ธรรมะสอนใจ

    ธรรมะ บทความธรรมะสอนใจ ตามหลักพระพุทธศาสนา กับการดำเนินชีวิต อ่านง่ายสบายใจ นำไปใช้ดำเนินชีวิตได้จริง

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ธรรมะสอนใจ

  ธรรมกายคืออะไร - ผู้อ่าน 18259
ธรรมกายคืออะไร คำถาม : ธรรมกาย คือ อะไร อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เป็นมะเร็งต้องสั่งสมบุญอย่างไร - ผู้อ่าน 18264
เป็นมะเร็งต้องสั่งสมบุญอย่างไร คำถาม : ผู้ที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งหากปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อย ๆ จะมีส่วนช่วยให้อาการทุเลาเบาบางหรือหายเป็นปกติได้เร็วขึ้นหรือไม่ครับ หรือว่าควรจะต้องสั่งสมในรูปแบบใดเป็นพิเศษครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ต้องฆ่าลูกเพื่อรักษาชีวิตแม่ - ผู้อ่าน 18260
ต้องฆ่าลูกเพื่อรักษาชีวิตแม่ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่ากรณีที่คนท้องมีความผิดปกติบางอย่างที่ร้ายแรงคุณหมอยืนยันว่าต้องทำแท้งเอาเด็กออก เพื่อรักษาชีวิตแม่ไว้จะตัดสินใจอย่างไร จึงจะถูกต้องตามหลักวิชาคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ส่วนบาปจากการกิน - ผู้อ่าน 18266
ส่วนบาปจากการกิน คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าการที่ร้านอาหารฆ่าสัตว์ให้เรากิน โดยที่เราไม่รู้มาก่อนเราจะมีส่วนบาปหรือไม่คะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เมื่อหมดบุญ แม้อยากทำบุญ ก็ยังทำได้ยาก - ผู้อ่าน 18258
เมื่อหมดบุญ แม้อยากทำบุญ ก็ยังทำได้ยาก เวลาคนหมดบุญ ก็มักจะมีแต่เรื่องไม่สบายใจ มีเหตุให้เสียทรัพย์ มีภาระจนไม่มีเวลา หรืออาจป่วยจนจะลุกไปทำบุญไม่ไหว..... อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เผลอทำตัวไม่น่ารัก - ผู้อ่าน 18259
เผลอทำตัวไม่น่ารัก คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าบ่อยครั้งชอบเผลอทำพฤติกรรมไม่น่ารักกับคนใกล้ตัว ชอบหงุดหงิดกับพ่อแม่ทั้งที่จริง ๆ ไม่ได้อยากทำแบบนั้นเลยคะ ต้องแก้ไขอย่างไรดีคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  หมอดูล่วงรู้ดวงชะตา - ผู้อ่าน 18266
หมอดูล่วงรู้ดวงชะตา คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าหมอดูรู้ได้อย่างไรว่าเราโชคดีหรือโชคร้ายอนาคตเราจะ เป็นอย่างไร หมอดูล่วงรู้ดวงชะตาเราได้อย่างไรคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  แฟนไม่ซื่อสัตย์ - ผู้อ่าน 18265
แฟนไม่ซื่อสัตย์ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าหนูมีปัญหาชีวิตคู่ เพราะเขานอกใจไม่ซื่อสัตย์อยากขอเลิกกับแฟน แต่ไม่กล้า ควรทำอย่างไรดีคะ เพราะยื้อกันไปก็ไม่มีความสุขเลยคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เป็นคนดีจริงหรือ - ผู้อ่าน 18259
เป็นคนดีจริงหรือ คำถาม : ผมไม่ใส่บาตร ไม่สวดมนต์ ไม่เข้าวัด ไม่ฟังธรรม แต่ผมมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนดีแบบนี้ผิดไหมครับพระอาจารย์ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ทำไมยิ่งเกลียดยิ่งเจอ - ผู้อ่าน 18275
ทำไมยิ่งเกลียดยิ่งเจอ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าทำไมบางคนบางอย่างยิ่งเกลียดยิ่งเจอ เช่น ยิ่งไม่ชอบคนกินเหล้าแต่ก็ได้สามีขี้เหล้า ไม่ชอบสามีงี่เง่าแต่ก็เจอเป็นเพราะอะไรกันคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ครอบครัวสามัคคีด้วยหลักธรรม - ผู้อ่าน 18269
ครอบครัวสามัคคีด้วยหลักธรรม คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าครอบครัวหนูอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่มีหลากหลายวัย ทำอย่างไรให้มีความสามัคคีปรองดองกัน เราควรยึดหลักธรรมข้อใดคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ทำตัวให้มีค่าทำอย่างไร - ผู้อ่าน 18267
ทำตัวให้มีค่าทำอย่างไร คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าหนูขาดความมั่นใจไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ควรทำอย่างไรดีคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  พ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิบัติธรรม - ผู้อ่าน 18258
พ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิบัติธรรม คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าพ่อแม่ไม่เห็นด้วยที่ไปปฏิบัติธรรม เราควรที่จะคิด จะพูด หรือจะทำอย่างไรดีคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เมื่อเลือกไม่ได้ก็ต้องเลี่ยง - ผู้อ่าน 18264
เมื่อเลือกไม่ได้ก็ต้องเลี่ยง คำถาม : มีสาธุชนท่านหนึ่งถามมาว่าพระอาจารย์ครับ ถ้าเราเลือกไม่ได้และมีเหตุจำเป็นให้ต้องอาชีพผิดศีลธรรมจะต้องทำอย่างไรดีครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เกิดเป็นมนุษย์ยากจริงหรือ - ผู้อ่าน 18260
เกิดเป็นมนุษย์ยากจริงหรือ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าเหตุใดจึงกล่าวว่าการเกิดเป็นมนุษย์เป็นของยากก็เห็นเกิดกันอยู่ทุกวันครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ทุกข์ไม่มีคนสืบทอดสมบัติ - ผู้อ่าน 18268
ทุกข์ไม่มีคนสืบทอดสมบัติ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าผมรู้สึกเป็นทุกข์กับสมบัติที่มีจะทำอย่างไรดีครับ หากไม่มีผู้สืบทอดธุรกิจครอบครัว อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  อย่าไปยึดมั่นถือมั่น - ผู้อ่าน 18269
อย่าไปยึดมั่นถือมั่น คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าพระพุทธจ้าสอนว่าคนเราไม่ควรยึดมั่นถือมั่นแล้วทำไมพระสงฆ์ท่านจึงมีข้อปฏิบัติเยอะจังครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ทำบุญแล้วอยากได้ - ผู้อ่าน 18261
ทำบุญแล้วอยากได้ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าเวลาทำบุญแล้วก็อยากได้นั้นได้นี้ทำให้รู้สึกว่าเหมือนไม่ใช่บุญแท้รู้สึกอึดอัดจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  อนิจจังไม่เที่ยง - ผู้อ่าน 18264
อนิจจังไม่เที่ยง คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าคนไทยชอบใช้คำว่าอนิจจังไม่เที่ยง เพื่อปลอบใจให้คลายทุกข์โศกพอสบายใจแล้วก็ปล่อยปะละเลยไม่กระตือรือร้น ควรจะแก้ไขอย่างไรดีคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ความสุขเริ่มต้นที่ไหน - ผู้อ่าน 18259
ความสุขเริ่มต้นที่ไหน คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าความสุขใครๆ ก็ต้องการแต่ไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นที่ตรงไหน อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ต้นแบบประชาธิปไตยมาจากไหน - ผู้อ่าน 18264
ต้นแบบประชาธิปไตยมาจากไหน คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าการปกครองคณะสงฆ์ในสมัยพุทธกาลเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  เมื่อทุกสิ่งเป็นของไม่เที่ยง - ผู้อ่าน 18260
เมื่อทุกสิ่งเป็นของไม่เที่ยง คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าในเมื่อทุกสิ่งบนโลกเป็นของไม่เที่ยง ทำไมจะต้องห่วงเรื่องเวลาและชีวิตที่เหลืออยู่ครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  ชาวพุทธกับข่าวพระ - ผู้อ่าน 18260
ชาวพุทธกับข่าวพระ คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่า ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา บ่อยมาก ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธจะมีท่าทีที่ถูกต้องต่อสิ่งนี้อย่างไร อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  วัยทีนอยากศึกษาธรรม - ผู้อ่าน 18261
วัยทีนอยากศึกษาธรรม คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าผมเป็นคนรุ่นใหม่หัวใจทีน อยากเข้าวัดฟังธรรมแต่กิจกรรมเยอะ ควรทำอย่างไรดีครับ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 
  อยากให้แม่ปล่อยวาง - ผู้อ่าน 18259
อยากให้แม่ปล่อยวาง คำถาม : มีคุณโยมท่านหนึ่งถามมาว่าคุณแม่ล้มป่วยเพราะนึกถึงความหลังที่ไม่ดีจะทำอย่างไรให้ท่านปล่อยวางได้บ้างคะ อ่านเรื่องธรรมะสอนใจต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม