บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  โดดเข้ากองไฟ - ผู้อ่าน 18266
ผู้หญิงคนหนึ่ง ในวัยเด็กอยู่ๆเธอก็วิ่งเข้าไปในกองไฟ หลังจากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย แม้แต่เหตุการณ์ที่แม่ของเธอเสียชีวิต ต่อมาเมื่ออายุ 13 ปี เห็นแผลเป็นที่ขาและมือ ความจำจึงค่อยๆกลับคืนมา...ตลอดชีวิตของเธอมักจะได้รับการช่วยเหลือจากคนอื่นอยู่เสมอ ตอนที่แม่ของเธอตายเมื่อเธออายุ 2 ขวบ พ่อทิ้งลูกๆไปมีภรรยาใหม่ ขณะที่พี่ๆของเธอต้องทำงานหนัก แต่ตัวเธอเองกลับมีสามี-ภรรยาคู่หนึ่งมาขอไปเลี้ยง พ่อใหม่รักเธอมาก...เมื่อเธอแต่งงาน ก็ได้สามีที่ไม่เคยขัดขวางการทำบุญของเธอเลย... อ่านเรื่องต่อ 
  รูปขาวดำเปลี่ยนเป็นสี - ผู้อ่าน 18272
อดีตทหารจากสงครามโลกครั้งที่สอง...เขาอาสาเข้าร่วมสงครามเพราะความแค้นที่ภรรยาต้องตายด้วยระเบิด แต่เมื่อได้เป็นทหารแล้ว เขากลับเกิดความรู้สึกหดหู่ใจในความโหดร้ายของสงครามและสงสารบรรดาผู้คนที่ต้องได้รับผลจากสงคราม...เกิดเหตุการณ์ประหลาด ภาพถ่ายของคุณแม่ของเขา เมื่อประมาณ 80 ปีมาแล้ว เป็นภาพขาว-ดำ กลับมีสีปรากฏขึ้นในบางส่วนของภาพ เช่น ดอกไม้ ผ้าม่าน เครื่องประดับ เป็นต้น...สงครามโลกครั้งที่สอง เกิดขึ้นเพราะกรรมใด ทำไมเหล่าทหารมากมายต้องมาเข่นฆ่ากัน...รูปขาว-ดำ ดังกล่าว เกิดมีสีขึ้นได้อย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  สมรภูมิข้ามภพ - ผู้อ่าน 18274
เรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเกิดในช่วงภาวะสงคราม...ชายคนหนึ่งต้องพาภรรยา และลูกซึ่งยังเล็กอีก 2 คน อพยพหนีภัยสงครามมาอยู่ที่ชายแดนประเทศไทย ซึ่งบางครอบครัวถึงกับต้องยอมทิ้งลูกที่ยังเล็กเพื่อเอาชีวิตรอด จากที่เคยมีฐานะค่อนข้างมั่นคง ต้องกลายมาเป็นผู้ยากไร้ ถึงขนาดบางคราวต้องขุดเผือก ขุดมัน เพื่อมาเป็นอาหารประทังชีวิต...ชายอีกคนหนึ่ง จากที่มีอาชีพทำนาและคล้องช้างป่าเพื่อนำไปขาย เพราะสงครามทำให้กลายมาเป็นทหารระดับแม่ทัพ และต้องถูกฆ่าตายในที่สุด... อ่านเรื่องต่อ 
  ผีหีบอ้อย - ผู้อ่าน 18270
เจ้าของร้าน Jewellery ได้ซื้อชั้นวางของซึ่งดัดแปลงมาจาก หีบอ้อยโบราณ เพื่อมาเป็นอุปกรณ์ตบแต่งสำนักงาน...ตั้งแต่นั้นมา ไม่ว่าใครที่ไปที่สำนักงานนั้น จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องอยู่ตลอดเวลา ต่อมา เมื่อเขาพาคน 2 คนที่มี Sense ในเรื่องวิญญาณ ไปที่นั่น เมื่อเดินเข้าไปได้เพียง 2 ก้าว คนทั้งสองได้เห็นวิญญาณชายผู้หนึ่ง จึงพร้อมใจกันขอตัวกลับทันทีโดยไม่พูดอะไร...หีบอ้อยนี้มีวิญญาณสิงสู่อยู่หรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  คบคนพาล - ผู้อ่าน 18273
หญิงคนหนึ่ง มีอาชีพทำขนมขาย เธอมีแต่เพื่อนที่ชักชวนไปดื่มเหล้า เล่นการพนัน เช้าเธอจะทำขนมเตรียมให้สามีนำไปขาย ตอนสายเธอก็จะไปส่งโพยหวย ตกเย็นก็จะตั้งวงเหล้า วันเสาร์-วันอาทิตย์ เธอมักจะแวะไปที่บ่อนเพื่อเล่นการพนัน ก่อนตายเธอดื่มเหล้าติดต่อกันสามวันสามคืน และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล...หญิงอีกคนหนึ่ง ตั้งใจรักษาศีลทุกวัน ไปวัดทุกวันพระ ตักบาตรไม่เคยขาด อ่านหนังสือไม่ได้ แต่สวดมนต์ได้...ชีวิตหลังความตายของผู้หญิงทั้งสองคนนี้ จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  แม่เข้าคุกแบบงงๆ, พนันตัดความรวย - ผู้อ่าน 18269
อุทาหรณ์ของการเล่นการพนัน...ตระกูลหนึ่ง อยู่ร่วมกันหลายครอบครัว มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง มีฐานะร่ำรวย แต่เนื่องจากผู้นำหลักของตระกูล ชอบเล่นไพ่ และใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำให้มีหนี้สินมาก ต่อมา ถูกธนาคารยึดบ้าน และทรัพย์สินทั้งหมด ทำให้คนในตระกูล ต้องไปอาศัยอยู่ในสลัมแห่งหนึ่ง ซึ่งสภาพแวดล้อมล่อแหลมต่อการติดยาเสพติด... อ่านเรื่องต่อ 
  พิษสุราพาติงต๊อง - ผู้อ่าน 18273
เรื่องราวของครอบครัวชาวจีนในประเทศไทย... ผู้หญิงสองคนพี่น้อง พอเรียนจบ ม.ศ.2 ก็ต้องเลิกเรียน ออกมาช่วยทางบ้านทำมาหากิน คนหนึ่ง มีอาการทางประสาท แต่ชอบทำบุญ เธอมีอาการแปลกๆหลายอย่าง เช่น นอนตอนเช้า ตื่นตอนเย็น, จะล้างมือล้างเท้าซ้ำๆซากๆ เป็นต้น... อีกคนหนึ่ง ทางครอบครัวคิดว่าเธอเคยถูกผีเข้า เพราะอยู่ดีๆก็มีอาการซึมเศร้า ไม่มองหน้าคน ใครพูดด้วยก็ไม่ยอมพูด หลบสายตาผู้คน ต่อมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ...อีกสองคน เป็นสามีภรรยากัน อยู่กันมานานแต่ไม่มีลูก เคยไปทำ กิ๊ป หมดเงินไปหลายแสนบาท ก็ยังไม่สมหวัง... อ่านเรื่องต่อ 
  คุณไสยปล่อยหนังควาย, บุญดูแลบิดามารดาคุ้มอบาย - ผู้อ่าน 18286
เรื่องของไสยเวท ไสยศาสตร์ นั้นมีจริงหรือไม่...ชายคนหนึ่ง มุ่งมั่นเรียนไสยเวท เพื่อจะช่วยเหลือคนอื่น เนื่องมาจากมารดาต้องเสียชีวิต เพราะมีคนทำคุณไสยใส่ ภายหลังจากที่ มารดาของเขาเสียชีวิตแล้ว พบหนังควายขนาดใหญ่อยู่ในโลงศพ...และกับคำถาม การใช้วิชาคุณไสย ช่วยเหลือผู้คน จะได้บุญหรือไม่ อย่างไร...และผู้ที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว แต่ยังไม่เต็มองค์ เนื่องจากได้เสียชีวิตไปก่อน จะได้บุญหรือไม่...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  ติงต๊องตอกย้ำ, ผูกแล้วผูกอีก - ผู้อ่าน 18279
เรื่องของหญิงรักหญิง...ผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อเธออายุได้เพียง 7 วัน แม่ก็ยกให้เป็นลูกของลุง แม้ว่าลุงและครอบครัวจะรักเธอมาก แต่เมื่อเธอโตขึ้นเธอมีความคิดฝังใจอยู่ตลอดเวลาว่า ทำไม พ่อแม่ของเธอ เลี้ยงดูพี่น้องของเธอทั้ง 4 คนได้ แต่เลี้ยงเธอไม่ได้ ทำให้เธอไม่เคยเรียกทั้งสองท่านว่า “พ่อ-แม่” เลย...เธอชอบเพศเดียวกัน เคยเขียนจดหมายไปสารภาพรักกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งหลายครั้ง ต่อมา เธอมีอาการทางประสาท และผูกคอตายในที่สุด...บุพกรรมใด ทำให้เธอมีชีวิตเช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  อดีตกุมภัณฑ์ฝ่ามือยมโลก - ผู้อ่าน 18269
ชายคนหนึ่ง เป็นคนขยัน มีความซื่อสัตย์ ไม่เอาเปรียบใคร เป็นคนอารมณ์ดี แต่เมื่อกลับถึงบ้าน มักจะดุด่าภรรยา และเฆี่ยนตีลูกๆด้วยความรุนแรงอยู่เสมอๆ แม้แต่ตัวเขาเองก็มักจะพูดเสมอว่า “ไม่รู้ทำไม เห็นหน้าลูกเมียแล้ว อยากจะด่าและทำร้ายทุกครั้ง”...แต่แล้ว วันหนึ่ง เขาก็บอกกับใครๆว่า มีคนมาพาเขาไปเที่ยวนรก-สวรรค์ นับแต่นั้นมา พฤติกรรมของเขาก็เปลี่ยนไป ขอขมาภรรยา และปรนนิบัติภรรยาอย่างดี ทำบุญตักบาตรเสมอๆ...อะไร เป็นสาเหตุให้เขาชอบดุด่าภรรยา และชอบเฆี่ยนตีลูกๆ เขาได้ไปเที่ยวนรก-สวรรค์ มาจริงหรือไม่...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  โดนผีหลอก - ผู้อ่าน 18275
เรื่องของคนกับผี...บ้านหลังหนึ่งตั้งอยู่โดดเดี่ยว กลางป่าช้าจีน คุณพ่อ ซึ่งเป็นผู้นำของครอบครัว เมื่อตายไปแล้ว ได้มาเข้าสิงลูกสาวบอกให้คนในครอบครัวรู้ว่า ตนเองตายแล้ว ไปเป็น “จ้าวป่าช้า”...ต่อมา เมื่อภรรยาของเขาเสียชีวิตไปอีกคน เธอก็ได้มาเข้าสิงลูกสาว บ้าง มาให้เห็น บ้าง ทำให้ลูกหลานต่างหวาดผวาไปตามๆกัน...เรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องจริง หรือ ลูกๆหลานๆเกิดอุปทานกันไปเอง...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  I’m building a good business people network. Could you please give me a suggestion? - ผู้อ่าน 18261
I’m building a good business people network. Could you please give me a suggestion? อ่านเรื่องต่อ 
  ผ่าตัดไซนัสสด - ผู้อ่าน 18267
สาวไทยในต่างแดน...เธอมีอาการแพ้อากาศมาเป็นเวลานาน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ต่อมา หมอตรวจพบว่า เธอเป็นไซนัสอักเสบลุกลามมาก เข้าใกล้สมองแล้ว ต้องรีบเข้ารับการผ่าตัด...เมื่อถึงเวลาผ่าตัด หมอแจ้งให้เธอทราบว่า การใช้ยาสลบจะเป็นอันตราย ใช้ได้แค่ยาชาเฉพาะที่ ทำให้ตลอดระยะเวลาที่รับการผ่าตัด เธอรู้สึกตัวตลอด เป็นประสบการณ์ที่เธอไม่มีวันลืม...ด้วยวิบากกรรมใด ทำให้เธอต้องมามีประสบการณ์เช่นนี้... อ่านเรื่องต่อ 
  เชื้อสายไสยเวท, ท้องโตวันพระ - ผู้อ่าน 18278
อุทาหรณ์ของผู้ที่ชอบเรื่องทรงจ้าว เข้าผี...ผู้หญิงคนหนึ่ง ตอนที่เธอตั้งท้องลูกชาย เกิดเหตุประหลาด เมื่อตั้งท้องได้ประมาณ 7 เดือน ไม่มีใครรู้เลยว่าเธอตั้งครรภ์ เพราะท้องไม่โต จะโตเฉพาะในวันพระ ไปตรวจที่โรงพยาบาล หมอก็ตรวจไม่พบว่าตั้งครรภ์ มีคนแนะนำให้เธอไปหาคนทรงทำพิธีให้ หลังจากทำพิธีแล้ว ท้องของเธอก็โตเหมือนคนที่ตั้งครรภ์โดยทั่วไป...อะไรเป็นสาเหตุของเรื่องราวนี้...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ไปไม่ไกล เพราะใจยังผูกพัน - ผู้อ่าน 18264
ตัวอย่างของผู้ที่รักในการสร้างบุญ...ผู้หญิงคนหนึ่ง มีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาก เธอสร้างบุญอย่างตลอดต่อเนื่อง แม้ว่าสุขภาพจะไม่ดี แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการสร้างบารมีของเธอแต่อย่างใด...เธอมีความผูกพันกับมหาปูชนียาจารย์อย่างมากจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ละโลกแล้ว เธอไปไหน...และอีกตัวอย่าง ในเรื่องของความผูกพัน จะมีผลต่อชีวิตหลังความตายหรือไม่ อย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18272
ตัวอย่างของผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร...ชายคนหนึ่ง ภายหลังจากที่ได้มาพบกับหมู่คณะแล้ว ก็เกิดความศรัทธาเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ได้ร่วมสร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะมากมาย ยิ่งได้ทำบุญกับหมู่คณะเขาและภรรยาก็ยิ่งปลื้มปีติใจ ยิ่งสร้างบุญสร้างบารมียิ่งๆขึ้นไป แต่ความตายไม่มีนิมิตหมาย ด้วยวิบากกรรมเก่าตามมาทัน ทำให้เขาต้องสิ้นชีวิตอย่างกะทันหัน แต่เพราะเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้เขารู้หลักวิชชาที่จะต้องทำเมื่อถึงคราววิกฤตของชีวิต... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18284
อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ตัดสินปัญหาชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย...ชายหนุ่มคนหนึ่ง เป็นผู้ที่มีอุปนิสัยเรียบง่าย รักสงบ มีน้ำใจ ชอบช่วยงานชมรมพุทธศาสตร์ เช่นเป็นแกนนำในการจัดตักบาตร ปล่อยปลา เชิญชวนน้องๆมาอบรมธรรมทายาททั้งชายและหญิง และมาร่วมงานบุญที่วัดพระธรรมกายอยู่เสมอๆ ในทุกๆงานบุญใหญ่โดยปกติเขาจะเป็นคนร่าเริง เบิกบาน แต่ต่อมาโดยไม่มีใครคาดคิด เขาก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย...ผลลัพธ์ที่ตามมาเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18296
เรื่องราวของชายเจ้าชู้...ครอบครัวหนึ่ง เพราะพ่อบ้านเป็นคนเจ้าชู้ ชอบดื่มเหล้า เล่นการพนัน ไม่รับผิดชอบต่อครอบครัว ในที่สุดเขาก็ต้องออกจากบ้านไป ปล่อยให้ภรรยาต้องเลี้ยงดูลูกๆถึง 5 คน แต่เพียงลำพัง ผ่านไป 10 กว่าปี เขากลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง แต่ก็มีเหตุให้ทะเลาะกับลูกสาวคนที่สามอย่างรุนแรงเสมอๆ เหมือนกับว่าไม่ได้เป็นพ่อเป็นลูกกัน...มาร่วมกันศึกษา เรื่องราวชีวิตของครอบครัวนี้ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18274
หญิงคนหนึ่ง เป็นคนสวย เธอชอบออกงานสังคม จนติดเหล้า บุหรี่ และการพนัน ทำให้ต้องเลิกรากับสามีคนแรกทั้งๆที่ตั้งท้อง เมื่อเธอแต่งงานใหม่ สามีคนใหม่ของเธอมีฐานะร่ำรวย แต่ต่อมาก็ต้องเสียชีวิตเพราะถูกยาสั่ง ทรัพย์สมบัติของสามีถูกญาติทางฝ่ายสามียึดไปหมด...ลูกสาวคนโตของเธอ รับภาระดูแลเธอและน้องๆ แต่หลังจากสามีคนแรกเสียชีวิต ลูกสาวคนโตก็โกรธเธอ เพราะคิดว่าเธอเป็นต้นเหตุให้ต้องตัดขาดจากพ่อผู้ให้กำเนิด... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18272
พระภิกษุรูปหนึ่ง ท่านสามารถรู้ล่วงหน้าถึงวันมรณภาพของท่านได้ นอกจากนี้ท่านยังสามารถเนรมิตผลไม้สด ได้อย่างอัศจรรย์ ท่านทำสิ่งต่างๆเหล่านี้ได้อย่างไร มรณภาพแล้ว ท่านไปอยู่ภพภูมิใด...และเรื่องของชายคนหนึ่ง...เขาเป็นที่คาดหวังจากญาติผู้ใหญ่ว่าจะเป็นที่พึ่งในวันข้างหน้า แต่อยู่ๆเขาก็มีอาการเหมือนกับคนโดนทำเสน่ห์ สร้างความกลุ้มใจให้แก่ญาติๆของเขาอย่างมาก...เขาถูกทำเสน่ห์จริง หรือไม่...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18270
เพราะผูกเวรข้ามชาติกันมา ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาน้อย ถูกลูกสะใภ้ของภรรยาหลวง ยุแหย่ให้ภรรยาหลวงเกลียดชังเธอ จนบางครั้งถึงกับถูกทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยๆ...และ อุทาหรณ์ของคนที่มีนิสัยมักโกรธ...ผู้หญิงคนหนึ่ง ด้วยนิสัยมักโกรธข้ามชาติ ทำให้ชาตินี้เธอต้องมีโรคประจำตัว คือ โรคความดัน และเป็นแผลพุพอง เธอจะแก้ไขได้อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18266
เมื่อเธอเกิดมา คุณแม่ของเธอได้นำตัวเธอไปฝากให้คุณตาคุณยายเลี้ยง เพราะไม่อยากให้ใครๆรู้ว่ามีลูก ทำให้เธอเข้าใจว่าท่านทั้งสองคือพ่อแม่ ส่วนแม่ที่แท้จริงคือพี่สาว กว่าจะได้รู้ความจริงว่าแม่ที่แท้จริงเป็นใคร ก็เมื่ออายุ 15 ปี เธอจึงมีอคติกับแม่...ตอนวัยรุ่น เธอเกือบจะต้องประสบอุบัติเหตุ แต่ด้วยบุญในตัวทำให้รอดมาได้อย่างอัศจรรย์...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวชีวิตของเธอ ในแบบโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18271
เธอเกิดมาในครอบครัวที่พ่อและแม่ไม่ค่อยรักกันเท่าไหร่ แต่ก็มีลูกด้วยกันถึง 10 คน เมื่อเธอมีครอบครัว ชีวิตครอบครัวของเธอก็ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ทะเลาะกับสามีบ่อยครั้ง เกือบถูกสามีฆ่าตายด้วยการใช้เนคไทรัดคอ สุดท้ายก็เลิกกัน...จากประสบการณ์ของชีวิต เธอคิดว่าเธอเป็นคนทำบุญกับคนไม่ขึ้น ไม่มีใครเห็นความหวังดีของเธอ ไม่ว่าจะเป็นญาติ หรือลูกน้อง...เธอสร้างเหตุมาอย่างไร จึงต้องมารับผลดังนี้... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18282
เรื่องราวของชายคนหนึ่ง แต่ก่อนไปนับถือความเชื่ออื่น ซึ่งไม่ใช่พระรัตนตรัย แต่ด้วยความพยายามของลูกสาวของเขา ที่ได้ทำทุกวิธีเพื่อที่จะให้พ่อของเธอหันกลับมาศึกษาธรรมะที่แท้จริง จนในที่สุดความพยายามของเธอก็สำเร็จ พ่อของเธอได้มาสร้างบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะ และเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จนหมดอายุขัย...ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  Case Study - ผู้อ่าน 18269
ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง แม่ของเธอด้วยความที่ไม่ได้เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต ทำให้ดำเนินชีวิตผิดพลาด เปิดซ่องโสเภณี เธออยากจะรู้ว่า แม่ของเธอตายแล้ว ไปอยู่ ณ ภพภูมิใด...ตัวของเธอเอง ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ และปอด ทั้งๆที่ไม่ได้ดื่มเหล้า และสูบบุหรี่ หมอบอกว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 6 เดือนเท่านั้น จนวันนี้ก็จะครบ 4 เดือนแล้ว เธอควรจะทำอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบที่ถูกต้องเสมอ... อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม