บุญบวช ปิดอบายไปสวรรค์

บุญจากการบวชส่งผลให้วิบากกรรมต่างๆที่ลูกเบนซ์เคยทำผิดพลาดมาในอดีต มีกำลังเบาบางและเจือจางลงไป https://dmc.tv/a8133

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 14 ก.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน บุญบวช ปิดอบายไปสวรรค์
 
 
ปรโลกนิวส์...เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.ตอนที่เบนซ์ล้มลงและหัวใจหยุดเต้นไปสองชั่วโมงนั้น เขาตายแล้วหรือยังคะ
 
 
        ในตอนที่ลูกเบนซ์ล้มลงและหัวใจหยุดเต้นไปสองชั่วโมงนั้น จริงๆแล้วลูกเบนซ์ยังไม่ตาย เพราะในตอนนั้น หัวต่อกายยังไม่หลุดออกจากกัน เพียงแค่คลายตัวอย่างหลวมๆเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้กายละเอียดยังไม่หลุดออกจากกายหยาบ ซึ่งเป็นผลทำให้ลูกเบนซ์ยังมีชีวิตอยู่ต่อมา และยังไม่สิ้นลมในตอนนั้น
 
คำถามข้อที่ 3.เมื่อตายแล้ว เบนซ์รู้สึกตัวหรือไม่ เขานึกถึงบุญต่างๆที่เคยทำมาได้หรือไม่คะ ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนคะ สภาพเป็นอย่างไรคะ
 
 
        เมื่อหัวใจของลูกเบนซ์หยุดเต้นลงแล้ว กายละเอียดของเขาก็พลันรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาในทันที จากนั้น ก็ค่อยๆลุกขึ้นมาจากเตียง เมื่อลูกเบนซ์ได้เห็นร่างของตนเองนอนอยู่ก็รู้สึกงงๆ (เป็นความงงที่มาพร้อมกับคำถามว่า...เอ๊ะ...นี่ตัวเรานี่ แล้วทำไมตัวเราถึงมานอนอยู่ตรงนี้ล่ะ)_แต่เมื่อลูกเบนซ์ได้เห็นผู้คนที่กำลังมองดูร่างของตัวเองอยู่แสดงอาการเศร้าโศกเสียใจ จึงรู้ตัวทันทีว่า ตอนนี้ตนเองได้เสียชีวิตแล้ว
 
        เมื่อลูกเบนซ์รู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ตั้งสติพร้อมกับหลับตา (เมื่อสติมาปัญญาจึงเกิด)_ทำให้ลูกเบนซ์ระลึกได้ถึงคำสอนของพระเถระที่เขาเคารพรัก แล้วลูกเบนซ์ก็เริ่มนึกถึงบุญทุกบุญที่ตนเองได้เคยทำในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ภาพของการสร้างความดีต่างๆ จึงได้มาปรากฏชัดขึ้นในใจ อาทิเช่น ภาพที่ลูกเบนซ์เดินทางไปสร้างบารมีชวนคนมาบวช เป็นต้น ซึ่งภาพงานบุญต่างๆ เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็กบุญน้อยหรือบุญใหญ่ๆที่ลูกเบนซ์ได้ทำด้วยตนเอง และชักชวนเพื่อนๆ อีกทั้งหมู่ญาติ ให้มาสร้างบารมีด้วยกัน ก็ได้ทยอยฉายขึ้นมาทีละภาพ...ทีละภาพ จนกระทั่งใจของลูกเบนซ์ชุ่มอยู่ในบุญที่ตนเองได้ทำมาอย่างสุดๆ
 
 
        นอกจากจะนึกทบทวนบุญที่ตัวเองเคยทำแล้ว ลูกเบนซ์ยังได้ทำตามหลักวิชชาของการเดินทางไปสู่ปรโลก ด้วยการนึกถึงภาพองค์พระขึ้นมาในใจ แม้องค์พระนั้นจะเป็นเพียงภาพนิมิตก็ตาม แต่ในตอนนั้น ลูกเบนซ์ก็สามารถนึกภาพองค์พระได้อย่างชัดเจน และเมื่อกระแสบุญได้ช่องเข้ามาทำงานที่ศูนย์กลางกายอย่างเต็มที่ กระแสบุญเหล่านั้น จึงส่งผลให้กายของลูกเบนซ์ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรในที่สุด
 
 
        เมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่ ติดแน่นอยู่กับภาพขององค์พระ และภาพของงานบุญที่ตัวเองเคยทำในสมัยที่ยังมีชีวิต ใจของท่านเทพบุตรใหม่จึงยิ่งนิ่งแน่นสว่างไสวผ่องใสหนักขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง ก็พบว่าตนเองได้มานั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง
 
 
        แม้ในขณะนี้...ท่านเทพบุตรใหม่จะเดินทางกลับดุสิตบุรีมาตั้งหลายเดือนแล้ว (คือตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา)_แต่ความรู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่ตนเองได้สั่งสมเอาไว้กลับไม่ได้เจือจางลงไปเลย ยิ่งตรวจตราทิพยสมบัติของตนเองมากเท่าไหร่ ท่านเทพบุตรใหม่ก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจมากขึ้น...มากขึ้นเท่านั้น ปีติแล้วปีติอีกแบบไม่รู้จบ 
 
คำถามข้อที่ 4.บุญบวชเณร และบุญบวชพระ ช่วยเบนซ์ได้มากแค่ไหนคะ
 
 
        สำหรับบุญบวชเณรและบุญบวชพระในภพชาติปัจจุบันนั้น จริงๆแล้ว ถือเป็นบุญสำคัญอีกบุญหนึ่งที่มีส่วนช่วยทำให้ลูกเบนซ์ได้กลับดุสิตบุรีวง บุญพิเศษ เพราะอย่างในพุทธันดรที่ผ่านมา แม้ลูกเบนซ์จะสร้างวิบากกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าข้าศึกด้วยน้ำมือของตัวเอง และจากการวางแผนการรบให้กับกองทัพ แบบหฤโหดและสยดสยองอย่างสุดๆ จนเป็นผลทำให้มีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่ท้ายที่สุด เมื่อลูกเบนซ์ออกบวชและตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในในภพชาตินั้น บุญจากการบวชและบุญจากการเข้าถึงพระธรรมกายภายในนี้เอง จึงได้มาช่วยให้ลูกเบนซ์สามารถเดินทางกลับดุสิตบุรีได้ โดยไม่ต้องไปรับกรรมอยู่ในนรก

 
        ที่สำคัญ นอกจากบุญบวชในภพชาตินี้จะมีส่วนทำให้ลูกเบนซ์ได้กลับดุสิตบุรีแล้ว บุญจากการบวชยังส่งผลให้วิบากกรรมต่างๆที่ลูกเบนซ์เคยทำผิดพลาดมาในอดีต มีกำลังเบาบางและเจือจางลงไปอีกด้วย และบุญจากการบวชเณรหรือบวชพระนี้ จะช่วยทำให้ลูกเบนซ์ได้กลับมาเกิดร่วมกับหมู่คณะอีก เมื่อเกิดมาแล้วก็จะเป็นผู้ที่มีสัมมาทิฐิ และจะได้โอกาสอันประเสริฐแบบชายแมนแมน คือ จะได้บวชเป็นพระในภพชาติต่อๆไปอีกด้วย
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop บุญบวช ปิดอบายไปสวรรค์

 

 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 

http://goo.gl/pQcu0


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก