ด้วยบุญของลูกช่วยแม่ไปสวรรค์

ด้วยบุญที่ลูกสาวอุทิศตนรับใช้พระพุทธศาสนา เป็นบุญหลักที่ช่วยให้แม่ไปเกิดบนสวรรค์ มีความสุขในปรโลก https://dmc.tv/a10102

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 7 ก.พ. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ปรโลกนิวส์ ด้วยบุญของลูกช่วยแม่ไปสวรรค์

 
ปรโลกนิวส์ ด้วยบุญของลูกช่วยแม่ไปสวรรค์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงที่คุณแม่ของลูกใกล้จะละโลกนั้น คุณแม่ของลูกก็รู้สึกตัวบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง ซึ่งในช่วงนั้นเอง ภาพกรรมนิมิตต่างๆที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งภาพกรรมนิมิตเหล่านั้นก็มีทั้งภาพของบุญและบาปที่เกิดขึ้นฉายสลับกันไป แต่ถึงกระนั้น คุณแม่ของลูกก็พยายามนึกถึงแต่ภาพบุญทุกๆบุญที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ ในสมัยที่ตัวท่านยังแข็งแรงอยู่ ซึ่งภาพของบุญเหล่านั้นก็ได้ทยอยมาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะในช่วงท้ายๆก่อนที่ท่านจะละจากโลก ยกตัวอย่างเช่น ภาพบุญที่ตัวท่านไปวัดทำบุญตามประเพณี หรือบุญที่ท่านได้ทำตามกาล ไม่ว่าจะเป็นบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่า รวมไปถึงบุญที่ท่านได้สงเคราะห์โลกและสงเคราะห์ญาติต่างๆ เป็นต้น
 
ก่อนละโลกคุณแม่ของลูกนึกถึงบุญได้
 
        ด้วยภาพของบุญทุกบุญดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้จิตของท่านค่อยๆผ่องใสและสว่างไสวขึ้นไปตามลำดับ ดังนั้น เมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาชั้นสูง โดยท่านมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นท่ามกลางบริวารที่แวดล้อมตัวท่านอยู่ในวิมาน ซึ่งวิมานของท่านจะเป็นวิมานที่มีขนาดใหญ่ ทำด้วยไม้ประดับทองและรัตนชาติต่างๆ แลดูสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก
 
 คุณแม่ของลูกได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาชั้นสูง
 
        ในตอนนี้ คุณแม่ของลูกกำลังปีติเบิกบาน และเพลิดเพลินในทิพยสมบัติของท่านอยู่ ยิ่งเมื่อท่านได้เดินสำรวจไปรอบๆบริเวณวิมานของท่านแล้ว ท่านก็ยิ่งรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตเป็นอย่างมาก ส่วนบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้คุณแม่ของลูกนั้น ในตอนนี้ ท่านก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ทำและส่งไปให้ท่านแล้ว ซึ่งบุญเหล่านั้นก็ได้ไปจรดที่ศูนย์กลางกายของท่าน เป็นผลทำให้ใจของท่านสว่างไสวผ่องใส และมีความสุขเป็นอย่างมาก
 
 คุณแม่ของลูกปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างมาก
 
        ในระหว่างที่คุณแม่ของลูกกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ตามแบบของภุมมเทวาชั้นสูง อยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปหาคุณแม่ของลูกที่หมู่บ้านภุมมเทวาที่ท่านอาศัยอยู่ เมื่อคุณแม่ของลูกได้เห็นพระธรรมกายแล้ว ท่านก็รู้สึกดีใจและปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก จากนั้น คุณแม่ของลูกก็ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันทีที่เห็น 
 
คุณแม่ของลูกก้มลงกราบทันทีที่เห็นพระธรรมกาย
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้คุณแม่ของลูกนั่งสมาธิ ด้วยการทำใจหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกาย พร้อมกับบอกให้คุณแม่ของลูกนึกถึงบุญทุกๆบุญที่ตัวท่านเคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ให้มารวมกับบุญทุกๆบุญที่ลูกสาวของท่าน (ซึ่งก็คือตัวลูก)-ได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่าน (ซึ่งบุญนี้ถือเป็นบุญหลัก)-จากนั้น พระธรรมกายก็ได้นำเอาภาพการสร้างบุญสร้างบารมีที่ตัวลูกได้ทำ ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของคุณแม่ของลูก ทำให้คุณแม่ของลูกได้เห็นภาพการสร้างบารมีที่ตัวลูก ได้ทุ่มเททำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด ซึ่งภาพงานบุญทุกภาพที่คุณแม่ของลูกได้เห็น ล้วนเป็นภาพที่ทำให้ท่านรู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก 
 
พระธรรมกายสอนให้คุณแม่ของลูกนั่งสมาธิ
 
        เมื่อใจของคุณแม่ของลูกเปิดช่องให้กระแสบุญไหลเข้าไปทำงาน กระแสบุญทุกๆบุญจึงได้ไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่าน แล้วดวงบุญของท่านก็ขยายใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น แล้วก็ใหญ่ขึ้น ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจและกายของท่านสว่างไสวขึ้นเป็นอันมาก ครั้นบุญได้ช่องส่งผลเต็มที่แล้ว ทันใดนั้นเอง กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายของเทพธิดาภุมมเทวา ซึ่งแลดูเหมือนสาวอายุประมาณ 30-40-ปี มาเป็นกายของเทพธิดาคนธรรพ์ ที่สวยงาม ประณีต และงดงามขึ้นกว่าเดิมมากมายนัก ซึ่งในตอนนี้ คุณแม่ของลูกแลดูเหมือนเด็กสาวที่มีอายุราวๆ 15-16 ปีเท่านั้น  
 
คุณแม่ของลูกปลื้มปีติในบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศไปให้
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของท่านเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้นำตัวท่านเทพธิดาคนธรรพ์ ไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที และด้วยบุญของลูก (ซึ่งบุญนี้ถือเป็นบุญหลัก)-นี้เอง จึงทำให้คุณแม่ของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ชั้นสูง ที่มีวิมานขนาดใหญ่และงดงามอลังการมากกว่าวิมานที่ท่านเคยอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาเป็นอย่างมาก ซึ่งวิมานของท่านเทพธิดาใหม่จะเป็นวิมานที่ทำด้วยทองผสมเงินประดับด้วยรัตนชาติ อีกทั้งบริวารของท่านเทพธิดาใหม่ยังมีเป็นจำนวนมากอีกด้วย
 
 ด้วยบุญของลูกเป็นหลักทำให้คุณแม่ของลูก ได้ไปเกิดเป็นคนธรรพ์
 
        ครั้นท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเช่นนี้แล้ว ท่านจึงรู้สึกอัศจรรย์ใจ ดีใจ และรู้สึกปลื้มปีติในบุญทุกๆบุญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้ท่าน ซึ่งตัวท่านก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า...ผลแห่งบุญจะมีอานุภาพมากถึงขนาดนี้ เมื่อพระธรรมกายเห็นว่าท่านเทพธิดาใหม่กำลังรู้สึกปลื้มปีติใจ กับการเปลี่ยนแปลงภพภูมิในครั้งนี้ พระธรรมกายจึงได้ถือโอกาสสอนคุณแม่ของลูกว่า...ให้ท่านตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันอย่าได้ขาด เพราะที่ท่านมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ ก็เพราะบุญของลูกสาวของท่านเป็นหลัก ถ้าวันไหนประมาท ไม่นั่งสมาธิตามที่บอก ท่านก็อาจจะต้องตกสวรรค์ แล้วก็กลับไปอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาตามเดิม ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็รับปากกับพระธรรมกายว่า ท่านจะปฏิบัติตามที่พระธรรมกายบอกทุกประการ
 
 คุณแม่ของลูกปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างมาก
 
        จากเหตุการณ์การเลื่อนชั้นเปลี่ยนแปลงภพภูมิดังกล่าวนี้เอง ที่ทำให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้เข้าใจเรื่องการสร้างบุญสร้างบารมีของตัวลูกเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ยังรู้สึกปลื้มที่พระธรรมกายได้เมตตา มาช่วยให้ท่านได้เปลี่ยนภพภูมิมาอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้น และก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักมาถึงลูกสาวสุดที่รักของท่านด้วยว่า...ให้ลูกตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีให้เต็มที่ เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญแล้ว และเมื่อทำบุญแล้วก็ให้หมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งให้ท่านอีก
 
 คุณแม่ของลูกขอบคุณที่ลูกทำบุญแล้วอุทิศไปให้ท่าน
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคอัมพาตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดารูปงามที่อาศัยอยู่ในครอบครัวเกษตรกรรม และมีหน้าที่เป็นคนดูแลเรื่องการทำอาหารเลี้ยงดูคนในบ้านทั้งหมด ในเวลาที่ครอบครัวของท่านมีงานเลี้ยงรื่นเริงสังสรรค์ ท่านก็จะสั่งให้พ่อค้าในตลาดจับสัตว์ เช่น หมู วัว ไก่ เป็นต้น มามัด จากนั้น ท่านก็จะนำสัตว์เหล่านั้นมาเชือด แล้วก็นำเนื้อของสัตว์เหล่านั้นไปทำเป็นอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน รวมไปถึงลูกน้องและคนในบ้านของท่านอีกด้วย
 
 คุณแม่ของลูกเคยสร้างกรรมปาณาติบาต
 
        แต่อย่างไรก็ตาม แม้ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกจะสร้างกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าสัตว์ทำอาหาร แต่ถึงกระนั้น ตัวท่านกลับเป็นคนที่รักในการสั่งสมบุญ และชอบปล่อยสัตว์ปล่อยปลาตามประเพณีอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย ดังนั้น นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา ทั้งบุญและบาปที่คุณแม่ของลูกได้สั่งสมเอาไว้ในภพชาติดังกล่าว จึงได้ติดตามตัวท่านมาส่งผลแบบสลับสับเปลี่ยน ชิงช่วงและช่วงชิงสลับกันส่งผลอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่ง มาถึงในภพชาติปัจจุบัน แม้วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจะอ่อนกำลังลงจนกลายเป็นเศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังมีกำลังและยังคงตามมาส่งผลกับตัวท่านอยู่ ดังนั้น เมื่อเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวได้ช่องส่งผลในภพชาติปัจจุบัน จึงทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคอัมพาตในที่สุด
 
 ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตคุณแม่ของลูกต้องมาเป็นอัมพาต
 
        ส่วนเรื่องราวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีกับหมู่คณะด้วยเช่นกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็ได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลข้าราชการทหาร ซึ่งรับราชการอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อตัวลูกเจริญวัยขึ้น ตัวลูกก็ได้รับราชการเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยได้ไปสังกัดอยู่ในหน่วยส่งกำลังบำรุง ซึ่งจะมีหน้าที่คอยส่งเสบียงไปสนับสนุนหน่วยทหารต่างๆที่ประจำอยู่ตามหัวเมืองเขตชายแดนของแคว้น
 
 ตัวลูกเคยเกิดเป็นนายทหารหนุ่ม
 
        ในเวลาต่อมา ก็ได้มีเพื่อนทหารมาชักชวนตัวลูกให้ไปทำบุญสร้างวัดใหม่กับพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อลูกได้ยินข่าวบุญนี้แล้ว ลูกก็ตอบตกลงในทันที ครั้นตัวลูกได้มีโอกาสสั่งสมบุญกับพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ตัวลูกก็เกิดความเลื่อมใสและศรัทธาในปฏิปทาการสร้างบารมีของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นอย่างมาก และเมื่อถึงเวลาที่ตัวลูกพร้อม ลูกจึงได้ออกบวชตามพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช ครั้นบวชแล้วลูกก็ได้ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย และตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ จนในที่สุด ลูกก็สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายใน และสามารถเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ 
 
ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯที่ตัวลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ในพุทธันดรก่อนๆโน้น (ประมาณ 4-5-พุทธันดรที่ผ่านมา)-ได้ติดตามตัวลูกมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงามในตระกูลทหารแห่งแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช (คนละภพชาติกับพุทธันดรที่ผ่านมา)-ซึ่งในภพชาตินั้น ตัวลูกได้ทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนจัดซื้อของให้กับทางการ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวลูกได้มีโอกาสรู้จักกับพวกพ่อค้าที่เข้ามาติดต่อค้าขายสินค้ากับตัวลูกเป็นจำนวนมาก ซึ่งในบรรดาพ่อค้าเหล่านั้น ก็มีพ่อค้าอยู่รายหนึ่งที่ชอบส่งลูกสาวมาทำการติดต่อค้าขายสินค้ากับตัวลูกอยู่เป็นประจำ เมื่อตัวลูกและลูกสาวของพ่อค้าคนนี้ได้มีโอกาสประสานงานกันบ่อยๆเข้า ในที่สุดทั้งตัวลูกและตัวเธอก็เกิดอาการประสานใจกันขึ้น
 
 ตัวลูกมีโอกาสได้พบกับลูกสาวของพ่อค้าคนหนึ่ง
 
        ด้วยความที่ตัวลูกและเธอต่างก็มีใจให้กันนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกได้เผลอตัวเผลอใจไปมีอะไรกับลูกสาวของพ่อค้าคนนี้เข้าจนได้ ครั้นเวลาผ่านไปได้ไม่นาน คุณพ่อของฝ่ายหญิงก็ได้ทราบความจริงว่าตัวลูกและลูกสาวของเขาได้ลักลอบมีความสัมพันธ์แบบเกินเลยต่อกัน ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อของฝ่ายหญิงจึงรู้สึกโกรธ และไม่พอใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก เพราะคุณพ่อของฝ่ายหญิงมีความตั้งใจที่จะหมั้นหมายและยกลูกสาวของตนให้กับลูกชายของเพื่อนที่เป็นเศรษฐีด้วยกัน เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ คุณพ่อของฝ่ายหญิงจึงสั่งห้ามให้เธอมาคบกันตัวลูกอีก เมื่อความรักใกล้มาถึงทางตัน ลูกจึงตัดสินใจหาทางออกด้วยการพาเธอหนีไปอยู่ด้วยกัน จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงทำให้คุณพ่อของฝ่ายหญิงทั้งโกรธทั้งช้ำใจและทั้งอายเป็นอย่างมาก
 
 ต่อมาตัวลูกได้พาเธอหนีไปอยู่ด้วยกัน
 
        แต่ต่อมาในภายหลัง ตัวลูกก็รู้สึกสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง ตัวลูกจึงได้มากราบขอขมาลาโทษคุณพ่อของฝ่ายหญิง พร้อมกับขออนุญาตคุณพ่อของฝ่ายหญิงแต่งงานกับฝ่ายหญิงอย่างเป็นทางการ แม้เรื่องราวของตัวลูกในภพชาติดังกล่าว จะดูเหมือนจบลงด้วยดี แต่วิบากกรรมกาเมฯก็ได้เกิดขึ้นแล้ว อีกทั้งวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวยังได้เป็นผังติดตัวลูกมาจนมาถึงภพชาติปัจจุบัน ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าวได้ช่องส่งผลอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง อย่างในภพชาติปัจจุบัน 
 
ภายหลังตัวลูกได้ไปขอขมาต่อบิดาของฝ่ายหญิง
 
        ดังนั้น ในภพชาตินี้ ให้ลูกหมั่นระลึกถึงบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจรักษาศีลแปดอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาเป็นเวลานาน แล้วก็ให้หมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆว่า...จะรักษาศีลแปดและถือเพศพรหมจรรย์ไปจนตลอดชีวิต แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด...ลัดที่สุด ลูกก็ต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายและได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายแล้ว ลูกจะได้อาศัยอานุภาพแห่งวิชชาธรรมกายไปเก็บไปแก้ผังแห่งวิบากกรรมกาเมฯดังกล่าว ซึ่งตัวลูกได้ไปทำผิดพลาดไว้ในอดีตให้หมดไป เมื่อไหร่ที่วิบากกรรมดังกล่าวหมดไป หรือมีกำลังน้อยกว่ากำลังบุญที่ตัวลูกสั่งสมเอาไว้ เมื่อนั้นลูกก็จะได้กลับไปเป็นผู้ชายและจะได้กลับมาบวชสร้างบารมีอีก ดั่งในภพชาติที่ผ่านมา
 
ลูกต้องหมั่นทำบุญและอธิษฐานตอกย้ำให้ได้เกิดเป็นชาย
 
************************
ชม Video Scoop ด้วยบุญของลูกช่วยแม่ไปสวรรค์

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

http://goo.gl/rPXNA


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก