มาตักบาตรพระ 11,126 รูป ฉลองมหาวิหารหลวงปู่กันค่ะ

อย่าพลาดนะคะ น้าองุ่นไม่อยากให้ได้บุญกันไปแบบจิ๊บจ้อย ต้องมาเอาบุญใหญ่แบบเน็ตๆ https://dmc.tv/a8728

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > ข่าวบุญข่าวกุศล
[ 26 ต.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน มาตักบาตรพระ 11,126 รูป ฉลองมหาวิหารหลวงปู่กันค่ะ
 
 
จดหมายจากน้าองุ่น สุขเจริญ
มาตักบาตรพระ 11,126 รูป ฉลองมหาวิหารหลวงปู่กันค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
<a href=http://www.dmc.tv/search/กัลยาณมิตร title='กัลยาณมิตร' target=_blank><font color=#333333>กัลยาณมิตร</font></a>องุ่น สุขเจริญ
 
น้าองุ่น สุขเจริญ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก...น้าองุ่น สุขเจริญ ลูกหลานหลวงปู่ พันธุ์แท้ ขอรายงานตัวเจ้าค่ะ ก่อนอื่นลูกก็ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงสุดค่ะ ถ้าไม่ได้พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ ก็จะไม่มีอนุสรณ์สถานหลวงปู่ในวันนี้ค่ะ อีกทั้งหลวงพ่อยังเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดที่ให้บุญลูก ในการทำหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้รวบรวมผืนแผ่นดินรูปดอกบัว ซึ่งวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมานี้ ถือเป็นวันแห่งความสมหวังที่สุด เพราะลูกรอคอยวันนี้มายาวนานถึง 18 ปี
 
        เมื่อถึงพิธียกยอดมหาวิหาร ที่ผ่านมา ลูกก็ได้แต่น้ำตาไหลเพราะความปลื้มเป็นที่สุด ซึ่งลูกก็ไม่รู้จะหาประโยคใดในจักรวาลนี้มาบรรยายค่ะ จนตอนนี้พอลูกนึกทบทวนบุญที่ได้เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ทำเพื่อหลวงปู่ ทำให้ลูกปลื้ม จนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลื้มไปแล้วค่ะ หรืออย่างเจ้าดาวพลอย เหลนรุ่นล่าสุดของหลวงปู่ก็เบิกบานในบุญอย่างที่สุด เพราะเมื่อวันที่ 10 เขาได้ทำหน้าที่เป็นจราจร ตกค่ำก็ทำเท่เป็นช่างภาพ แถมเที่ยวเดินสัมภาษณ์พูดคุยกับสาธุชนราวกับตัวเองเป็นพิธีกรรายการดัง ถามคนโน้นคนนี้ว่า “ดีใจหรือเปล่า พี่ดีใจหรือเปล่า...หลวงปู่มาอยู่ที่นี่แล้ว ทองคำแท้เชียวนะ”
 
        ดาวพลอยยังบอกลูกอีกว่า “อีกหน่อย ถ้ายายองุ่น แก่จนเล่าเรื่องหลวงปู่ไม่ไหว ผมนี่แหละ...จะเป็นคนเล่าเรื่องหลวงปู่ กับดินแดนสองพี่น้องนี้เอง ซึ่งพี่หัวหน้าชั้นสุดหล่อ...ก็อย่าลืมติดต่อผมออกรายการสู้ต่อไปด้วยนะครับ”
 
        ในวันนี้ ลูกมีข่าวดีมาบอกค่ะ คือ วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2553 ที่จะถึงนี้ จะมีพิธีตักบาตรพระมากถึง 11,126 รูป เพื่อฉลองมหาวิหารหลวงปู่ บนดินแดนของอดีตพระราชาผู้รักการบริจาคทานอย่างสุดๆ ซึ่งเป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ของพระผู้ปราบมาร ลูกจึงอยากจะรวมพลคนรักหลวงปู่ทั่วโลก มาตักบาตรที่นี่เพื่อเชื่อมสายบุญกับท่าน อีกทั้งเรายังได้ตักบาตรยังแดนดินที่รายล้อมไปด้วยต้นเฟื่องฟ้า ซึ่งถ้าได้ตักบาตรแล้วชีวิตจะเฟื่องฟู โดยไม่ต้องพึ่งขนมถ้วยฟู ก็ฟูได้เพราะเฟื่องฟ้าค่ะ
 
กัลยาณมิตรองุ่น สุขเจริญ
 
น้าองุ่น สุขเจริญ
 
        อีกทั้งที่สำคัญ หลวงพ่อสอิ้ง หรือ พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ท่านได้เมตตามาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ส่วนประธานฝ่ายฆราวาส จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากผู้ใหญ่ใจดีซึ่งพอตักบาตรเสร็จ เราก็จะเข้าร่วมพิธีทอดกฐินสร้างเขื่อนกันเลยค่ะ พอสร้างแล้วก็จะรวยกันถึงเจ็ดชั่วโคตร เพราะบุญนี้ชื่อ “บุญเขื่อนรวยเจ็ดชั่วโคตร”
 
        บุญเขื่อนนี้ไม่ได้หาทำกันง่ายๆนะคะ ถ้าน้ำไม่ท่วมวัดบ่อยๆก็อดได้บุญนี้กัน แต่นี่...น้ำอุตส่าห์ท่วม และยิ่งช่วงนี้ ถือว่าเป็นบุญที่ทันสมัยสุดๆ คือ ถ้าใครไม่อยากเจอน้ำท่วม ให้มาสร้างบุญนี้กัน เพื่อสมบัติที่มีอยู่จะได้ไม่วิบัติด้วยภัยใดๆ พอสร้างเขื่อนเสร็จ ก็เข้าสักการะรูปหล่อทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯกันได้เลยค่ะ คือ เรียกว่า...เสาร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ มาวันเดียวได้บุญสุดคุ้ม
 
        อย่าพลาดนะคะ น้าองุ่นไม่อยากให้ได้บุญกันไปแบบจิ๊บจ้อย ต้องมาเอาบุญใหญ่แบบเน็ตๆ และที่สำคัญ ติดต่อจองโต๊ะตักบาตรด่วนนะคะ เพราะทำเลทองในลานบุญเฟื่องฟ้ามีจำกัด และมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้ที่ผู้ประสานงานภาคที่ท่านสังกัดทุกภาค และเมื่อเสร็จพิธี กลับไปวันรุ่งขึ้น อาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ ก็อย่าลืมมาปิดกองกฐินคุณยายกันนะคะ เพราะลูกได้ข่าวว่า วันนั้น...ลูกหลานยายจากทั่วโลกที่เป็นเจ้าภาพกอง เจ้าภาพแผ่นทอง เจ้าภาพห้อง เจ้าภาพชั้น จะมาปิดกอง ชิตังเม บูชาธรรมคุณยาย ก่อนถึงวันกฐิน เพื่อเอาผังรวยเร็ว รวยก่อน สำเร็จก่อน ชิตังเมก่อน ติดตัวไปเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
น้าองุ่น สุขเจริญ
 
ชม Video Scoop
แนะนำเส้นทางเพื่อเดินทางไปร่วมงาน วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2553
 
 


http://goo.gl/gTGDm


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก