ต้นคดปลายตรง ก็มีสิทธิ์ไปสวรรค์ได้

ผู้ที่เคยทำผิดทำพลาดไว้ในอดีต ไม่ว่าจะผิดศีลหรือล่วงเกินใครไว้ หากยังมีลมหายใจก็ยังมีวิธีแก้ไข ด้วยหลักวิชชาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า https://dmc.tv/a10730

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 19 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18297 ]
ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2554
ต้นคดปลายตรง ก็มีสิทธิ์ไปสวรรค์ได้
 
ปรโลกนิวส์...ต้นคดปลายตรง ก็มีสิทธิ์ไปสวรรค์ได้
ตอนต่อจากปรโลกนิวส์... อุทาหรณ์ของชายเจ้าชู้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่ภรรยาของน้องสาวของลูกในภพชาตินั้น ได้ทราบว่าลูกสาวของพ่อค้าได้ผูกคอตายเพื่อประชดรัก เพราะสามีของเธอไม่รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยการบอกเลิกแบบไม่ใยดีและบังคับให้ลูกสาวของพ่อค้าทำแท้ง ภรรยาของน้องสาวของลูกจึงรู้สึกรับไม่ได้ที่สามีของเธอเป็นคนแบบนี้ กล่าวคือ รับไม่ได้ที่น้องสาวของลูกนอกใจเธอ รับไม่ได้ที่น้องสาวของลูกไม่รับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นฆ่าตัวตาย และถึงแม้น้องสาวของลูกจะยืดอกรับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง ตัวเธอก็รับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้อยู่ดี ด้วยเหตุนี้เอง ภรรยาของน้องสาวของลูกจึงได้ขอเลิก โดยขนข้าวขนของรวมถึงลูกๆกลับไปอยู่กับครอบครัวของเธอที่เมืองหลวง อีกทั้งยังไม่ยอมติดต่อและไม่ยอมย้ายกลับมาอยู่กับน้องสาวของลูกอีกเลยนับตั้งแต่วันนั้น
 
ภรรยาของนายทหารหนุ่มรับไม่ได้ที่สามีนอกใจจึงขอแยกทาง
 
        เมื่อน้องสาวของลูกในภพชาตินั้น ได้เจอกับมรสุมชีวิตในช่วงนั้น น้องสาวของลูกก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับความผิดพลาดที่ตัวเธอได้ทำลงไป ด้วยเหตุนี้เอง น้องสาวของลูกจึงได้ลาออกจากการรับราชการทหาร แล้วเดินทางกลับไปอยู่ที่เมืองหลวง ครั้นน้องสาวของลูกได้กลับมาตั้งต้นชีวิตใหม่อยู่ที่เมืองหลวงแล้ว น้องสาวของลูกก็ได้เปิดกิจการเล็กๆแค่พอหาทรัพย์มาใช้เลี้ยงชีพของตัวเธอเท่านั้น นอกจากนั้น เธอยังปลีกตัวไปอยู่คนเดียวเงียบๆ เพื่อจะได้ลืมเรื่องราวในอดีตที่ตัวเธอได้ทำผิดทำพลาดไปแล้ว แต่ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานสักเพียงไร ในใจของเธอก็ยังคงรู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในตอนนั้นเอง น้องสาวของลูกก็เริ่มห่างและคลายความเชื่อจากลัทธิบูชาเทพเจ้าไปเรื่อยๆ เพราะตั้งแต่ตัวเธอย้ายออกมาจากเขตหัวเมืองชายแดนแห่งนั้น เธอก็ไม่ได้เข้าไปร่วมประกอบพิธีกรรมตามลัทธิบูชาเทพเจ้านั้นอีกเลย และเมื่อความทุกข์ได้รุมเร้าจิตใจของน้องสาวของลูกมากเข้า...มากเข้า เธอจึงเริ่มค้นหาที่พึ่งที่แท้จริง ที่จะมาช่วยทำให้จิตใจของเธอดีขึ้นกว่าวันวานที่ผ่านมา
 
 นายทหารหนุ่มลาออกจากราชการมาประกอบการค้าเล็กๆ และเลิกนับถือลัทธิบูชาเทพเจ้า
 
        ในขณะนั้นเอง ได้มีกลุ่มเพื่อนที่เป็นทหารรุ่นเดียวกับน้องสาวของลูก ได้มาทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนน้องสาวของลูกให้ไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในตอนนั้นเป็นช่วงที่พระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชกำลังสร้างวัดใหม่อยู่พอดี เมื่อตัวน้องสาวของลูกได้ไปวัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว เธอก็มีโอกาสได้ฟังธรรมะจากท่าน เมื่อได้ฟังธรรมะจากท่านแล้ว เธอก็เกิดกำลังใจและเกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในคำสอนของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นผลทำให้น้องสาวของลูกมีความสนใจและเริ่มหันมาศึกษาธรรมะในพระพุทธศาสนามากขึ้น เพราะเธอรู้แล้วว่าในตอนนี้คงมีเพียงธรรมะเท่านั้นที่จะเป็นที่พึ่งให้กับเธอได้
 
 นายทหารหนุ่มได้มาทำบุญกับพระเถระอดีตพระราชา องค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อน้องสาวของลูกศึกษาธรรมะมากขึ้น ใจของเธอก็เริ่มรู้สึกคลายจากความทุกข์และมีความสุขมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองน้องสาวของลูกจึงได้มาช่วยพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชสร้างวัดใหม่ด้วยอีกแรงหนึ่ง ซึ่งตัวน้องสาวของลูกก็ได้ทุ่มเททำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ครั้นน้องสาวของลูกได้ปัจจัยจากการค้าขายสินค้าของเธอมาเมื่อไหร่ น้องสาวของลูกก็จะแบ่งปัจจัยส่วนหนึ่งไว้เลี้ยงชีพของเธอ ส่วนปัจจัยอีกส่วนหนึ่งก็จะเอามาทำบุญอย่างเต็มที่
 
 นายทหารหนุ่มแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาทำบุญเป็นประจำ
 
        นอกจากนั้น น้องสาวของลูกยังชอบทำบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลาอยู่เป็นประจำ และยังทำอย่างสม่ำเสมออีกด้วย และในทุกๆครั้งที่เธอสั่งสมบุญแล้ว เธอก็จะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านี้ส่งไปให้กับลูกสาวของพ่อค้าและลูกที่ถูกทำแท้งไป เมื่อน้องสาวของลูกได้สั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างต่อเนื่องมากขึ้น บุญก็ได้ช่วยทำให้น้องสาวของลูกรู้สึกดีมีกำลังใจ สบายใจ และมีความสุข จนทำให้ลืมความทุกข์ที่ค้างอยู่ในใจ
 
 นายทหารหนุ่มตั้งใจทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศล ไปให้ผู้ที่ตนเองเคยเบียดเบียนเอาไว้
 
        ต่อมา เมื่อบุญเก่าในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆมา ที่น้องสาวของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้กับหมู่คณะได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงนั้นพอดี ก็เป็นเหตุทำให้กิจการเล็กๆของเธอมีความเจริญรุ่งเรืองและใหญ่โตขึ้นไปตามลำดับ แล้วก็เป็นผลทำให้น้องสาวของลูกร่ำรวยและมีสมบัติมากขึ้นอย่างอัศจรรย์ แม้ในช่วงนั้น น้องสาวของลูกจะมีชีวิตที่ดีขึ้นทั้งธุรกิจและจิตใจแล้วก็ตาม แต่ในใจลึกๆของเธอก็ยังรู้สึกผิดบาปและกลัวผลแห่งกรรมที่จะเกิดขึ้นจากการกระทำในอดีตของเธอ นั่นก็คือ กรรมที่เธอเคยหลอกลวงภรรยาและแอบไปทำผิดศีลข้อสาม รวมถึงกรรมที่เธอไปบังคับให้ลูกสาวของพ่อค้าทำแท้ง จนเป็นเหตุทำให้ลูกสาวของพ่อค้าผูกคอตายในเวลาต่อมา
 
 ต่อมาฐานะของนายทหารหนุ่มดีขึ้นมากแต่ก็ยังคง เกรงกลัวต่อบาปที่ตนได้เคยทำไว้
 
        ดังนั้น น้องสาวของลูกจึงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยความไม่ประมาท โดยทุ่มเทให้กับการสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างตลอดต่อเนื่องเรื่อยมาแบบไม่เคยท้อ นอกจากน้องสาวของลูกในภพชาตินั้น จะสั่งสมบุญต่างๆด้วยตัวเธอเองแล้ว เธอยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนหมู่ญาติให้หันมาเข้าวัดทำบุญ และคอยประคับประคองหมู่ญาติและครอบครัวของเธอ   ให้อยู่ในเส้นทางแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีนี้อีกด้วย
 
 นายทหารหนุ่มตั้งใจสร้างบุญสร้างบารมีอย่างเต็มกำลัง
 
        จนกระทั่งในเวลาต่อมา ด้วยความที่น้องสาวของลูกต้องการที่จะสั่งสมบุญให้มากยิ่งๆขึ้นไป เพราะเธอรู้ตัวดีว่าวิบากกรรมที่ตัวเธอเคยพลาดพลั้งไปกระทำความผิดเอาไว้นั้นมีกำลังมาก ดังนั้น เธอจึงได้ตัดสินใจออกบวชตามพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เพื่อความบริสุทธิ์บริบูรณ์ เมื่อน้องสาวของลูกในภพชาตินั้นออกบวชแล้ว เธอก็ได้ตั้งใจปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่ จนในที่สุด เธอก็สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในและเห็นองค์พระแก้วใสได้ และเมื่อละจากโลกไปแล้ว เธอก็สามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
 ต่อมานายทหารหนุ่มได้ออกบวช
 
        แต่ด้วยความที่วิบากกรรมต่างๆที่น้องสาวของลูก ได้เคยพลาดพลั้งไปกระทำความผิดเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมกาเมฯที่เธอเคยหลอกลวงภรรยา และแอบไปทำผิดศีลข้อสาม รวมทั้งวิบากกรรมปาณาติบาตที่เธอไปบังคับให้ลูกสาวของพ่อค้าทำแท้ง จนเป็นเหตุทำให้ลูกสาวของพ่อค้าผูกคอตายในเวลาต่อมา ยังคงมีกำลังแรงอยู่มาก ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เมื่อถึงเวลาที่เธอต้องลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมเหล่านี้จึงได้ตามมาตัดรอนและส่งผลทำให้เธอต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง แต่ถึงกระนั้น เธอก็ยังเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดีและมีเมตตา ซึ่งเป็นอุปนิสัยที่ติดตัวเธอมาข้ามภพข้ามชาติ
 
 ด้วยวิบากกรรมกาเมฯทำให้น้องสาวของลูก ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงแต่เธอก็มีจิตใจดี
 
        เมื่อน้องสาวของลูกเติบโตขึ้น ด้วยวิบากกรรมที่เธอมีความตระหนี่ไม่ชอบทำบุญในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้มาส่งผลทำให้น้องสาวของลูกมีฐานะที่ไม่ดีและต้องทำงานหนัก ในช่วงแรกๆของชีวิต แต่เมื่อบุญที่เธอได้เคยสั่งสมร่วมกับหมู่คณะในหลายๆชาติได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้ในเวลาต่อมา เธอก็มีช่องทางทำธุรกิจและมีฐานะที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และมีโอกาสได้ทำบุญใหญ่ๆมากขึ้นอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
 เมื่อบุญเก่าตามมาส่งผลทำให้น้องสาวของลูก มีฐานะดีขึ้นและได้สร้างบุญอยู่เสมอๆ
 
        จนกระทั่งมาถึงในช่วงสุดท้ายของชีวิต แม้น้องสาวของลูกจะถูกวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าว มาตัดรอนและส่งผลทำให้เธอต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็ง และมีอาการไม่อยากจะรักษาตัวก็ตาม ซึ่งในช่วงที่เธอเป็นป่วยเป็นโรคมะเร็งนั้น เธอก็ได้ห่างหายจากการทำบุญไปช่วงหนึ่ง แต่ถึงกระนั้น ด้วยบุญเก่าที่เธอได้ตั้งใจสั่งสมมาในอดีตชาติ ก็ได้ช่องติดตามมาส่งผลจนทำให้เธอสามารถนึกถึงบุญได้ในช่วงท้ายๆ และส่งผลทำให้เธอเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะสร้างบุญใหม่และบุญใหญ่ๆเพิ่มเติม ดังนั้น เมื่อผลบุญในอดีตชาติได้ช่องมาส่งผล รวมกับผลบุญในปัจจุบันชาติที่เธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ก่อนหน้านี้และในช่วงสุดท้ายของชีวิต จึงส่งผลทำให้หลังจากที่เธอละจากโลกไปแล้ว เธอก็ได้เดินทางกลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ได้ในที่สุด
 
 แม้วิบากกรรมเก่าจะมาตัดรอนให้ป่วยเป็นมะเร็งแต่ ด้วยบุญที่เคยทำไว้ทั้งในอดีตและปัจจุบันส่งผลให้ ก่อนละโลกน้องสาวของลูกนึกถึงบุญได้
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้องสาวของลูกฝันเห็นเด็กมาหาเธอนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะความที่น้องสาวของลูกอยากจะมีลูกนั่นเอง จึงทำให้เธอฝันไปแบบนั้น ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอฝันว่าตัวเองเป็นแขกขาวแล้วมีผู้หญิงมาร้องไห้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯที่เธอได้เคยไปหลอกลูกสาวของพ่อค้าเอาไว้ มารวมกับความพยายามที่เธอต้องการจะหาคำตอบว่า ทำไมเธอต้องมาประสบเคราะห์กรรมเป็นโรคมะเร็งอย่างนี้ มาดลใจทำให้เกิดเป็นภาพนิมิตให้เธอได้เห็น
 
 น้องสาวของลูกเคยฝันเห็นเด็กเพราะอยากมีลูก เคยฝันเห็น ผู้หญิงนั่งร้องไห้เพราะวิบากกรรมที่เคยทำผิดไว้
 
        สำหรับวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมกาเมฯ ที่น้องสาวของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ยังคงมีกำลังเร็วแรงอยู่ และจะคงตามส่งผลทำให้ตัวเธอต้องอายุสั้นต่อไปอีกหลายภพหลายชาติ แต่ถ้าอยากจะแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบา จากเบาก็ให้หาย ตัวลูก น้องสาวของลูก หรือใครก็ตามที่เคยมีอดีตที่ผิดพลาด ก็ต้องตั้งใจสั่งสมบุญให้เต็มที่เต็มกำลัง และให้ทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา สิ่งใดก็ตามที่เราเคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ก็ให้จำเป็นบทเรียนและอย่าคิดไปทำซ้ำรอยเดิมอีกโดยเด็ดขาด และที่สำคัญที่สุด คือ ให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ เมื่อเข้าถึงพระธรรมกายแล้ว ก็ตั้งใจศึกษาวิชชาธรรมกาย เพื่อไปรื้อผังแห่งวิบากกรรมทั้งหลายที่เราเคยทำเอาไว้ในอดีต ถ้าหากเราทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย วิบากกรรมที่เราเคยทำเอาไว้ก็จะมีกำลังเจือจางเบาบาง และตามส่งผลไม่ทันในที่สุด
 
ใครก็ตามที่เคยทำผิดพลาดไว้ก็ต้องหมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้เข้าถึงองค์พระภายใน 
 

http://goo.gl/TXvMO


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก