกรู้สึกขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่สอนให้ลูกรู้จักให้เวลาแก่ตัวเองมานั่งสมาธิ จนลูกค้นพบตัวเองภายใน และเรียนรู้การเป็นเพื่อนที่ดีให้แก่ตัวเอง ความเครียดที่สั่งสมมาหลายปีก็ถูกปลดปล่อยออกไปค่ะ ...ตอนนี้ลูกมีความสุขมากๆเลยค่ะ

ช่วง ปลายปี 2547 ตัวลูก, สามีและลูกสาว 2 คน ตั้งใจไปเที่ยวภูเก็ต แต่เดชะบุญ พระอาจารย์ได้แนะนำให้ลูกพาครอบครัวมาชมวัดและทำบุญในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม วันนั้นลูกและครอบครัว ยังได้ช่วยกันทำความสะอาดลานธรรมต้อนรับธุดงค์ปีใหม่ด้วยค่ะ ตอนเย็นลูกก็พบข่าวที่น่าตกใจคือ คลื่นยักษ์ซึนามิ ได้ถล่มชายหาดที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ๆลูกได้วางแผนไปเที่ยวก่อนตัดสินใจมาวัด ลูกและครอบครัวรอดตายมาได้อย่างอัศจรรย์ค่ะ

พี่ชายคนที่สองของลูกเป็นคนนิสัยดีและยอมคน สมัยเด็กคุณตาคุณยายรักเขามาก จึงช่วยเลี้ยงดูพี่ชายแทนคุณแม่ เมื่อพี่ชายโตขึ้นก็ได้ช่วยดูแลคุณย่าที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว
อยู่ถึง 6 ปี แต่เมื่อพี่ชายอายุได้ 50 ปี ก็ป่วยเป็นโรคหัวใจกะทันหัน หกล้มในบ้านเสียชีวิตทันที ในวันเผาศพ ท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนตกหนัก เหนือโลงศพเป็นเพดานหน้าต่างกระจกใส
 
เมื่อเราได้เคารพศพครั้งสุดท้าย ทันใดนั้นก็มีลำแสงของดวงอาทิตย์ส่องลงมาที่โลงศพนั้น เป็นภาพที่งดงามมาก เหมือนเป็นนิมิตหมายว่า พี่ชายของลูกมีความสุขดี ต่อมา หลังจากฌาปนกิจ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบอัฐิ ก็ได้นำอัฐิสีชมพู ของพี่ชายมาให้พวกเราดู เขาบอกว่า เหมือนกระดูกของผู้ประพฤติปฏิบัติธรรมมาดี พวกเราเชื่อว่าเขาได้รับทุก ๆบุญที่พวกเราทำไปให้

ลูกได้ทำบุญให้ เขาตั้งแต่วันแรกเป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยนำเงินเก็บส่วนตัวและสินสอดทองหมั้นที่สะสมไว้มาทำบุญให้เขา ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้กับพ่อแม่พี่น้อง และครอบครัว รวมกันถึง 20 องค์ สร้างบุญกฐินปี 2547 และปี 2548 บุญเสาแก้วพันปี บุญมาฆะประทีป บุญผ้าป่าวิสาขบูชา บุญถวายภัตตาหารทุกวันที่หอฉันคุณยายฯ ตลอด 6 เดือน และทุก ๆ บุญ โดยสามีของลูก ก็ได้สนับสนุนลูกเป็นอย่างดี

ตัวลูกมัก จะฝันเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าเสมอๆ เช่น ก่อนที่พี่ชายคนที่สองจะเสียชีวิต ลูกก็ได้ฝันเห็นคนกำลังเผากระดาษเงินกระดาษทองในห้องเก็บศพ หลังจากนั้นก็มีมือยื่นพระสูตรจีนมาให้ลูกสวดและเมื่อลูกกลับมาร่วมงานศพ ของพี่ชายคนที่สอง บรรยากาศงานศพ ก็คล้ายกับภาพที่ลูกฝันเห็นมาก ทำให้ลูกถึงกับงงอยู่ครู่ใหญ่

พี่สาวคนที่สามกับตัวลูกอายุห่างกัน 3 ปี ชีวิตของเธอกับลูกค่อนข้างคล้ายกัน คือเราทั้งสองแต่งงานแล้วก็ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เหมือนกัน ชอบการแพทย์เหมือนกัน พ่อสามีของเราทั้งสองเสียชีวิตในปีเดียวกัน ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยฝึกสมาธิ แต่เมื่อเริ่มฝึก เธอก็เห็นดวงสว่างเหมือนพระจันทร์และเห็นตัวเองด้วยค่ะ

สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ

1. บุพกรรมใดที่ทำให้หลังจากที่ลูกคลอดออกมาธุรกิจของคุณพ่อเจริญรุ่งเรือง , แต่ทำไมภายหลังจึงถูกยึดทรัพย์สินไปหมดคะ, ทำไมคุณพ่อจึงอายุสั้น ท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน มีอะไรฝากบอกหรือไม่ บุญที่ลูกได้ทำอุทิศให้ท่านได้รับไหมคะ

2. คุณปู่ของลูก เป็นคนดีมาก ชอบทำบุญ ชอบทำความดี เหล้าบุหรี่ การพนัน ไม่เคยยุ่งเกี่ยว แม้แต่เรื่องความเจ้าชู้ไม่เคยมีในจิตใจ เป็นคนก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาจีนที่อินโดนีเซีย โดยมีคุณพ่อคอยช่วยเหลือและดูแล คุณปู่เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 68 ปีท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ไหมคะ

3. กัปตันและลูกเรือ มีกรรมประเภทใด จึงมาฆาตกรรมกันบนเรือของสามีลูก บริษัทของลูกมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมนี้ด้วยหรือไม่คะ กรรมนี้มีผลต่อธุรกิจของลูกในอนาคตหรือไม่ และจะแก้ไขอย่างไรคะ

4. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อของสามี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ไหมคะ

5. เพราะเหตุใดสมัยที่ลูกยังเป็นวัยรุ่น จึงมีความคิดอยากเป็นแม่ชีในคริสต์ศาสนา แม้หลังจากศึกษาพุทธศาสนาก็อยากจะบวชเป็นภิกษุณี , และทำไมหมอดูจึงบอกว่าลูกไม่เหมาะที่จะแต่งงานคะ

6. อาการป่วยต่าง ๆ ของลูก เช่น หัวใจเต้นผิดปกติและความดันโลหิตต่ำ มีแนวโน้มที่จะเกิดมะเร็งค่อนข้างสูง เกิดจากกรรมใด จะสามารถรักษาให้หายขาดได้ไหมคะ

7. ขณะที่ลูกนั่งสมาธิ รู้สึกว่าที่ศูนย์กลางกายมีดวงกลมๆกำลังหมุนอยู่ บางครั้งรู้สึกเย็นๆ ชาๆ ประสบการณ์นี้หมายความว่าอย่างไร , ทำไมลูกจึงสามารถคล้ายกับรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้

8. เหตุใดลูกจึงได้รู้จักทั้งวัดฝอกวงซาน และวัดพระธรรมกาย วัดฝอกวงซานและวัดพระธรรมกายมีความสัมพันธ์ในอดีตชาติกันมาอย่างไร บุญที่ลูกได้ถวายบ้านพักสร้างวัดของฝอกวงซานสาขาแวนคูเวอร์ เป็นการชั่วคราว จะได้อานิสงส์อย่างไรคะ

9. บุพกรรมใดทำให้พี่ชายต้องจากไปด้วยโรคหัวใจอย่างกะทันหัน พี่ชายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ , แสงอาทิตย์ที่ส่องมายังหีบศพของพี่ชายมีความหมายอย่างไร , กระดูกสีชมพู นั้นคืออะไร มาได้อย่างไร มีความหมายอย่างไรคะ

10. บุพกรรมใดตัวลูกสามีและลูกสาว 2 คน จึงตัดสินใจมาทำบุญที่วัด ทำให้รอดตายจากคลื่นยักษ์อย่างอัศจรรย์คะ , ตัวลูก สามี และลูกสาวทั้ง 2 คน ในอดีตเคยเกี่ยวพันกันมาอย่างไรจึงได้มาเกิดเป็นครอบครัวเดียวกัน ทำไมสามีและผู้ชายที่ลูกรู้จัก จึงมีอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย และเอาแต่ใจตนเองคะ

11. ลูกและพี่สาวคนที่ 3 มีความสัมพันธ์ในอดีตกันมาอย่างไร ทำไมเราทั้งสองจึงมีชีวิตที่คล้ายคลึงกันคะ และชอบการแพทย์เหมือนกันคะ

12. พระอาจารย์ที่คอยหมั่นสอนธรรมะและดูแลลูก ในอดีตชาติเคยเกี่ยวพันกันอย่างไร ท่านสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่ใดในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นเช่นไร และได้ลงมาสร้างบารมีในรอบ 2 ไหมคะ
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อครูไม่ใหญ่มา ณ โอกาสนี้ค่ะ


ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. หลังจากลูกคลอดออกมา ธุรกิจของคุณพ่อก็เจริญรุ่งเรืองแต่ต่อมาภายหลังถูกยึดทรัพย์ไปหมด เพราะ.....ในอดีตลูกกับพ่อก็เป็นพ่อลูกกัน ได้ร่วมบุญในการสร้างวัดแห่งหนึ่ง 
  • ด้วยทรัพย์ที่เกิดจากการไปยึดทรัพย์ผู้อื่น เพราะในชาตินั้นพ่อเป็นทหาร , ได้ใช้กำลังทหารไปยึดทรัพย์ของกลุ่มตรงข้ามที่แย่งชิงอำนาจกัน ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลก็ทำให้มีทรัพย์ แต่ทรัพย์นั้นเจือวิบัติ จึงอยู่กับเราได้ไม่นาน ก็ต้องมีเหตุให้ทรัพย์ล่มสลายไปจ้ะ !

 
 ท่านอายุสั้น เพราะกรรมในอดีตที่จ้างวานฆ่าผู้ที่ขัดผลประโยชน์ทางการค้า และกรรมปัจจุบันที่ถล่มทะลายสังขารร่างกายด้วยการ ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ อย่างหนัก มาส่งผลจ้ะ !
 

 
 ตายแล้วด้วยคตินิมิตเศร้าหมอง จึงดำดิ่งไป “มหานรกขุม 5” ด้วยกรรมดื่มสุรา , สูบบุหรี่ , กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ ด้วยความทุกข์ทรมานมาก , ไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญที่อุทิศให้ก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” และไม่มีข้อความใดฝากมาจ้ะ !
 


2. “คุณปู่” ตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็น “เทพบุตรสายวิทยาธร” ชั้นสูง บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยบุญที่สนับสนุนการศึกษาและสงเคราะห์โลกจ้ะ !
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น และมีสภาพดีขึ้นในทุกด้านจ้ะ !



3. กัปตันและลูกเรือมาฆาตกรรมบนเรือของสามีลูก เพราะ.....“จองเวร” กันมาจากอดีตชาติ เรื่องมีอยู่ว่า ทั้งคู่แต่เดิมก็เป็นเพื่อนที่รู้จักกัน แต่มาในภายหลังก็ทะเลาะกัน ด้วยเรื่องคำพูด ดูถูกดูหมิ่นกันจนอีกฝ่ายแค้นใจ จึงได้ฆ่าอีกฝ่ายหนึ่งตาย , ตั้งแต่นั้นมาชาติใดที่เจอกัน ก็จะผลัดกันฆ่ากันไปกันมาหลายรอบแล้วจ้ะ !


 
  • บริษัทของลูกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ , เป็นเรื่อง “ผูกเวร” กันมาส่วนตัวจ้ะ !
  • กรรมนี้ไม่มีผลต่อบริษัทของลูกจ้ะ !
  • แต่ถ้าลูกต้องการความสบายใจ ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต ให้ธุรกิจของลูกเจริญรุ่งเรืองจ้ะ !



4. “คุณพ่อสามี” เสียชีวิตด้วย “มะเร็งกระเพาะอาหาร” เพราะ.....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำกับแกล้ม ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งกรรมดื่มสุราในปัจจุบัน มารวมส่งผลจ้ะ !


 
  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 5” ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังถูกนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่ ทุกข์ทรมานมาก , ไม่อาจรับบุญได้ ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านบ่อย ๆ บุญนี้ก็จะไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” เมื่อท่านพ้นมหานรกมาแล้วก็จะได้มารับบุญนี้จ้ะ !
 


5. สมัยลูกเป็นวัยรุ่น มีความคิดอยากจะเป็นแม่ชีในคริสต์ศาสนา , ต่อมาศึกษาพระพุทธศาสนา ก็อยากจะบวชเป็นภิกษุณี เพราะ.....ในอดีตลูกเคยเป็นนักบวช 
  • เพราะเบื่อหน่ายชีวิตของคฤหัสถ์มาหลายชาติ ทำให้ความคุ้นนี้ติดตัวมา จึงมีความคิดเช่นนั้นจ้ะ !

 
  • หมอดูบอกว่า ลูกไม่เหมาะในการแต่งงาน เพราะตามหลักวิชชาของเขาเห็นว่าอย่างนั้น กอปรกับอัธยาศัยของลูกจริง ๆแล้วเป็นนักบวช น้อมมาทางบุญกุศลจ้ะ !
 


6. อาการป่วยต่าง ๆ ของลูก เช่น หัวใจเต้นผิดปกติ , ความดันโลหิตต่ำ มีแนวโน้มจะเกิดโรคมะเร็งสูง เพราะ.....ในอดีตชอบสั่งฆ่าสัตว์มาจัดทำอาหาร เพื่อเลี้ยงแขกเหรื่ออยู่เป็นประจำ มาส่งผลจ้ะ !


 
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา , ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เป็นอาจิณ แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้บ่อย ๆ ก็จะทำให้หนักเป็นเบา , เบาเป็นหายจ้ะ !
 


7. ขณะที่ลูกนั่งสมาธิรู้สึกว่า ศูนย์กลางกายกำลังมีดวง กลม ๆ หมุนอยู่ บางครั้งรู้สึกเย็น ๆ ชา ๆ เพราะ.....เป็นภาวะของจิตที่เริ่มจะนิ่งแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ จึงมีอาการดังนั้น , ให้ลูกทำใจหยุดนิ่งเฉย ๆ ต่อไป ประสบการณ์ภายในก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ จ้ะ !


  • ที่ลูกมีความรู้สึกคล้ายกับจะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ก็เป็นสภาวะจิตที่เริ่มจะเป็นสมาธิจ้ะ !
  • ให้ประคองใจต่อไป แต่อย่าไปสนใจเรื่องการรู้ล่วงหน้ามากนักจ้ะ !
 


8. ลูกได้รู้จักทั้งวัดฝอกวงซานและวัดพระธรรมกาย เพราะ.....เคยทำบุญร่วมกันมาทั้ง 2 คณะจ้ะ !


 
  • วัดฝอกวงซานและวัดพระธรรมกาย ก็เป็นเพื่อนร่วมเส้นทางสร้างบารมี ได้สร้างบารมีคล้าย ๆ กัน ที่มีเป้าหมายจะขยายพุทธศาสนาไปยังมวลมนุษยชาติจ้ะ !
 

 
  • บุญที่ลูกได้ถวายบ้านสร้างวัดให้วัดฝอกวงซานที่แวนคูเว่อร์เป็นการชั่วคราว ก็จะทำให้มีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เกิดในตระกูลพระพุทธศาสนา , มีพวกพ้องบริวารที่ดี , อยู่ในหมู่บัณฑิตนักปราชญ์ , มีทรัพย์ เนืองนอง , ได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมในทุกที่ทั้งมนุษย์และ เทวโลก , และจะได้บรรลุธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 


9. พี่ชายตายด้วยโรค “หัวใจ” เพราะ.....ในอดีตพี่ชายเป็น “ขุนนาง” ได้ตัดสินพิพากษาให้ประหารชีวิตผู้กระทำความผิดตามหน้าที่อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เป็นวิบากกรรมติดตัวมาส่งผลจ้ะ !


 
  • ตายแล้ว ก็ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์ เฟส 3” ด้วยบุญที่มีความกตัญญู จิตใจดี และบุญที่ลูกทำอุทิศให้อย่างต่อเนื่องตลอด 1 ปี ภายหลังจากที่เขาเสียชีวิตจ้ะ !
 

 
  • แสงอาทิตย์ที่ส่องมาที่หีบศพพี่ชาย ก็เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่มาพ้องกันพอดี , ส่วนกระดูกที่เป็นสีชมพูนั้น ก็เกิดจากจิตใจที่ดีงามของเขาจ้ะ !
 


10. ตัวลูก , สามี และลูกสาว 2 คน ตัดสินใจมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ทำให้รอดจากภัยคลื่นสึนามิอย่างอัศจรรย์    เพราะ.....ทุกคนไม่ได้มีวิบากกรรมที่จะตายทางน้ำ   รวมทั้งบุญในปัจจุบันที่ทำเอาไว้อย่างต่อเนื่องจ้ะ !
  • ตัวลูก , สามี และลูกสาว 2 คน ก็เคยสร้างบุญร่วม และเคยเป็นพ่อ - แม่ - ลูกกันมาในอดีตด้วยจ้ะ !
 

 
  • สามีและผู้ชายที่ลูกรู้จัก มักจะเป็นคนใจร้อน , หงุดหงิดง่าย , เอาแต่ใจตนเอง เพราะ.....เป็นภาพในอดีตของลูก ในชาติที่ลูกเกิดเป็นผู้ชายที่มีนิสัยอย่างนี้ เมื่อกรรมกาเมเจ้าชู้ส่งผลให้ลูกมาเป็นผู้หญิง จึงดึงดูดให้มาเจอผู้ชายอย่างนี้จ้ะ ! 
 
 

11. ลูกและพี่สาวคนที่ 3 ในอดีต เคยเป็นเพื่อสนิทกันมา , สร้างบุญร่วมกันมา และมีจริตอัธยาศัยคล้ายกันติดข้ามชาติมา ดังนั้นชาตินี้เมื่อมาเกิดเป็นพี่น้องกัน จึงทำให้มีอัธยาศัยและความชอบคล้ายกันจ้ะ !


12. พระอาจารย์ที่หมั่นสั่งสอนอบรมธรรมะให้กับตัวลูกพุทธันดรที่ผ่านมาท่านเป็น ทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เป็นกำลังในการ “เผยแผ่” ไปตามแคว้นต่าง ๆ จนตลอดชีวิต , มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงองค์พระใส ๆ กลับดุสิตบุรีได้อย่างปลอดภัย ได้ลงมาสร้างบารมีทั้ง 2 รอบจ้ะ !

  • ท่านเคยเป็นพระอาจารย์สั่งสอนอบรมลูกมาตั้งแต่ในอดีตชาติดังกล่าวจ้ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ้ะ !

 

http://goo.gl/ioXPh

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  
  
  
  
  
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related