พญานาค บึงกาฬ รวมคลิปรูปข่าว พญานาคโผล่บึงโขงหลง

รวมคลิปภาพข่าวพญานาคล่าสุด บึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ล่าสุด 19-20-21-22-23 ส.ค. 2554 พิสูจน์ความจริงได้พญานาคที่บึงโขงหลง เงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท Update!! https://dmc.tv/a11970

บทความธรรมะ Dhamma Articles > เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
[ 3 ต.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18262 ]
วันออกพรรษาวันมหาปวารณาบั้งไฟพญานาคกำเนิดพญานาคคลิปพญานาคพญานาคคือหนังสือพญานาคคนเห็นพญานาค
พญานาคบึงกาฬ  
ข่าวพญานาคล่าสุด ปู่อือลือ บึงโขงหลง

ข่าวพญานาคล่าสุด
 
ข่าวพญานาคบึงกาฬ รวมคลิปพญานาคโผล่แม่น้ำโขง
 
 
ข่าวพญานาคล่าสุด พญานาคบึงกาฬ
ภาพจากคลิปวิดีโอพญานาคบึงกาฬ ซึ่งกำลังเป็นข่าวพญานาคล่าสุดอยู่ในขณะนี้
 
     ข่าวพญานาคล่าสุด พญานาคบึงกาฬ คณบดีวิทยาศาสตร์จุฬาฯ จัดเสวนาอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในเหตุการณ์พญานาคโผล่บึงโขงหลง ชี้อาจเป็นแค่คลื่นกระแทกผิวน้ำ

     ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีข่าวว่าพบปรากฏการณ์ประหลาดที่บริเวณหนองน้ำบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ โดยปรากฏเงาดำเคลื่อนที่อยู่กลางบึงเป็นแนวยาวประมาณ 10-20 เมตร เหมือนมีอะไรบางอย่างเคลื่อนที่ดำผุดดำว่ายบิดไปบิดมาอยู่บริเวณนั้นเป็นเวลาหลายนาที ซึ่งบางจังหวะจับภาพได้ว่า เป็นแนวโค้งรูปคลื่น 3 โค้งที่ขึ้นลง ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นพญานาคที่อยู่ในแหล่งน้ำต่าง ๆ ของลำโขงและเป็นที่มาของข่าวพญานาคบึงกาฬในขณะนี้
 

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2554 ศ.ดร.สุพจน์ หาญหนองบัว คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา และ ผศ.พงษ์  ทรงพงษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ ร่วมกันจัดงานเสวนา "วิเคราะห์ปรากฏการณ์คลื่นน้ำปริศนาในแบบวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ" เพื่อวิเคราะห์เกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องนี้ โดยมุ่งเน้นการหาคำอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์สำหรับคนส่วนที่เหลือ เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเชิงวิทยาศาสตร์ต่อไป
 

     ทั้งนี้ ผศ.ดร.เจษฎา กล่าวว่า คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ที่มีความเป็นไปได้มากและเป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่ ในห้องหว้ากอ คือ พญานาคที่เห็นนั้นเป็นแค่คลื่นกระแทกผิวน้ำในทะเลสาบ หรือ เลคเวค (Lake Wake) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่พบเห็นมานานและเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งในแหล่งน้ำ ธรรมชาติตามภูมิภาคต่างๆ ของโลก และมักจะถูกนำไปเชื่อมโยงต่อการมองเห็นสัตว์ประหลาดในตำนานต่าง ๆ นานา และปรากฏการณ์ดังกล่าวมีต้นกำเนิดได้หลายกรณี ทั้งที่มีคนสร้างขึ้น เช่น เรือใบหางยาวที่ใบพัดจะตีนำเป็นห้วงๆ จนเกิดคลื่นเป็นห้วงๆ หรือเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เช่น กระแสลมแรงในฤดูมรสุมที่พัดแรงทำให้น้ำม้วนตัวอย่างแรงและส่งทอดไปเป็นห้วงๆ

ข่าวพญานาคล่าสุด ปรากฏการณ์พญานาคบึงกาฬ


 

     ผศ.ดร.เจษฎา ได้กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกรณีพญานาคที่บึงโขงหลง ที่มีคนบอกว่า ไม่พบเห็นว่ามีเรือผ่านไปนั้น ก็มีคนตั้งข้อสงสัยว่า อาจมีเรือขนาดใหญ่แล่นผ่านไปอย่างช้า ๆ แต่อยู่ไกลมากจนมองไม่เห็นแล้ว แต่คลื่นจากเรือดังกล่าวค่อยๆ เข้ามากระแทกกับคลื่นที่กระทบบริเวณน้ำตื้นชายฝั่ง เมื่อปะทะกันจึงเห็นเป็นการม้วนตัวของคลื่นขนาดใหญ่ หรืออีกกรณีหนึ่ง คือ อาจมีสิ่งก่อสร้างบางอย่างจมอยู่ใต้บึงโขงหลง ทำให้คลื่นที่เคลื่อนเข้ามาเกิดการยกตัวขึ้นกลายเป็นคลื่นกระแทกผิวน้ำได้
 

     ส่วนที่บอกว่า มีคนสามารถติดต่อกับพญานาคและทำนายถูกต้องว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไรได้นั้น คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ของเรื่องนี้ ก็คือ อาจมีผู้สังเกตได้ว่า คลื่นลักษณะนี้เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งและจะเกิดขึ้นได้ที่ตำแหน่งไหนและจะเกิด ขึ้นเวลาไหน เมื่อออกมาทำนายจึงมีโอกาสที่จะทายถูก จึงสอดคล้องกับข่าวการปรากฏตัวของพญานาคในวันถัดๆ มา แม้จะไม่ใช่วันที่นัดหมายกันไว้ก็ตาม 

ข่าวพญานาคล่าสุด  โผล่เล่นน้ำโดยไม่ได้นัดหมาย 23-08-54 ที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

 
คลิปพญานาคบึงกาฬอันล่าสุด 23 สิงหาคม 2554
 

ข่าวพญานาคล่าสุด จากบึงกาฬ เมื่อ 23 สิงหาคม 2554

     อีกครั้งกับความฮือฮาของ ปู่อือลือ เมื่อผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬได้รับแจ้งจาก นายปราโมทย์ สุกทน ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงโขงวิทยา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่า ได้ทราบเรื่องจากชาวบ้านที่ตระเวนหาปลา บริเวณริมแม่น้ำโขง ได้พบเห็น ปู่อือลือ พญานาค ที่อาศัยอยู่ในหนองน้ำบึงโขงหลง ในเขตเทศบาลตำบลบึงโขงหลง ออกมาปรากฏกายให้เห็นหลายจุดในรอบบึง โดยการมาปรากฏกายแสดงตนในครั้งนี้ ไม่ได้สื่อสารผ่านร่าง พ.ต.อ.ชยรพ สายจันยนต์ ผกก.สภ.บึงโขงหลง เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้าน รวมทั้งผู้ที่มีความเชื่อ ศรัทธา สนใจ และผู้ต้องการพิสูจน์พบเห็นปู่อือลือ ต้องเดินทางออกจากบ้านมาดู หลายคนบันทึกภาพใส่กล้องมือถือได้
 
     ผู้พบเห็นคือ นางกัลยา กรวิรัตน์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 1 บ้านดอนกลาง ต.บึงโขงหลง ที่มีบ้านพักติดริมบึงโขงหลง อาชีพแม่ค้าขายของ ในตลาดสดเทศบาล กล่าวว่า เมื่อเช้าวันที่ 23 ส.ค.ตนได้ยินเสียง นางหนู นาชัย ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน และเป็นคนหาปลาอยู่หน้าเขื่อน ร้องเสียงโหยหวนดังมาก นึกว่าโดนรถชน แต่พอตนวิ่งออกไปดูที่หน้าบ้าน ก็เห็นนางหนูวิ่งหน้าตาตื่นขึ้นจากริมแม่น้ำ วิ่งขึ้นมาด้วยอาการตกใจ แต่พอตนมองไปตามทางที่นางหนูวิ่งขึ้นมาก็เห็น ปู่อือลือ เป็นงูใหญ่ลำตัวเท่าลำเรือหาปลา สีดำ ยาวประมาณ 30 เมตร กำลังว่ายน้ำจากทิศใต้ขึ้นเหนือ นานประมาณ 10 นาที
 
     แปลกที่ไม่มีน้ำกระเพื่อมรอบตัวเหมือนงูธรรมดาว่ายน้ำจะต้องเห็นคลื่นน้ำรอบตัวงู นางกัลยา กล่าวอย่างตื่นเต้น ระคนขนลุก
 
     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เช้าของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา พอข่าวพบ ปู่อือลือ มาแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็นกระจายออกไป ทำให้มีประชาชาชนจำนวนมาแห่ไปรอดู ทำเอาสนามสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติแน่นไปด้วยผู้คนหลายพันคน จนถึงเวลา 17.59 น. ปู่อือลือ ก็ปรากฏกายนิมิตร่างให้เห็นเป็นครั้งที่ 5 โดยขึ้นมาลอยน้ำอยู่ใกล้ศาลาเฉลิมพระเกียรติห่างฝั่งประมาณ 70 เมตร ต่อหน้าผู้คนที่รอชมนาน 3 นาที ทำเอาคนที่รอชมต่างส่งเสียงอื้ออึง ทั้งเสียงไชโย ทั้งเสียงสาธุรอบบึง

ข่าวพญานาคบึงกาฬล่าสุด   

     บรรยายกาศการพิสูจน์และรอชมอิทธิฤทธิ์ “ปู่อือลือ” พญานาคที่สถิตย์อยู่ในหนองน้ำบึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งกำลังเป็นข่าวพญานาคล่าสุดอยู่ ณ ขณะนี้นั้น หรือที่เรียกกันติดปากว่าพญานาคบึงกาฬ บึงโขงหลงเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ที่มีความกว้าง 2 กิโลเมตร ยาว 13 กิโลเมตร   เป็นไปด้วยความคึกคัก ได้มีผู้คนไปจับจองที่เพื่อรอดูพญานาคปู่อือลือกันอย่างหนาแน่น ข่าวพญานาคล่าสุดตั้งแต่เช้ามืด เป็นจำนวนหลักแสน ทั้งที่พัก ร้านค้าต่างๆ ถูกจองเข้าใช้บริการ คาดมีเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท ทั้งอำเภอรถติดโกลาหล โรงเรียนในเขตเทศบาลต้องปิดหลังเที่ยงวัน
 
ชาวบ้านมารอชมพญานาค ณ บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ
 
บรรยากาศการพิสูจน์และรอชมพญานาคบึงกาฬ ซึ่งเป็นข่าวพญานาคล่าสุดในขณะนี้

ข่าวพญานาคบึงกาฬล่าสุด วันที่ 19 20 21 22 23 ส.ค.54

      ข่าวพญานาคล่าสุดตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม ท้องฟ้ายังมืดคลึ้มยังมีฝนตกลงมาปรอยๆ แต่พอสายมาก็หยุดตก ประชาชนทั้งที่เป็นคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างทยอย หอบเสื่อสาดเข้าไปในลานสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติของเทศบาลตำบลบึงโขงหลง เพื่อจับจองหาที่นั่งและทำเลที่ดีในการมองเห็นจุดที่คาดว่า “ปู่อือลือ” ซึ่งกำลังเป็นข่าวพญานาคล่าสุดอยู่ในขณะนี้ หรือพญานาคบึงกาฬที่จะขึ้นมาว่ายน้ำให้เห็นตัวเป็นๆ แถมยังให้เห็นหงอนสีแดงและพ่นน้ำขึ้นบนผิวน้ำให้ดู
 
ข่าวพญานาคล่าสุด 19 ส.ค.2554 
 
ภาพจากข่าวพญานาคล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2554 ที่ผ่านมา
 
     ตามที่พญานาคนามว่า “ปู่อือลือ”  ซึ่งกำลังเป็นข่าวพญานาคล่าสุดอยู่ในขณะนี้  มาเข้าฝันสื่อสารผ่านร่าง พ.ต.อ.ชยรพ สายจันยนต์  ผกก.สภ.บึงโขงหลง จนทำให้ทั้งสนามหน้าโรงพัก หน้าที่ว่าการ ตลาดสด โรงเรียนบึงโขงหลงพิทยาคม โรงเรียนบึงโขงวิทยา และตามไหล่ถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลรถแน่นไปหมด ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ ต้องจัดหาเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร อปพร. และตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกกันอย่างเต็มที่ เหตุการณ์นี้เป็นข่าวพญานาคล่าสุดในปัจจุบัน
 
ชาวบ้านมารอชมพญานาค
 
พญานาคเป็นเรื่องที่ลึกลับและน่าสนใจยิ่งนัก

ข่าวพญานาคบึงกาฬ กับ "ปู่อือลือ" ล่าสุด

     พ.ต.อ.ชยรพ  กล่าวในประเด็ดข่าวพญานาคล่าสุดว่า   ตลอดทั้งวัน ต่างมีทั้งประชาชน  สื่อมวลชน และเพื่อน ที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามว่าพญานาคบึงกาฬจะขึ้นมาให้เห็นจริงหรือไม่   ซึ่งก็ตอบไปว่าทุกครั้งที่ท่านมาเข้าฝันก็จะเป็นจริงตามนั้น    ที่ผ่านมา 4 ครั้งก็ไม่ผิดหวัง   ซึ่งครั้งที่ 5 นี้ “ปู่อือลือ” ท่านบอกว่า นอกจากจะให้เห็นหงอนสีแดงแล้ว  ยังจะพ่นน้ำให้ดูอีกด้วย นี้คือเหตุการณ์ที่เกิดกับข่าวพญานาคล่าสุดนี้
 
บรรยากาศการรอชมพญานาคบึงกาฬ ณ บึงโขงหลง
 
ชาวบ้านมารอชมปรากฏการณ์และความมหัศจรรย์ของพญานาคบึงกาฬซึ่งเป็นข่าวของพญานาคล่าสุดนี้
 
     นายชัยมงคล  ขัดติยะราช ผอ.ร.ร.บึงโขงหลงวิทยาคม กล่าวว่าโรงเรียนต้องสั่งปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจากมีรถนักท่องเที่ยวเข้ามาจอดในสนามและบริเวณโรงเรียนเต็มไปหมด เกรงจะเกิดอันตรายจึงได้สั่งในนักเรียนกลับบ้านก่อน และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเตรียมตัวดู ปรากฏการณ์และความมหัศจรรย์ของพญานาคบึงกาฬที่เกิดขึ้นกับจังหวัดบึงกาฬน้องใหม่ของประเทศ

ชาวบ้านแห่รอชมพญานาคบึงกาฬกับปรากฏการณ์ล่าสุด

พญานาคบึงกาฬ

พญานาคเล่นน้ำปรากฏการณ์พญานาคล่าสุดจากบึงโขงหลง
 
      ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าจนถึงเวลา 16.00 น.ก็ยังมีฝนตกปรอยๆ แล้วหยุดเป็นช่วงๆ ทำให้ประชาชนที่หลั่งไหลกันเดินหลบเข้าเต้นท์บ้าง บางคนก็กางร่มกันฝน แต่บางคนไม่ได้เตรียมตัวมาด้วยก็ยอมเปียกฝน เพื่อรอพิสูจน์สิ่งมหัศจรรย์ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า ในสนามที่กว้างขวางก็แทบไม่มีที่เดิน เนื่องจากมีคนมากันเป็นจำนวนมากคาดว่าอาจจะถึง 1 แสนคนก็ได้ สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ขายตามๆ กัน
 
แผนที่การเดินทางไปบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ คลิก
 
      ส่วนการเดินทาง เข้าสู่ อ.บึงโขงหลง เ้พื่อชมปรากฏการณ์พญานาค  หากเดินทางจาก จังหวัดอุดรธานี  ใช้เส้นทาง อุดร-สกลนคร ถึง อ.พังโคน เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางหมายเลยเลข 222 พังโคน-บึงกาฬถึงบ้านหนองหิ้ง อ.เซกา จ.บึงกาฬ เลี้ยวขวาไปอีก 31 กม.   หรือเส้นทาง อุดร-หนองคาย-บึงกาฬ-นครพนม เส้นทางหมายเลข 212 จากบึงกาฬถึงสี่แยกบ้านดงบัง 75 กม.เลี้ยวขวา 12 กม.     ส่วนที่พักทั้ง อ.บึงโขงหลง อ.เซกา และใกล้เคียงทราบว่าเต็มหมดแล้ว อาจเหลือบ้างที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ที่อยู่ห่างออกไป 25 กม.ส่วนที่จอดรถนั้นคาดว่าจะมีเพียงพอรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพิสูจน์  โดยได้เตรียมพร้อมมาหลายวันแล้ว
 

ฮือฮาเห็นพญานาค ล่าสุดโผล่เล่นน้ำ 2 รอบ

ภาพที่ชาวบ้านคาดว่าเป็นพญานาคบึงกาฬ วันที่ 19 สิงหาคม 2554

ภาพล่าสุดที่ปรากฏ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพญานาค (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม)
 
     พ.ต.อ.ชยรพ กล่าวว่า หลังจากที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เฝ้ารอชมปรากฏการณ์อิทธิฤทธิ์ปู่อือลือ  พญานาคเล่นน้ำ มาตลอดทั้งวัน ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย  จนกระทั่งเวลา ประมาณ  16.20 น. และเวลา 16.40 น.   ก็ได้เกิดปรากฎการณ์พญานาคเล่นน้ำกลางบึงโขงหลง  นาน ประมาณครั้งละ 2 นาที ตามที่พญานาคนามว่า “ปู่อือลือ” มาเข้าฝันสื่อสารผ่านร่าง ของ ผกก.สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้บอกไว้
 
ชาวบ้านที่มารอชมพญานาคที่บึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ  
 
     ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ท่ามกลางสายตามประชาชนเป็นนับแสน   ที่ต่างมารอชมด้วยความตื่นเต้น   สร้างความฮือฮา  ความดีใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก  ซึ่งเมื่อเกิดปรากฎการณ์ขึ้น บางคนส่งเสียงฮืฮารอบบึง ยกมือพนมไหว้สาธุ และบอกว่าเป็นบุญตาที่ได้เห็นปรากฏการณ์ศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้น   และรู้สึกว่าคุ้มค่าสำหรับการรอคอยมาตลอดทั้งวัน ท่ามกลางสายฝน  ซึ่งขณะนี้มีประชาชนยังเฝ้ารอชม  ขณะที่บางคนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้างแล้ว   หลายคนบอกว่าเห็นพญานาคมาเล่นน้ำ 2-3 นาทีก็ถือว่าเป็นบุญตาแล้ว

รวมคลิปพญานาคบึงกาฬ บึงโขงหลง

พญานาคบึงโขงหลง 19 ส.ค. 2554

ปรากฏการณ์พญานาคบึงกาฬล่าสุด Update !

     ปรากฏการณ์ประหลาด ชาวบ้านที่อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ต่างพากันมาดูปรากฏการณ์ประหลาดรูปร่างคล้ายงู ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพญานาคมาเล่นน้ำกลางบึงโขงหลง สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก
 
     โดยปรากฏการณ์นี้ได้เกิดขึ้นกลางบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นแหล่งธรรมชาติขนาดใหญ่ ได้มีผู้พบเห็นน้ำกลางบึงโขงหลงผุดขึ้นเป็นระลอก มองดูคล้ายกับงู แต่ชาวบ้านก็เชื่อว่าเป็นพญานาคกำลังเล่นน้ำ ในขณะที่พื้นที่น้ำบริเวณโดยรอบนอกกลับนิ่งสงบ สร้างความประหลาดใจให้กลับชาวบ้านผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยที่ผ่านมามีผู้พบเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว 4 ครั้ง และครั้งนี้เป็นปรากฏการณืพญานาคล่าสุดของบึงโขงหลง

ความคืบหน้าล่าสุดพญานาคบึงกาฬ

ข่าวคืบหน้าพญานาคบึงกาฬ

คลิปข่าวพญานาคบึงกาฬ บึงโขงหลง

 
คลิปข่าวพญานาคบึงกาฬ บึงโขงหลง
พญานาคบึงกาฬปรากฏแล้วครั้งที่ 5 ข่าวพญานาคล่าสุด
     ข่าวจาก INN : จากเหตุการณ์ปู่อือลือ พญานาคที่เคยสร้างความฮือฮา โดยการสื่อสารผ่านร่าง พ.ต.อ.ชยรพ สายจันยนต์ ผกก.สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่าจะมาปรากฏกายให้คนเห็นเป็นครั้งที่ 4 โดยเนรมิตตนคล้ายงูใหญ่ขึ้นมาว่ายน้ำในหนองน้ำบึงโขงหลง ในเวลาบ่าย 3 โมงวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลาก็ปรากฏมีงูใหญ่ความยาวประมาณ 10 เมตรว่ายอยู่บนเหนือน้ำประมาณ 2 นาทีก็หายไป สร้างความฮือฮาต่อสายตานายศุภชัย เหลือแสงทอง รอง ผวจ.บึงกาฬ พล.ต.ต.ชัยทัต รุ่งแจ้ง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และประชาชนนับพันคนมาแล้ว
 
     ล่าสุด ผู้สื่อข่าวบึงกาฬได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชยรพ สายจันยนต์ ผกก.สภ.บึงโขงหลง ว่า ปู่อือลือ ว่ากันว่าเป็นพญานาคและเป็นสิ่งศักดิ์ที่ชาวอำเภอบึงโขงหลงให้ความเคารพบูชาได้มาเข้าฝันตนว่าในวันที่ 19 ส.ค.54 เวลาสี่โมงเย็นเป็นต้นไป จะมาปรากฏร่างให้เห็นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 5 ในปีนี้ นอกจากว่ายน้ำให้เห็นยังจะแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์โดยคราวนี้จะให้เห็นส่วนหัวที่เป็นหงอนสีแดงและพ่นน้ำให้ดูอีกด้วย แต่ก่อนชมพญานาคช่วงเวลา 9 โมงเช้าจะมีพิธีเซ่นบวงสรวงที่ตำหนักปู่อือลือ (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)
คลิปพญานาคบึงโขงหลง
 
พญานาคบึงโขงหลง
 
คลิปข่าวพญานาคบึงโขงหลงที่เป็นข่าวล่าสุด
 
คลิปพญานาคที่เกี่ยวข้อง
คลิปพญานาคว่ายน้ำ
 
คลิปพญานาคว่ายน้ำ
พญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขง
 
พญานาคแม่น้ำโขง
สรุปข่าวพญานาคล่าสุด ณ  บึงโขงหลง บึงกาฬ19 ส.ค. 2554
พญานาคบึงกาฬ ปู่อือลือโผล่แล้ว คนนับหมื่นเฮ! (ข่าวจากไอเอ็นเอ็น)
      นายอำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เผย พญานาคบึงกาฬ "ปู่อือลือ" โผล่แล้ว คนนับหมื่นฮือฮา เตรียมตีเป็นเลขเด็ด ด้านจราจรติดขัดหนัก
 
      นายกรณ์ ม่านนอก นายอำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาพญานาค "ปู่อือลือ" ได้ปรากฏกายที่บริเวณบึงโขงหลง แล้วต่อหน้าประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดใกล้เคียงหลายหมื่นคน โดยมีลักษณะเหมือนปลาขนาดใหญ่ แหวกว่ายสายน้ำไปมา สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก บางรายก็ยกมือท่วมหัว อธิษฐานขอพร บางรายก็เตรียมนำไปตีเป็นตัวเลขเพื่อไปเสี่ยงโชค
 
ชาวบ้านที่รอดูปรากฏการณ์พญานาคบึงกาฬ
 
ประชาชนมารอชมพญานาคบึงกาฬ ณ บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ
 
      ทั้งนี้ในการปรากฏในลักษณะดังกล่าว ชาวบ้านที่มาเฝ้าดู ต่างเชื่อเป็นการแสดงอภินิหารของพญานาคบึงกาฬ "ปู่อือลือ" ที่ในปีนี้ ได้มีการปรากฏกาย ให้เห็นเป็นครั้งที่ 5 แล้วอย่าง ไรก็ตามในขณะนี้ ชาวบ้านยังไม่เดินทางกลับ แต่คงปักหลักเพื่อเฝ้ารอดูว่า พญานาคจะปรากฏให้เห็นอีกหรือไม่ ในขณะเดียวกันการจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก เพราะปริมาณรถที่มาก ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักด้วยและทั้งมหดนี่คือข่าวพญานาคล่าสุด 
เกร็ดความรู้เกี่ยวกับพญานาค คลิก !  
พญานาค
 
ภาพลักษณะการว่ายน้ำของพญานาค
 
ลักษณธของพญานาค 
 
ลักษณะของพญานาค
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้องกับพญานาค บึงกาฬ รวมคลิปรูปข่าว พญานาคโผล่แม่น้ำโขง

ป่าคำชะโนด ตำนานพญานาค พญานาคคำชะโนด

 

http://goo.gl/k0L3m


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      เพลงวันสงกรานต์
      คำขวัญวันเด็ก 2567 รวมคำขวัญวันเด็กทุกปี
      โอวาทหลวงพ่อธัมมชโย เนื่องในวันเข้าพรรษา
      พระประวัติ "สมเด็จพระสังฆราช” องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์
      โทษภัยของบุหรี่ ทำไมต้องมีกิจกรรมเทเหล้าเผาบุหรี่
      วัดพระธรรมกาย เชิญชวนประชาชน ร่วมสวดธรรมจักร ถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราช ในเวลา 19.00 น. พร้อมกันทั่วโลก
      โครงการธัมมจักกัปปวัตตนสูตร [ประวัติความเป็นมาของโครงการ]
      วันสงกรานต์ 2566 ประเพณีวันสงกรานต์ ประวัติความเป็นมาวันสงกรานต์
      สำนักงานแม่กองบาลีสนามหลวง ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2566
      กิจกรรมเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ระหว่างกรกฎาคม – กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๓
      กิจกรรมส่งเสริมศีลธรรม ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ "เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"
      วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย จัดกิจกรรมถวายพระพรชัยมงคล และถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ
      Be Part of History in the Making