จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 2

ด้วยความที่คุณพ่อของลูกยังมีความรักความผูกพันในตัวคุณแม่ของลูกอยู่ จึงส่งผลทำให้ท่านไม่สามารถไปบังเกิดเป็นชาวสวรรค์ที่สูงกว่านี้ได้ https://dmc.tv/a11917

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 13 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 2
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        ทันทีที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกรู้สึกตัวว่า ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นตกใจหรือเสียใจแต่อย่างใด เพราะความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจของท่านในตอนนั้น กลับเป็นความรู้สึกที่เป็นห่วงคุณแม่ของลูกและลูกๆหลานๆของท่านขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ โดยเฉพาะคุณแม่ของลูกซึ่งเป็นบุคคลที่ท่านรักมากที่สุด กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจะรู้สึกเป็นห่วงมากที่สุด
 
ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
เมื่อรู้ตัวว่าตายแล้ว คุณพ่อของลูกก็เกิดความรู้สึกเป็นห่วงภรรยาและลูกๆหลานของท่านอย่างจับจิตจับใจ
 
        ด้วยความเป็นห่วงในตัวคุณแม่ของลูกและทุกๆคนในครอบครัวนี้เอง จึงทำให้กายละเอียดของคุณพ่อของลูกไม่สามารถที่จะตรึกระลึกนึกถึงบุญต่างๆที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ท่านได้ทำบุญตักบาตร, บุญทอดกฐินทอดผ้าป่า, บุญที่ท่านได้ฟังเทศน์ฟังธรรม และบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกได้ชักชวนให้ท่านมาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ รวมไปถึงบุญจากการสงเคราะห์โลกต่างๆที่ท่านได้เคยกระทำเอาไว้ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ กายละเอียดของคุณพ่อของลูกจึงยังคงวนเวียนเดินไปเดินมาอยู่ในบ้าน เพื่อดูแลคุณแม่ของลูก นอกจากกายละเอียดของคุณพ่อของลูกจะวนเวียนอยู่ที่บ้านแล้ว ท่านยังได้แวะเวียนไปเยี่ยมลูกๆของท่านตามที่ต่างๆด้วยความรักและความห่วงใยอีกด้วย เรียกได้ว่า การที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้ไปอยู่ใกล้ๆกับทุกๆคนที่ท่านรัก ถือว่าเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดของตัวท่าน ณ ช่วงเวลานั้น
 
 ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
การที่กายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้ไปอยู่ใกล้ๆกับทุกๆคนที่ท่านรัก
ถือว่าเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดของตัวท่าน ณ ช่วงเวลานั้น
 
        ในคืนก่อนวันชำระร่างของคุณพ่อของลูก ในช่วงเวลาประมาณตีสอง ซึ่งเป็นช่วงที่ตัวลูกกำลังจัดเตรียมหนังสือธรรมะ เพื่อนำไปมอบให้กับท่านเจ้าภาพผู้มีบุญที่จะมาร่วมงานชำระร่างของคุณพ่อของลูกอยู่นั้น ลูกก็เริ่มได้กลิ่นธูปโชยมา โดยเฉพาะในตอนที่ลูกเดินไปเปิดประตูสำนักงานของสำนักศรัทธาภิบาลเพื่อออกไปเอาของ ลูกจะได้กลิ่นธูปแรงมากตรงบริเวณข้างประตูสำนักงาน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกได้กลิ่นธูปเช่นนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในเวลานั้น กายละเอียดของคุณพ่อได้มาอยู่ใกล้ๆกับตัวลูกจริงๆ ซึ่งท่านมาหาลูกด้วยความรักและความห่วงใย อีกทั้งท่านก็รู้ว่าลูกมีบุญมาก ท่านจึงอยากจะมาอนุโมทนาบุญกับลูก ที่สำคัญที่สุด ท่านอยากจะบอกกับลูกเป็นอย่างมากว่า ท่านอยากให้ตัวลูกและลูกๆทุกคนช่วยดูแลคุณแม่ของลูกแทนท่านด้วย
 
 ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
สาเหตุที่ทำให้ลูกได้กลิ่นธูป เป็นเพราะในเวลานั้น กายละเอียดของคุณพ่อได้มาอยู่ใกล้ๆกับตัวลูก
 
        เมื่อวันเวลาผ่านไป บุญทุกบุญที่บรรดาลูกๆ (โดยเฉพาะตัวลูก) และคุณแม่ของลูกได้ทำ แล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูกก็เริ่มมีปริมาณที่มากขึ้น ซึ่งบุญต่างๆเหล่านี้ได้ส่งผลทำให้กายและใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นไปตามลำดับ นอกจากบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและคุณแม่ของลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้คุณพ่อของลูก จะทำให้กายละเอียดของท่านมีความผ่องใส, สว่างไสวมากขึ้นไปกว่าเดิมแล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าว ยังไปดึงดูดให้บุญต่างๆที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้เองในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ ให้มาได้ช่องจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของกายละเอียดของท่านอีกด้วย ซึ่งเป็นผลทำให้กายละเอียดของคุณพ่อของลูกสามารถนึกถึงบุญต่างๆที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ได้อย่างชัดเจน เมื่อท่านสามารถนึกถึงบุญต่างๆได้เช่นนี้ กายและใจของท่านก็ยิ่งมีความผ่องใสและสว่างไสวมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม
 
 ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
กายละเอียดของคุณพ่อของลูกสามารถนึกถึงบุญต่างๆที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ได้อย่างชัดเจน
 
        เมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยมาจนถึงวันที่เจ็ดนับจากวันที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไป บุญทุกบุญที่ตัวลูกและคุณแม่ของลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูกก็เริ่มมีปริมาณที่มากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้น แล้วในที่สุด เมื่อบุญทุกบุญได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ ทันใดนั้น กายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็พลันสว่างวาบ แล้วกายละเอียดของคุณพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง พร้อมกับแวบไปเกิดในวิมานไม้สองชั้นในเสี้ยววินาทีนั้น ซึ่งวิมานไม้สองชั้นของคุณพ่อของลูกจะซ้อนอยู่กับบ้านที่ท่านได้เคยอาศัยอยู่ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์
 
 ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
เมื่อบุญทุกบุญได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ กายละเอียดของคุณพ่อของลูก
ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้สองชั้นซ้อนอยู่กับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณพ่อของลูกยังมีความรักและมีความห่วงใยในตัวคุณแม่ของลูกเป็นอย่างมาก กอปรกับบุญทุกๆบุญที่ท่านได้กระทำไว้เองในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ท่านได้ทำบุญตักบาตร, ทอดกฐิน, ทอดผ้าป่า หรือบุญที่ท่านได้เข้าวัดฟังเทศน์ฟังธรรม เป็นต้น กับบุญที่ท่านได้อนุญาตให้ลูกสาว คือ ตัวลูก มาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตใน และบุญที่ตัวลูกได้มาชักชวนให้ท่านได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯพระผู้ปราบมาร เป็นต้น ได้ช่องตามมาส่งผล ด้วยความรักและความห่วงใยในตัวคุณแม่ของลูก เมื่อมารวมกับผลแห่งบุญทั้งหมดดังที่ได้กล่าวมาแล้ว จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้สองชั้นซ้อนอยู่กับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์
 
 ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
คุณพ่อของลูกมาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้สองชั้นซ้อนอยู่กับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์
 
        ในความเป็นจริงแล้ว ด้วยกำลังบุญทั้งหมดที่คุณพ่อของลูกได้สั่งสมไว้ในสมัยที่มีชีวิตอยู่ กับบุญที่ท่านได้อนุญาตให้ตัวลูกมาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตใน และบุญที่ตัวลูกได้มาชักชวนให้ท่านได้ทำ กายละเอียดคุณพ่อของลูกก็น่าจะไปบังเกิดเป็นชาวสวรรค์ที่สูงกว่านี้ แต่ด้วยความที่ท่านยังมีความรักความผูกพันในตัวคุณแม่ของลูกอยู่ จึงส่งผลทำให้ท่านต้องมาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้สองชั้นซ้อนอยู่กับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์ ดังนั้น ถ้าหากสักวันหนึ่งคุณพ่อของลูกสามารถตัดความรักความผูกพันนี้ไปได้ ท่านก็น่าจะได้ไปอยู่ในที่ๆดีกว่านี้
 
 ปรโลกนิวส์, จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว
 
ด้วยกำลังบุญทั้งหมดที่คุณพ่อของลูกได้สั่งสมไว้ในสมัยที่มีชีวิต ท่านน่าจะไปบังเกิดเป็นชาวสวรรค์ที่สูงกว่านี้
 

http://goo.gl/IwxHa


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก