ผีมุง

บ่อยครั้งที่แม่สามีมักตื่นขึ้นมาในตอนเช้า พร้อมกับหวีดร้องเสียงดังมาก ๆ ด้วยความตกใจกลัว แล้วบอกว่า เห็นหนอนไต่ตามฝาบ้านเต็มไปหมด บางครั้งก็เห็นหนู หรือสัตว์ที่น่ากลัวต่าง ๆ เต็มฝาบ้าน https://dmc.tv/a84

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 12 ก.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
 
CASE  STUDY  
ผีมุง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงสุด

ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   ในดินแดนดอกซากุระบาน ประเทศญี่ปุ่นค่ะ รู้จักโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยามาเป็นเวลา  2  ปีแล้วค่ะ  จากการได้ไปบ้านเพื่อน  แล้วได้ฟัง case  study  จากแผ่น mp3  ของโรงเรียนอนุบาลฯ  เรื่องผี  เรื่องเจ้าแม่  2  นาง เรื่องเกี่ยวกับคุณไสย  ฟังแล้วชอบมากค่ะ จึงได้ยืมแผ่น mp3  จากเพื่อนนำมาฟังที่บ้าน ทำให้ลูกเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะส่ง case  study เพราะเมื่อลูกฟังแล้วเชื่อบุญบาป เชื่อเหตุและผล เชื่อกฎแห่งกรรม และประทับใจกับทุกสิ่ง ที่หลวงพ่อสอนมากค่ะ
 
พื้นเพเดิมของลูกเป็นคนจังหวัดเชียงราย    พ่อของลูก  มีอาชีพทำสวน  และค้าขาย  มีฐานะดี  มีจิตใจดี  ชอบไปวัดทำบุญ  และทุกวันอุโบสถศีลก็จะไปนอนที่วัด ไม่ฆ่าสัตว์ใดๆ ทั้งสิ้น  เป็นคนขยัน  ประหยัด  อดทน  รักครอบครัว   เมื่อพ่ออายุได้  40  ปี  พ่อไม่ค่อยสบาย มีโรคประจำตัวหลายโรค  เช่น  โรคหัวใจ  เบาหวาน  ความดันโลหิตสูง  โรคประสาทอ่อน ๆ ทำให้พ่อต้องทานยาตลอดชีวิต และต่อมาพ่อได้เสียชีวิต ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว  เมื่ออายุได้  67  ปี
 
แม่ของลูก  เป็นคนจิตใจดี  ชอบไปวัด  ทำบุญทุกวันพระ  แต่ก็นับถือ ‘ผี’ และมักจะไปหาคนทรงบ่อย ๆ    เมื่อแม่อายุได้  73 ปี  มีอาการปวดท้องมาก     หมอบอกว่า  เป็นมะเร็งตับ   ลูกจึงกลับมาเยี่ยมแม่ที่เมืองไทย  แต่อยู่กับแม่ได้ไม่กี่วันก็ต้องกลับประเทศญี่ปุ่น  ระยะหลัง  แม่รู้ตัวว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย  แม่ได้ไปหา‘คนทรง’ หวังว่า “คนทรง”  คงจะทำให้แม่หายป่วยได้  แต่คนทรงบอกกับแม่ว่า “จะยกเลิกขันธ์ครูแล้วนะ  เพราะข้างบนเขาจะมารับวิญญาณไปแล้ว”  ตั้งแต่นั้นมาแม่เสียใจกับคำพูดของคนทรงมาก  และแม่ก็แทบจะไม่พูดจากับใครเลย  ได้แต่นอนหลับ  บางครั้งมีน้ำตาซึมไหลออกมา แม่ผิดหวังเพราะท่านหวังผิดที่..ที่ๆควรพึ่งที่แท้จริงคือพระรัตนตรัยเท่านั้น แต่นี่ท่านจะไปหวังกับ...คนทรงจ้าว  ก่อนแม่จะตาย  แม่ได้ถามน้าว่า “ลูกไปไหน” แต่ตอนนั้นลูกได้กลับญี่ปุ่นไปแล้ว  วันต่อมาแม่ก็เสียชีวิต เมื่ออายุ  73  ปี
 
หลังจากแม่ของลูกเสียชีวิตได้  1  วัน  ญาติๆได้นำผ้าไตรมาทำบุญ  9  ผืน  พอตอนเย็นพี่สาวจัดผ้าไตรมาวางบนพานเตรียมถวายพระภิกษุสงฆ์  ปรากฏว่ามีเงินอยู่ในผ้าไตร  700  บาท  พี่สาวถามหาเจ้าของเงินก็ไม่มี  พอเสร็จงานฌาปนกิจแม่   พี่สาวได้ไปถามคนทรงที่เชิญแม่มาเข้าร่างว่า  “เงิน  700  บาทนั้น เป็นของแม่หรือเปล่า” แม่ในร่างทรงบอกว่า  “แม่เอามาไว้เอง  เพื่อเอาไว้ทำบุญซื้อผ้าขาว  เข็มด้าย  และธรรม 7  คัมภีร์”   และบอกว่า  “ตอนนี้ แม่อยู่ที่ปราสาทแก้วศิลามณี  บวชเป็นแม่ชีอยู่”
 
แต่หลังจากแม่เสียชีวิตได้เดือนเศษ  ลูกมักจะฝันเห็นแม่นอนแช่น้ำในห้องน้ำที่บ้านประเทศญี่ปุ่นบ้าง  หรือบางครั้งก็ฝันเห็นแม่แช่น้ำคลองที่เมืองไทย   ฝันถึงแม่คล้าย ๆ กันถึง  4  ครั้ง   ครั้งหลังสุด  แม่มีหน้าตาสดใส  ยิ้มแย้มแจ่มใส  แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าดี ๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  ลูกก็ไม่ฝันถึงแม่อีกเลย
 
ตัวลูก เมื่ออายุ 23 ปี  ตอนนั้นทำงานอยู่ที่โรงแรมมณเฑียร  ได้แต่งงานครั้งแรกกับสามีซึ่งเป็นคนไทย  มีอายุมากกว่าตัวลูก 15  ปี   เคยตั้งครรภ์แล้วทำแท้งไป  1 ครั้งเพราะยังไม่พร้อม    สามีขี้หึงมาก เช่น เวลาลูกเดินทางไปทำงาน สามีจะให้ลูกขึ้นรถเมล์ด้านหน้า ส่วนเขาจะขึ้นรถเมล์ด้านหลัง แล้วสามีจะคอยสังเกตว่าลูกมองใครหรือเปล่า  หรือมีใครมองลูกหรือเปล่า  ถ้ามีก็จะทะเลาะกัน และเวลาลูกเดินไปที่ไหน  เขาจะเดินตามข้างหลัง  ลูกจะพูดกับใครไม่ได้ ลูกจะมองใคร  หรือใครจะมองลูกก็ไม่ได้เช่นกัน เขาหวงลูกยิ่งกว่าหมาหวงก้างอีกเจ้าค่ะ ลูกทนความหึงหวงของเขาไม่ไหว จะขอเลิกกับเขา  เขาก็ไม่ยอมเลิก ลูกก็เลยประชดไปควงคนอื่นให้เขาเห็น เขาเสียใจมาก ลูกก็เลยได้เลิกกับสามีคนแรก  แล้วเดินทางมาหาญาติที่ญี่ปุ่นเพื่อมาหางานทำ  ทำงานที่ญี่ปุ่นได้  4 ปี    จึงได้แต่งงานครั้ง  2  กับสามีชาวญี่ปุ่น   ซึ่งลูกได้มาอยู่ร่วมกันกับครอบครัวสามี โดยมีแม่สามีและลูกติดจากภรรยาเก่าของสามีอีก 2 คน อยู่ด้วยกันค่ะ  เมื่อมาอยู่ร่วมกัน  แม่สามีมักจะพูดจากระทบกระเทียบ(เป็นภาษาญี่ปุ่น)ให้ลูกเจ็บช้ำน้ำใจอยู่เสมอเช่นว่า “ลูกไม่สวย” บ้าง   บางครั้งก็ว่า ลูกชายเขาเปลี่ยนไป  ไม่ค่อยเชื่อฟังแม่เหมือนเดิม  และพูดจากระทบกระเทียบอีกมากมายค่ะ
 
แต่ตอนนี้ด้วยความดีที่ลูกได้ทำสวน ปลูกผัก ค้าขาย หาเลี้ยงครอบครัว รวมทั้งทำงานบ้าน  ทำอาหารให้ทุกคน ตอนนี้แม่สามีดีขึ้นค่ะ ไม่ต่อว่าลูกเหมือนเมื่อก่อนแล้วบ้านที่ลูกอาศัยอยู่กับครอบครัวสามีนี้ อยู่ในหมู่บ้านชนบทที่เงียบสงบในเมือง chibaken (ชิบะเคน)  ประเทศญี่ปุ่น    เป็นบ้านสามหลังในรั้วบ้านเดียวกัน   มีทุ่งนาเขียวขจีอยู่รอบ ๆ เป็นบ้านที่สงบน่าอยู่..น่าอยู่มากๆ ค่ะ  ลูกอยากให้ทุกแห่งบนโลกใบนี้เป็นหนึ่งเดียวกันสงบเงียบเหมือนที่นี่จังเลยค่ะตราบวันโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่อาจจะเป็นความสงบที่ออกจะวังเวงสักหน่อย  เพราะด้านหนึ่งของบ้าน  อยู่ติดกับ “สุสานฝังศพ”
 
ชาวญี่ปุ่นทั่วๆไป  มีความเชื่อว่าคนเราทุกคน‘ตายแล้วไม่สูญ’  ตายแล้ววิญญาณบรรพบุรุษจะอยู่ที่ ‘โอฮากะ’ (หลุมฝังศพ) กับที่บ้าน  และปีละครั้งที่หมู่ญาติและลูกหลานจะไปไหว้ ‘หลุมฝังศพบรรพบุรุษ’ โดยมีเครื่องเช่นไหว้  พร้อมอาหารใส่ถ้วยเล็ก ๆ วางไว้ที่หลุมฝังศพ  แล้วเขาก็จะเชิญวิญญาณบรรพบุรุษ กลับมาบ้านปีละครั้ง   สุสานข้างบ้านที่ลูกอยู่จึงเป็นที่รวมของเหล่าผีบรรพบุรุษทั้งหลาย

ครอบครัวของสามีลูกก็มีความเชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน   บ่อยครั้งที่แม่สามีมักตื่นขึ้นมาในตอนเช้า พร้อมกับหวีดร้องเสียงดังมาก ๆ  ด้วยความตกใจกลัว  แล้วบอกว่า เห็นหนอนไต่ตามฝาบ้านเต็มไปหมด    บางครั้งก็เห็นหนู  หรือสัตว์ที่น่ากลัวต่าง ๆ  เต็มฝาบ้าน  แม่สามีบอกทุกคนว่า  “เห็นสัตว์น่ากลัวเต็มฝาบ้านด้วยตาจริง ๆ ไม่ได้ฝันไป”    บางครั้งแม่สามีบอกว่าเห็นคน (แต่ไม่ใช่คน)..ถ้าไม่ใช่คนแล้ววคืออะไร..ใช่นี่หรือเปล่า  ชะโงกหน้ามาดูขณะที่นอนอยู่    แต่ในยามปกติ  แม่สามีเป็นคนแข็งแรง  ปกติทุกอย่าง  ลูกจึงไม่คิดว่าแม่สามีจะคิดไปเอง

ช่วงแรกที่ลูกอยู่บ้านหลังนี้  ในเวลากลางคืนที่เงียบสงัด   ฝูงสุนัขในบริเวณนั้น   ต่างพากันสามัคคีเห่าหอน อย่างโหยหวน  พร้อม ๆ กับหันหน้าไปทาง “สุสานฝังศพ” ทุกวันเป็นเวลายาวนาน และต่อมาลูกก็รู้ในภายหลัง ว่า บริเวณบ้านที่ลูกมาอยู่นี้  เดิมก็เป็น “สุสานเก่า” เช่นกันค่ะ บางครั้งลูกอยู่กับลูกชายวัย 4 ขวบ   ทั้งบ้านมีเพียงสองคนเท่านั้น  จู่ ๆ  ทีวีก็เปิด..ขึ้นมา  แล้วก็ปิด..เอง หลายครั้ง  ทั้ง ๆที่ไม่มีใครเปิดปิดทีวีเลย  ...นึกแล้วก็รู้สึก ขนแขนสแตนอัพ ขึ้นมาเลยค่ะ

แม้แต่ลูกชายของลูกตั้งแต่พอเริ่มพูดได้ ลูกก็มักจะได้เห็นลูกชายของลูกนั่งเล่น  และเหมือนกับพูดคุยกับเพื่อนเล่นอยู่  แต่ลูกไม่เห็นใคร  เห็นแต่ลูกชายนั่งเล่นเพียงคนเดียวเท่านั้น    ลูกชายของลูกพูดคนเดียวเป็นปี   จนกระทั่งลูกชายอายุ  2  ขวบก็ไม่ได้ยินเสียงพูดคุยอีกจนกระทั่งบัดนี้ค่ะ
 
ในขณะที่ลูกอยู่คนเดียว   เวลาที่ลูกเดินผ่านหิ้งวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์(ของญี่ปุ่น) ลูกมักจะได้ยินเหมือนเสียงเด็กผู้ชายคุยอยู่คนเดียว ทั้งๆ ที่ไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นเลย 
บนหิ้งวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นจะวางป้ายชื่อบรรพบุรุษ แล้วก็มีธูป เทียน  ดอกไม้ ไว้บูชาและทุกวันก่อนอาหารเช้า ก็จะต้องยกข้าว 1  ถ้วย น้ำ 1 แก้วไปไหว้ แล้วขอพร เมื่อเสร็จแล้วทุกคนในบ้านจึงจะเริ่มทานอาหารเช้าได้ ซึ่งก็เป็นเช่นนี้ทุกวันค่ะ บางครั้งที่ลูกชายของลูกไปเล่นหิ้งวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์   แม่สามีก็จะทักว่า “อย่าเล่นหิ้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เดี๋ยวจะป่วย” แล้วลูกชายก็ป่วยจริงๆเกือบทุกครั้ง

แม้แต่ตุ๊กตาผู้หญิงและตุ๊กตาผู้ชายที่วางคู่กันในตู้กระจก   ก็มีผมยาวงอกออกมาจากเดิม โดยเฉพาะตุ๊กตาผู้หญิงมีผมงอกยาวจากเดิมประมาณ 2 นิ้ว จำนวน 5-6 เส้น ส่วนตุ๊กตาผู้ชายมีผมงอกยาวออกมาประมาณครึ่งนิ้วค่ะ  ทุกคนในบ้านรู้ถึงความผิดปกติของเจ้าตุ๊กตา   แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร  ยังคงปล่อยให้ตุ๊กตาอยู่ที่เดิมต่อไป โธ่..ที่ลูกเจอนี่แค่ตุ๊กตาผมงอกออกมาได้  แต่ที่เขาเจอๆกันนั้นหนักกว่าอีก..เป็นตุ๊กตาแมวที่พูดได้..จะวิ่งจะเดินก็ได
 
ลูกมีลูกชายกับสามีชาวญี่ปุ่น  1 คน   ตั้งแต่คลอดลูกชายมา   ตัวลูกมีอาการผิดปกติที่ช่องท้องด้านขวา  เหมือนมีก้อนขดๆ  แข็งๆ คล้ายลูกโป่งใส่น้ำ  ลอยไปลอยมาอยู่ในท้อง  รู้สึกเจ็บและจุกเสียดแต่บางครั้งก็หายไป   ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาล  4-5 ครั้ง  อุลตราซาวด์  2  ครั้ง  หมอบอกว่าไม่มีอะไรผิดปกติเลย    แต่ลูกก็ยังมีอาการอยู่ค่ะ

ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.    พ่อของลูก  ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน  พ่อมีอะไรฝากบอกถึงลูกหรือเปล่า และลูกได้อุทิศบุญกุศลให้  ท่านได้รับหรือเปล่าคะ

2.    วิบากกรรมใด  แม่ของลูก  จึงเข้าวัดทำบุญ  ฟังธรรม  แต่ก็ยังนับถือ “คนทรง ”  ด้วยละคะ ,  แม่ถามถึงตัวลูก ก่อนที่จะตายเพียง  1  วัน  แม่มีอะไรจะพูดกับลูกก่อนตายหรือเปล่าคะ 

3.    หลังจากที่แม่ตายได้ 1 วัน  ปรากฏว่ามีเงินอยู่ในผ้าไตร  700  บาท    เงิน  700  บาทนี้มาจากไหนคะ และแม่ได้เข้า “ร่างทรง”จริงหรือเปล่าคะ

4.    ที่ลูกฝันว่าแม่นอนแช่น้ำถึง 4  ครั้ง ครั้งสุดท้ายหน้าตาสดใส  แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าดี ๆ   แม่มาหาลูกในฝันจริง ๆ หรือเปล่า , หลังจากที่แม่ตายแล้ว  แม่อยู่ภพภูมิใด  มีอะไรฝากบอกถึงลูกหรือเปล่าคะ   ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่

5.    เป็นเพราะบุพกรรมใดลูกจึงมีสามีคนแรกเป็นคนขี้หึงมากจนอยู่ด้วยกันไม่ได้    และลูกได้ทำแท้งไป  1  ครั้ง ลูกจะ แก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ

6.    บ้านที่ญี่ปุ่นที่ลูกอยู่  ทำไมช่วงแรกที่ย้ายไปอยู่บ้านหลังนี้   สุนัขจึงพากันเห่าหอนอย่างโหยหวน  พร้อมกับหันหน้าไปทางสุสานฝังศพทุกคืนเป็นเวลาหลายเดือน และทำไมในช่วงหลัง สุนัขจึงไม่เห่าหอนทุกวันเหมือนช่วงแรก ๆ คะ

7.    ทำไมลูกมักจะได้ยินเสียงแปลก ๆ  เมื่ออยู่คนเดียวในบ้าน  หรือบางครั้งทีวีก็เปิดปิดเองหลายครั้ง  โดยที่ไม่มีใครเปิดปิดเลย
  
8.    ทำไมเมื่อลูกชายของลูก  ไปเล่นหิ้งวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ของญี่ปุ่น)  ลูกชายก็จะป่วยเกือบทุกครั้งคะ , หิ้งศักดิ์สิทธิ์มีสิ่งใดอยู่หรือเปล่า    และตุ๊กตาในบ้านที่วางในตู้กระจก  ทำไมจึงมีผมยาวขึ้นกว่าเดิมคะ   เขาเป็นกุมารทองของญี่ปุ่นหรือเปล่าคะ

9.    ที่แม่สามีเห็นหนอน หรือเห็นหนูข้างฝาบ้าน รวมทั้งเห็นคน (แต่ไม่ใช่คน)  ชะโงกหน้ามาดูแม่สามี ในตอนเช้าเวลาตื่นนอนมา  เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าคะ  ถ้าจริงเกิดขึ้นจากผีวิญญาณหรือเปล่า

10.    วิบากกรรมอะไร  ที่ลูกแต่งงานครั้งที่ 2 กับสามีชาวญี่ปุ่น ทั้งสามีและแม่สามีก็จะจู้จี้ขี้บ่น เป็นครอบครัวที่ซีเรียสมากๆ  ลูกไปไหนเองก็ไม่ได้  ต้องไปกับครอบครัวเท่านั้น  ลูกจะแก้ไขได้อย่างไรค่ะ

11.    อาการผิดปกติที่ช่องท้องของลูก  เหมือนมีก้อนขดๆ แข็ง ๆ  คล้ายลูกโป่งใส่น้ำ  ลอยไปลอยมา   แต่หมอบอกว่า“ไม่มีอะไรผิดปกติเลย”    เกิดจากวิบากกรรมอะไร  ทำอย่างไรลูกถึงจะหายจากอาการป่วยนี้ได้คะ

12.    ลูกและสามี เคยมีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรคะ ทำไมเราทั้งคู่ถึงไม่ค่อยลงรอยกัน จะแก้ไขได้อย่างไร, ตัวลูก ลูกชายและสามี ได้เคยเกิดเป็นพ่อแม่ลูกกันมาหรือเปล่า  และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใดคะ 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน 

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.    “พ่อ” ตายแล้วก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์ เฟส 3”  ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนามาตลอด ,ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ก็ทำให้ท่านมีสภาพทุกอย่างดีขึ้น   เช่น มีทิพยสมบัติเพิ่ม   
  • ท่านฝากมาบอกว่า  ท่านมีความสุขสบายดี   และได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้   ,   ตอนนี้กำลังนั่งยิ้มชื่นชมทิพยสมบัติอยู่จ่ะ!
 
2.    “แม่” ของลูกเข้าวัดทำบุญ , ฟังธรรม     แต่ยังนับถือ “จ้าวทรง”   เพราะ.....แม่มีเชื้อที่นับถือคนทรงมาในอดีต  ติดตัวมา  จึงทำให้ตกอยู่ในวงจรนี้จ่ะ! 
  • แม่ถามถึงตัวลูกก่อนตาย 1 วัน เพราะ.....ท่านคิดถึงลูกอย่างเดียวเท่านั้น  ไม่ได้มีอะไรพิเศษจ่ะ!
 
 
3.    ภายหลังแม่ตาย 1 วัน  ปรากฏว่ามีเงินอยู่ในผ้าไตร 700 บาท   เงินนี้มาจากญาติที่ไม่ประสงค์ออกนาม  ต้องการทำบุญให้แม่และให้ทุกคนแปลกใจ   เพื่อให้เข้าใจว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์จ่ะ!    
  • เรื่องที่แม่เข้า “ร่างทรง”  นั้นก็ไม่จริงจ่ะ!    เป็นเรื่องของ “ร่างทรง”   มั่วเป็นตุเป็นตะไปเท่านั้นจ่ะ!
 
 
4.    ลูกฝันว่าแม่ “นอนแช่น้ำ”  ถึง 4 ครั้ง , ครั้งสุดท้ายหน้าตาสดใสสวมเสื้อผ้าเนื้อดีนั้น     ก็เป็นเรื่อง “จิตนิวรณ์”   ที่ลูกมีความระลึกนึกถึงท่านจ่ะ! 
 

  • แม่ตายแล้วก็ไม่ได้ไป “บวชชี” ดังที่ร่างทรงว่า   แต่ไปเป็นเทพธิดาสายวิทยาธร  ระดับทั่วไปของชั้นจาตุมหาราชิกา   ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา  แต่ปนความหลงที่ไปเชื่อร่างทรง   จึงทำให้จิตไม่ผ่องใสเท่าที่ควร   ทั้งๆที่ควรจะไปอยู่ “ดาวดึงส์”  จ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้วก็มีสภาพดีขึ้น  
  • ท่านยกมืออนุโมทนาบุญที่ลูกทำอุทิศให้   และฝากบอกมาว่าท่านสบายดีจ่ะ!
 
5.    ลูกมีสามีคนแรก “ขี้หึงมาก” จนอยู่ด้วยกันไม่ได้  เพราะ.....ในชาติอดีตชาติหนึ่งที่ลูกเป็นผู้ชาย   และมักจะขี้หึงภรรยามาก  “หึงคือรักมาก หวงมาก คิดมาก”  เป็นภาพในอดีตของลูกจ่ะ!
 

  • ลูก “ทำแท้ง” 1 ครั้ง   ลูกจะต้องแก้ไขวิบากนี้   โดยลูกจะต้องสร้างบุญทุกบุญ   ทั้งทาน, ศีล, ภาวนา  ให้มากๆ  แล้วอุทิศบุญให้กับลูกที่เราได้ทำแท้งไปบ่อยๆจ่ะ!
 
6.    บ้านที่ลูกอยู่ที่ “ญี่ปุ่น”  ช่วงแรกที่ย้ายไปอยู่  ปรากฏว่ามีสุนัขมาเห่าหอนอย่างโหยหวน      พร้อมกับหันหน้าไปทางสุสานฝังศพทุกคืน  เป็นเวลาหลายเดือนนั้น    เพราะ.... สุนัขเห็นผีหมู่ญาติของสามี ที่อยู่แถวสุสานได้แห่มาเยี่ยมเยียน  และมาดูหน้าสะใภ้ใหม่ชาวต่างชาติจ่ะ!
 

  • ช่วงหลังสุนัขไม่เห่าหอนเหมือนช่วงแรก   เพราะ.....ผีหมู่ญาติดังกล่าวของสามี  “หายเห่อ”  สะใภ้ใหม่ชาวต่างชาติแล้ว   ก็ไม่ค่อยได้แห่กันมาอีกจ่ะ!    เหลือแค่เพียง “ผีเรือน” ที่บ้านเท่านั้นจ่ะ!
 
7.    ลูกมักจะได้ยินเสียงแปลกๆ เมื่ออยู่คนเดียวในบ้าน หรือบางครั้งทีวีก็ปิดเปิดเองหลายครั้ง  โดยไม่มีใครปิดเปิดเลย      เพราะ.....“ผีเรือน” หรือภุมมเทวา  ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของสามีที่อยู่ที่บ้าน   เขามาหยอกล้อเล่น  เพราะเอ็นดูลูกซึ่งเป็นสะใภ้ใหม่ชาวต่างชาติจ่ะ!

 
8.    เมื่อ “ลูกชาย” ของลูกไป “เล่นหิ้ง” วางสิ่งศักดิ์สิทธิ์(ของญี่ปุ่น)   ลูกชายมักจะป่วยเกือบทุกครั้ง  
เพราะ.....“ผีเรือน” เขาไม่ชอบให้ทำอย่างนั้น   เพราะเขาถือตัวว่าเป็นเทพศักดิ์สิทธิ์  จึงได้มาแกล้งเพื่อสั่งสอนลูกชาย  โดยเขาร่ายเวทย์คาถาอาคมแบบญี่ปุ่นบันดาลให้เกิดขึ้นจ่ะ!
 

  • “ตุ๊กตา” ในบ้านที่วางใน “ตู้กระจก” มีผมยาวขึ้นกว่าเดิมเพราะ.....เส้นผมมันเลื่อนออกมาเอง  ไม่ได้มีใครมาทำ  และตุ๊กตาก็ไม่ได้เป็นกุมารทอง  , ลูกอย่าไปสนใจหรือกังวลใจเลยจ่ะ!
 
9.    “แม่สามี”  เห็นหนอน  เห็นหนู  ข้างฝาบ้าน  รวมทั้งเห็นคน(แต่ไม่ใช่คน)  ชะโงกหน้ามาดูแม่สามี ในตอนเช้าเวลาตื่นมานั้น   บางครั้งก็จริง  บางครั้งก็เกิดจากธาตุวิปริตจิตนิวรณ์จ่ะ!   
  • บางครั้งที่จริงก็คือ  “ผีเรือน”  หรือภุมมเทวาที่เป็นบรรพบุรุษ  ได้มาหยอกล้อเล่นจ่ะ!    
  • ส่วนที่เห็นเป็นหนอน  เป็นหนู ก็เป็นเรื่องของธาตุวิปริตจิตนิวรณ์จ่ะ!
 
10.    ลูกแต่งงานครั้งที่ 2  กับสามีชาวญี่ปุ่น   ทั้งสามีและแม่สามีจะจู้จี้ขี้บ่น    เป็นครอบครัวที่ซีเรียสมากๆ   ลูกไปไหนเองไม่ค่อยได้   ต้องไปกับครอบครัวเท่านั้น     เพราะ.....ในอดีตชาติลูกก็มักจะทำอย่างนี้ กับลูกสะใภ้เช่นเดียวกัน  ,  สิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก็เป็นภาพในอดีตของลูกดังกล่าวจ่ะ!
 

  • จะแก้ไข  ลูกก็ต้องอดทน , ให้อภัย , ทำใจใสๆ  เพราะเป็นวัฒนธรรมของเขาแล้วก็ปรนนิบัติทุกคนให้ ดีจ่ะ!   แล้วทุกสิ่งก็จะค่อยๆดีขึ้นจ่ะ!
 
11.    อาการผิดปกติที่  “ช่องท้องของลูก”  เหมือนมีก้อนขดๆแข็งๆ  คล้ายลูกโป่งใส่น้ำลอยไปลอยมา   แต่หมอบอกว่าไม่มีอะไรผิดปกติ   เพราะ.....เกิดจากลมในท้องเป็นเถาเป็นดาลเท่านั้น   , ให้ใช้ยาระบาย ถ่ายออกมาเดี๋ยวก็หายจ่ะ!    อย่าไปซีเรียสกังวลจนเกินไป  , ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน, ศีล, ภาวนา  ให้มากๆแล้วอธิษฐานจิตทุกวัน  ก็จะหายไปได้จ่ะ!

 
12.    ลูกและสามีไม่ค่อยลงรอยกัน    เพราะ.....“ศรัทธา, ศีล, ทิฐิ”    ในปัจจุบันยังไม่เสมอกัน  
  • จะแก้ไขก็ต้องอดทน, ทำใจใสๆ  ,  ยิ้มแย้ม , เยือกเย็น ,  ยกย่อง , ยืดหยุ่น  และไม่ยอมทะเลาะด้วย   เดี๋ยวก็ดีเองจ่ะ

  • ในอดีตก็เคยเป็นพ่อ , แม่ , ลูก  กันมาบ้าง   เคยสร้างบุญร่วมกันมา  จึงมีสายบุญร่วมกันอยู่จ่ะ! 
  • และทั้งสามก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเป็น “กองเสบียง”  แต่ไม่สม่ำเสมอ   ดังนั้น บางชาติก็เจอกัน ,  บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ!

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ    แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


http://goo.gl/Wrwdj

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related