จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9

ถ้าหากในภพชาติต่อๆไป ลูกปรารถนาอยากที่จะกลับมาเกิดเป็นผู้ชายอีก ก็ไม่ยากอะไร ถ้าลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน https://dmc.tv/a11984

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 22 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18261 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... เมื่อลูกได้จัดเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมแล้ว ลูกจึงได้ไปขอขมาต่อบิดามารดาและภรรยาเพื่อเตรียมตัวออกบวช หลังจากที่ลูกขอขมาและล่ำลาทุกๆคนในครอบครัวเรียบร้อยแล้ว ลูกก็ไม่รอช้าได้จากเรือนเหมือนนกที่จากคอนออกบวชตามพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชในทันที (ซึ่งในตอนนั้น ลูกอยู่ในช่วงวัยกลางคน โดยถ้าเทียบกับอายุของมนุษย์ในยุคปัจจุบันแล้ว ตัวลูกในภพชาตินั้นจะแลดูมีอายุประมาณ 35-40 ปี) เมื่อลูกได้ออกบวชแล้ว ลูกก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงแรกๆที่ลูกประพฤติปฏิบัติธรรมนั้น ใจของตัวลูกก็ยังไม่สงบนิ่งมากนัก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะใจของลูกยังคิดถึงเรื่องต่างๆ เช่น เรื่องครอบครัว ได้แก่ เรื่องของคุณพ่อคุณแม่ และที่สำคัญที่สุด คือ เรื่องของอดีตภรรยาของลูก เป็นต้น
 
        แต่เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้นได้ฟังธรรมะมากเข้าๆ จึงทำให้ลูกเริ่มปล่อยวางจากเรื่องต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคน สัตว์ และสิ่งของ เป็นต้น ครั้นลูกปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆได้แล้ว ก็ทำให้ใจของลูกหยุดนิ่งจนสามารถเข้าถึงความสว่างที่มาพร้อมกับความสุขภายใน ซึ่งเป็นความสุขที่ละเอียดและประณีตกว่าความสุขทางโลกที่ตัวลูกได้เคยสัมผัสมาจากการครองเรือน จนทำให้ลูกรู้สึกว่า การครองเรือนเป็นทุกข์เสียเหลือเกินสำหรับตัวลูก เพราะชีวิตคู่ดูแล้วคล้ายจะทำให้เกิดความสุข แต่แท้ที่จริงแล้ว มันเป็นแค่ความเพลินที่เจือด้วยความเพลียละเหี่ยใจ ซึ่งนั่นคือ ความทุกข์ เรียกได้ว่า “ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์” พอมีความทุกข์ ที่กว้างก็กลายเป็นที่แคบ มันจะรู้สึกอึดอัดจริงหนอ ขัดข้องจริงหนอ วุ่นวายจริงหนอ มีแต่เรื่องเดิมๆจริงหนอ
 
        ครั้นลูกได้เข้าถึงความสุขและความสว่างภายในที่เกิดจากใจที่หยุดนิ่งได้แล้ว ตัวลูกในภพชาตินั้นก็มีความปรารถนาอยากที่จะให้ทุกๆคนได้เข้าถึงความสุขเช่นนี้ด้วย เพราะเหตุนี้เอง ลูกจึงได้ขออาสาที่จะทำหน้าที่ในการช่วยงานเผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ทั้งที่อยู่ในเมืองหลวงและตามเมืองต่างๆในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งลูกได้ทำหน้าที่ด้วยความสุขใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก เมื่อลูกได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนผู้มีบุญแล้ว ก็ทำให้มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นได้เข้าถึงความสุขภายในที่เกิดจากใจหยุดนิ่ง จนทำให้ชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และมีบางคนที่ได้ฟังธรรมจากลูกแล้วเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย จนทำให้ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เมื่อลูกได้เห็นมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเช่นนั้นแล้ว ลูกก็ยิ่งรู้สึกปลื้มปีติใจอย่างที่สุด ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงตั้งใจทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันไปจนกระทั่งหมดอายุขัย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกได้ขออาสาที่จะทำหน้าที่ในการช่วยงานเผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย
ทั้งที่อยู่ในเมืองหลวงและตามเมืองต่างๆในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในภพชาตินั้น ด้วยความที่ลูกได้ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลังควบคู่กับการทำภารกิจของหมู่คณะมาโดยตลอด ลูกจึงมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆติดแน่นอยู่ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลาจวบจนกระทั่งหมดอายุขัย เมื่อละโลกไปแล้ว ลูกจึงได้ไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ ได้ในที่สุด
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ
ติดแน่นอยู่ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลาจวบจนกระทั่งหมดอายุขัย
 
        ดังนั้น ถ้าหากในภพชาติต่อๆไป ลูกปรารถนาอยากที่จะกลับมาเกิดเป็นผู้ชายอีก ก็ไม่ยากอะไร ถ้าลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เมื่อลูกสั่งสมบุญแล้ว ก็ให้หมั่นนึกถึงบุญต่างๆที่ตนเองได้ทุ่มเทชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยหัวใจที่ปลื้มปีติอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุญที่ลูกตั้งใจรักษาศีลแปดอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาเป็นเวลานาน และทุกๆครั้งที่ลูกนึกถึงบุญ ก็ให้อธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังว่า “ด้วยอานุภาพแห่งบุญทุกๆบุญที่ข้าพเจ้าตั้งใจทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และด้วยอานุภาพแห่งบุญที่ข้าพเจ้าได้ตั้งใจรักษาศีลแปด และประพฤติพรหมจรรย์มาโดยตลอดนี้ จงส่งผลทำให้ข้าพเจ้าได้เกิดเป็นผู้ชาย และให้ได้มาบวชสร้างบารมีติดตามมหาปูชนียาจาย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ถ้าหากในภพชาติต่อๆไป ลูกปรารถนาอยากที่จะกลับมาเกิดเป็นผู้ชายอีก ก็ไม่ยากอะไร
ถ้าลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
        แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดและลัดที่สุด ลูกจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อได้เข้าถึงพระธรรมกายและได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายแล้ว ลูกจะได้อาศัยอานุภาพแห่งวิชชาธรรมกาย ไปเก็บไปแก้ผังแห่งวิบากกรรมกาเมฯที่ตัวลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ในอดีตดังที่กล่าวมาแล้วให้หมดไป เมื่อใดที่วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป หรือมีกำลังน้อยกว่ากำลังบุญที่ลูกสั่งสมเอาไว้ เมื่อนั้นลูกก็จะได้กลับมาเกิดเป็นผู้ชาย และได้มาบวชสร้างบารมีตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปจนกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อใดที่วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป หรือมีกำลังน้อยกว่ากำลังบุญที่ลูกสั่งสมเอาไว้ เมื่อนั้นลูกก็จะได้กลับมาเกิดเป็นผู้ชาย
 

http://goo.gl/h9Rle


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก