ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 4

คำถามข้อที่ 2. ลูกมีพระเพื่อนที่สนิทกันมากๆ อยู่รูปหนึ่ง ลูกทั้งสอง รวมถึงทุกคนในครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรและมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ https://dmc.tv/a13783

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 10 มิ.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 4

 
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 4

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  

       คำถามข้อที่ 2. ลูกมีพระเพื่อนที่สนิทกันมากๆ อยู่รูปหนึ่ง ลูกทั้งสอง รวมถึงทุกคนในครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรและมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ
 
       คำตอบ : สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและพระเพื่อนที่ตัวลูกสนิทมากๆ รวมถึงทุกคนในครอบครัวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ทุกคนก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกและทุกคนในครอบครัวก็ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกและทุกคนในครอบครัว
ก็ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวก็ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวเดียวกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้และทุกคนในครอบครัวของตัวลูกต่างก็มีความรักใคร่กลมเกลียวและคอยช่อยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าครอบครัวของตัวลูกได้ยกทีมลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกันแบบข้ามภพข้ามชาติกันเลยทีเดียว
 
ในภพชาตินั้นประกอบอาชีพค้าขายผลิตผลทางการเกษตคล้ายๆ กับเป็นพ่อค้าคนกลาง 
 
ในภพชาตินั้นประกอบอาชีพค้าขายผลิตผลทางการเกษตคล้ายๆ กับเป็นพ่อค้าคนกลาง
 
       ซึ่งครอบครัวของตัวลูก ในภพชาตินั้นจะประกอบอาชีพค้าขายผลิตผลทางการเกษตร โดยครอบครัวของตัวลูกจะทำหน้าที่คล้ายๆ กับเป็นพ่อค้าคนกลาง ที่คอยติดต่อรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากพวกชาวบ้านภายในหมู่บ้าน แล้วก็นำไปขายยังเมืองหลวง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านของตัวลูกมากนัก โดยตัวลูกเองก็ได้คอยช่วยเหลือกิจการงานของครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยมเสมอมา
 
ตัวลูกมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งซึ่งเพื่อนสนิทคนนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่นเขาคือพระเพื่อนที่ตัวลูกสนิทมากๆ ในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ตัวลูกมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งซึ่งเพื่อนสนิทคนนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น
เขาคือพระเพื่อนที่ตัวลูกสนิทมากๆ ในภพชาติปัจจุบันนี้
 
      ซึ่งตัวลูกก็มีเพื่อนสนิทที่มีอายุใกล้เคียงกันอยู่คนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเดียวกันกับตัวลูก และเพื่อนสนิทของตัวลูกคนนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น เพราะเขาก็คือพระเพื่อนที่ตัวลูกสนิทมากๆ ในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
ซึ่งตัวลูกและเพื่อนสนิทของลูก จะมีความรักใคร่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก และเมื่อตัวลูกทั้งสองมีเวลาว่างพร้อมกันเมื่อไหร่ ตัวลูกทั้งสองก็มักจะชอบไปเที่ยวด้วยกันอยู่เป็นประจำ
 
ตัวลูกทั้งสองเป็นชายหนุ่มที่มีอารมณ์เบิกบานร่าเริง ชอบความสนุกสนานเฮฮา รักการศึกษาเรียนรู้

ตัวลูกทั้งสองเป็นชายหนุ่มที่มีอารมณ์เบิกบานร่าเริง
ชอบความสนุกสนานเฮฮา รักการศึกษาเรียนรู้
 
       และที่สำคัญ ตัวลูกและเพื่อนสนิทคู่ซี้ ก็มีอัธยาศัยที่คล้ายคลึงกันอยู่เล็กน้อยบางประการ ถึงมากมายนั่นก็คือ ตัวลูกทั้งสองจะเป็นชายหนุ่มที่มีอารมณ์เบิกบานร่าเริง ชอบความสนุกสนานเฮฮา รักการศึกษาเรียนรู้  และชอบที่จะแสวงหาความท้าทายในชีวิต ซึ่งก็มีหลายต่อหลายครั้งที่ตัวลูกทั้งสองมักจะชอบคุยกันถึงเรื่องเป้าหมายของชีวิต และด้วยความที่ครอบครัวเพื่อนสนิทของตัวลูก ก็ประกอบอาชีพค้าขายเช่นเดียวกับครอบครัวตัวลูก ด้วยเหตุนี้เอง ตัวลูกทั้งสองจึงมักจะชอบคุยกันว่า “ ชีวิตการเป็นพ่อค้าไม่น่าจะใช่ชีวิตที่ตัวลูกทั้งสองต้องการ เพราะแต่ละวันๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่น่าตื่นเต้นแปลกใหม่อะไรเลย ” แต่กระนั้นตัวลูกทั้งสองก็ยังไม่รู้ว่า “ อะไรคือชีวิตที่ตัวลูกทั้งสองกำลังแสวงหา ”
 
วันหนึ่งตัวลูกได้พบกับรุ่นพี่ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาวิชาทหารงอยู่ในชุดทหารเต็มยศตัวลูกก็เกิดความประทับใจอย่างแรงเลยทีเดียว 
 
วันหนึ่งตัวลูกได้พบกับรุ่นพี่ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาวิชาทหารงอยู่ในชุดทหารเต็มยศ
ตัวลูกก็เกิดความประทับใจอย่างแรงเลยทีเดียว
 
       จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ตัวลูกก็ได้พบกับเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาวิชาทหาร แล้วก็เดินทางกลับมาเยี่ยมที่บ้านของเขา ทันทีที่ตัวลูก ได้เห็นเพื่อนรุ่นพี่คนนั้น ซึ่งอยู่ในชุดทหารเต็มยศที่ดูหล่อ  เท่ห์  อย่างสุดๆ ตัวลูกก็เกิดความประทับใจอย่างแรงเลยทีเดียว แล้วตัวลูกก็ไม่รอช้าได้รีบเข้าไปพูดคุยและซักถามเรื่องราวเกี่ยวกับการฝึกทหารกับเพื่อนรุ่นพี่คนนั้นในทันที ซึ่งเพื่อนรุ่นพี่ของตัวลูก ก็ได้เล่าถึงประสบการณ์การฝึกซ้อมเพื่อเป็นทหารในรูปแบบต่างๆ ว่ามันทั้งโหด ทั้งหิน และยากขนาดไหน ซึ่งในขณะที่ตัวลูกกำลังฟังเพื่อนรุ่นพี่คนนั้นเล่าอย่างออกรสออกชาติอยู่นั้น แทนที่ตัวลูกจะรู้สึกว่าการเป็นทหารนั้นมันยากแสนยากเสียเหลือเกิน แต่ตัวลูกกลับรู้สึกว่า “ การเป็นทหารนี่แหละ เป็นสิ่งที่ท้าทาย ตื่นเต้นเร้าใจ  และโดนใจตัวลูกอย่างสุดๆ ”
 
ตัวลูกทั้งสองได้ตัดสินใจไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารพร้อมกัน 
 
ตัวลูกทั้งสองได้ตัดสินใจไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารพร้อมกัน

      ทันทีที่เพื่อนรุ่นพี่ของตัวลูก เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการฝึกทหารจบลง ตัวลูกก็รีบบึ่งไปเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนสนิทของตัวลูกได้รับฟังในทันที ซึ่งก็ทำให้ตัวเขาเกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะเป็นทหารเช่นเดียวกันกับตัวลูก   เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวลูกทั้งสองจึงได้ตัดสินใจไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารพร้อมกัน เมื่อตัวลูกทั้งสอง ได้ก้าวเข้าสู่รั้วของโรงเรียนเตรียมทหารแล้ว ตัวลูกทั้งสองก็ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนวิชาทหารอย่างเต็มที่  ซึ่งตัวลูกทั้งสองก็สามารถฟันฝ่า ผ่านพ้นบทฝึกและบททดสอบต่างๆ ที่โหดหินดินระเบิดไปได้ แล้วในที่สุดตัวลูกทั้งสองก็ได้รับการบรรจุเป็นทหารสมดังความปรารถนานั่นเอง
 
ตัวลูกได้เป็นทหารม้าส่วนเพื่อนสนิทได้เป็นหนึ่งในคณะทูตที่ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ
 
ตัวลูกได้เป็นทหารม้าส่วนเพื่อนสนิทได้เป็นหนึ่งในคณะทูตที่
ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ

       และด้วยความที่ตัวลูก มีความเชี่ยวชาญชำนาญในการใช้ดาบและหอกเป็นอาวุธอยู่บนหลังม้าเป็นอย่างมาก จึงทำให้ตัวลูกได้รับการบรรจุเป็นทหารอยู่ในหน่วยทหารม้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ภายในเมืองหลวง ส่วนเพื่อนสนิทของตัวลูก ด้วยความที่ตัวเขาเป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาดรอบรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของเขานี้เอง จึงทำให้ตัวเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในคณะทูต ที่ทำหน้าเจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ  

เมื่อเวลาผ่านไปได้เกิดมหาสงครามใหญ่ระหว่างแคว้นตัวลูกกับน้องชายได้ประจำการอยู่ที่เมืองหลวงเพื่อคอยเฝ้าระวังข้าศึก 
 
เมื่อเวลาผ่านไปได้เกิดมหาสงครามใหญ่ระหว่างแคว้น
ตัวลูกกับน้องชายได้ประจำการอยู่ที่เมืองหลวงเพื่อคอยเฝ้าระวังข้าศึก

       ในเวลาต่อมาตัวลูก ก็ได้ชักชวนให้น้องชายของตัวลูกมาสมัครเป็นทหารด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจากที่น้องชายของตัวลูกเรียนจบหลักสูตรวิชาทหารแล้วตัวเขาก็ได้รับการบรรจุเป็นทหารอยู่ในหน่วยทหารม้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ภายในเมืองหลวง ซึ่งก็เป็นทหารที่อยู่ในหน่วยเดียวกันกับตัวลูกในภพชาตินั้น
เมื่อเวลาผ่านไป ก็ได้เกิดมหาสงครามใหญ่ระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ซึ่งในช่วงระหว่างนั้นเอง ตัวลูกกับน้องชายของตัวลูก ก็ได้ประจำการอยู่ที่เมืองหลวงเพื่อคอยเฝ้าระวังและป้องกันข้าศึกเข้ามาโจมตีเมืองหลวง ส่วนเพื่อนสนิทของตัวลูก ก็ได้ทำหน้าที่ประสานงานอยู่ที่แคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ   
 
 ภายหลังจากมหาสงครามใหญ่สิ้นสุดลงพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนก็ได้ออกผนวช

ภายหลังจากมหาสงครามใหญ่สิ้นสุดลงพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนก็ได้ออกผนวช
      ภายหลังจากที่มหาสงครามใหญ่ระหว่างแคว้นได้สิ้นสุดลง พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนก็ได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช ซึ่งเรื่องราวการออกผนวชของพระองค์นั้นก็ได้กลายเป็นเรื่องราวที่โด่งดัง ไปทั่วทั้งแคว้นเลยทีเดียว ซึ่งในเวลาต่อมาเพื่อนสนิทของตัวลูก ก็ได้เดินทางกลับมาจากการไปทำหน้าที่เจริญสัมพันธไมตรีกับแคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ และเมื่อตัวลูกกับเพื่อนสนิทได้เจอกัน ตัวลูกทั้งสองก็ได้พูดคุยกันถึงเรื่องราวการเสด็จออกผนวชของพระราชา ซึ่งตัวลูกทั้งสองต่างก็เกิดมีคำถามขึ้นมาในใจว่า “ ทำไม พระราชาผู้เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่างถึงได้ตัดสินพระทัยเสด็จออกผนวชเช่นนี้ ”  
 
ตัวลูกทั้งสองได้ฟังธรรมจากพระเถระแล้วก็ทำให้ตัวลูกทั้งสองเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต
 
ตัวลูกทั้งสองได้ฟังธรรมจากพระเถระแล้วก็ทำให้ตัวลูกทั้งสอง
เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต

       เมื่อคำถามเกิดขึ้นมาในใจของตัวลูกทั้งสอง เช่นนั้น ตัวลูกทั้งสองจึงได้แสวงหาคำตอบ ด้วยการเดินทางไปฟังธรรมกับพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระหรือคุณยายอาจารย์ของเราในภพชาติปัจจุบันนี้ ในทันที และเมื่อตัวลูกทั้งสอง ได้ฟังธรรมจากพระเถระแล้วก็ทำให้ตัวลูกทั้งสองเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม,  เรื่องเป้าหมายของชีวิต และเรื่องวัตถุประสงค์ของการเกิดมาเป็นมนุษย์ เป็นต้น จากนั้น ตัวลูกทั้งสองก็ได้นั่งสมาธิตามที่พระเถระได้เมตตาสอนให้กับมหาชนทั้งหลาย  
 
ด้วยความที่ใจของตัวลูกทั้งสองมีความบริสุทธิ์จึงทำให้สามารถเข้าถึงความสว่างภายในได้ 
 
ด้วยความที่ใจของตัวลูกทั้งสองมีความบริสุทธิ์
จึงทำให้สามารถเข้าถึงความสว่างภายในได้

     หลังจากที่ตัวลูกทั้งสอง นั่งสมาธิไปได้สักพักหนึ่ง ด้วยความที่ใจของตัวลูกทั้งสองมีความบริสุทธิ์เป็นพื้นฐานนี้เอง   จึงทำให้ใจของตัวลูกทั้งสองค่อยๆ กลับมารวมหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย แล้วตัวลูกทั้งสองก็สามารถเข้าถึงความสว่างภายในได้ ทันทีที่ตัวลูกทั้งสอง ได้เข้าถึงความสว่างภายในแล้ว ตัวลูกทั้งสองก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจและสุขใจแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
 
ตัวลูกทั้งสองตัดสินใจที่จะออกบวชตามพระเถระในทันที 
 
ตัวลูกทั้งสองตัดสินใจที่จะออกบวชตามพระเถระในทันที

        และเมื่อตัวลูกทั้งสอง ได้เข้าถึงความสุขที่แท้จริงภายในแล้ว คำถามที่ค้างคาอยู่ในใจของตัวลูกทั้งสอง ที่ว่าทำไม พระราชาผู้เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่างถึงได้ตัดสินพระทัยเสด็จออกผนวช ก็ได้หมดไปในทันที ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกทั้งสองรู้และเข้าใจแล้วว่า “ ความสุขที่เกิดจากความสงบภายในนี้ ยิ่งใหญ่กว่าความสุขใดๆ ในโลก ดังนั้น การออกบวชเพื่อแสวงหาความสุขสงบภายในจึงเป็นชีวิตที่ประเสริฐที่สุด ” และเมื่อตัวลูกทั้งสอง มีความรู้สึกที่ตรงกันเช่นนั้น ตัวลูกทั้งสองจึงได้ตัดสินใจที่จะออกบวชตามพระเถระในทันที แล้วตัวลูกทั้งสองก็ไม่รอช้าได้รีบเดินทางกลับไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่เพื่อที่จะออกบวช   ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกทั้งสองต่างก็อนุมัติและอนุโมทนาบุญกับการออกบวชของตัวลูกทั้งสองด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ
 
ตัวลูกได้ไปขออนุญาตสุดรักของลูกเพื่อออกบวช 
 
ตัวลูกได้ไปขออนุญาตสุดรักของลูกเพื่อออกบวช

       แต่ทว่าในตอนนั้นตัวลูกก็ได้มีสุดรักอยู่แล้ว แต่ตัวลูกกับตัวเธอก็ยังไม่ได้ถึงขั้นแต่งงานกันดังนั้น เมื่อตัวลูกตัดสินใจที่จะออกบวชเช่นนั้น ตัวลูกจึงได้ไปขออนุญาตเธอก่อนที่จะออกบวช ซึ่งสุดรักของลูก ก็คิดว่า “ ตัวลูกเองคงจะบวชไม่นานเดี๋ยวก็คงจะลาสิกขาออกมา” เมื่อตัวเธอคิดเช่นนี้ตัวเธอจึงได้อนุญาตให้ตัวลูกไปบวชตามที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้
 
         ส่วนว่า เรื่องราวหลังจากที่ตัวลูกทั้งสองออกบวชแล้วจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร   ตัวลูกจะละบังอรมาหาจีวรได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่นั้น    เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
รับชมคลิปวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/mhxx5


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก