บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ฮวงซุ้ย - ผู้อ่าน 18257
การขุดกระดูกคุณย่า เพื่อย้ายฮวงซุ้ย จะมีผลดีหรือผลเสียต่อลูกหลายหรือไม่ อย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  ทำพิธีกงเต็กได้บุญจริงหรือ - ผู้อ่าน 18257
ทำพิธีกงเต็กให้แม่ แม่ได้รับบุญหรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  ความแค้นของแม่ไก่ - ผู้อ่าน 18258
เคยขับรถชนคนตายโดยไม่เจตนา จะได้รับวิบากกรรมอย่างไร จะแก้ไขได้อย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง ภูริทัต ตอนที่ 2 ต้นเหตุแห่งเภทภัย - ผู้อ่าน 18275
และความดำรินี้เอง คือ จุดเริ่มต้นของความหายนะที่กำลังจะเกิดกับพระราชโอรสในอนาคตอันใกล้ นับแต่วันนั้น เมื่อพระราชาทรงสดับถ้อยคำสรรเสริญเยินยอของพระราชโอรสครั้งใด ก็คล้ายดั่งคมมีดที่กรีดใจทีละน้อยทีละน้อย ความริษยาก็เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  รับสมัคร เจ้าหน้าที่พิเศษด้านการอบรม ด่วน!! - ผู้อ่าน 18261
ช่วยงานเผยแพร่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมงาน V-STAR สร้างสรรค์เด็กดีฟื้นฟูศีลธรรมทั่วโลก อ่านเรื่องต่อ 
  สมาธิ...ที่ได้รับ คือ ความสุข - ผู้อ่าน 18275
แต่ก่อนกระผมจนมาก ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ ชีวิตลำบากและขาดแคลน แต่ตอนนี้กระผมกลับรู้สึกว่าชีวิตของกระผมมันเต็มเปี่ยม เหมือนเรามีทุกอย่างที่สมบูรณ์ขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ ถ้ามีใครเอาสมบัติจักรพรรดิมาให้เพื่อแลกกับธรรมะ และไม่ให้กระผมเห็นองค์พระ กระผมก็ไม่ยอมแลกเด็ดขาดครับ ตอนนี้กระผมไม่ต้องการอะไรเลยนอกจากธรรมะ อ่านเรื่องต่อ 
  อุปสมบทหมู่ครั้งประวัติศาสตร์โลก ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18265
สัญญาณแห่งความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนา เริ่มแจ่มชัดมากขึ้น เมื่อการอุปสมบทหมู่ 400กว่าวัดทั่วไทยได้สร้างสายเลือดทางธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้สืบทอดคำสอนขององค์พระศาสดาอย่างทับทวี นับเป็นประวัติศาสตร์ของผืนแผ่นดินไทย อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการอบรมสามเณรใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2553 - ผู้อ่าน 18301
โครงการอบรมสามเณรใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2553 รับสมัคร 1 มีนาคม - 30 เมษายน 2553 ติดต่อสมัครได้ที่ หมู่กุฏิสามเณร วัดพระธรรมกาย โทร. 08-5064-0036 08-5808-0480 08-9777-7792 และทุกวันอาทิตย์ บริเวณเสา L8 สภาธรรมกายสากล อ่านเรื่องต่อ 
  อุปสมบทหมู่ครั้งประวัติศาสตร์โลก ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18268
พระเดชพระคุณพระราชธรรมภาณี กล่าวว่า "อยากให้พระผู้ใหญ่ในจังหวัดสระแก้วได้มีส่วนร่วมในงานบวชแสนรูปคราวนี้ จะได้เห็นภาพงานตรงกัน เห็นความสำคัญของการอุปสมบทหมู่เป็นแสนรูป งานบวชแสนรูปคราวหน้าจะได้ทำงานสบาย รุกไปพร้อมๆกันทั้งจังหวัด" อ่านเรื่องต่อ 
  ดวงใสๆที่กลางกาย - ผู้อ่าน 18276
วันนั้นผมเอาใจมาไว้ที่กลางท้อง ทำใจเฉยๆไม่คิดอะไร ใจผมนิ่งมาก แล้วอยู่ดีๆผมก็เห็นมีจุดสว่างเล็กๆเกิดขึ้นในตัวของผม พอมองเข้าไปก็ยิ่งเห็นเป็นประกายสว่างมากขึ้น ผมนั่งมองความสว่างนั้นอยู่พักใหญ่ ก็เห็นมีวงกลมๆใสๆเป็นจุดเล็กๆอยู่ที่กลางกาย พอมองเข้าไป ดวงใสๆนั้นก็ใหญ่ขึ้นจนมีขนาดเท่ากับนิ้วหัวแม่มือ อ่านเรื่องต่อ 
  อุปสมบทหมู่ครั้งประวัติศาสตร์โลก ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18270
ประเพณีการบวชของชายไทย ได้ถูกรื้อฟื้นให้เฟื่องฟูขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อโครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ได้เพิ่มจำนวนศาสนทายาทขึ้นอย่างฉับพลัน ส่งผลให้เกิดการตื่นตัวทั่วทุกหย่อมหญ้า ในการหวนกลับมาศึกษาคำสอนดั้งเดิมของพระพุทธศาสนา ศรัทธาของญาติโยมสาธุชนและพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่หลั่งไหลไปร่วมอนุโมทนางานบวชสี่ร้อยกว่าวัดทั่วประเทศ เต็มไปด้วยความคึกคัก อ่านเรื่องต่อ 
  อุปสมบทหมู่ครั้งประวัติศาสตร์โลก ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18266
บางคน...หลวงพ่อสอนเขาตั้งนานให้เลิกเหล้าเลิกบุหรี่ ก็ยังไม่ยอมเลิก พอเข้าโครงการบวชพระแสนรูปครั้งนี้ กลับเลิกได้ จะไม่ให้หลวงพ่อปลื้มได้อย่างไร ที่วัดเดิมบางก็ไม่เคยมีพระมาบวชเยอะขนาดนี้ ปกติวัดของหลวงพ่อเคยจัดแต่บวชชีพราหมณ์ สามวันสามคืน หรือในช่วงเข้าพรรษาก็จะมีญาติโยมมาฟังธรรมกัน วันนี้วันดีพิเศษสุดๆ อ่านเรื่องต่อ 
  บรรพชาครั้งประวัติศาสตร์โลก - ผู้อ่าน 18264
ภาพบรรยากาศงานบวชครั้งประวัติศาสตร์โลก วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ยังคงเป็นความปลื้มปีติที่ไม่เคยจางหายไปจากใจของพุทธบริษัทสี่ทั่วผืนแผ่นดินไทย ที่ผนึกกำลังร่วมด้วยช่วยกันให้งานครั้งนี้สำเร็จลงได้อย่างงดงาม อ่านเรื่องต่อ 
  พุทธมามกะที่ยูกันดา - ผู้อ่าน 18257
การประกาศตนเป็นพุทธมามกะ จัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของคอร์สปฏิบัติธรรม โดยมี นายลิฟวิ่งสตั้น มูเก็มเบ้ สมัครใจขอเปลี่ยนมานับถือพระพุทธศาสนา โดยนายลิฟวิ่งสตั้นให้เหตุผลว่า “เพราะว่าภรรยาของผมเป็นชาวพุทธ ผมจึงอยากนับถือศาสนาพุทธตามภรรยา” อ่านเรื่องต่อ 
  รางวัลของความตั้งใจ - ผู้อ่าน 18273
ตอนแรกที่นั่งสมาธินั้น กระผมเจ็บไปทั้งตัว ปวดไปหมด เมื่อยไปทุกส่วน แม้จะผ่านไปแล้วถึงห้าวันก็ยังไม่หายเมื่อย ยิ่งตอนเลิกนั่ง กระผมกระดิกตัวไม่ได้เลยครับ เพราะมันชาไปหมด ต้องเรียกให้คนอื่นมาช่วยแงะ แกะแขนแกะขา แล้วก็ดึงตัวขึ้น แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น กระผมก็ฝึกนั่งทุกวัน แล้วรางวัลของความตั้งใจก็มาถึงครับ อ่านเรื่องต่อ 
  สมาธิ...คุณทำได้...ถ้าได้ทำ - ผู้อ่าน 18268
และผมก็เห็นองค์พระใสๆ องค์เล็กขนาดเท่ากับพระประธานบนหิ้งพระตามบ้าน แต่ใสมากๆ มองทะลุได้เลย มีประกายเพชรด้วยนะครับ เป็นองค์พระที่สวยมากๆอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลยในชีวิต สวยยิ่งกว่าเพชร ผมก็ดูองค์พระไปเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร บางช่วงก็จะเห็นลางๆ พอวางใจนิ่งๆ ก็จะเห็นชัดมากขึ้น เห็นตลอดเลยครับ อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ 38 - จิตเกษม - ฉลาดคิด จิตจึงหลุดพ้น - ผู้อ่าน 18277
ท่านจึงรวบรวมจิตให้กลับเข้ามายังฐานที่ตั้งดั้งเดิมของใจ คือ ที่ศูนย์กลางกายของท่าน และพิจารณาความงามนั้นให้แปรผันไปเป็นความไม่งาม โดยเอากระดูกฟันของหญิงนั้น เป็นนิมิต คิดว่าสักวันหนึ่ง ฟันซึ่งมีความขาวเงางามนี้ จะต้องแปรเปลี่ยนไป เสื่อมคลอน และหลุดร่วงออกจากปาก อ่านเรื่องต่อ 
  ความในใจของนาคธรรมทายาท - ผู้อ่าน 18266
อะไร คือ แรงบันดาลใจให้ลูกผู้ชายผู้มีบุญเหล่านี้ตัดสินใจมาบวช พวกเขามีความรู้สึกอย่างไรในระหว่างการฝึกฝนอบรมตนเอง ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ ความในใจต่อไปนี้ เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น... อ่านเรื่องต่อ 
  เผาบุหรี่ วัดหนองก๋าย จังหวัดเชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18275
พ่อหลวงพนมและเพื่อนๆ จึงร่วมกันตั้งชมรมหักดิบสูบบุหรี่ เริ่มจากเจ็ดคน ค่อยๆเพิ่มเป็น 28คน ที่ตั้งใจหักดิบตลอดชีวิต จึงมาแจ้งกับพระอาจารย์ หลังจากนั้น จึงได้จัดพิธีเผาบุหรี่ขึ้นในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา ธรรมทายาทเขียนใบปวารณาหักดิบถวายพระอาจารย์ กล่าวคำปฏิญาณตนเลิกยุ่งเกี่ยวตลอดชีวิต และพร้อมใจกันเผาบุหรี่มหันตภัยร้ายจนสิ้นซาก อ่านเรื่องต่อ 
  สนใจเรียนภาษาต่างประเทศ 7 ภาษาที่โรงเรียนพระปริยัติธรรม - ผู้อ่าน 18258
ภาษาที่เปิดสอน ภาษาสเปน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อังกฤษ, จีน, เกาหลี และ ญี่ปุ่น อ่านเรื่องต่อ 
  พิธีบรรพชาสามเณรครั้งประวัติศาสตร์ - ผู้อ่าน 18256
ในที่สุดก็ถึงวันแห่งมหาปีติที่ทุกคนรอคอย วันอัศจรรย์ที่ชายต่างวัยแต่หัวใจเดียวกัน ทุกคนได้เข้าร่วมพิธีบรรพชาครั้งประวัติศาสตร์โลก ในโครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ณ ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย พิธีกรรมเริ่มตั้งแต่ภาคเช้า เวลา 6.30น. นาคธรรมทายาทร่วมแสน เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยความเป็นระบบระเบียบเรียบร้อยงดงาม อ่านเรื่องต่อ 
  ความสุขภายในไม่ได้ไกลเกินเอื้อม - ผู้อ่าน 18276
ตอนวันแรกๆที่กระผมนั่งสมาธิ กระผมไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความมืด แต่กระผมจะทำตามที่พระอาจารย์สอน คือ ให้ดูไปอย่างสบายๆ กระผมก็ดูความมืดไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ทำความรู้สึกเฉยๆ และตอนนั้นไม่ว่ากระผมจะทำอะไร กระผมจะพยายามนึกถึงศูนย์กลางกายให้ได้ตลอดเวลา อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง ภูริทัต ตอนที่ 1 การสร้างบารมีของพระโพธิสัตว์ - ผู้อ่าน 18275
วันนี้ เราจะได้ศึกษาประวัติการสร้างบารมีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในพระชาติที่เกิดเป็นพญานาคภูริทัต ผู้ยิ่งด้วยศีลบารมี ซึ่งเป็นพระชาติสำคัญอีกชาติหนึ่ง ที่ทรงสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ที่ปรากฏเด่นชัด อ่านเรื่องต่อ 
  พิธีขอขมา และรับผ้าไตร บวชพระหนึ่งแสนรูป - ผู้อ่าน 18261
เหลืออีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็จะถึงวันประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึก เมื่อชายแมนแมนร่วมแสนคน ที่ผ่านการฝึกฝนอบรมตนเองอย่างเข้มข้น ในโครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย จะเดินทางมาจาก 330วัดทั่วประเทศ เพื่อมาประกอบพิธีบรรพชาครั้งใหญ่พร้อมกัน ณ วัดพระธรรมกาย ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 อ่านเรื่องต่อ 
  หนุ่มซาไกขอเป็นหนึ่งในแสนรูป - ผู้อ่าน 18269
ชีวิตของชาวซาไกอย่างพวกผม จึงค่อนข้างลำบากไม่น้อย ที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกในยุคโลกาภิวัตน์ในปัจจุบัน แต่สิ่งที่ผมและเฒ่าเสนภาคภูมิใจ และได้ปรับตัวให้เข้ากับโลกได้อย่างทันท่วงที และอินเทรนด์ไม่แพ้ใครๆในโลก ก็คือการได้มาบวชในโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทยนี่แหละครับ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม