จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 4

การทำบาปในปัจจุบัน แม้ไม่เป็นประจำ แต่จะกลายเป็นวิบากกรรมหลักที่ไปดึงดูดเศษกรรมในทำนองเดียวกันในภพชาติก่อนๆให้มาส่งผล https://dmc.tv/a11937

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 16 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 4
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว เมื่อกายละเอียดของคุณพ่อของลูกเห็นว่า การพูดจาสื่อสารกับลูกไม่ได้ผล ท่านจึงใช้วิธีการใหม่ในการสื่อสารกับลูก ด้วยการเอามือมาสะกิดและสัมผัสที่ไหล่ของตัวลูก แต่ถึงกระนั้นลูกก็ยังไม่รู้ตัวอยู่ดี ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ในตอนนั้น กายละเอียดของคุณพ่อของลูกไม่สามารถที่จะสื่อสารกับลูกได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะอายตนะของท่านกับตัวลูกยังปรับไม่ตรงกัน เนื่องจากในตอนนั้น ลูกกำลังมีใจจดจ่ออยู่กับงาน เมื่อใจของผู้ส่งสารกับผู้รับสารยังไม่ตรงกัน จึงทำให้การสื่อสารยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ในช่วงที่ลูกเดินไปเปิดประตูสำนักงานของสำนักศรัทธาภิบาล เพื่อออกไปเอาของนั้น ลูกก็เริ่มมีความรู้สึกง่วงๆ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้จิตของลูกเริ่มตกอยู่ในภวังค์ กอปรกับในตอนนั้น ลูกก็นึกถึงคุณพ่อของลูกอยู่พอดี เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้อายตนะของท่าน(ซึ่งเป็นกายละเอียด) กับตัวลูกได้ปรับตรงกันพอดี เมื่ออายตนะของคุณพ่อของลูกกับตัวลูกปรับตรงกันแล้ว ลูกจึงสามารถรับรู้ได้ถึงกลิ่นธูปหอมซึ่งเป็นกลิ่นที่มาจากกายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้นั่นเอง จากเรื่องราวที่ได้กล่าวถึงเรื่องกลิ่นมาทั้งหมดนี้ เราจะพบว่า “เราสามารถที่จะออกแบบกลิ่นกายของตัวเรา ทั้งตอนที่เราเป็นและตอนที่เราตายได้ ซึ่งการออกแบบกลิ่นนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเลย เพียงแค่เราหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา เป็นต้น ถ้าเราทำได้เช่นนี้ กลิ่นกายของเราก็จะสดใสโสภา และเป็นที่ชื่นชมของเหล่ามนุษย์และเทวาทั้งหลาย”
 
        เมื่อกายละเอียดของคุณพ่อของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้ซ้อนอยู่ในเขตบริเวณเดียวกันกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์แล้ว คุณพ่อของลูกก็รู้สึกปีติเบิกบานและตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะกายใหม่ของท่านทั้งหล่อทั้งหนุ่มขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก กล่าวคือ แลดูละม้ายคล้ายกับชายหนุ่มรูปงามที่มีอายุประมาณ 36 ปี
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกก็รู้สึกปีติเบิกบานและตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะกายใหม่ของท่านทั้งหล่อทั้งหนุ่มขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
        ถึงแม้ว่าในตอนนั้น ภายในใจของคุณพ่อของลูกจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความปีติเบิกบานและตื่นเต้นดีใจกับกายใหม่ของท่านเป็นอย่างมากก็ตาม แต่ถึงกระนั้นท่านก็ยังรู้สึกรักและเป็นห่วงคุณแม่ของลูกอยู่เหมือนเดิม ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เทพบุตรภุมมเทวาหรือคุณพ่อของลูก มักจะคอยอยู่เคียงข้างและติดตามคุณแม่ของลูกไปในสถานที่ต่างๆอยู่เสมอ อีกทั้งท่านยังคอยเฝ้ามองดูคุณแม่ของลูกด้วยดวงตาและดวงใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและปรารถนาดีอยู่ตลอดเวลา และยังไม่อยากที่จะจากคุณแม่ของลูกไปไหน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เทพบุตรภุมมเทวาหรือคุณพ่อของลูก มักจะคอยอยู่เคียงข้างและติดตามคุณแม่ของลูกไปในสถานที่ต่างๆอยู่เสมอ
 
        ในเวลาที่คุณแม่ของลูกและลูกๆทุกคนได้ทำบุญ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้เทพบุตรภุมมเทวา บุญทั้งหลายเหล่านั้นก็จะไปเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่าน ส่งผลทำให้กายของท่านมีความสว่างไสว มีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใสมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และยังส่งผลทำให้อาหารทิพย์ที่เกิดขึ้นกลางวิมานของท่านมีความละเอียดประณีตมากขึ้น และทำให้ทิพยสมบัติของท่านเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เทพบุตรภุมมเทวามีความสุขและปลื้มปีติใจเป็นอย่างยิ่ง ในทุกๆครั้งที่คุณแม่ของลูกและลูกๆทุกคนได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เทพบุตรภุมมเทวามีความสุขและปลื้มปีติใจเป็นอย่างยิ่ง ในทุกๆครั้งที่คุณแม่ของลูก
และลูกๆทุกคนได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และเสียชีวิตด้วยอายุ 86 ปี ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติปัจจุบันที่คุณพ่อของลูกได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร เช่น ฆ่าปลาเป็นๆด้วยการผ่าท้อง และเคยฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย เช่น บี้มดตบยุง เป็นต้น ซึ่งวิบากกรรมทั้งสองนี้ แม้ว่าคุณพ่อของลูกจะไม่ได้ทำเป็นประจำก็ตาม แต่มันได้กลายเป็นวิบากกรรมหลักที่ไปดึงดูดเอาเศษกรรมปาณาติบาตในทำนองเดียวกัน ที่ท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆโน้นให้มารวมกันส่งผล ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติปัจจุบันและเศษกรรมปาณาติบาตที่คุณพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆโน้น ได้ช่องส่งผลร่วมกันในช่วงที่ท่านกำลังจะหมดอายุขัยพอดี จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และเสียชีวิตด้วยอายุ 86 ปีในที่สุด
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
วิบากกรรมปาณาติบาตในปัจจุบัน ได้กลายเป็นวิบากกรรมหลักที่ไปดึงดูดเอาเศษกรรมปาณาติบาตในทำนองเดียวกัน
ที่คุณพ่อของลูกได้เคยกระทำเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆโน้นให้มารวมกันส่งผล
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาโดยตลอด และมีอายุขัยยืนยาวถึง 86 ปี ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ซึ่งเป็นยุคสมัยที่พระพุทธศาสนากำลังเจริญรุ่งเรืองอยู่ ได้ช่องตามมาส่งผล ซึ่งในภพชาติดังกล่าว คุณพ่อของลูกได้สั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนาด้วย โดยท่านได้ทำหน้าที่เป็นมัคนายกที่คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด และถวายภัตตาหารแด่คณะพระภิกษุสงฆ์สามเณร ด้วยความปลื้มปีติใจอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกได้เคยทำหน้าที่เป็นมัคนายกที่คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด และถวายภัตตาหารแด่คณะพระภิกษุสงฆ์สามเณร
 
        อีกทั้งในทุกๆครั้งที่คุณพ่อของลูกได้ทำบุญ ท่านจะชอบอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอว่า “ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่ไข้ และขอให้มีอายุยืนยาวนานไปทุกภพทุกชาติ” นอกจากนั้น เมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม ท่านจะตั้งใจรักษาศีลแปดได้เป็นอย่างดี ด้วยผลแห่งบุญทั้งหลายเหล่านี้ จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆมา คุณพ่อของลูกจึงได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนา และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังมีอายุขัยยืนยาวนานติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน นอกจากนี้ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวซึ่งยังมีกำลังแรงอยู่ ก็จะส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีอายุขัยยืนยาวต่อไปได้อีกหลายภพหลายชาติอีกด้วย
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกจะชอบอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอว่า “ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง
ไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่ไข้ และขอให้มีอายุยืนยาวนานไปทุกภพทุกชาติ”
 

http://goo.gl/3qb4s


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก