ฟื้นชีวิตจากวิกฤตติดลบ

บุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นบุญใหญ่มีอานิสงส์มาก จะส่งผลให้มีความสุขความเจริญ และยังปิดอบาย สร้างหนทางไปสวรรค์ https://dmc.tv/a10659

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
[ 11 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2554

ฟื้นชีวิตจากวิกฤตติดลบ

 
 
 
อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
ตอน ฟื้นชีวิตจากวิกฤตติดลบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ลูกชื่อ เอื้อมเดือน พิทยาไพบูลย์ อายุ 50-ปี เป็นเจ้าของบริษัท เทพอาภรณ์แฟชั่นเฮ้าส์ จำกัด ลูกเพิ่งเข้าวัดได้แค่สองปีกว่าเท่านั้นค่ะ แต่ใครๆก็บอกว่าลูกคือน้องใหม่ไฟแรง เพราะมีอานุภาพแรงๆมาเล่าสู่กันฟัง คือ ลูกทำธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นขายทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ มาตั้งแต่ก่อนเข้าวัด อีกทั้งยังเป็นผู้หญิงทำงาน ที่ชอบทำแต่งาน จนได้แต่เงินตั๋งๆ แต่พอทำไปทำมาก็ไม่มีสตางค์ค่ะ เพราะประสบวิกฤตที่หนักหน่วงมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา คือ ในช่วงปี พ.ศ.2551-ที่บ้านเมืองเรามีปัญหาทางการเมือง
 
กัลฯเอื้อมเดือน พิทยาไพบูลย์
 
กัลฯเอื้อมเดือน พิทยาไพบูลย์
 
        ช่วงนั้นธุรกิจของลูก ร่วงกราวรูดเลยค่ะ เพราะลูกค้าจากประเทศเอธิโอเปีย ที่สั่งลูกผลิตสินค้าไว้แล้วมูลค่ามากถึงหนึ่งล้านบาท อยู่ๆก็เกิดยกเลิก ไม่ยอมมารับสินค้าค่ะ ซึ่งลูกจะนำสินค้านี้ไปขายให้เจ้าอื่นอีกก็ไม่ได้ เพราะไม่มีใครเอาเสื้อผ้าแบบนี้เลย เนื่องจากเสื้อผ้าล๊อตนี้ตัดเป็นแบบเฉพาะให้ชาวเอธิโอเปียใส่เท่านั้น แถมยังเป็นไซด์สำหรับคนผอม ตัวเล็ก จึงทำให้ธุรกิจเงินหมุนของลูก มีเงินจมไปเปล่าๆถึงหนึ่งล้านบาท และที่สาหัสไปกว่านั้น ช่วงนั้นลูกขายของไม่ค่อยได้เลย เพราะเศรษฐกิจของประเทศไม่ดีเอามากๆ และที่แย่ที่สุดก็คือ จู่ๆธุรกิจของลูกก็เกิดสะดุดเข้าอย่างจัง เพราะพบว่ามีเงินรั่วออกจากธุรกิจหายวับไปถึงสี่ล้านบาท โดยยังหาสาเหตุและต้นตอที่แท้จริงไม่ได้
 
        ตอนนั้น ลูกเข้าสู่ภาวะวูบเครียด คือ พอคิดถึงเรื่องนี้ ใจมันก็หายวูบๆ และก็เครียดลึกๆตลอดเวลา เพราะทำธุรกิจนี้มายี่สิบกว่าปี ไม่เคยเจอแบบนี้เลย ลูกทุกข์ใจมาก แต่ก็โชคดีค่ะ เพราะมีกุนซือดี คือ คุณอัญชลี ชัยวัฒน์ ซึ่งนอกจากเธอจะเป็นกุนซือที่ดีแล้ว ยังเป็นเจ๊ดันด้วยค่ะ คือ เธอผลักดันลูกให้ไปนั่งสมาธิที่เวิลด์พีช พอลูกไปถึงก็ชอบไปเสียทุกอย่าง อีกทั้ง พี่วรรณี คูตระกูล ก็เอาโบร์ชัวร์สร้างองค์พระมาให้ดู แต่ก็ไม่ได้พูดชวนอะไรมาก เพราะเธอรู้ว่าช่วงนั้นลูกไม่มีเงิน และก็ทุกข์รอบด้าน แต่พอลูกอ่านโบร์ชัวร์ดู ลูกก็สนใจค่ะ จึงขอเธอสร้างองค์พระด้วยหนึ่งองค์ ซึ่งพอเธอเห็นลูกสนใจ ทีนี้เธอเลยอธิบายถึงอานิสงส์การสร้างองค์พระให้ลูกฟังอย่างละเอียดค่ะ
 
        พอสร้างองค์พระแล้ว พี่วรรณีก็บอกว่าต้องเอาบุญไปฝากญาติพี่น้องคนรู้จักให้เขาอนุโมทนา ลูกก็เลยโทรศัพท์ไปหาลูกน้องที่บริษัททันที พอโทรศัพท์ไป ลูกน้องก็บอกลูกว่า “มีข่าวดีมาบอก คือ ลูกค้าชาวเอธิโอเปียยอมจ่ายเงินค่าสินค้ามาให้แล้วสี่แสนบาท”-พอลูกฟังแล้ว ก็ตะลึง ดีใจมากเลยค่ะ เพราะแค่สร้างองค์พระไปเมื่อวานนี้เอง ทำไมบุญส่งผลเร็วขนาดนี้ แม้ตอนนั้น เงินอีกหกแสนบาท ลูกยังไม่ได้คืน แต่ก็คิดว่า...ก็ยังดีกว่าขาดทุนย่อยยับไปกว่านี้
 
        ต่อมา ลูกก็ไปนั่งสมาธิที่สุขสว่างต่ออีกค่ะ พอมาที่นี่ ลูกก็คิดขึ้นมาได้ว่า เราเกิดมาก็มีพ่อมีแม่ มีญาติพี่น้องนะ เราสร้างองค์พระองค์เดียว แล้วญาติพี่น้องคนอื่นๆของเราล่ะ เราจะทิ้งเขาได้อย่างไร พอคิดอย่างนั้นก็ตัดสินใจทำบุญสร้างองค์พระเพิ่มอีกสิบองค์ทันที ซึ่งพอทำเสร็จ ก็แทบไม่น่าเชื่อค่ะ อยู่ๆสินค้าของชาวเอธิโอเปียที่สั่งค้างอยู่อีกหกแสนบาท ก็เกิดมีชาวเอธิโอเปียอีกเจ้าหนึ่งมาเหมาไปแทนค่ะ ตอนนั้นลูกรู้สึกอัศจรรย์มาก เปลี่ยนจากคนที่มัวแต่นั่งเซ็งนั่งเครียด กลายเป็นคนเบิกบานอารมณ์ดีแทนค่ะ
 
        แต่หลวงพ่อคะ ปัญหาใหญ่ของลูกอีกข้อยังไม่ถูกแก้ไข คือ ลูกยังไม่รู้เลยว่าเงินในธุรกิจของลูกสี่ล้านบาท มันรั่วไปทางไหน ซึ่งในช่วงนั้นเอง ลูกก็ให้นักบัญชีคนใหม่เข้ามาช่วยเคลียร์ และประจวบเหมาะกับที่กรมสรรพากรเอาเอกสารหลายอย่างมาให้ลูก ทำให้ลูกรู้ข้อมูลว่า ลูกโดนลูกน้องยักยอกเงินไปวันละสองถึงสามหมื่นบาท พอเรื่องมันแดงออกมาแบบนี้ ตอนหลังลูกน้องคนนี้เขาเลยร้อนตัว ขอลาออกเองค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ บุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวนี้แรงจริงๆนะคะ ตอนนี้ลูกซาบซึ้งแล้วว่า วิกฤตของชีวิตมันต้องแก้ด้วยบุญจริงๆ และด้วยความเชื่อมั่นในบุญนี้เอง ลูกจึงปวารณาสร้างองค์พระเพิ่มไปที่ 100-องค์ค่ะ ซึ่งตอนที่ปวารณายังไม่มีเงินหรอกค่ะ อีกทั้งยังไม่รู้ด้วยว่าจะหาเงินให้ทันได้อย่างไร เพราะเศรษฐกิจมันขาลงขนาดนี้ แต่ด้วยอานุภาพบุญจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ เงินมันไหลมาจากทุกทิศทุกทาง จนลูกสามารถปิดองค์พระ 100-องค์ ได้สำเร็จเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2554-ที่ผ่านมานี้เองค่ะ
 
        พอปิดแล้วใจลูกก็เกิดปีติเบิกบานขึ้นไปอีก คือ ตั้งเป้าใหม่เพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อในวันที่ 22-เมษายน พ.ศ.2554-เพิ่มขึ้นอีก 67-องค์ ทั้งๆที่เงินยังไม่มีเหมือนเดิมค่ะ แต่ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นอีกจนได้ คือ อยู่ๆก็มีลูกค้าจากหลายประเทศมาสั่งสินค้าอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะประเทศลิเบีย ทั้งๆที่รบกันอยู่แท้ๆ แต่กลับมาสั่งสินค้าล๊อตใหญ่จากลูก และก็โอนเงินมารอลูกก่อนเลยค่ะ ทำให้ต้องเร่งผลิตเร่งแพ็ค จนลูกน้องทุกคนทำงานกันแทบไม่ได้หยุด จนลูกมีเงินมาปิดองค์พระ 67-องค์ได้อย่างเหลือเชื่อ ในวันอาทิตย์ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาค่ะ
 
       พอปิดได้ก่อนเวลา ใจลูกก็ปีติเบิกบานถึงขีดสุด คือ คิดว่าไหนๆปิด 67-องค์ได้ก่อนเวลาแล้ว ก็เลยขยายใจตั้งเป้าว่าจะไปให้ถึง 100-องค์ค่ะ ซึ่งพอคิดอย่างนี้ ก็มีคนมาทำบุญกับลูกเพิ่มอีก 19-องค์ ซึ่งตอนนี้ขาดอีก 14-องค์ ก็จะชิตังเมที่ 100-องค์ครั้งที่สองอีกแล้ว ซึ่งลูกเชื่อว่าต้องสำเร็จแน่นอนค่ะ หลวงพ่อคะ...บุญนี่แปลกนะคะ พอใจมันขยายอยากทำเพิ่มเท่าไร เงินมันก็มาเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น นี่ถ้าไม่เกิดกับตัวเองก็แทบไม่อยากจะเชื่อค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกก็อยากจะชวนทุกคนให้รีบมาสร้างองค์พระกันค่ะ เพราะองค์พระเหลือไม่มากแล้ว ลูกอยากจะให้ทุกคนได้บุญนี้ไปด้วยกัน เพราะลูกพิสูจน์มาแล้วว่าบุญจากการสร้างองค์พระนี้ส่งผลเกินควรเกินคาด พลิกฟื้นชีวิตลูกได้อย่างไม่น่าเชื่อ และก็อย่าลืมมาเป็นหนึ่งในกองพันฉลองชัย ชิตังเม กันนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯเอื้อมเดือน พิทยาไพบูลย์
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
พระของขวัญสำหรับผู้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว


รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

http://goo.gl/1HRrY


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related