ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  คนหัวใจทองคำชาวภูเก็ต - ผู้อ่าน 18269
คนหัวใจทองคำชาวภูเก็ต อย่างตอนงานคุณยายอาจารย์ เราก็จัดรถบัสไปร่วมงาน 10คันเหมือนกัน แต่งานนี้หล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเชียวนะ เราจะจัดแค่ 10คันได้อย่างไร พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ...ท่านเป็นครูบาอาจารย์ของคุณยายอาจารย์อีกทีหนึ่ง เราต้องจัดให้มากกว่าเดิม จาก 10คัน ขอเป็น 20คันเลยก็แล้วกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (9) - ผู้อ่าน 18270
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (9) ในทางปริยัติ หลวงพ่อสร้างโรงเรียนได้ด้วยบารมีธรรมของหลวงพ่อ จนกระทั่งได้รับการกล่าวว่า “สร้างซะใหญ่โต จะมีใครมาเล่าเรียนศึกษา” แต่เดี๋ยวนี้สถานที่นั้นก็ไม่เพียงพอต่อการเล่าเรียนศึกษา ก็แสดงว่า หลวงพ่อมีอนาคตังสญาณ นี้ไม่ได้ยกย่องจนเกินควรไป เพราะมองเห็นกาลไกลเรียกว่า ทีฆทัสนะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าวบุญใสใสของคนหัวใจทองคำ - ผู้อ่าน 18274
ข่าวบุญใสใสของคนหัวใจทองคำ ข่าวบุญใสใสของคนหัวใจทองคำ จาก...วัดพุทธโบเด้นเซ,วัดพระภาวนาเบอร์ลิน และ วัดพระธรรมกายบาวาเรีย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (8) - ผู้อ่าน 18266
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (8) พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ เป็นรองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะภาค7 รองแม่กองบาลี กรรมการมหาเถรสมาคม พระอาจารย์ใหญ่โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดปากน้ำภาษีเจริญ และพระอาจารย์ใหญ่ของคุณครูไม่ใหญ่ ท่านเป็นผู้ที่อยู่ในยุคสมัยของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ วันนี้ท่านจะได้มีเรื่องราวในสมัยของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มาเล่าสู่กันฟัง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รอดพ้นจากไฟไหม้ อย่างอัศจรรย์ - ผู้อ่าน 18280
รอดพ้นจากไฟไหม้ อย่างอัศจรรย์ เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ในช่วงหัวค่ำ ขณะที่ลูกได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญชวนคนมานั่งสมาธิที่บ้าน โดยไม่ทันรู้เลยว่าที่ร้านอาหารของลูกในกลางดึกกำลังเกิดภัยพิบัติร้ายแรง เพราะได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่หน้าธนาคารใกล้กับร้านของลูกซึ่งเป็นห้องแถวอยู่ใกล้ๆกัน ไฟก็ลุกไหม้กระพือโหมอย่างรวดเร็ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (12) - ผู้อ่าน 18267
พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (12) บางวิชาที่กระผมเรียน กระผมรู้สึกซาบซึ้งมากจนกระทั่งน้ำตาไหลออกมา อย่างเช่น วิชาศาสตร์แห่งการเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กระผมได้เห็นความวิริยะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในการสร้างบารมีในหลายๆชาติ ที่ต้องใช้ความอดทนมากๆ เห็นถึงความยิ่งใหญ่ในการสละชีวิตให้เป็นทาน เพื่อมุ่งสู่สัพพัญญุตญาณ และสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มอบอาหารตักบาตร สงขลา - ผู้อ่าน 18271
มอบอาหารตักบาตร สงขลา ผู้สื่อข่าวบุญสว่างจะพาไปตามติด ติดตาม พิธีมอบอาหารตักบาตรที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ที่พุทธบุตรและพี่น้องชาวไทยพุทธทั่วประเทศร่วมกันส่งกำลังใจ และเครื่องอุปโภคบริโภคถึงพี่น้องใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ เมืองทองธานี - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตรพระ เมืองทองธานี พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ท่านถึงกับบอกว่า “โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากๆ พระควรช่วยพระด้วยกัน พระในเมืองสะดวกสบาย ควรเฉลี่ยความสุขไปให้กับพระที่ภาคใต้ซึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อน เราเป็นปฏิคาหกมานานแล้ว ควรเป็นผู้ให้บ้าง” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ อยุธยา ครั้งที่ 2 - ผู้อ่าน 18263
ตักบาตรพระ อยุธยา ครั้งที่ 2 พระเดชพระคุณพระครูชินธรรมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางบาล ประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวว่า “ในโอกาสที่ได้มาทำบุญใส่บาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ดีงาม ช่วยกันสนับสนุนให้เยาวชนของชาติได้เรียนรู้วัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ เป็นการเสริมสร้างกุศลคุณความดีอันเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รถไฟเฉี่ยว ตกสะพาน จมน้ำ...รอดได้ - ผู้อ่าน 18277
รถไฟเฉี่ยว ตกสะพาน จมน้ำ...รอดได้ และทันใดนั้นเอง...เราก็ได้ยินเสียงหวูดรถไฟดังไล่มา เราจึงรีบพากันหลบเข้าไปตรงจุดพักคนข้างรางรถไฟ ลูกกับเพื่อนคนหนึ่ง คือ หมอณัฐชัย ยืนอยู่ด้วยกัน ตอนนั้น เสียงหวูดรถไฟดังกระชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ และรถไฟได้พุ่งเฉี่ยวพวกเรา ขณะนั้นลูกรู้สึกว่ามีอะไรมาฟาดศีรษะอย่างแรง ทำให้ลูกกับหมอณัฐชัยกระเด็นตกลงมาจากสะพาน ดิ่งลงกระแทกกับพื้นน้ำ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รอดตาย เพราะพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ - ผู้อ่าน 18275
รอดตาย เพราะพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ช่วงเวลาที่ได้ขับขึ้นสะพานนั้น ก็ได้เกิดกับเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดฝันคือ รถกระบะที่ขับมายางหน้าเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลักหมุนติ้วอยู่บนสะพาน พอรถหยุดหมุน ปรากฏว่าตำแหน่งของรถขวางอยู่กลางสะพานพอดี และในขณะนั้นเองก็ได้มีรถพ่วงสิบล้อขับขึ้นสะพานมาด้วยความเร็วสูง สิ่งที่ลูกสาวกับลูกชายคิดได้ในตอนนั้นคือ ไม่รอดแน่ๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากพระอนุรุทธะเถโร - ผู้อ่าน 18275
จดหมายจากพระอนุรุทธะเถโร นับตั้งแต่ วัดพุทธในศรีลังกาได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ส่งมอบองค์พระธรรมกายให้ชาวพุทธศรีลังกาได้กราบไหว้บูชา ทุกคนมีความปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง กระผมยังจดจำภาพวันรับมอบองค์พระธรรมกายสีทองในวันนั้นได้เป็นอย่างดี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (11) - ผู้อ่าน 18265
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (11) เมื่อได้เรียน DOU แล้ว ก็ติดใจรู้สึกว่ายิ่งเรียนยิ่งมีความสุขมากๆเลยค่ะ เพราะเป็นเหมือนได้ทบทวนวิชาที่ฟังจากคุณครูไม่ใหญ่ เช่น จักรวาลวิทยา เรื่องราวของมหาปูชนียาจารย์ การทำสมาธิที่เป็นขั้นเป็นตอน ทำให้รู้ว่า กว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจะค้นพบวิชชาธรรมกายขึ้นมาได้ เป็นเรื่องที่ยากล้านๆๆยากจริงๆค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข่าวบุญใสใส จาก ลอนดอน - ผู้อ่าน 18272
ข่าวบุญใสใส จาก ลอนดอน กัลยาณมิตรรัชกิจ บุญรอดพานิช (ลุงเปี๊ยก) และ กัลยาณมิตรสุนันทา ยอดวัลลภ (ป้ากุ้ง) พอทราบข่าวหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยทองคำ ก็ถวายสร้อยคอทองคำรวม 12บาท ต่อมาพอถึงวันครูธรรมกาย ลุงเปี๊ยกเกิดจำได้ว่ายังมีทองในที่ลับอีก 1เส้น ป้ากุ้งก็ไม่น้อยหน้าถอดจากคอมาอีก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ลพบุรี - ผู้อ่าน 18267
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ลพบุรี ฤดูฝนปีนี้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายๆพื้นที่ในประเทศไทย เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน หลังจากที่กระผมติดตามข่าวน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคายมาตลอด ในขณะนี้ปรากฏว่า จังหวัดลพบุรีได้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันเช่นกันครับ ในคืนวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2551ที่ผ่านมา น้ำฝนที่สะสมมาตลอดก็ท่วมพื้นที่ราบอย่างฉับพลัน รวมเป็นพื้นที่ถึง 8,000ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 3อำเภอ คือ อำเภอบ้านหมี่ อำเภอโคกสำโรง และอำเภอเมืองครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (10) - ผู้อ่าน 18267
พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (10) ในการเรียน DOU ของกระผม กระผมต้องใช้ความเพียรมากกว่าคนอื่นๆ เพราะจอตาของกระผมเสีย ไม่มีทางรักษา ทำให้กระผมไม่สามารถมองเห็นตัวหนังสือได้ชัด กระผมจึงต้องใส่แว่นตาที่หนาเตอะ เวลาจะอ่านหนังสือหรือทำข้อสอบ กระผมจะต้องใช้แว่นขยายส่องดูตัวหนังสือไปทีละตัว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มอบอาหารตักบาตร ปัตตานี - ผู้อ่าน 18265
มอบอาหารตักบาตร ปัตตานี หลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้ที่เป็นนักบุญอย่างสูงสุด ที่ท่านได้ถวายทานแด่พระภิกษุสงฆ์ 266วัดภาคใต้เสมอมาอย่างต่อเนื่อง และรู้สึกปีติยินดีอย่างแรงกล้าทีเดียว ที่ได้ทราบว่า พระภิกษุทั่วประเทศได้ร่วมกันบิณฑบาตอาหารแห้งมาให้ ปีติที่กุลบุตรผู้นับถือศาสนาพุทธทุกท่านได้มีศรัทธา ให้อาหารเพื่อการฉัน ทุกสิ่งทุกอย่าง ตลอดจนจตุปัจจัย ช่วยกันทำนุบำรุงคณะพระภิกษุสงฆ์และศาสนาของเราให้ดำรงคงอยู่สืบไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดร้อยเอ็ด - ผู้อ่าน 18263
ตักบาตรพระ จังหวัดร้อยเอ็ด ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ขอส่งความปรารถนาดีต่อคณะสงฆ์ และพี่น้องชาวพุทธภาคใต้ ขอให้ท่านทั้งหลายได้ปฏิบัติหน้าที่การเป็นชาวพุทธ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองมั่นคงของพระพุทธศาสนา ทางคณะสงฆ์ต่างจังหวัดจะสนับสนุนส่งเสริม ให้ท่านทั้งหลายดำรงมั่น เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ ห้างคาร์ฟูร์ พระราม 2 - ผู้อ่าน 18265
ตักบาตรพระ ห้างคาร์ฟูร์ พระราม 2 งานนี้เป็นงานที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง ไม่ใช่เพียงมนุษย์เท่านั้น แต่เทวดาทุกชั้นก็ได้มาอนุโมทนากับการทำบุญครั้งนี้ ชีวิตจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงามก็เนื่องมาจากการให้ ถ้าขาดการให้ เราไม่สามารถจะอยู่กันได้ สังคมจะไม่มีสันติสุข เราทั้งหลายเกิดมาได้ก็เพราะพ่อแม่ให้เกิดได้ให้ชีวิต พระภิกษุสงฆ์องค์เณรอยู่ได้มีกำลังใจ ก็อยู่ด้วยทายก ทายิกา ถวายข้าวปลาอาหาร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระของขวัญไปได้มาได้ - ผู้อ่าน 18271
พระของขวัญไปได้มาได้ คืนนั้น สามีของลูกก็หลับไปพร้อมกับรำลึกนึกถึงพระของขวัญด้วยความเสียดาย แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทราบหรือไม่เจ้าคะ พอตื่นเช้าขึ้นมาก็ได้พบว่า องค์พระของขวัญที่ห้อยไว้กับสร้อยคอทองคำนั้น ได้กลับมาอยู่ที่ข้างหมอนอย่างน่าอัศจรรย์ สามีของลูกตกใจและแปลกใจมากว่า พระของขวัญ...ท่านน่าจะต้องอยู่กับสร้อยที่โจรเอาไปนี่นา แต่ทำไม...ท่านถึงกลับมาอยู่ที่ข้างหมอนได้อย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (7) - ผู้อ่าน 18273
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (7) นึกให้เห็นดวงให้ได้ ถ้าใครหยุดใจได้จะปรากฏเป็นดวงใสแจ่มโตเท่ากับแก้วตา ขยายขึ้นโตก็เท่ากับ ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ ใสสะอาดเหมือนเพชรไม่มีขนแมว โตเท่ากับแก้วตา นี่เป็นคำพูดของหลวงพ่อ พวกผมจำกันได้ ท่านจะพูดอย่างนี้เสมอๆและทำให้เราอยากปฏิบัติธรรม ผมก็ฝึกอย่างนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (6) - ผู้อ่าน 18271
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (6) ผมฟังแล้วก็...โอ...หลวงพ่อของเรานี่ไม่ธรรมดา ท่านเป็นต้นแบบจริงๆเลย ท่านนะเป็นสุดยอดพระผู้ประหยัดในการใช้สิ่งของต่างๆเลยครับ จีวรของท่าน ท่านจะใช้อย่างไรก็ได้ เพราะมีคนมาถวายท่านเยอะแยะ แม้กระทั่งพระเณรสอบได้ที่หนึ่ง ที่สอง สอบเปรียญได้ หลวงพ่อ...ท่านจะมีผ้าไตรแพรอย่างดีถวาย แต่ตัวหลวงพ่อเองกลับใช้ของที่ชำรุด เย็บปะเอาพอใช้ได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (9) - ผู้อ่าน 18266
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (9) หลังจากลงทะเบียนเรียนในปี พ.ศ.2547 ลูกก็จะอ่านหนังสืออย่างละเอียดแบบต่างคนต่างอ่าน แล้วมาพูดคุยกัน เพื่อเป็นการทบทวน ถ้ามีข้อสงสัยก็จะปรึกษาซึ่งกันและกัน และที่สำคัญลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตัวจริงด้วยกันทั้งคู่ ดู DMC ทุกวันไม่เคยขาด เพราะจะทำให้เข้าใจเนื้อหาในหลักสูตรได้ดียิ่งขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (5) - ผู้อ่าน 18267
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (5) ผมเห็นหลวงพ่อ...ท่านรับแขก โดยช่วงเย็นจะมีญาติโยมไปพบท่าน หลังจากหลวงพ่อ...ท่านทำวัตรแล้ว แต่ละคนไปเล่าให้ฟังว่า เป็นโรคอะไร มีอาการอย่างไร หลวงพ่อก็บอกว่า เขียนมาว่ามีอาการของโรคเป็นอย่างไร ท่านให้เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ แล้วไปใส่ตู้ไว้ ตู้อยู่หน้ากุฏิของท่าน ผมและเพื่อนไปช่วยกันเก็บจากตู้ไปใส่ในโถไว้ให้หลวงพ่อ แล้วท่านก็จะนำไปแก้ให้ในโรงงาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (4) - ผู้อ่าน 18268
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (4) น่าอัศจรรย์ครับ คนมารับพระจากท่านก็หลายหมื่นคน แต่ท่านก็ยังจำได้ว่าท่านได้ให้ไปแล้ว หลวงพ่อ...ท่านกล่าวว่า พระของท่านเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ทำเพื่อเป็นธุรกิจการค้า แต่เพื่อเป็นของขวัญให้กำลังใจแก่ผู้ที่ศรัทธา แต่ถ้าผู้ใดคิดไม่ดี ถ้าเอาของท่านไปทำอย่างหนึ่งอย่างใดมา มันก็เกิดอันตราย เช่นเรื่องนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม