ทำไม จึงชอบทรงเจ้าเข้าผีและเชื่อหมอดูมาก

หมอดู คนทรงเจ้า บางคนก็ไม่เชื่อ บางคนก็เชื่อ บางคนเชื่ออย่างหัวปักหัวปำ ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a10749

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 21 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2554
ทำไม จึงชอบทรงเจ้าเข้าผีและเชื่อหมอดูมาก
 
ปรโลกนิวส์...ทำไมจึงชอบทรงเจ้าเข้าผีและเชื่อหมอดูมาก
ตอนต่อจากปรโลกนิวส์... เบื้องหลังของความสุขและความสำเร็จในชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 6.น้องสาวของลูกและผู้ชายคนหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมเป็นคนพาล ทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร และในภพชาติเบื้องหน้า เธอจะต้องมาเจอกับผู้ชายคนนี้อีกหรือไม่ และการที่เธอได้เจอผู้ชายคนนี้ในภพชาติปัจจุบัน มีส่วนทำให้กรรมเก่าของเธอได้ช่องตามมาส่งผลหรือไม่คะ จะมีวิธีการใดที่จะตัดรอนวิบากกรรมนี้ได้บ้างคะ
 
        ในความเป็นจริงแล้ว ในช่วงหลายๆชาติใกล้ๆนี้ ซึ่งก็รวมถึงในพุทธันดรที่ผ่านมา น้องสาวของลูกและผู้ชายคนนี้ไม่ได้เกิดมาเจอกันหรือทำกรรมอะไรร่วมกันมา แต่การที่น้องสาวของลูกได้มาคบกับผู้ชายคนนี้ในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวเธอได้เคยนอกใจภรรยาและหลอกผู้หญิงเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้มารวมส่งผลกับวิบากกรรมตระหนี่ที่ตัวเธอไม่อยากทำบุญในพุทธันดรที่ผ่านมา เพราะมีความคิดว่าการทำบุญเป็นเรื่องสิ้นเปลือง ในช่วงที่เธอไปประจำการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดน จึงดึงดูดผู้ชายคนนี้เข้ามาในชีวิตของเธอ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใจของน้องสาวของลูกออกห่างจากหมู่คณะไประยะหนึ่ง
 
ด้วยวิบากกรรมเก่าทำให้น้องสาวของลูกต้องมารู้จักกับคนพาล
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้บุญขาดช่วง และส่งผลทำให้วิบากกรรมเก่าของเธอ ซึ่งก็คือ วิบากกรรมที่น้องสาวของลูกได้เคยหลอกลวงภรรยาและแอบไปทำผิดศีลข้อสาม กับวิบากกรรมที่เธอไปบังคับให้ลูกสาวของพ่อค้าทำแท้ง จนเป็นเหตุทำให้ลูกสาวของพ่อค้าผูกคอตาย ในภพชาติดังที่กล่าวมาแล้ว ได้ช่องส่งผลเร็วแรงขึ้น จนเป็นเหตุทำให้น้องสาวของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งและอายุสั้นในภพชาติปัจจุบัน ส่วนในอนาคต น้องสาวของลูกจะต้องเจอกับผู้ชายคนนั้นอีกหรือไม่ ก็คงจะยืนยันในแน่ชัดในตอนนี้ไม่ได้ เพราะในห้วงวัฏฏะสงสารอันยาวไกล อันหาเบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลายไม่ได้นั้น สรรพสัตว์ทั้งหลายต่างต้องเวียนว่ายตายเกิด สลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ตามกำลังแห่งบุญและบาปที่ตนเองได้เคยกระทำเอาไว้
 
 น้องสาวของลูกจะต้องพบกับผู้ชายที่คนเป็นคนพาลนี้อีก หรือไม่ ขึ้นอยู่กับบุญและบาปของเธอ
 
        ดังนั้น การโคจรมาเจอกันระหว่างน้องสาวของลูกและผู้ชายคนนั้นในภพชาติต่อๆไป ก็อาจเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับบุญและบาปที่ตัวน้องสาวของลูกได้เคยกระทำเอาไว้นั่นเอง แต่ถ้าน้องสาวของลูกไม่อยากจะเจอกับผู้ชายที่มีพฤติกรรมเป็นคนพาลแบบนี้อีก น้องสาวของลูกก็ต้องหมั่นทำทานรักษาศีล โดยเฉพาะศีลแปด ทั้งนี้ก็เพื่อความบริสุทธิ์บริบูรณ์ของตัวเรานั่นเอง นอกจากนี้ น้องสาวของลูกก็ต้องขยันนั่งธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ แล้วก็ให้หมั่นทำบุญ ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาหรือให้ชีวิตสัตว์เป็นทานบ่อยๆ บุญก็จะช่วยผ่อนจากหนักให้เป็นเบา จากเบาก็จะหาย และจะช่วยทำให้เราไม่ต้องไปประสบพบเจอกับคนภัยคนพาลหรือคนที่เราไม่อยากเจออีก
 
หากไม่ต้องการพบคนพาลอีกก็ต้องหมั่นทำบุญทุกบุญ
 
คำถามข้อที่-7.น้องสาวของลูกทำบุญสร้างเสาเชื่อมฟ้าที่ตั้งอยู่ในลานธรรมของมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งทำในช่วงที่หมู่คณะกำลังประสบภาวะวิกฤต ด้วยความตั้งใจจะกอบกู้วัดและพระพุทธศาสนา น้อมถวายบูชาธรรมแด่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ น้องสาวของลูกจะมีอานิสงส์พิเศษอย่างไรบ้างคะ
 
        การที่น้องสาวของลูกและตัวลูกได้ทำบุญใหญ่ที่เป็นบุญพิเศษ นั่นก็คือสร้างเสาเชื่อมฟ้าที่มีอยู่เพียงแค่สี่ต้น ในลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นและมีศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นในช่วงที่หมู่คณะกำลังประสบภาวะวิกฤตนั้น ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่ลูกทั้งสองได้ทุ่มเททำไว้นี้ ก็จะเป็นบุญพิเศษศักดิ์สิทธิ์ที่จะส่งผลทำให้ทั้งในภพชาตินี้และในภพชาติต่อๆไป น้องสาวของลูกและตัวลูกจะมีผู้มีบุญหรือกัลยาณมิตรมาคอยคุ้มครองดูแลรักษา อีกทั้งผู้มีบุญหรือกัลยาณมิตรนี้ก็จะคอยช่วยเหลือปกป้องและให้การอุปถัมภ์ ไม่ให้น้องสาวของลูกและตัวลูกต้องมีชีวิตที่ตกต่ำอีกด้วย
 
 บุญจากการสร้างเสาเชื่อมฟ้าจะทำให้น้องสาวของลูก มีผู้มีบุญหรือกัลยาณมิตรมาคอยคุ้มครองดูแลรักษา
 
        ที่สำคัญที่สุด บุญที่ลูกทั้งสองสร้างเสาเชื่อมฟ้า บูชาธรรมแด่มหาปูชนียาจารย์ทุกๆท่าน ก็จะส่งผลทำให้ใจของลูกทั้งสองสามารถเชื่อมติดกับสายบุญของมหาปูชนียาจารย์ทุกๆท่านได้ ซึ่งจะทำให้ลูกสองได้ลงเกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะ แบบตามติดและติดตามไปทุกภพทุกชาติ ตราบจนกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม นอกจากนี้ บุญนี้ยังจะเป็นปัจจัยพิเศษที่จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆไป ตัวลูกและน้องสาวจะสมบูรณ์พร้อมไปด้วยรูปสมบัติ กล่าวคือ จะเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ แลดูเป็นที่ตั้งแห่งศรัทธา และถึงพร้อมไปด้วยทรัพย์สมบัติ กล่าวคือ เป็นคนที่มีทรัพย์สมบัติมากมาย แบบเหลือกินเหลือใช้เหลือเอาไว้ใช้สร้างบารมียิ่งกว่าในภพชาติปัจจุบัน ชนิดที่เรียกว่า...ทำบุญทุกอย่างที่ขวางหน้า อีกทั้งบุญนี้จะไปตัดรอนวิบากกรรมต่างๆของลูกทั้งสอง จากหนักเป็นเบา เบาเป็นหาย ตายก็ไปดี ที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ บุญนี้จะช่วยทำให้ลูกทั้งสองสามารถปฏิบัติธรรมได้สะดวกและบรรลุธรรมได้เร็ว และจากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นอานิสงส์เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วอานิสงส์ยังมีมากกว่านี้มาก ถ้าอยากรู้ว่ามากขนาดไหน ลูกก็ต้องตั้งใจนั่งสมาธิ(Meditation)ให้เข้าถึงพระธรรมกาย จะได้ไปดูผลแห่งบุญด้วยตาตัวเอง แล้วจะรักการสร้างบุญมากยิ่งขึ้น 
 
บุญจากการสร้างเสาเชื่อมฟ้าจะทำให้น้องสาวของลูก ได้เกิดมาสร้างบารมีกับหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ
 
คำถามข้อที่-8.เมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ น้องสาวของลูกรักพ่อแม่มาก จะนำพ่อแม่ออกกำลังกาย นั่งสมาธิ-สวดมนต์ และเล่าธรรมะที่เป็นชาดก กับเรื่องราวการสร้างบารมีของพระพุทธเจ้าให้พ่อและแม่ฟังอยู่อย่างไม่ขาด ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี บุญนี้จะทำให้เธอได้รับอานิสงส์อย่างไรบ้างคะ
 
        ในภพชาติเบื้องหน้าและภพชาติต่อๆไป ถ้าหากผลแห่งบุญนี้ได้ช่องชิงช่วงส่งผลก่อนวิบากกรรมต่างๆที่น้องสาวของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติ น้องสาวของลูกก็จะเป็นผู้ที่มีดวงปัญญาสว่างไสว ฉลาดในการดำเนินชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรม เมื่อเกิดมาแล้วก็จะได้ไปเกิดในครอบครัวที่อยู่ในบุญเขตของพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และยังเป็นครอบครัวยอดกัลยาณมิตรที่มีสัมมาทิฐิ และมั่นคงในพระพุทธศาสนา ที่จะสามารถแนะนำและอบรมสั่งสอนให้น้องสาวของลูกได้อยู่ในเส้นทางแห่งการสั่งสมบุญสร้างบารมีตั้งแต่เยาว์วัย อีกทั้งทุกคนในครอบครัวจะเป็นยอดนักสร้างบารมีพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยง แบบว่าอย่างไรว่าตามกัน ที่จะคอยส่งเสริมให้น้องสาวของลูกสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย
 
 การทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พ่อแม่เข้าใจพระพุทธศาสนาจะ ทำให้น้องสาวของลูกได้เกิดในบุญเขตของพระพุทธศาสนา
 
        นอกจากนั้น น้องสาวของลูกก็มีจะลูกหลานที่อยู่ในโอวาท ว่านอนสอนง่าย ไม่ดื้อรั้นไม่เกเร และจะมีหมู่ญาติที่อยู่ในบุญเขตของพระพุทธศาสนา ที่จะคอยชักชวนกันสั่งสมบุญสร้างบารมีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นเหตุทำให้เธอสามารถสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย และไม่หลุดไปจากเส้นทางแห่งการสร้างบารมี
 
 การทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พ่อแม่เข้าใจพระพุทธศาสนาจะ ทำให้น้องสาวของลูกมีลูกหลานที่อยู่ในโอวาท
 
        เมื่อถึงเวลาที่จะต้องละจากโลกนี้ไป ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้น้องสาวของลูกได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์ กล่าวคือ ได้เดินทางกลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ได้ในที่สุด และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องลงมาเกิดสร้างบารมี อานิสงส์แห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้น้องสาวของลูกได้ลงมาเกิดในดินแดนที่มีพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย เจริญรุ่งเรือง และจะได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
การทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พ่อแม่เข้าใจพระพุทธศาสนาจะ ทำให้น้องสาวของลูกได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์
 
คำถามข้อที่ 9.ทำไมคุณแม่ถึงชอบทรงเจ้าเข้าผีและเชื่อหมอดูมากคะ
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกมีอัธยาศัยชอบทรงเจ้าเข้าผี และเชื่อหมอดู เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ท่านได้เคยมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องหมอดู และนับถือลัทธิทรงเจ้าเข้าผี ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาอยู่ในครอบครัวของพ่อค้าที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา แต่ทว่าตัวท่านเองก็ไม่ได้ใส่ใจหรือสนใจที่จะศึกษาหลักธรรมคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนาเลย กล่าวคือ นับถือศาสนาพุทธตามทะเบียนบ้าน เหมือนอย่างที่ใครหลายๆคนเป็นกันอยู่ในยุคปัจจุบันนี้ 
 
คุณพ่อคุณแม่ของลูกเคยเกิดในตระกูลพ่อค้าที่มีศรัทธา ในพระพุทธศาสนา
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อท่านได้มีครอบครัวและมีลูกมีหลานแล้ว ท่านก็เกิดความห่วงกังวลเกี่ยวกับเรื่องคู่ครองของลูกตัวเอง ดังนั้นท่านจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับเพื่อนของท่านคนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนของท่านคนนี้เป็นคนที่เชื่อในเรื่องหมอดูเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง เพื่อนของท่านจึงได้โฆษณาสรรพคุณของหมอดูที่ตนเองนับถือให้ท่านฟังเสียยกใหญ่ จนเป็นผลทำให้คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น รู้สึกคล้อยตามและเชื่อเพื่อนอย่างสนิทใจ จากนั้น ทั้งคุณแม่ของลูกและเพื่อนก็ได้พากันไปหาหมอดูคนนั้น 
 
คุณแม่ของลูกเคยถูกเพื่อนชักชวนไปนับถือพวกหมอดู ทรงเจ้าเข้าผี
 
        เมื่อคุณแม่ของลูกได้ไปหาหมอดูแล้ว ท่านก็รู้สึกเชื่อในคำทำนายอย่างสนิทใจ เพราะได้แรงยุแรงเชียร์จากคนรอบข้าง ตัวอย่างเช่น โอ้โห...แม่นมากๆ โอ้โห...แม่หมอรู้ได้อย่างไรกันนี่ เป็นต้น ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว หมอดูก็ทำนายตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ถูกบ้างผิดบ้าง ปะปนกันไป เพราะศาสตร์ของการดูหมอนั้น เป็นการดูอดีตและอนาคตโดยใช้หลักสถิติ ตัวเลข ดวงดาว และความนึกคิดด้นเดา อันเกิดจากดวงปัญญาภายนอกอยู่ แต่ด้วยความที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ได้ปักใจเชื่อหมอดูไปเสียแล้ว จึงทำให้ไม่ว่าหมอดูจะทายถูกหรือทายผิด ท่านก็ยังคงเชื่อหมอดูอย่างไม่คลางแคลงสงสัย ในเวลาต่อมา คุณแม่ของลูกก็ยิ่งเชื่อและถลำลึกลงไปในเรื่องพวกนี้หนักมากยิ่งขึ้นไปกว่าในช่วงแรกๆ จนถึงขั้นไปเข้าลัทธิที่มีการทรงเจ้าเข้าผี 
 
ต่อมาคุณแม่ของลูกก็เชื่อถือในเรื่องหมอดูทรงเจ้าเข้าผี เป็นอย่างมาก
 
        ภายหลังจากที่คุณแม่ของลูกได้ไปเข้าลัทธิที่มีการทรงเจ้าเข้าผีแล้ว ท่านก็ยิ่งเกิดความเชื่อมั่นในเรื่องพวกนี้เป็นอย่างมาก จนกระทั่งในบางครั้ง ท่านได้ไปเป็นร่างทรงเสียเอง ด้วยวิบากกรรมที่ท่านได้มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องหมอดู และนับถือลัทธิทรงเจ้าเข้าผีนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน เมื่อคุณแม่ของลูกมีเรื่องที่กังวลใจ ท่านก็มักจะไปหาหมอดูหรือไม่ก็ทรงเจ้าเข้าผี กล่าวคือ ทำตามแนวทางที่ท่านเคยคุ้นเคยมาตั้งแต่ในอดีตชาติ ดังนั้น ตัวลูกก็ต้องหมั่นทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับคุณแม่ เพื่อที่ท่านจะได้มีความเชื่อที่ถูกต้อง และมีความเข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องบุญและบาป โดยแนะนำให้ท่านหมั่นทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อย่างถูกหลักวิชชา เมื่อใดก็ตามที่ท่านปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้แล้ว เมื่อนั้นคุณแม่ของลูกก็จะได้พบที่พึ่งที่ระลึกอันแท้จริงด้วยตัวของท่านเอง
 
คุณแม่ของลูกเชื่อเรื่องหมดดูทรงเจ้าเข้าผีมากถึงขนาด ที่ไปเป็นคนทรงเสียเอง 
 
********************************

http://goo.gl/5CxCw


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก