ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนจบ

เมื่อพี่ชายของลูกออกบวชแล้ว ตัวเขาก็ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ อีกทั้งตัวเขายังได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ https://dmc.tv/a13845

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 1 ก.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18288 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนจบ


 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
พี่ชายของลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ไม่ค่อยจะก้าวหน้าเท่าที่ควร 
 
พี่ชายของลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ไม่ค่อยจะก้าวหน้าเท่าที่ควร
ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะด้วยอัธยาศัยที่เป็นคนทำอะไรทำจริง
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว คำตอบคือ  เมื่อพี่ชายของลูกออกบวชแล้ว ตัวเขาก็ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่   อีกทั้งตัวเขายังได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชซึ่งผลการปฏิบัติธรรมของพี่ชายของลูก ในภพชาตินั้น ในช่วงแรกๆ พี่ชายของลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ไม่ค่อยจะก้าวหน้าเท่าที่ควร ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะด้วยอัธยาศัยของพี่ชายของลูก ที่เป็นคนทำอะไรทำจริงคือเวลาที่พี่ชายของลูก ตั้งใจจะทำสิ่งใดแล้ว  ตัวเขาจะตั้งใจทำอย่างเต็มที่สุดๆ 
 
พี่ชายของลูกตั้งใจนั่งสมาธิอย่างสุดๆ จนทำให้ตัวเขาเกิดอาการลุ้น  เร่ง  เพ่ง  จ้องจึงส่งผลทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร 
 
พี่ชายของลูกตั้งใจนั่งสมาธิอย่างสุดๆ จนทำให้ตัวเขาเกิดอาการลุ้น เร่ง เพ่ง จ้อง
จึงส่งผลทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร
 
       ด้วยอัธยาศัยดังกล่าวนี้เองจึงส่งผลทำให้เวลาที่พี่ชายของลูก มานั่งสมาธิ ตัวเขาก็จะตั้งใจนั่งสมาธิอย่างสุดๆ จนทำให้ตัวเขาเกิดอาการลุ้น  เร่ง  เพ่ง  จ้อง กอปรกับพี่ชายของลูก ก็ขาดการสังเกต และยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับการวางใจแบบผ่อนคลายสบายๆ ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้เองจึงส่งผลทำให้ในช่วงที่พี่ชายของลูก ออกบวชใหม่ๆ ตัวเขาจึงมีผลการปฏิบัติธรรมที่ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร
 
เมื่อได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระเถระก็ส่งผลทำให้ผลการปฏิบัติธรรมก้าวหน้ามากขึ้นไป 
 
เมื่อได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระเถระก็ส่งผลทำให้ผลการปฏิบัติธรรมก้าวหน้ามากขึ้นไป
 

       แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อพี่ชายของลูก ได้มีโอกาสไปฟังธรรมเกี่ยวกับเรื่องธรรมะปฏิบัติจากพระเถระ พี่ชายของลูกก็เริ่มรู้หลักวิชชาในการวางใจมากขึ้น และเมื่อพี่ชายของลูก ได้มีโอกาสซักถามปัญหาเกี่ยวกับประสบการณ์ภายในกับเพื่อนสหธรรมิกที่มี ผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงองค์พระภายในที่ชัดใสสว่างแล้ว    พี่ชายของลูก ก็ยิ่งรู้สึกเข้าใจและซาบซึ้งถึงวิธีการปฏิบัติธรรมมากขึ้น ซึ่งก็ส่งผลทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของพี่ชายของลูก ก้าวหน้ามากขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
ผลแห่งความเพียรส่งผลทำให้ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง 
 
ผลแห่งความเพียรส่งผลทำให้ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง

      ซึ่งพี่ชายของลูก ก็ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงของแคว้น แล้วในที่สุด ผลแห่งความเพียรของพี่ชายของลูก ที่ทำอย่างสม่ำเสมอแบบถูกหลักวิชชา ก็ส่งผลทำให้ตัวเขาได้เข้าถึงที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุด  หรือพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างนั่นเอง เมื่อพี่ชายของลูก เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ตัวเขาก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชไปจนตลอดชีวิตและเมื่อถึงคราวที่พี่ชายของลูก หมดอายุขัย ตัวเขาก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรนี้อย่างเต็มที่เต็มกำลังไปจนตลอดชีวิต
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรนี้
อย่างเต็มที่เต็มกำลังไปจนตลอดชีวิต
 
       ส่วนตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา หลังจากที่คุณแม่ของลูก ได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ตัวลูกได้เข้าวัดฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับพระเถระแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในพระเถระเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูก จึงได้กลับไป ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ด้วยการทำหน้าที่
ยอดกัลยาณมิตรชักชวนสาธุชนผู้มีบุญ ให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ควบคู่ไปกับการทำภารกิจหน้าที่การงานทางโลก  ซึ่งตัวลูก ก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรนี้อย่างเต็มที่เต็มกำลังไปจนตลอดชีวิต

เมื่อตัวลูกละจากโลกนี้ไปก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้ในที่สุด
 
เมื่อตัวลูกละจากโลกนี้ไปก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี
วงบุญพิเศษเขตเสบียงได้ในที่สุด
 
       ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ ภายในกลางกาย และเมื่อตัวลูกละจากโลกนี้ไปแล้ว ตัวลูกก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้ในที่สุด
 
ส่วนคุณแม่ของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงของหมู่คณะได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อละจากโลกนี้ไปก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสง่างา 
 
ส่วนคุณแม่ของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงของหมู่คณะได้อย่างดีเยี่ยม
เมื่อละจากโลกนี้ไปก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสง่างาม

        ส่วนคุณแม่ของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวท่านก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงของหมู่คณะได้อย่างดีเยี่ยม และด้วยความที่ตัวท่านเป็นคนที่รักและชอบทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง ตัวท่านจึงได้ชักชวน เชิญชวน และชี้ชวนให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายมาเข้าวัด ฟังธรรม ปฏิบัติธรรมและมาสั่งสมบุญสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปจนกระทั่งหมดอายุขัย ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของคุณแม่ของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวท่านก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่าง และเมื่อคุณแม่ของตัวลูก ละจากโลกนี้ไปแล้ว  ตัวท่านก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสง่างาม
 
      คำถามข้อที่  3.  การที่ลูกขับรถประสบอุบัติเหตุ จนเป็นเหตุทำให้คุณแม่ต้องมาเสียชีวิตและพี่ชายก็ได้รับบาดเจ็บ ลูกจะมีวิบากกรรมนี้หรือไม่ และถ้าหากมีวิบากกรรม ลูกจะต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถพ้นจากวิบากกรรมนี้ได้คะ
 
เหตุการณ์ที่ได้ประสบอุบัติเหตุนั้นมันได้ถูกตั้งเป็นวิบากกรรมไปเรียบร้อยแต่อย่างไรก็ตามวิบากกรรมดังกล่าวก็พอที่จะแก้ไขได้
 
เหตุการณ์ที่ได้ประสบอุบัติเหตุนั้นมันได้ถูกตั้งเป็นวิบากกรรมไปเรียบร้อย
แต่อย่างไรก็ตามวิบากกรรมดังกล่าวก็พอที่จะแก้ไขได้ 

       คำตอบ สำหรับเหตุการณ์ที่ตัวลูกได้ขับรถประสบอุบัติเหตุ จนเป็นผลทำให้คุณแม่ของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตและพี่ชายก็ได้รับบาดเจ็บนั้นถึงแม้ตัวลูกจะไม่ได้ตั้งใจหรือไม่มีเจตนาที่จะทำให้เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นก็ตามแต่ผลจากเหตุการณ์ดังกล่าวมันก็ได้ถูกตั้งเป็นวิบากกรรมไปเรียบร้อยแล้ว
โดยในส่วนพี่ชายของลูกที่ตัวเขาได้รับบาดเจ็บ ตัวลูกก็จะมีวิบากกรรมไม่มากนัก แต่ในส่วนคุณแม่ของลูกที่ตัวท่านได้เสียชีวิตไปนั้น ตัวลูกก็จะมีวิบากกรรมที่มากกว่าวิบากกรรมที่ทำให้พี่ชายได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามวิบากกรรมดังกล่าวก็พอที่จะแก้ไขได้  
 
เมื่อใจเศร้าหมองวิบากกรรมก็จะได้ช่องตามมาส่งผลดังนั้นอดีตที่ผิดพลาดตัวลูกจะต้องดีดทิ้งไปให้หมด
 
เมื่อใจเศร้าหมองวิบากกรรมก็จะได้ช่องตามมาส่งผล
ดังนั้นอดีตที่ผิดพลาดตัวลูกจะต้องดีดทิ้งไปให้หมด

      ซึ่งถ้าหากวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล ก็จะเป็นผลทำให้ตัวลูกมีอายุขัยที่ไม่ยืนยาว เพราะตัวลูกจะต้องมาประสบอุบัติเหตุอย่างที่ตัวลูกไม่คาดฝัน คล้ายๆ กับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของลูกนั่นเอง ส่วนวิธีการที่จะแก้ไขหรือช่วยผ่อนวิบากกรรมดังกล่าวจากหนักให้เป็นเบา จากเบาให้เป็นหายนั้นก็มีอยู่   แต่ไม่รู้ว่าตัวลูกอยากจะรู้ตอนนี้หรืออยากจะรู้ตอนหน้า ถ้าอยากรู้ตอนนี้ก็มารับฟังกันเลยประการแรกตัวลูกจะต้องลืมอดีตที่ผิดพลาดไปให้หมด  โดยที่ตัวลูกจะต้องไม่โทษตัวเอง และไม่ย้อนไประลึกนึกถึงเหตุการณ์เหล่านั้นอีก เพราะการไปย้ำคิดย้ำพูดถึงเหตุการณ์ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไปนั้น จะทำให้ใจของลูกเกิดความเศร้าหมองไม่ผ่องใส   และเมื่อใจของลูกเศร้าหมองวิบากกรรมดังกล่าวก็จะได้ช่องตามมาส่งผลกับตัวลูกนั่นเอง ดังนั้นอดีตที่ผิดพลาดตัวลูกจะต้องดีดทิ้งไปให้หมด
 
ตัวลูกจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป 
 
ตัวลูกจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป

     ประการที่สอง ตัวลูกจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป โดยตัวลูกจะต้องใช้ทุกๆ อนุวินาทีที่มีอยู่ให้เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีด้วยความปลื้มปีติใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน  รักษาศีล  เจริญสมาธิภาวนา  และทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรชักชวนผู้มีบุญให้มาเข้าวัดปฏิบัติธรรม เป็นต้น
และเมื่อตัวลูกได้สั่งสมบุญสร้างบารมีแล้ว  ตัวลูกก็จะต้องหมั่นนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่เสมอ เพื่อให้ใจของลูกเกาะเกี่ยวและแช่อิ่มอยู่ในบุญอยู่ตลอดเวลา และในทุกๆ อิริยาบถทั้งนั่งนอนยืนเดิน  หรือขณะทำธุรกิจหน้าที่การงาน   หรือทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ก็ให้ตัวลูกหมั่นประคองใจเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างสบายๆ ให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่องจนเป็นนิสัย ซึ่งถ้าหากตัวลูกทำได้อย่างนี้ บุญก็จะได้ช่องมาหล่อเลี้ยงใจของลูกได้อย่างตลอดเวลา 
 
ตัวลูกจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายบุญจากการเข้าถึงธรรมนี้ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไป 
 
ตัวลูกจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายบุญจากการเข้าถึงธรรมนี้
ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไป

     ประการที่สาม ตัวลูกจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิ เพื่อให้เข้าถึงพระรัตนตรัยภายในหรือเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ ถ้าหากตัวลูกปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้แล้ว บุญจากการเข้าถึงธรรมนี้ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไป จนกระทั่งถึงขั้นไม่ได้ช่องส่งผล และทุกครั้งที่ตัวลูกได้สั่งสมบุญ ก็ให้ตัวลูกหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ อยู่เป็นประจำว่า  “ ขอให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรของพระพุทธศาสนา ขออย่าได้ประมาท และขอให้ได้มาสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะตั้งแต่เยาว์วัยไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”  ซึ่งการอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังเช่นนี้จะเป็นเสมือนเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันตัวลูก ไม่ให้ตัวลูกต้องพลัดไปสู่อบายเพราะวิบากกรรมดังกล่าวนั่นเอง
 
จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกนี้เราได้รู้ว่าทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น
 
จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกนี้เราได้รู้ว่า
"ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น"

      จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น และตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ไม่ว่าการกระทำของเราจะเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วิบากกรรม ที่เราได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ก็พร้อมที่จะตัดรอนและคอยหาช่องตามมาส่งผลกับตัวเราอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเราทุกคน และเมื่อเราได้ศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาแล้ว เราจะได้ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไม่ว่าจะเป็น การทำทาน  รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ถ้าเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง


 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/18UlB


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก