บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  Case Study - ผู้อ่าน 18269
ด้วยกรรมเจ้าชู้ในอดีต ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งต้องกลายเป็นภรรยาคนที่สองของสามี ทั้งๆที่ได้หมั้นหมายกันเอาไว้ก่อนที่สามีจะไปได้หญิงอื่นเป็นภรรยาและมีลูกด้วยกัน เมื่อเธอรู้ความจริง แม้จะตั้งครรภ์ แต่ก็ปกปิดไม่ให้สามีรู้ ทำให้ลูกสาวของเธอไม่มีโอกาสได้พบหน้าพ่อเลย...และกับคำถาม...เทวดาประจำรถมีจริงหรือไม่...พระภูมิ, เจ้าที่ คือ อะไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18269
เธอเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ผ่านทางจานดาวธรรม อยู่ที่จังหวัดสุโขทัย เธอเคยเป็นผู้นำบุญ ผู้นำรถ พาสาธุชนมาวัดพระธรรมกาย...เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงสุดท้ายของชีวิต เธอป่วยเป็นมะเร็ง แต่ตลอดช่วงเวลานั้น เธออยู่ในบุญโดยตลอด ได้ทำบุญ ได้ถือศีล ได้ฟังบทสวดมนต์ โดยมีลูกสาวเป็นกัลยาณมิตร...เธอเสียชีวิตในอ้อมกอดของลูกสาวในท่านั่งสมาธิ...ชีวิตหลังความตายของเธอเป็นอย่างไร...และกับคำถาม...การทำบายศรีเป็นเรื่องทางไสยเวท หรือไม่... อ่านเรื่องต่อ 
  แม่ไปดำน้ำ...เป็นเจ้าหญิงนิทรา, พ่อตายไม่รู้สาเหตุ - ผู้อ่าน 18274
เรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง...สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ไปเที่ยวกับคณะทัวร์ที่เกาะกูด จังหวัดตราด ขณะที่กำลังฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวจะดำน้ำอยู่นั้น ภรรยาเกิดอาการหน้ามืด จมลงไปในน้ำ กว่าจะมีคนช่วยขึ้นมาได้ เธอก็ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ทำให้สมองตายไปบางส่วน เธอจึงกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา มาจนถึงปัจจุบัน...หลังจากเหตุการณ์นั้นไม่นาน อยู่ๆสามีก็มีอาการป่วยด้วยอาการประหลาด มีอาการเพ้อ พูดคนเดียว ญาติต้องพาส่งโรงพยาบาล...คืนหนึ่ง พยาบาลฉีดยานอนหลับให้ ปรากกฎว่า ในตอนเช้าก็พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว... อ่านเรื่องต่อ 
  ลูกชายฝาแฝด - ผู้อ่าน 18271
ตอนที่เธอตั้งครรภ์ ได้ประมาณ 5 เดือน มีอาการความดันขึ้นสูง เส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้เธอมองอะไรไม่เห็นเป็นเวลา 2 วัน และในที่สุดก็แท้งลูก...ต่อมา เธอตั้งท้องอีกครั้ง เมื่อคลอดออกมาเป็นเด็กผู้ชายฝาแฝด สามีก็เปลี่ยนไป สภาพครอบครัวกลายเป็นต่างคนต่างอยู่ ลูกทั้งสองคนของเธอ กว่าจะพูดได้ก็ช้ากว่าเด็กทั่วๆไป แต่ชอบฟังเสียงสวดมนต์ รักในการทำบุญ ตั้งแต่ยังเล็ก... อ่านเรื่องต่อ 
  เด็ก Down - ผู้อ่าน 18273
เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เธอเป็นเด็กปัญญาอ่อน (Down’s syndrome) แต่เธอแต่ต่างจากเด็กประเภทนี้คนอื่นๆ กล่าวคือ ชอบนั่งสมาธิ มีความจำเป็นเลิศ แม้จะไม่ชอบอ่านหรือเขียนหนังสือ ในด้านผลของการปฏิบัติธรรม เธอบอกว่า เธอเห็นดวงแก้ว, องค์พระ และเธอสามารถเห็นคนที่ตายไปแล้ว...บุพกรรมใด ทำให้เธอต้องมามีสภาพเป็นเด็ก Down ...ดวงแก้ว, องค์พระที่เธอเห็น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่างไร และเธอเห็นคนที่ตายไปแล้วได้จริงหรือ...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18275
เธอถูกพ่อทำร้ายทั้งทางร่างกายและทางเพศตั้งแต่ 4 ขวบ...เมื่อโตเป็นสาว เพราะต้องการที่จะลืมความทรงจำอันโหดร้ายนี้ เธอได้ไปอยู่ในวังวนของยาเสพติด เคยมีคนรักที่ติดยาถึง 2 คน ปัจจุบันเธอมีครอบครัวแล้ว และมีลูกสาว 1 คน เธอรักและผูกพันกับสามี และลูกสาวมาก...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18271
ชายคนหนึ่งชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ มาเลิกได้ก็เมื่ออายุ 60 ปี เนื่องจากป่วย ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เขาได้ลูกสาวเป็นกัลยาณมิตรแนะนำให้ได้พบกับหมู่คณะ ได้มีโอกาสสร้างบุญกับหมู่คณะ ต่อมา เขาเสียชีวิต ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง และมีโรคแทรกซ้อน รวมอายุได้ 71 ปี...ลูกสาวคนเล็กของเขา ได้พบหมู่คณะตั้งแต่อายุ 15 ปี นับแต่นั้น เธอก็สร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอด ทั้งทำเอง และทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนเพื่อนให้เข้าวัด เธอเสียชีวิตด้วยมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง เมื่ออายุได้ 27 ปีเศษ...ชีวิตหลังความตายของพ่อ และลูก คู่นี้ จะเป็นอย่างไร... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18272
คุณพ่อของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธออายุยังน้อย คุณแม่ได้ยกเธอให้อยู่ในความดูแลของป้า และได้ไปมีครอบครัวใหม่...เมื่อเธอโตเป็นสาวได้มีความสัมพันธ์กับลูกชายของป้าจนตั้งครรภ์ แต่ผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วยจึงถูกบังคับให้ทำแท้ง...เธอได้อธิษฐานจิตให้ลูกที่เธอทำแท้งไปนั้น มาเกิดเป็นลูกของเธออีก ต่อมา เธอตั้งท้องอีกครั้ง คราวนี้คลอดออกมาเป็นเด็กผู้ชาย...ลูกชายของเธอ นับตั้งแต่ได้เจอกับหมู่คณะก็สร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มกำลัง แต่อนิจจา เขาป่วยเป็นมะเร็ง ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร... อ่านเรื่องต่อ 
  ร้องโคลิก, ครรภ์เป็นพิษ - ผู้อ่าน 18270
เธอเคยท้องนอกมดลูก จนต้องแท้งลูกมาครั้งหนึ่ง...ลูกชายคนโต แม้คลอดออกมาเป็นปกติ แต่ไม่ยอมนอน และร้องไม่เหมือนเด็กทั่วๆไปอยู่นานเกือบ 3 เดือน...ลูกสาวคนเล็ก คลอดออกมาก่อนกำหนด ต้องนอนอยู่ในตู้อบเป็นเดือน พบหมอให้กลับมาบ้านได้ไม่นาน ก็เป็นฝีที่กลางฝ่ามือ มีไข้สูง ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายสัปดาห์...ตัวของเธอเอง ในปัจจุบัน หมอตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในมดลูก...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18269
เธอและสามี มีลูกด้วยกัน 2 คน สามีของเธอ ไม่ชอบทำบุญ ไม่ชอบเข้าวัด ชอบดื่มสุรา แต่ก็ไม่เคยห้ามเธอในการทำบุญ...แม่สามี ป่วยเป็นอัมพาต เพราะหกล้ม แต่เธอก็ดูแลแม่สามีอย่างดี...ด้วยเหตุที่ต้องทำงานทั้งที่บริษัทฯ ทั้งที่บ้าน ต้องเลี้ยงลูก 2 คน และดูแลแม่สามี ทำให้เธอเกิดความท้อแท้ ในช่วงนั้น เธอมีปากเสียงกับสามี ทำให้เธอคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ลูกชายทั้งสองของเธอได้ห้ามเธอไว้...ต่อมา สามีของเธอเสียชีวิตเพราะจมน้ำ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study พระเสริม พระสุก พระใส (เวินพระสุก) - ผู้อ่าน 18304
เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม...ด้วยกลัวว่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็กเหมือนพี่ชาย จึงทำให้โยมแม่ยกท่านให้กับพระครูซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่ง และด้วยผลบุญแต่ชาติปางก่อนทำให้ท่านเป็นผู้ที่มีคนมากราบไหว้ในทุกๆวันพระ และได้บวชตั้งแต่ยังเยาว์วัย เป็นที่รู้จักกันในนามสามเณรนักเทศน์... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18271
ชายคนหนึ่ง ได้รับการถ่ายทอดในเรื่องความเชื่อในเรื่องคาถาอาคม เครื่องรางของขลัง จนทำให้ไม่มีความเลื่อมใสในพระรัตนตรัย แต่ในที่สุด สาเหตุเนื่องมาจากความเจ็บป่วย ทำให้ตัดสินใจบวชเป็นพระ และจำพรรษาอยู่ในป่าช้าคนเดียวมาตลอด จนปัจจุบันท่านได้เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่ง...และเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง อยู่ๆก็ “ไหลตาย” ไปทีละคนทีละคน โดยไม่ทราบสาเหตุ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18272
ผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอมีลูกชายสองคน ลูกชายคนเล็ก ขณะเรียนอยู่อนุบาลปีที่ 1 ถูกเพื่อนกระโดดถีบจนทำให้ตาเอียงไปข้างหนึ่ง ต่อมา หมอตรวจพบสาเหตุว่า ที่ตาเอียงเพราะเป็นมะเร็งที่สมองระยะสุดท้าย ต่อมา ไม่นานก็เสียชีวิต...ลูกชายคนโต มีโอกาสได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แต่เขามีโรคประจำตัว คือ โรคธาลัสซีเมียร์ พออายุ 29 ปีก็เสียชีวิต... อ่านเรื่องต่อ 
  พญานาคแม่น้ำโขง - ผู้อ่าน 18282
เรื่องของพญานาค ยังเป็นที่ถกเถียงกันโดยทั่วไปว่า จริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆทุกปีจะมีผู้คนจำนวนมาก เดินทางไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขง ในวันออกพรรษา เพื่อรอชมบั้งไฟพญานาค บางคนก็ได้เห็น บางคนก็ผิดหวัง...Case Study ตอนนี้เป็นตอนพิเศษ เป็นเรื่องราวจากประสบการณ์ของผู้เขียน เล่าเหตุการณ์ที่เธอได้พบเห็นพญานาคแบบจะจะ ด้วยตาเนื้อ... อ่านเรื่องต่อ 
  ชีวิตเด็กวัด - ผู้อ่าน 18273
ชายคนหนึ่งเกิดมาในครอบครัวที่ลำบาก......ต่อมา ได้เข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ในช่วงนั้น เขาได้พักอยู่ที่วัดปากน้ำ หาดใหญ่ วันหนึ่งเป็นวันหยุดเรียน เขาไม่มีแม้แต่ข้าวสารที่จะหุงกิน เขาได้อธิษฐานขอบารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) ช่วย ปรากฏว่า วันนั้น เขาไม่ต้องอดข้าว อย่างน่าอัศจรรย์... อ่านเรื่องต่อ 
  เจ้าที่แรง - ผู้อ่าน 18290
เจ้าที่แรง ป่วยเพราะการตั้งศาลเจ้าที่หรือไม่ พระภูมิเจ้าที่ ศาลเจ้าที่มีอิทธิพลต่อเราได้ขนาดไหน หรือเป็นเพราะวิบากกรรมของเราเอง มาติดตามกันได้ที่นี่ค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  เจ้าเหมียวทำเหต - ผู้อ่าน 18263
  ไปสวรรค์ง่าย ไปอบายต้องลงทุน - ผู้อ่าน 18267
  วิบากกรรมเจ้าของบ่อนการพนัน - ผู้อ่าน 18271
  คุณเตี่ยอดีตนายอำเภอ - ผู้อ่าน 18266
  ลีลาผลบุญ-บาป - ผู้อ่าน 18267
  ตะกร้าไขปัญหา - ผู้อ่าน 18261
  หมดสิทธิ์ใช้ทรัพย์เพราะตระหนี่ - ผู้อ่าน 18267
  กรรมสุรา - ผู้อ่าน 18264
  ศาสนาสากล - ผู้อ่าน 18265


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม