วิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วน

สิ่งผิดพลาดที่เราได้ทำเอาไว้ในอดีตจะกลายเป็นวิบากกรรมที่คอยหาช่องส่งผล ซึ่งจะทำให้ให้เราพบกับความทุกข์ หรือบางครั้งก็ถึงกับเสียชีวิต https://dmc.tv/a10373

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 8 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2554

วิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วน

ปรโลกนิวส์ วิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตอนต่อของปรโลกนิวส์ ตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        จากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนโยมพ่อของลูกว่า ให้ท่านตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันอย่าได้ขาด เพราะการที่ท่านมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ ก็เนื่องมาจากบุญของพระลูกชายและลูกสาวเป็นหลัก ถ้าหากวันใดที่ท่านใช้ชีวิตด้วยความประมาท ก็อาจจะพลัดตกลงไปอยู่ที่วิมานหลังเดิมของท่านได้ ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็รับปากกับพระธรรมกายว่า ท่านจะนั่งสมาธิทุกวันตามที่พระธรรมกายได้บอกเอาไว้ และก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงพระลูกชายและลูกสาวของท่านด้วยว่า ให้ลูกๆทำบุญส่งมาให้ท่านอีกเยอะๆ เพราะตอนนี้ท่านเห็นผลแห่งบุญแล้วว่ามีจริง และท่านก็ภูมิใจในตัวของพระลูกชายและลูกสาวที่ตั้งใจ ทำความดีมาโดยตลอด ตอนนี้ท่านมีความสุขเป็นอย่างมาก กราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่สั่งสอนลูกของท่านให้เป็นคนดี และเมตตามาช่วยให้ท่านได้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้
 
พระธรรมกายได้สอนให้โยมพ่อของลูกนั่งสมาธิ
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อของลูก ต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งในไขกระดูกนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต และวิบากกรรมโกงหุ้นส่วน ที่ท่านได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้นได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรอยู่ในครอบครัวที่มีอาชีพเลี้ยงหมู ดังนั้น เมื่อท่านเติบใหญ่ ท่านจึงได้รับหน้าที่ดูแลกิจการเลี้ยงหมูต่อจากครอบครัว และด้วยภาระหน้าที่ดังกล่าว จึงทำให้ท่านต้องฆ่าหมูแล้วนำเนื้อไปแล่ขายในตลาดอยู่บ่อยครั้ง และในบางครั้งท่านก็ได้ขายลูกหมูให้กับพ่อค้ารายอื่นเพื่อนำไปเลี้ยงต่ออีกทอดหนึ่ง
 
โยมพ่อของลูกเคยเกิดเป็นพ่อค้าหมู
 
        ซึ่งในช่วงแรกๆ โยมพ่อของลูกตั้งใจจะเลี้ยงหมูเพื่อทำเป็นธุรกิจภายในครอบครัวเท่านั้น กล่าวคือ ยังไม่ได้มีการร่วมหุ้นทำเป็นฟาร์มขนาดใหญ่ แต่ในเวลาต่อมาก็ได้มีเพื่อนของท่านคนหนึ่งซึ่งมีอาชีพทำฟาร์มเลี้ยงหมูเหมือนกับท่าน ได้มาชักชวนให้โยมพ่อของลูกมาร่วมลงทุนทำธุรกิจเลี้ยงหมูร่วมกัน เพื่อเวลาที่เอาหมูไปขายในท้องตลาดจะได้มีอำนาจในการต่อรองราคากับตลาดกลางได้ ซึ่งจะเป็นผลทำให้ราคาของหมูมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น เมื่อโยมพ่อของลูกได้ฟังเช่นนั้น ท่านก็ตอบตกลงที่จะร่วมหุ้นทำธุรกิจฟาร์มหมูกับเพื่อนของท่านในทันที สำหรับการร่วมมือทำธุรกิจฟาร์มหมูในครั้งนี้ เพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนของโยมพ่อของลูกจะให้สิทธิ์ท่านเป็นผู้ดูแลเรื่องระบบการเลี้ยงหมูในฟาร์มทั้งหมด อีกทั้งยังให้ดูแลเรื่องบัญชีรายรับรายจ่ายส่วนกลางอีกด้วย และเมื่อขายหมูได้แล้วก็เอากำไรที่ได้มาแบ่งกัน
 
ต่อมามีเพื่อนมาชวนโยมพ่อของลูกร่วมหุ้นทำฟาร์มหมูด้วยกัน
 
        แต่ในเวลาต่อมา ด้วยความที่โยมพ่อของลูกมีความโลภอยากได้กำไรเข้ากระเป๋าตัวเองมากกว่าปกติ เพราะท่านคิดว่าท่านเป็นคนที่ลงมือลงแรงมากกว่าเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ในเวลาที่ท่านเอาหมูไปขายทอดตลาด ท่านก็จะนำเอาหมูไปขายมากกว่าที่ท่านลงบัญชีเอาไว้ ยกตัวอย่าง เช่น เวลาที่ท่านเอาหมูไปขาย ท่านก็จะแอบงุบงิบลงบัญชีไว้แค่สามสิบตัว แต่เวลาเอาไปขายจริง ท่านกลับนำหมูไปขายสามสิบห้าตัว เป็นต้น ซึ่งเงินส่วนที่ท่านได้เกินมานี้ โยมพ่อของลูกก็จะแอบงุบงิบเก็บเงินส่วนนั้นไว้เองทั้งหมด โดยไม่แบ่งเงินส่วนนี้ไปให้กับเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนของท่านเลยแม้แต่สตางค์แดงเดียว นอกจากนั้น ท่านยังแอบเอาค่าอาหาร รวมถึงค่าใช้จ่ายจิปาถะส่วนตัวต่างๆของท่าน ไปรวมกับบัญชีรายจ่ายส่วนกลางอยู่บ่อยครั้ง โดยท่านจะเขียนบัญชีรายจ่ายอย่างแนบเนียนจนเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนของท่านไม่ทันเอะใจหรือจับไต๋ได้เลย
 
ด้วยความโลภโยมพ่อของลูกได้โกงหุ้นส่วน
 
        ด้วยวิบากกรรมที่โยมพ่อของลูกได้โกงหุ้นส่วน ด้วยการลักลอบนำหมูไปขายและทำบัญชีรายจ่ายไม่ตรงกับความเป็นจริง เมื่อมารวมส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านเลี้ยงหมูขาย เพื่อให้คนอื่นซื้อไปฆ่าหรือบางครั้งท่านก็ฆ่าเองบ้าง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในไขกระดูกในที่สุด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป...เพราะเกิดมาสร้างบารมี

http://goo.gl/2Qk7R


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก