จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 10

สิ่งที่สำคัญที่สุด ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เพราะการปฏิบัติธรรมเป็นงานที่แท้จริงของการเกิดมาเป็นมนุษย์ https://dmc.tv/a11998

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 23 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 10
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 10
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่ 3. ในภพชาติก่อนๆ ลูกเคยได้ทำงานร่วมกับพระอาจารย์หัวหน้างานมาหรือไม่คะ ทำไมในปัจจุบันนี้ บางครั้งลูกจึงทำงานได้ไม่ค่อยถูกใจพระอาจารย์หัวหน้างานคะ
 
        สำหรับเรื่องราวของตัวลูกกับพระอาจารย์หัวหน้างานนั้น ลูกกับพระอาจารย์หัวหน้างานก็เคยได้ทำงานร่วมกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกก็เคยได้ทำงานร่วมกับท่านตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นทหารด้วยกัน โดยพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกในภพชาตินั้นได้เป็นนายทหารหัวหน้าหน่วยสนับสนุนกำลังพล ส่วนตัวลูกได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของท่าน ภายหลังจากที่พระอาจารย์หัวหน้างานออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ลูกก็ได้มีโอกาสมารับบุญช่วยงานพระอาจารย์หัวหน้างานเรื่อยมาจวบจนกระทั่งตัวลูกหมดอายุขัย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกเคยได้ทำงานร่วมกับพระอาจารย์หัวหน้างานตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นทหารด้วยกัน
ภายหลังจากที่ท่านออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ลูกก็ได้มีโอกาสมารับบุญช่วยงานท่านเรื่อยมา
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ในบางครั้งลูกทำงานไม่ค่อยได้ดั่งใจพระอาจารย์หัวหน้างาน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะอุปนิสัยของตัวลูกที่เป็นคนทำงานเร็ว ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในบางครั้ง ลูกขาดความรอบคอบในการทำงานไปบ้าง กอปรกับด้วยความที่ลูกเป็นคนขยัน, รักบุญ, มีน้ำใจ, ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และไม่ชอบที่จะปฏิเสธใคร ดังนั้น เมื่อมีใครมาขอให้ลูกช่วยงานบุญอะไร ลูกก็จะช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกมีงานบุญหลายๆอย่างที่ต้องทำในเวลาเดียวกัน เมื่อตัวลูกทำงานหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน จึงทำให้ตัวลูกรู้สึกเกินกำลังกว่าจะรับได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้งานที่ลูกทำออกมาเสร็จทันเวลาก็จริง แต่รายละเอียดของงานยังไม่เรียบร้อย เช่น ผิดพลาดไปบ้าง หรือขาดตกบกพร่องไปบ้าง เป็นต้น 
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยอุปนิสัยของตัวลูกที่เป็นคนทำงานเร็ว จึงทำให้ในบางครั้ง ขาดความรอบคอบในการทำงานไปบ้าง
กอปรกับด้วยความที่ลูกมีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้ทำงานจนเกินกำลัง
 
        เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานได้เห็นผลงานของลูกที่ยังขาดความสมบูรณ์นิดๆหน่อยๆเช่นนี้ ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยใจเย็นและทำงานรอบคอบ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านรู้สึกพึงพอใจกับผลงานส่วนใหญ่ที่ลูกได้ทุ่มเททำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ซึ่งก็มีเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้นที่ท่านอยากให้คำแนะนำกับลูก เพื่อที่ลูกจะได้ทำผลงานให้ออกมาดียิ่งๆขึ้นไปอย่างสมบูรณ์แบบ และเพื่อต้องการให้งานที่ลูกได้ทุ่มเททำไปนั้น เกิดประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และมวลมนุษยชาติอย่างเต็มที่ 
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระอาจารย์หัวหน้างานรู้สึกพึงพอใจกับผลงานส่วนใหญ่ของลูก มีเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น
ที่ท่านอยากให้คำแนะนำกับลูก เพื่อให้ผลงานออกมาดียิ่งๆขึ้นไปอย่างสมบูรณ์แบบ
 
        หลังจากที่พระอาจารย์หัวหน้างานได้พูดแนะนำลูกด้วยความรักความปรารถนาดีแล้ว ท่านจะรู้สึกปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งท่านก็ไม่ได้ติดใจอะไรในตัวลูกเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะเลือกเก็บแต่สิ่งดีๆที่เป็นผลงานที่ลูกได้ทุ่มเททำ เอาไว้ในใจของท่านเท่านั้น ส่วนตัวลูกเองซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมาก และมีความรับผิดชอบสูง แต่ด้วยความที่ลูกรับงานมามากจนทำให้ลูกรู้สึกเกินกำลัง อีกทั้งตัวลูกเองก็พักผ่อนน้อยมาก ดังนั้น เมื่อลูกได้รับคำแนะนำที่มาจากความรักความปรารถนาดีของพระอาจารย์หัวหน้างานแล้ว ลูกจึงเก็บเอามาคิดเล็กคิดน้อย, คิดนิดคิดหน่อย จนทำให้ในบางครั้งลูกก็มีความรู้สึกว่า “ความสุขที่มีอยู่ในใจมันลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ” เมื่อความสุขที่มีอยู่ในใจมันเหลือน้อยแบบนี้ จึงทำให้ลูกไม่สามารถดึงเอาดวงปัญญามาใช้แก้ปัญหาได้ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ...อาการน้อยใจหรือใจน้อยนั่นเอง (แต่ความรู้สึกดังกล่าวก็เกิดกับตัวลูกแค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น) 
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อลูกได้รับคำแนะนำที่มาจากความรักความปรารถนาดีของพระอาจารย์หัวหน้างานแล้ว
ลูกก็จะเกิดอาการน้อยใจ แต่ก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากลูกต้องการที่จะทำงานให้ดีขึ้นไปกว่านี้ และอยากให้ผลงานที่ออกมาถูกใจพระอาจารย์หัวหน้างาน ลูกก็ต้องทำงานด้วยความใจเย็นและมีความรอบคอบมากขึ้นไปกว่าเดิม นอกจากนั้น ลูกจะต้องรู้จักจัดลำดับความสำคัญของงานว่า “งานไหนเป็นงานหลักและงานไหนเป็นงานรอง” โดยลูกต้องมุ่งเน้นทำงานหลักให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน แล้วจึงค่อยมาทำงานที่มีความสำคัญรองลงไป เมื่อตัวลูกทำได้เช่นนี้ก็จะทำให้ผลงานที่ออกมาเสร็จเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน อีกทั้งยังทำให้ผลงานที่ออกมาถูกใจพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกอีกด้วย    
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะต้องรู้จักจัดลำดับความสำคัญของงานว่า “งานไหนเป็นงานหลักและงานไหนเป็นงานรอง”
 
คำถามข้อที่ 4. การทุ่มเททำงานอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันโดยไม่ได้เอาใจใส่ในเรื่องส่วนตัว เพียงหวังให้งานส่วนรวมออกมาเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย จัดเป็นอุปบารมีหรือไม่คะ และงานที่สำนักงานกับงานที่อาศรมอุบาสิกา จะได้บุญแตกต่างกันหรือไม่อย่างไรคะ
 
        สำหรับการทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน โดยรับบุญช่วยงานจนอดหลับอดนอน, ไม่ค่อยได้นั่งสมาธิ และไม่ได้ดูแลสุขภาพนั้น ก็จัดว่าเข้าข่ายอุปบารมี เพราะได้เอากายหยาบมาใช้ในการสั่งสมบุญสร้างบารมี แต่ก็ได้บุญเพียงแค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะไม่ค่อยได้นั่งสมาธิ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากลูกรับบุญแล้ว ต้องการที่จะให้ได้บุญอย่างเต็มที่ และให้คุ้มค่ากับวันเวลาที่มีอยู่ในโลกนี้อย่างจำกัด ลูกก็ต้องทำดังต่อไปนี้ กล่าวคือ 
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
การทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันก็จัดว่าเข้าข่ายอุปบารมี
 
1. ลูกต้องตั้งใจรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และต้องรู้จักจัดสรรลำดับความสำคัญของงาน ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว
 
2. ลูกต้องรู้จักแบ่งเวลาให้สำหรับการดูแลสุขภาพและการบริหารขันธ์ โดยลูกจะต้องพักผ่อนให้เป็นเวลาและพักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งลูกจะต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีอายุขัยยืนยาว ซึ่งจะทำให้ลูกมีโอกาสอยู่สร้างบารมีและรองรับงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ไปได้อย่างยาวนาน การไม่ดูแลสุขภาพนั้น ถือว่าเป็นอันตรายต่อกองทัพธรรมเป็นอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นทหารหญิงจักรพรรดิแห่งกองทัพธรรมจะต้องดูแลสุขภาพให้ดี 
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกต้องรู้จักแบ่งเวลาให้สำหรับการดูแลสุขภาพและการบริหารขันธ์ โดยลูกจะต้องพักผ่อนให้เป็นเวลา
และพักผ่อนให้เพียงพอ อีกทั้งลูกจะต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ
 
        สิ่งที่สำคัญที่สุด ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงความสุขภายใน และให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เพราะการปฏิบัติธรรมเป็นงานที่แท้จริงของการเกิดมาเป็นมนุษย์ ซึ่งที่ผ่านมานั้น ลูกก็เป็นคนที่มีความขยันในการรับบุญเป็นอย่างมาก จนทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกนั่งสมาธิหลับอยู่เป็นประจำ เมื่อลูกนั่งสมาธิหลับอยู่เป็นประจำ จึงทำให้ ผลการปฏิบัติธรรมของลูกไม่ก้าวหน้า ดังนั้น ลูกจะต้องแก้ไขด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ และทำงานให้เป็นเวลา ถ้าหากลูกทำได้เช่นนี้ ลูกก็จะมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นและก้าวหน้ามากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงความสุขภายใน และให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
เพราะการปฏิบัติธรรมเป็นงานที่แท้จริงของการเกิดมาเป็นมนุษย์
 
        นอกจากนั้นในเวลาที่ลูกรับบุญ ลูกก็ต้องตรึกนึกถึงดวงแก้ว นึกถึงองค์พระ ไว้ที่ศูนย์กลางกาย ด้วยใจที่แช่มชื่นเบิกบานและมีความสุขอยู่ตลอดเวลา เมื่อลูกทำได้อย่างนี้ ก็จะทำให้งานที่ลูกรับผิดชอบอยู่มีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้ผลงานที่ลูกทำออกมา ถูกใจพระอาจารย์หัวหน้างานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ถ้าหากลูกทำได้ทั้งหมดดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ลูกก็จะได้บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังมากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอันมาก และทำให้ลูกได้อุปบารมียิ่งๆขึ้นไป ซึ่งถ้าหากลูกทุ่มเทชีวิตจิตใจสร้างบารมีได้อย่างนี้ตลอดไปจวบจนกระทั่งหมดอายุขัย ลูกก็จะได้เข้าข่ายปรมัตถบารมีเลยทีเดียว
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในเวลาที่ลูกรับบุญ ลูกก็ต้องตรึกนึกถึงดวงแก้ว นึกถึงองค์พระ ไว้ที่ศูนย์กลางกาย
ด้วยใจที่แช่มชื่นเบิกบานและมีความสุขอยู่ตลอดเวลา
 
        สำหรับผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ไม่ว่าจะเป็นงานเลขาพระอาจารย์หัวหน้างาน, การดูแลประสานงานต่างๆภายในสำนักศรัทธาภิบาล รวมทั้งการเตรียมงานต่างๆสำหรับงานบวชพระแสนรูป และงานบวชอุบาสิกาแก้ว เป็นต้น อันเนื่องมาจากภารกิจของหมู่คณะที่จะฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และขยายวิชชาธรรมกายไปทั่วโลกนั้น ลูกจะได้อานิสงส์แห่งบุญโดยย่อดังต่อไปนี้ กล่าวคือ
 
1. ลูกจะมีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งจะทำให้ลูกได้เกิดใต้ร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และได้สร้างบารมีตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม โดยที่ลูกจะไม่พลัดไปเกิดในอบายภูมิเลย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะมีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งจะทำให้ลูกได้เกิดใต้ร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย
 
2. ลูกจะถึงพร้อมด้วย ที่สุดแห่งรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข และมรรคผลนิพพาน
3. ลูกจะเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมสะดวกบรรลุธรรมได้เร็ว หรือที่เรียกว่า “สุขาปฏิปทา ขิปปาภิญญา” และลูกจะได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง ได้อย่างง่ายๆสบายๆ
4. ลูกจะเป็นผู้ที่มีจิตใจใสสะอาดบริสุทธิ์ ห่างไกลจากสิ่งที่ไม่ดีที่เป็นข้าศึกของกุศลและพรหมจรรย์
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมสะดวกบรรลุธรรมได้เร็ว หรือที่เรียกว่า “สุขาปฏิปทา ขิปปาภิญญา”
 
5. ลูกจะมีความปลอดภัยในทุกที่ทุกสถาน โดยที่ภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโจรภัย, อุทกภัย, วาตภัย เป็นต้น จะไม่สามารถทำอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวลูกได้
6. เมื่อลูกไปอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม ลูกจะได้รับการสนับสนุนค้ำจุนในด้านต่างๆเป็นอย่างดี
7. ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมที่ลูกได้เคยพลาดพลั้งไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ เช่น วิบากกรรมกาเมฯที่ลูกได้เคยพรากคนรักของคนอื่นมาเป็นคู่ครองของตน โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ให้เจือจางเบาบางลงไปได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆไป ลูกจะได้มีโอกาสเกิดเป็นผู้ชาย แล้วได้กลับมาบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอีกครั้ง
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะมีความปลอดภัยในทุกที่ทุกสถาน, ไปอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม ลูกจะได้รับการสนับสนุนค้ำจุนในด้านต่างๆเป็นอย่างดี,
จะได้มีโอกาสเกิดเป็นผู้ชาย แล้วได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
 
8. ด้วยความที่ลูกได้ช่วยสนับสนุนงานของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก และผู้มีบุญทั้งหลาย ด้วยเหตุนี้ จะทำให้ลูกได้มีส่วนในบุญทุกๆบุญกับพระอาจารย์หัวหน้างานและผู้มีบุญเหล่านั้นไปด้วย
9. เมื่อละจากโลกแล้ว ลูกก็จะได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
10. เมื่อลูกได้ทุ่มเทรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของลูกก็จะได้มีส่วนในบุญกับตัวลูกไปด้วย ซึ่งจะเป็นการปิดประตูอบายและเปิดประตูสวรรค์ให้กับท่านทั้งสอง
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อละจากโลกแล้ว ลูกก็จะได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์,
จะปิดประตูอบายและเปิดประตูสวรรค์ให้กับบิดา-มารดา
 

http://goo.gl/VqwL7


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก