ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 1

ตอนที่คุณอาจะเสียชีวิต ในช่วงที่ตัวท่านกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น คุณอาก็พอที่จะรู้ตัวว่า “อาการป่วยของท่านในครั้งนี้ หนักกว่าในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา และตัวท่านเองก็คงจะต้องเสียชีวิตลงอย่างแน่นอน” เมื่อคุณอามีความรู้สึกเช่นนี้ คุณอาจึงได้เตรียมตัวเตรียมใจตามหลักวิชชาที่ตัวท่านได้เคยศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา https://dmc.tv/a15893

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 11 มิ.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ 
 

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
      ท่านเกิดในครอบครัวที่อบอุ่น โดยมีพี่ชายเป็นยอดกัลยาณมิตรแนะนำให้รู้จักกับวัดพระธรรมกาย  ตั้งแต่ยุคบ้านธรรมะประสิทธิ์  และได้มีโอกาสมาสร้างบุญ ตั้งแต่ปลูกต้นไม้รอบพระอุโบสถสมัยขุดดินสร้างวัดด้วย   ต่อมาในปี  พ.ศ.2542  ตัวท่านก็ได้รับมอบหมายจากหมู่คณะให้ทำหน้าที่เป็นไวยาวัจกร   ซึ่งตัวท่านก็ได้ปฏิบัติหน้าที่นี้อย่างเต็มที่เต็มกำลังความสามารถ   อีกทั้งตัวท่านยังขึ้นเหนือล่องใต้ไปจัดโครงการต่างๆ  เช่น  โครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป  77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย  โครงการถวายสังฆทานช่วยเหลือพระสงฆ์ผู้ได้รับความเดือดร้อนใน  4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  เป็นต้น
   
      ท่านได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญกับหมู่คณะอย่างไม่เคยขาดเลย เช่น บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว,  บุญเป็นประธานรองกฐินของวัดพระธรรมกายและวัดสาขาอื่นๆ ทุกๆ ปี  อีกทั้งตัวท่านยังได้เคยอุปสมบทกับโครงการระยะสั้นของวัดพระธรรมกายถึง 2 ครั้งอีกด้วย และในช่วงปลายปีที่แล้ว ท่านก็ได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ลำคอ และจากพวกเราไปในวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยอาการสงบ

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ตอนที่คุณอาจะเสียชีวิตก็พอที่จะรู้ตัวว่าท่านเองก็คงจะต้องเสียชีวิตลงอย่างแน่นอน
 
คำถามข้อที่ 1.   คุณอาเสียชีวิตแล้วเป็นอย่างไร
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
      คำตอบ...ตอนที่คุณอาจะเสียชีวิต ในช่วงที่ตัวท่านกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น คุณอาก็พอที่จะรู้ตัวว่า “อาการป่วยของท่านในครั้งนี้ หนักกว่าในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา และตัวท่านเองก็คงจะต้องเสียชีวิตลงอย่างแน่นอน”  เมื่อคุณอามีความรู้สึกเช่นนี้ คุณอาจึงได้เตรียมตัวเตรียมใจตามหลักวิชชาที่ตัวท่านได้เคยศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการหมั่นนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน มาตลอดชีวิตของท่าน ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้สร้างวัดและปกป้องวัด หรือบุญที่ตัวท่านได้สร้างพระและสร้างคนให้เป็นคนดีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ เป็นต้น  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณอาได้นึกถึงมหาปูชนียาจารย์อยู่ตลอดเวลาจวบจนกระทั่งกายละเอียด
ได้หลุดออกมาจากกายหยาบพร้อมกับลมหายใจสุดท้ายที่หมดไป

        ไม่เพียงแค่นั้นคุณอายังได้นึกถึงมหาปูชนียาจารย์ คือพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระเถระ และคุณยายอาจารย์ฯ อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย จวบจนกระทั่ง เมื่อร่างกายของคุณอาทนต่อสภาพความเจ็บป่วยไม่ไหว   กายละเอียดของคุณอาก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบพร้อมกับลมหายใจสุดท้ายที่หมดไป ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ อยู่สักระยะหนึ่ง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ทันทีที่กายละเอียดมีสติรู้ตัวมากขึ้นก็ได้เห็นร่างของตัวท่านเองนอนทอดร่างอย่างสงบนิ่ง
แบบไร้ซึ่งวิญญาณอยู่บนเตียงของผู้ป่วย

       และในเสี้ยววินาทีต่อมากายละเอียดของคุณอาก็เริ่มมีสติรู้ตัวมากขึ้น ทันทีที่กายละเอียดของคุณอามีสติรู้ตัวมากขึ้นแล้ว กายละเอียดของคุณอาก็ได้เห็นร่างของตัวท่านเองที่กำลังนอนทอดร่างอย่างสงบนิ่งแบบไร้ซึ่งวิญญาณอยู่บนเตียงของผู้ป่วย เมื่อกายละเอียดของคุณอาได้เห็นร่างของตัวท่านเองเช่นนั้นแล้ว จึงทราบได้ในทันทีว่า ในตอนนี้ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ภายหลังจากได้เสียชีวิตลงไปแล้วกายละเอียดของท่านก็ได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้เคยศึกษาเรียนรู้มา
ด้วยการปลดปล่อยวางในเรื่องราวต่างๆ พร้อมกับหลับตาลงเพื่อทำสมาธิ(Meditation)และนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ได้เคยสั่งสมเอาไว้

      ภายหลังจากที่กายละเอียดของคุณอาได้ทราบว่าในตอนนี้ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้เคยศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการปลดปล่อยวางในเรื่องราวต่างๆ พร้อมกับหลับตาลงเพื่อทำสมาธิและนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ด้วยดวงใจที่ชุ่มชื่นและแช่อิ่มอยู่ในบุญ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้เคยสร้างวัดพระธรรมกาย  สร้างโบสถ์   สร้างสภาธรรมกายสากล   สร้างมหาธรรมกายเจดีย์ สร้างมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร รวมไปถึงบุญที่ตัวท่านได้เคยทอดกฐินทอดผ้าป่า ปกป้องดูแลพระ ดูแลวัด ดูแลพระศาสนา และบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมาจวบจนตลอดชีวิตของท่าน เป็นต้น จนกระทั่งบุญที่ตัวท่านนึก มีปริมาณมากเข้าๆ แล้วบุญก็ซึมซาบเข้าไปในใจ และบุญได้แช่อิ่มอยู่ในใจของท่านอย่างเต็มที่ 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อกายละเอียดหลับตาทำสมาธิและนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญทันใดนั้นเอง
กายละเอียดก็พลันแปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรทันที
 
       เมื่อกายละเอียดของคุณอาหลับตาทำสมาธิและนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญ ด้วยดวงใจที่แช่มชื่นอยู่ในบุญเช่นนี้   จึงทำให้ผลแห่งบุญต่างๆ ได้ช่องมาประมวลรวมกันที่ศูนย์กลางกายของท่าน และเมื่อผลแห่งบุญต่างๆ ได้ช่องตามมาส่งผลมากเข้ามากเข้า ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของคุณอาก็พลันเกิดความสว่างแบบพรึบ พร้อมกับแปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของเทพบุตรสุดหล่อ”  อย่างฉับพลันทันที

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในเสี้ยววินาทีนั้นท่านก็ได้เห็นเทวรถอันเป็นทิพย์ขนาดใหญ่
พร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายมารอต้อนรับตัวท่านอยู่
 
       เมื่อกายละเอียดของคุณอาได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ ก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญเป็นอย่างมาก และในเสี้ยววินาทีนั้นเองท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เห็นเทวรถอันเป็นทิพย์ขนาดใหญ่พร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายมารอต้อนรับตัวท่านอยู่ ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เห็นเทวรถอันเป็นทิพย์ขนาดใหญ่พร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายด้วยทิพยจักษุของตัวท่านเช่นนั้นแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ ก็เกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติและดีใจเป็นอย่างมาก

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้หันกลับมามองกายหยาบของตัวท่าน
พร้อมกับนึกขอบคุณกายหยาบที่ตัวท่านได้เคยใช้อาศัยสร้างบารมีมาโดยตลอด 
 
      และก่อนที่ท่านเทพบุตรใหม่ จะลาจากกายหยาบของท่านเพื่อไปขึ้นสู่เทวรถที่สวยสดงดงามอลังการนั้น   ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้หันกลับมามองกายหยาบของตัวท่านเอง พร้อมกับนึกขอบคุณกายหยาบที่ตัวท่านได้เคยใช้อาศัยสร้างบารมีมาโดยตลอด ได้มีโอกาสได้ใช้กายหยาบนี้สร้างบุญทุกๆบุญ รวมกระทั่งบุญสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ ตัวท่านเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ นึกขอบคุณกายหยาบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถของท่าน ด้วยหัวใจที่พองโตและตื่นเต้นดีใจอย่างไม่มีประมาณเลยทีเดียว  

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที
 
       จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านมุ่งตรงดิ่งมาที่วัดพระธรรมกายในทันที เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ เดินทางมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัด เพื่อทบทวนบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันเสมอมา

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถไปยังที่อุโบสถของวัดพระธรรมกายเป็นอันดับแรก
แล้วก็ได้ลงมาจากเทวรถแล้วก็เดินแบบลอยๆ เข้าไปกราบพระประธาน พร้อมกับนั่งสมาธินึกถึงบุญทุกๆ บุญ

      โดยท่านเทพบุตรใหม่ ได้เริ่มต้นนำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านไปยังที่อุโบสถ ของวัดพระธรรมกายเป็นอันดับแรก และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ ได้เคลื่อนเทวรถไปถึงที่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ลงมาจากเทวรถแล้วก็เดินแบบลอยๆ เข้าไปกราบพระประธาน   พร้อมกับนั่งสมาธินึกถึงบุญทุกๆ บุญ ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ ที่ตัวท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างวัด สร้างพระ และสร้างคนให้เป็นคนดีในบุญสถานแห่งนี้ คือวัดพระธรรมกาย

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
จากนั้นท่านเทพบุตรก็ได้เคลื่อนเทวรถไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในวัด
เพื่อทบทวนบุญต่างๆ ไล่เรื่อยไป

      จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในวัด เพื่อทบทวนบุญต่างๆ ไล่เรื่อยไปจนกระทั่งมาถึงที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งในขณะนี้ท่านเทพบุตรใหม่ ก็กำลังนั่งสมาธิอยู่ที่หน้าเจดีย์ เพื่อนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่ด้วยความปลื้มปีติใจอย่างไม่มีประมาณ มีบุญสร้างพระธรรมกาย และมหาธรรมกายเจดีย์ เป็นต้น นึกทีไรแล้วทำให้ ชื่นใจ
 
ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้คุณอาต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ลำคอนั้น  
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  



รับชมวิดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนที่ 1
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนที่ 1   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนที่ 1
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/msM1A

     
Tag : โรค  โบสถ์  เสียชีวิต  เทวรถ  เจ็บป่วย  อุโบสถ  อาจารย์  อยู่ในบุญ  สร้างองค์พระ  สร้างพระ  สมาธิ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  ล้านรูป  มะเร็ง  มหาปูชนียาจารย์  พระมงคลเทพมุนี  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปรโลกนิวส์  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก