บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ความถี่ใหม่ของ DMC Australia - ผู้อ่าน 18268
  ภารกิจที่ทรงเกียรติและสูงศักดิ์ - ผู้อ่าน 18263
มหาวิทยาลัยปักกิ่ง เราปรารถนาที่จะพัฒนาระบบการแปลพระสูตรแบบดั้งเดิมของจีน จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ร่วมมือกับสถาบันธรรมชัย วัดพระธรรมกาย แปลพระไตรปิฎกบาลีเป็นภาษาจีน เพื่อแนะนำให้ชาวจีนได้ศึกษาคำสอนดั้งเดิมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อ่านเรื่องต่อ 
  สถิติโลกครั้งใหม่ - ผู้อ่าน 18263
สถิติโลกครั้งใหม่ที่ยากแก่การทำลายสถิติ ได้บังเกิดขึ้น เมื่อกัล ฯจันทร์ตา เรืองคำศรี อายุ 68 ปี ได้ตัดสินใจเข้ามาบวชทดแทนพระคุณพ่อที่แสนดี นั่นก็คือ กัลฯ พุฒ เรืองคำศรี วัย 105 ปี อ่านเรื่องต่อ 
  บวชพร้อมกันทั้ง 3 Generation - ผู้อ่าน 18273
การมาบวชพร้อมกันทั้งสามคนในครอบครัว ทำให้ กัลฯ เพ็ญพรรณ ภรรยาของกัล ฯ อำนวย ถึงกับหลั่งน้ำตาทุกวัน เพราะมีความปลื้มปีติ ที่สามี ลูกชายและหลานชายจะได้บวชพร้อมหน้าพร้อมตากัน และยังได้ชักชวนลูกชายของคนช่วยงานที่บ้านมาบวชด้วยอีกคน อ่านเรื่องต่อ 
  อุทาหรณ์รวยหวย112ล้านบ.ผลาญเงินสิ้น สาวผู้ดีชีวิตพลิกจ่อล้มละลาย - ผู้อ่าน 18253
  ตอกเสาเข็มต้นแรกอาคาร 100 ปี คุณยาย เนื่องในวันครูวิชชาธรรมกาย - ผู้อ่าน 18272
  มงคลที่ ๓๕ จิตไม่หวั่นไหวในโลกธรรม - กาลเวลาพิสูจน์ความดี - ผู้อ่าน 18309
ในตอนเย็น จึงเริ่มแผนการด้วยการเดินมุ่งหน้าไปวัดพระเชตวัน แต่งตัวเรียบร้อย ถือดอกไม้ของหอมเข้าไป เดินสวนทางกับสาธุชนทั้งหลายที่กลับจากการฟังธรรม เมื่อเดินสวนทางกัน คนก็สงสัย จึงถามว่า “นี่เธอจะไปไหนล่ะ” นางตอบว่า “ฉันจะเข้าไปเฝ้าพระพุทธเจ้า” อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง มโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 177 - ผู้อ่าน 18269
การที่มโหสถขัดพระกระแสรับสั่งนั้น ก็เพราะความเป็นผู้ตั้งอยู่ในธรรม ที่มิอาจจะทอดทิ้งเหล่าทหารหาญและเหล่าบริวารทั้งหลายที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตลอด แล้วหนีเอาตัวรอดไปได้ นี้เป็นคุณธรรมของมโหสถบัณฑิต ซึ่งแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหมู่คณะ เป็นลักษณะเด่นของผู้นำที่ดีทีเดียว อ่านเรื่องต่อ 
  พระอะซากุระ มาโกโตะ - ผู้อ่าน 18267
ในแต่ละรอบของการนั่งสมาธิ เมื่อมาถึงจุดนี้ ผมสามารถอยู่กับดวงสว่างสีทองและองค์พระนั้นได้นานทีเดียวครับ ยิ่งกว่านั้นผมมีความรู้สึกว่าแสงสว่างได้แผ่ขยายออกไปจากศูนย์กลางกายห่อหุ้มทั้งร่างกายของผมเอาไว้ ความสุขที่ผมได้รับในครั้งนี้ ผมไม่รู้จะหาคำใดมาอธิบายให้เข้าใจได้ บอกได้แค่ว่าสุขมากๆครับ อ่านเรื่องต่อ 
  บวชจนบาตรไม่พอ - ผู้อ่าน 18264
ความโกลาหลครั้งใหญ่ในพระพุทธศาสนาได้เกิดขึ้น เมื่อเกิดปรากฏการณ์ “บวชจนบาตรไม่พอ” ของกองพล 7000 ตำบล ที่มากันอย่างล้นหลาม จำนวนเฉียดหมื่นสองแล้ว ทำให้วงการคณะสงฆ์ทั่วทั้งสังฆมณฑลตื่นตัว พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อให้การบวชครั้งนี้ เป็นการบวชที่สมบูรณ์แบบ ที่จะเป็นต้นบุญให้กับการบวชล้านรูปในอนาคต อ่านเรื่องต่อ 
  วันครูวิชชาธรรมกาย - ผู้อ่าน 18272
พิธีตอกเสาเข็ม "ต้นมหาสมบัติ จักรพรรดิ สร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ ฯ วันครูวิชชาธรรมกาย วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552 " อ่านเรื่องต่อ 
  Govt. can support traditional religions without foreign help - ผู้อ่าน 18255
  มอบของภาคใต้ ณ วัดดอนกลาง จ.ปัตตานี - ผู้อ่าน 18263
มูลนิธิธรรมกายและวัดพระธรรมกาย ร่วมกับคณะกัลยาณมิตรจากทั่วโลก นำอาหารจากโครงการตักบาตรพระ 5 แสนรูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ไปช่วยเหลือพระภิกษุ รวมทั้งชาวไทยพุทธ ที่วัดดอนกลาง จังหวัดปัตตานี อ่านเรื่องต่อ 
  Raleigh man looks to help end soldiers' suffering as Army's 1st Buddhist chaplain - ผู้อ่าน 18253
  พิธีมอบพระบัญชาพระสังฆาธิการ 16 รูป - ผู้อ่าน 18258
ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธีมอบพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด เจ้าอาวาสพระอารามหลวง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง และแต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัย อ่านเรื่องต่อ 
  Spiritual detox - ผู้อ่าน 18257
  พระศาสตราจารย์ มิโตโมะ เคนโยะ - ผู้อ่าน 18267
ในทางโลกผมเป็นอาจารย์สอนที่คณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยริชโช ประเทศญี่ปุ่นครับ ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับพระอภิธรรมจากตำรามากว่า 40 ปีแล้ว แต่ในทางธรรมนับแต่วันที่ผมได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องต่อ 
  พิสูจน์ความใจสู้ของลูกผู้ชาย - ผู้อ่าน 18264
เพียงระยะเวลา 3 วันของการอบรมสามารถพิสูจน์ความใจสู้ของลูกผู้ชายกองพันได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจำนวนว่าที่พุทธบุตรครั้งนี้ ได้ทะลุเป้าเกินควรเกินคาดถึงหมื่นกว่ารูป อ่านเรื่องต่อ 
  Former Buddhist Nun Helps Stressed-Out Find Inner Peace - ผู้อ่าน 18263
  The Middle Way รัฐนิวยอร์ก - ผู้อ่าน 18265
จากประสบการณ์ทั้งหมด ดิฉันจึงรู้ว่า ไม่ว่าเราจะมีพื้นฐานมาจากศาสนาอะไรก็ตาม ก็อยากให้ลองมาเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม เพราะความรู้นี้เป็นความรู้สากล ทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการทำสมาธิเช่นเดียวกัน ฉันเชื่อว่าวิธีการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายภายในนี้เป็นวิธีที่มี เหตุผล และมีความสำคัญ อ่านเรื่องต่อ 
  New Stone Buddha Grotto Discovered in DPRK - ผู้อ่าน 18257
  ผลการปฏิบัติธรรมจากอิหร่าน - ผู้อ่าน 18262
เมื่อฝึกนั่งสมาธิไปเรื่อยๆ พอทำใจนิ่งๆ ปล่อยวางทุกอย่าง ลูกก็เริ่มเห็นเป็นองค์พระค่ะ ตอนแรกท่านจะยังเป็นสีทองก่อน แล้วก็จะค่อยๆใสและขยายใหญ่ขึ้น ใหญ่มากจนครอบคลุมพื้นที่นั่งปฏิบัติธรรมทั้งหมดภายในห้อง และยังมีแสงสว่างกลมๆ รอบองค์พระด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  ทุ่งบานชื่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ผู้อ่าน 18274
ทุ่งบานชื่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ กำลังจะเกิดขึ้นที่บ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่อำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นที่แรกของโลก นับว่าตั้งแต่มีดอกบานชื่นมายังไม่เคยมีที่ใดในโลกนี้ ปลูกดอกบานชื่นได้เยอะและใหญ่เท่าที่บ้านเกิดหลวงปู่เลย อ่านเรื่องต่อ 
  วันธรรมชัย 2552 - ผู้อ่าน 18278
ขอเรียนเชิญผู้มีบุญทุกท่าน มาร่วมกันปิดแผ่นทองเสาเข็มต้นแรกฯ ได้ในวันธรรมชัย พฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2552เป็นต้นไป และมาร่วมพิธีตอกเสาเข็มต้นแรกอาคาร 100 ปีคุณยายฯ ได้ในวันครูธรรมกาย ศุกร์ที่ 4 กันยายน 2552 นี้ เวลา 15.00 น. อ่านเรื่องต่อ 
  หัวใจไร้ขีดจำกัด - ผู้อ่าน 18268
เหลืออีกเพียง 2 วันเท่านั้น กองทัพสีขาวมหึมาแห่งว่าที่พุทธบุตร 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย จะได้มาร่วมกันจารึกเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ ของการสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ณ เมืองไทยเมืองพุทธ กระแสตื่นตัวในการชักชวนคนทำความดีครั้งนี้ ได้ขยายผลอย่างน่าอัศจรรย์ จากผู้บวชเรือนร้อยสู่เรือนพันถึงเรือนหมื่นภายในระยะเวลาที่จำกัด แต่หัวใจไร้ขีดจำกัด อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม