ความประทับใจที่ได้บวช จากพระชิษณุพงษ์ นาถกโร

กระผม พระชิษณุพงษ์ นาถกโร อายุ 28 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2556 ครับ https://dmc.tv/a17445

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 10 ก.พ. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18262 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความประทับใจที่ได้บวช จากพระชิษณุพงษ์ นาถกโร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กระผม พระชิษณุพงษ์ นาถกโร อายุ 28 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2556 ครับ
 
พระชิษณุพงษ์  นาถกโร
หนึ่งในพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,129 รูป

      ก่อนมาบวชผมทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์การเงินของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งครับ  ทีแรกผมคิดจะบวชอยู่ที่วัดแถวบ้าน แต่พี่ชายของผมเคยมาบวชที่วัดพระธรรมกายแล้วปลื้มมาก เขาบอกว่าวัดพระธรรมกายเป็นวัดปฏิบัติ เลยแนะนำให้ผมมาบวชที่นี่ ซึ่งผมก็กะจะบวชสัก 15 วัน แต่พอมาเข้าโครงการได้ศึกษาอะไรมากมายเป็นความรู้ใหม่ที่ทางโลกไม่มีสอน ซึ่งเวลา 15 วันไม่เพียงพอที่จะเรียนรู้ได้หมด โดยเฉพาะเรื่องการนั่งสมาธิ(Meditation) หลวงพ่อครับสมัยเป็นเด็กคุณครูเคยสอนให้ผมนั่งสมาธิ คือให้นั่งหลับตา แต่ไม่ได้บอกว่าจะต้องเอาใจไปไว้ที่ไหน แต่พอมาบวชหลวงพ่อสอนให้กำหนดใจ พอกำหนดได้ก็ทำให้ผมได้พบกับความสุข  เป็นความสุขที่ไม่เคยเจอจากที่ไหนมาก่อน ผมจึงตัดสินใจต่อเวลาครับ ผมเลยต่อเวลาบวชมาเรื่อยๆ จนจบโครงการ เสร็จแล้วพระอาจารย์ก็ชวนให้ไปทำหน้าที่พระพี่เลี้ยง ชวนไปเป็นพระวิทยากรสอนเรื่องความดีสากล 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัยให้กับเด็กนักเรียน ผมปลื้มกับทุกบุญที่ได้รับ เลยติดลม บวชยาวมาจนถึงเข้าพรรษา แล้วก็สมัครใจเดินธุดงค์บนเส้นทางพระผู้ปราบมาร เพราะอยากตอบแทนบุญคุณของครูบาอาจารย์

      หลวงพ่อครับ พอมาบวชเป็นพระผมถึงได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้วเราสามารถทำอะไรดีๆเพื่อคนอื่นได้มากมายกว่าที่เราคิดเอาไว้ เช่น ได้เอาธรรมะไปถ่ายทอด ได้ไปทำหน้าที่บอกบุญ เป็นการต่อยอดความดีทั้งนั้นเลย ที่สำคัญคือการได้เดินธุดงค์ประกาศพระพุทธศาสนา เป็นการไปเปลี่ยนใจคนที่ไม่มีศรัทธา ให้กลับมามีศรัทธาในพระพุทธศาสนามากขึ้น ผมจำได้ว่าก้าวแรกผมตื่นเต้นมาก พอออกมาเจอโยมใจสั่นเลยครับ ไม่คิดว่าโยมเขาจะศรัทธาพระธุดงค์ขนาดนี้ พอได้ยินเสียงสาธุ คำนี้เตือนใจให้ผมต้องรีบภาวนาสัมมาอะระหัง โดยในแต่ละวันผมจะต้องนับสัมมาอะระหังให้ได้ไม่ต่ำกว่า 1,129 ครั้งก่อน แล้วจึงปล่อยใจภาวนาแบบไม่ต้องนับ ถ้าวันไหนภาวนาได้ดี ในจังหวะที่กำลังก้าวเท้าไปเรื่อยๆ ผมจะเห็นดวงแก้วใสเหมือนหยดน้ำ ปรากฏขึ้นมาในกลางตัวของผมด้วย เห็นชัด 50 เปอร์เซ็นต์ครับ แล้วรอบกายของผมจะใสเหมือนกระแสน้ำ ทำให้รู้สึกชุ่มชื่นเย็นใจ

     แต่ในช่วงวันท้ายๆก็เกิดเหตุเอ็กซิเดนท์ คือในจังหวะที่กำลังก้าวลงจากสะพานลอย ผมวางเท้าผิดจังหวะทำให้เท้าแพลง ยิ่งลงน้ำหนักก็ยิ่งเจ็บ ซึ่งผมยังคงเดินแม้ว่าเท้าจะเจ็บจนวันสุดท้ายหลังเท้าบวมตุ่ย แต่พระเพื่อนและพระอาจารย์ให้กำลังใจว่า หลวงพ่อรอเราอยู่ที่วัดพระธรรมกายนะ ทำให้ผม มีแฮงใจ๋ฮึดว่ายังไงเราจะต้องไปให้ถึงด้วยย่างก้าวของตัวเองซึ่งผมใช้การภาวนาสัมมาอะระหังเอาใจมาวางไว้ในศูนย์กลางกายเท่านั้น เพราะเมื่อไรใจหลุดออกจากกลาง เมื่อนั้นจะปวดขาจนไม่สามารถเดินได้ แต่ถ้าจรดใจไว้ในกลางได้ อาการปวดเท้าจะไม่กระทบใจเราเลยครับ แล้วในที่สุดเท้าคู่นี้ก็พาผมมาจนถึง ในวันที่หลวงพ่อเมตตามาพบพระธุดงค์ที่ห้องแก้วสารพัดนึก หลวงพ่อพูดมาประโยคหนึ่งว่า “มาถึงจนได้เนอะ” ทำให้ผมได้นึกถึงความมุ่งมั่นของตัวเอง ยิ่งคิดก็ยิ่งปลื้ม และภูมิใจในความอดทนของตนเองสุดๆไปเลยครับ

     หลวงพ่อครับ ผมโชคดีที่ได้บวชและได้เดินธุดงค์ ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกศิษย์ของครูบาอาจารย์ที่แสนมหัศจรรย์อย่างหลวงปู่ หลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ ซึ่งผมตั้งใจจะบูชาธรรมครูบาอาจารย์ ด้วยการหล่อรูปเหมือนทองคำของคุณยายอาจารย์ 1 บาททองครับ แล้วนอกจากผมจะปลื้มในความมุ่งมั่นของตัวเองแล้ว ผมยังปลื้มในการฝึกตัวของพระธุดงค์ด้วยกัน ซึ่งเมื่อก่อนผมเองก็เคยหมดศรัทธาในพระสงฆ์ เพราะได้ฟังแต่ข่าวที่ไม่ดี แต่พอตัวเองได้มาบวช และได้มาเห็นพระเพื่อนที่รักในการฝึกตัว ทำให้ผมได้แก้ไขความเข้าใจของตัวเองซะใหม่ และภูมิใจที่ได้มีส่วนแก้ไขความเข้าใจของคนอื่นๆด้วย โดยได้ทำให้ญาติโยมเห็นว่าพระดีๆที่ตั้งใจปฏิบัติยังมีอยู่อีกเยอะ ทำให้ผมมีความปลื้มมากครับชนิด ผมอยากเชิญชวนลูกผู้ชายทุกคนให้มาบวช ซึ่งผมก็จะกลับไปชวนพี่ชายผมให้มาบวชเช่นกันครับ แล้วที่หลวงพ่อชวนให้เดินธุดงค์ไปจังหวัดหนองคาย ผมก็พร้อมแล้ว โดยจะตั้งใจฝึกฝนตัวเองให้ดีที่สุด และจะขอบวชแบบวันต่อวัน โครงการต่อโครงการครับ

     หลวงพ่อครับ ทุกวันนี้ผมดีใจที่มีโอกาสได้เจอหลวงพ่อมากขึ้น แค่ได้เห็นรอยยิ้มของหลวงพ่อก็ทำให้มีกำลังใจอยากจะศึกษาธรรมะ ซึ่งตอนที่หลวงพ่อไปปลีกวิเวกพวกผมคิดถึงหลวงพ่อมากนะครับ สุดท้ายนี้ผมขอให้หลวงพ่อแข็งแรงมากๆ ขอให้หลวงพ่อมาสอนพวกเราในโรงเรียนอนุบาลฯตลอดไปครับ
 
  
 

http://goo.gl/0pnck9


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related