ยมโลกมหานรกขุม 5

คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ https://dmc.tv/a20357

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 ก.ค. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน

ยมโลกมหานรกขุม 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     คำถามข้อที่ 1.  คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน   ท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร   และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ
    

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
     ในช่วงที่คุณพ่อของลูกนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น   ตัวท่านได้ถูกโรคภัยไข้เจ็บมารุมเร้าอย่างหนัก   จนทำให้ตัวท่านรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก   ซึ่งในช่วงเวลานั้น...ตัวท่านก็ได้แต่นึกถึงเรื่องราวและวันเวลาเก่าๆ ที่ผ่านมาในอดีต  ไม่ว่าจะเป็น...เรื่องราวภายในครอบครัว  หรือ...เรื่องราวในสมัยที่ตัวท่านเป็นทหารและก็ดื่มเหล้าเข้าสังคมกับเพื่อนๆ  เป็นต้น  จนกระทั่งในเวลาต่อมา...ร่างกายของท่านก็ได้หมดสติและเสียชีวิตลงในที่สุด
    
ในช่วงเวลาที่คุณพ่อนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลท่านก็ได้แต่นึกถึงเรื่องราวและวันเวลาเก่าๆ ที่ผ่านมาในอดีต
ในช่วงเวลาที่คุณพ่อนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลท่านก็ได้แต่นึกถึงเรื่องราวและวันเวลาเก่าๆ ที่ผ่านมาในอดีต

     หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตลงแล้ว   กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากร่าง...ด้วยอาการที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า “ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงแล้ว ”   ซึ่งในจังหวะนั้น...กายละเอียดของท่านก็ได้นึกถึงที่บ้าน ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้กายละเอียดของท่านได้แว้บกลับมานั่งอยู่ที่บ้านของท่านในทันที
    
     และเมื่อกาลเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง...กายละเอียดคุณพ่อของลูกก็ค่อยๆ มีสติรู้ตัวได้มากขึ้น   แต่อย่างไรก็ตาม...ตัวท่านก็ยังไม่รู้ว่า “ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ”   เพียงแต่ตัวท่านได้เกิดความรู้สึกแปลกใจขึ้นมาว่า “ เอ๊...ทำไมตัวท่านถึงมาอยู่ที่บ้านได้   อีกทั้ง...ตัวท่านยังหายป่วยและเดินได้เป็นปกติอีกด้วย ”     
หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตลงแล้ว กายละเอียดก็ได้หลุดออกมาจากร่าง...ด้วยอาการที่มึนๆ งงๆ  และยังไม่รู้ว่าตัวเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
หลังจากที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิตลงแล้ว กายละเอียดก็ได้หลุดออกมาจากร่าง...ด้วยอาการที่มึนๆ งงๆ  และยังไม่รู้ว่าตัวเองได้เสียชีวิตไปแล้ว

     จากนั้น...กายละเอียดคุณพ่อของลูกก็ได้พยายามที่จะเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกับทุกๆ คนในครอบครัว   แต่ไม่ว่าตัวท่านจะพยายามสักแค่ไหนก็ตาม    ทุกๆ คนก็ไม่สามารถที่จะรับรู้ในสิ่งที่ตัวท่านต้องการที่จะสื่อสารได้เลย
    
     เมื่อเป็นเช่นนี้...ตัวท่านจึงได้นึกทบทวนถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านๆ มา   กอปรกับ...ตัวท่านเองก็เห็นทุกๆ คนในครอบครัวกำลังเศร้าโศกเสียใจกับอะไรบางอย่าง   เมื่อตัวท่านนึกทบทวนและเห็นเหตุการณ์ภายในบ้านเช่นนั้น   จึงทำให้ตัวท่านรู้ตัวได้ในทันทีว่า… “ ในตอนนี้...ตัวท่านเองได้เสียชีวิตลงแล้ว ”  
    
กายละเอียดพยายามที่จะเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกับทุกๆ คน แต่ทุกๆ คนก็ไม่สามารถที่จะรับรู้สิ่งที่ตัวท่านต้องการที่จะสื่อสารได้
กายละเอียดพยายามที่จะเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกับทุกๆ คน แต่ทุกๆ คนก็ไม่สามารถที่จะรับรู้สิ่งที่ตัวท่านต้องการที่จะสื่อสารได้

     ทันทีที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกรู้ตัวเช่นนั้น   ตัวท่านก็ถึงกับตกใจและทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว   อีกทั้ง...ตัวท่านยังเกิดความรู้สึกเป็นห่วงลูกๆ และทุกคนในครอบครัวขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจอีกด้วย                 
    
     เมื่อเป็นเช่นนี้...ตัวท่านจึงได้พยายามเข้าไปปลอบ  โอบกอด  และให้กำลังใจกับทุกๆ คนในครอบครัว...ด้วยการไปกระซิบที่ข้างๆ หูว่า “ ตัวท่านเองยังคงอยู่ใกล้ๆ และยังไม่ได้จากทุกคนไปไหน ” แต่ไม่ว่าตัวท่านจะพยายามอย่างไรก็ตาม   ทุกๆ คนก็ไม่สามารถที่จะรับรู้ถึงความห่วงใยจากใจของท่านได้เลย   ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้ตัวท่านยิ่งรู้สึกอึดอัดและเสียใจเป็นอย่างมาก           
กายละเอียดได้พยายามเข้าไปปลอบ  โอบกอด  และให้กำลังใจกับทุกๆ คนในครอบครัว
กายละเอียดได้พยายามเข้าไปปลอบ  โอบกอด  และให้กำลังใจกับทุกๆ คนในครอบครัว

     จวบจนกระทั่งวันเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 7 นับจากวันที่คุณพ่อของลูกเสียชีวิต  ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลก 2 ตนมารับตัวกายละเอียดคุณพ่อของลูก   แล้วก็พยายามที่จะฉุดกระชากลากตัวของท่านไป   แต่ตัวท่านก็พยายามที่จะดิ้นสู้เพื่อหลบหนี และอ้อนวอนขอร้องต่อเจ้าหน้าที่จากยมโลกทั้ง 2 ตนว่า “ ขอให้ตัวท่านได้อยู่กับคนในครอบครัว   อย่าได้พาตัวท่านไปไหนเลย ”  
    
     แต่ไม่ว่าตัวท่านจะพยายามอ้อนวอนขอร้องอย่างไรก็ตาม   เจ้าหน้าที่จากยมโลกก็ยังคงฉุดกระชากลากถูและพาตัวท่านไปสู่ยมโลก เพื่อพิพากษาตัดสินผลของบุญและบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์!!!...    
 
วันที่ 7 นับจากวันที่เสียชีวิตได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลก 2 ตนมารับตัวกายละเอียดไปสู่ยมโลก เพื่อพิพากษาตัดสินผลของบุญและบาป
วันที่ 7 นับจากวันที่เสียชีวิตได้มีเจ้าหน้าที่จากยมโลก 2 ตนมารับตัวกายละเอียดไปสู่ยมโลก เพื่อพิพากษาตัดสินผลของบุญและบาป

      เมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกได้ไปถึงที่ยมโลกแล้ว   เจ้าหน้าที่ในยมโลกก็ได้พาตัวท่านไปยังลานหน้าโรงวินิจฉัยบุญบาป เพื่อรอคิวที่จะเข้าไปสู่โรงวินิจฉัยนั้น   ซึ่งในช่วงระหว่างที่ตัวท่านกำลังรอคิวอยู่นี้   ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก!!!...

     ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...บรรยากาศที่ลานหน้าโรงวินิจฉัยบุญบาปนั้นทั้งร้อนและทะมึนอยู่ตลอดเวลา   ไม่เพียงแค่นั้น...ไม่ว่าตัวท่านจะหันมองไปทางไหน   ตัวท่านก็จะได้เห็นและได้ยินเสียงหวีดร้องด้วยความหวาดกลัว   ปะปนระคนไปกับเสียงร้องไห้อ้อนวอนขอความช่วยเหลือของกายละเอียดตนอื่นๆ ที่ดังระงมรายล้อมตัวท่านอยู่เต็มไปหมด!!!
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้พาไปยังลานหน้าโรงวินิจฉัยบุญบาป เพื่อรอคิวที่จะเข้าไปสู่โรงวินิจฉัย
เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้พาไปยังลานหน้าโรงวินิจฉัยบุญบาป เพื่อรอคิวที่จะเข้าไปสู่โรงวินิจฉัย

     เท่านั้นยังไม่พอ!!!...กายละเอียดทุกๆ ตนที่ยืนสั่นเทาอยู่บริเวณลานหน้าโรงวินิจฉัย (เพื่อรอการเรียกตัว) จะได้ยินเสียงของท่านพญายมราชและกายละเอียดที่กำลังถูกวินิจฉัยบุญบาปอยู่อีกด้วย (อยากฟังมั้ย...)

    ยกตัวอย่างเช่น!!!...“ เจ้ารู้มั้ย!!!…ทำไมเจ้าถึงมาอยู่ที่ตรงนี้   หรือ…เจ้าระลึกได้มั้ย!!!...เจ้าได้เคยทำบาปกรรมเอาไว้มากในตอนที่เป็นมนุษย์   หรือ…เจ้าเคยทำบุญทำกุศลกับเขาบ้างมั้ย   เพราะเจ้าไม่เคยทำบุญเอาแต่กินเหล้าเมายา    เจ้าจะต้องไปรับผลกรรมที่เจ้าได้เคยกระทำเอาไว้ ณ บัดนี้ ”  เป็นต้น
 
เจ้ารู้มั้ย!!!…ทำไมเจ้าถึงมาอยู่ที่ตรงนี้   หรือ…เจ้าระลึกได้มั้ย!!!...เจ้าได้เคยทำบาปกรรมเอาไว้มากในตอนที่เป็นมนุษย์
เจ้ารู้มั้ย!!!…ทำไมเจ้าถึงมาอยู่ที่ตรงนี้   หรือ…เจ้าระลึกได้มั้ย!!!...เจ้าได้เคยทำบาปกรรมเอาไว้มากในตอนที่เป็นมนุษย์

     และเมื่อกายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เข้าไปสู่โรงวินิจฉัยบุญบาปแล้ว   ท่านพญายมราชก็ได้สอบถามถึงบุญและบาปกับคุณพ่อของลูก  เมื่อเป็นเช่นนี้...คุณพ่อของลูกจึงเริ่มนึกถึงบุญและบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำมา   ซึ่งโดยส่วนใหญ่...ท่านจะนึกได้แต่ภาพของบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้     
 
ท่านพญายมราชได้สอบถามถึงบุญและบาปกับคุณพ่อของลูก
ท่านพญายมราชได้สอบถามถึงบุญและบาปกับคุณพ่อของลูก

     และทันทีที่ตัวท่านนึกถึงภาพของบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ ภาพเหล่านั้น...ก็จะปรากฏฉายออกมาให้ทั้งตัวท่านและพญายมราชได้เห็นในทันที!!!   ซึ่งในบรรดาภาพของบุญและบาปที่มาปรากฏฉายอยู่นั้น...ภาพที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมและเมาอยู่เป็นประจำ...จะเป็นภาพที่ฉายชัดเจนมากกว่าภาพอื่นๆ   ซึ่งการฉายภาพของบุญและบาปโดยทั่วไปนั้นจะมี 2 แบบ   คือ...
 
ในบรรดาภาพของบุญและบาปที่มาปรากฏฉายอยู่นั้น...ภาพที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้า สังคมและเมาอยู่เป็นประจำ...จะเป็นภาพที่ฉายชัดเจนมากกว่าภาพอื่นๆ
ในบรรดาภาพของบุญและบาปที่มาปรากฏฉายอยู่นั้น...ภาพที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้า สังคมและเมาอยู่เป็นประจำ...จะเป็นภาพที่ฉายชัดเจนมากกว่าภาพอื่นๆ

    แบบที่  1. ท่านพญายมราชจะซักถามและให้อดีตมนุษย์ระลึกถึงบุญและบาปก่อน   เมื่อพวกเขาระลึกได้...ภาพของบุญและบาปเหล่านั้นก็จะมาปรากฏฉายให้ทั้งต่อหน้าเจ้าตัวและท่านพญายมราชได้เห็น

    แบบที่ 2.  ถ้าหากเจ้าตัวระลึกไม่ได้...ท่านพญายมราชก็จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจดูบัญชีบุญบาป   แล้วภาพของบุญและบาปก็จะมาปรากฏฉายให้ทุกคนได้เห็นนั่นเอง   

    ส่วนคุณพ่อของลูก...แม้ว่าจะมีภาพของบาปที่ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมและเมาอยู่เป็นประจำมาปรากฏฉายให้เห็นอย่างชัดเจนก็ตาม

     แต่ถึงกระนั้น!!!...ภาพของบุญที่ตัวท่านได้เคยบวชระยะสั้นในพระพุทธศาสนา   และบุญที่ตัวท่านได้ทำเคยทำบุญตามประเพณี เช่น...บุญใส่บาตรพระ, บุญทอดกฐินทอดผ้าป่า  เป็นต้น ก็ได้มาช่วยหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูกให้ผ่องใสขึ้นมาบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม...ภาพของบุญเหล่านั้นก็ยังมีปริมาณที่ไม่มากและชัดเจนเท่ากับภาพของบาปอกุศล (ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้)    
 
ภาพของบุญที่ตัวท่านได้เคยบวชระยะสั้นในพระพุทธศาสนาก็ได้มาช่วยหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูกให้ผ่องใสขึ้นมาบ้าง
ภาพของบุญที่ตัวท่านได้เคยบวชระยะสั้นในพระพุทธศาสนาก็ได้มาช่วยหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูกให้ผ่องใสขึ้นมาบ้าง

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้ภาพของบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้...มาปรากฏฉายไม่มากและไม่ชัดเจนนั้น  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ!!!...ในช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่  ตัวท่านไม่ค่อยได้สั่งสมบุญอยู่เป็นประจำ อีกทั้ง...ในเวลาที่สั่งสมบุญ   ตัวท่านก็ไม่ได้ทำบุญอย่างถูกหลักวิชชา ด้วยความตั้งใจและปลื้มใจ

       ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง...ภาพของบุญต่างๆ ที่มาปรากฏฉายจึงเป็นภาพที่ไม่ชัดเจน  อีกทั้งยังฉายแบบสั้นๆ เป็นช่วงๆ และไม่ปะติดปะต่อชัดเจนเหมือนอย่างกับภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านเคยกระทำเอาไว้นั่นเอง

สาเหตุที่ทำให้ภาพของบุญมาปรากฏฉายไม่มากและไม่ชัดเจนนั้น ก็เป็นเพราะตัวท่านไม่ค่อยได้สั่งสมบุญอยู่เป็นประจำ
สาเหตุที่ทำให้ภาพของบุญมาปรากฏฉายไม่มากและไม่ชัดเจนนั้น ก็เป็นเพราะตัวท่านไม่ค่อยได้สั่งสมบุญอยู่เป็นประจำ

       ภายหลังจากที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพของบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้...มาปรากฏฉายมากกว่าภาพของบุญเช่นนั้น   สภาพใจของกายละเอียดคุณพ่อของลูกจึงเกิดความรู้สึกที่อับเฉาเหงาหงอยหงอกและเศร้าหมองเป็นอย่างมาก!!!   และทันทีที่ใจของท่านเกิดความเศร้าหมอง!!!...สภาพของกายละเอียดคุณพ่อของลูกก็ยิ่งแลดูหม่นหมอง   หดหู่   และเศร้าหมองลงไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ
ทันทีที่ใจเกิดความเศร้าหมองสภาพของกายละเอียดคุณพ่อของลูกก็ยิ่งแลดูหม่นหมอง   หดหู่   และเศร้าหมองลงไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ
ทันทีที่ใจเกิดความเศร้าหมองสภาพของกายละเอียดคุณพ่อของลูกก็ยิ่งแลดูหม่นหมอง   หดหู่   และเศร้าหมองลงไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ

        และเมื่อกำลังแห่งบาปอกุศลที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้มีปริมาณที่มากกว่ากำลังแห่งบุญเช่นนี้   ทันใดนั้นเอง!!!...ภาพของการทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 ซึ่งเป็นภาพสุดท้าย!!!... ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านและท่านพญายมราชได้เห็น ทันทีที่ภาพของการทัณฑ์ทรมานมาปรากฏฉายเช่นนี้!!!   ท่านพญายมราชจึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ยมโลกพากายละเอียดคุณพ่อของลูก...ไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 ในทันที
ท่านพญายมราชได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ยมโลกพากายละเอียดไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5
ท่านพญายมราชได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ยมโลกพากายละเอียดไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5

       แต่ก่อนที่ท่านพญายมราชจะส่งตัวกายละเอียดคุณพ่อของลูกออกไป   ท่านพญายมราชก็ได้กล่าวกับคุณพ่อของลูกในทำนองที่ว่า... “ เพราะเจ้าไม่ค่อยได้ทำบุญ   ซ้ำยังดื่มสุราอยู่เป็นประจำ   ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เจ้าจึงจะต้องรับโทษทัณฑ์!!!...เหมือนอย่างกับภาพการทัณฑ์ทรมานที่เจ้าได้เห็นเป็นภาพสุดท้ายนี้ !!!...” ดังนั้นลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ จะเห็นได้ว่า...การตัดสินบุญและบาปไม่ใช่เป็นหน้าที่ของพญายมราช   แต่เป็นเรื่องของผลแห่งบุญและบาปที่แต่ละคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์นั่นเอง!!!   
ท่านพญายมราชกล่าวกับคุณพ่อของลูกว่า.. เพราะเจ้าไม่ค่อยได้ทำบุญ ซ้ำยังดื่มสุราอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เจ้าจึงจะต้องรับโทษทัณฑ์!!!
ท่านพญายมราชกล่าวกับคุณพ่อของลูกว่า.. เพราะเจ้าไม่ค่อยได้ทำบุญ ซ้ำยังดื่มสุราอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เจ้าจึงจะต้องรับโทษทัณฑ์!!!

      พอมาถึงตรงจุดนี้...คุณครูไม่ใหญ่ก็อยากจะอธิบายถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของท่านพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลกให้นักเรียนอนุบาลฯ ได้รับฟังกัน ท่านพญายมราชก็คือ...เหล่ากุมภัณฑ์ไฮโซที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา   ซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องมาวินิจฉัยบุญบาปของเหล่าอดีตมนุษย์ในยมโลกตามวาระของตนๆ   เช่น...บางตนก็ต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราช 3 เดือนบ้าง  หรือ 6 เดือนบ้าง  เป็นต้น   โดยในยมโลกขุมหนึ่งๆ ก็จะมีโรงวินิจฉัยบุญบาปอยู่เยอะมากๆ   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้มีเหล่ากุมภัณฑ์ไฮโซที่จะต้องไปทำหน้าที่เป็นพญายมราชเป็นจำนวนมากตามจำนวนโรงวินิจฉัยบุญบาปไปด้วยนั่นเอง!!!...            
กุมภัณฑ์ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาจะต้องมาวินิจฉัยบุญบาปของเหล่าอดีตมนุษย์ในยมโลกตามวาระของตนๆ
กุมภัณฑ์ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาจะต้องมาวินิจฉัยบุญบาปของเหล่าอดีตมนุษย์ในยมโลกตามวาระของตนๆ

     ส่วนเจ้าหน้าที่ยมโลกก็คือ...เหล่ากุมภัณฑ์ระดับกลางและระดับล่างที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา   ซึ่งมีหน้าที่พาอดีตมนุษย์ไปยังยมโลกเพื่อวินิจฉัยบุญบาป   อีกทั้ง...ยังมีหน้าที่ลงทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกอีกด้วย  

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้เหล่ากุมภัณฑ์ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...พวกเขาแต่ละตนก็มีเศษกรรมสุราที่เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์   แต่ก็ได้สั่งสมบุญเอาไว้มากในระดับหนึ่ง   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้พวกเขาไม่ต้องไปรับโทษทัณฑ์ทรมานเหมือนกับสัตว์นรกทั่วไป   แต่ต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 นั่นเอง

กุมภัณฑ์ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 นั้น เป็นเพราะมีเศษกรรมสุรา แต่ก็ได้สั่งสมบุญเอาไว้มากในระดับหนึ่ง จึงไม่ต้องไปรับโทษทัณฑ์ทรมานเหมือนกับสัตว์นรกแต่ต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลก
กุมภัณฑ์ที่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 นั้น
เป็นเพราะมีเศษกรรมสุรา แต่ก็ได้สั่งสมบุญเอาไว้มากในระดับหนึ่ง จึงไม่ต้องไปรับโทษทัณฑ์ทรมานเหมือนกับสัตว์นรกแต่ต้องมาทำหน้าที่เป็นพญายมราชและเจ้าหน้าที่ยมโลก
 
       ส่วนกายละเอียดคุณพ่อของลูก...ทันทีที่ตัวท่านต้องไปรับโทษทัณฑ์อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5   ตัวท่านก็ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกฉุดกระชากลากถู...และนำตัวไปมัดให้นั่งอยู่กับเสาเหล็กร้อนแดงบนพื้นแผ่นหินที่ร้อนระอุ  โดยเสาเหล็กร้อนแดงแต่ละต้นที่อยู่ในพื้นที่การทัณฑ์ทรมานแห่งนี้ จะมีสัตว์นรกจำนวน 4 ตน...ถูกจับมัดด้วยโซ่เหล็กร้อนแดงและบังคับให้นั่งหันหน้าไปคนละทิศละทาง   ไม่เพียงแค่นั้น!!!...ที่บริเวณขาของสัตว์นรกทุกตนยังถูกมัดและตรึงเอาไว้กับเสาเหล็กร้อนให้อยู่กับพื้นหินร้อนแดงอีกด้วย 
 
กายละเอียดถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกฉุดกระชากลากถูไปมัดให้นั่งอยู่กับเสาเหล็กร้อนแดงบนพื้นแผ่นหินที่ร้อนระอุ
กายละเอียดถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกฉุดกระชากลากถูไปมัดให้นั่งอยู่กับเสาเหล็กร้อนแดงบนพื้นแผ่นหินที่ร้อนระอุ

      จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาราดและสาดลงบนลำตัว...พร้อมกับกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกทุกตัว   ซึ่งเป็นผลทำให้...สัตว์นรกแต่ละตัวได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสแบบหาที่เปรียบมิได้เลย  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...น้ำโลหะร้อนแดงนี้มีอานุภาพที่รุนแรงมากๆ  คือ...แค่เพียงหยดเดียวก็สามารถที่จะเผาร่างของสัตว์นรกให้แหลกแหลวแป๋วได้  (ซึ่งคุณพ่อของลูกก็เป็นหนึ่งในนั้น!!!...)
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาราดและสาดลงบนลำตัวสัตว์นรก ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส
เจ้าหน้าที่ยมโลกตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาราดและสาดลงบนลำตัวสัตว์นรก ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส

     ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูก (รวมถึงสัตว์นรกตนอื่นๆ) ต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ที่ยมโลกของมหานรกขุม 5 แห่งนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...ในสมัยที่เป็นมนุษย์ตัวท่านชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมอยู่เป็นประจำนั่นเอง   

      ก่อนที่คุณครูไม่ใหญ่จะเล่าถึงสภาพลักษณะโดยรวมของยมโลกของมหานรกขุม 5 ตรงบริเวณที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น คุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอเกริ่นถึงภาพรวมใหญ่ๆ ของมหานรกทั้ง 8 ขุมกันก่อน
    
     มหานรกแต่ละขุมนั้น...จะมีนรกที่เป็นบริวารชั้นใน หรือ “อุสสทนรก” อยู่ 16 ขุม   โดยอุสสทนรกนี้จะเป็นสถานที่รองรับสัตว์นรก (หรือ...อดีตมนุษย์ที่เคยทำบาปอกุศลเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์) ที่มีโทษระดับกลางรองลงมาจากมหานรก   
    
มหานรกแต่ละขุมนั้นจะมีนรกที่เป็นบริวารชั้นใน หรือ “อุสสทนรก” อยู่ 16 ขุม โดยอุสสทนรกนี้จะเป็นสถานที่รองรับสัตว์นรกที่มีโทษระดับกลางรองลงมาจากมหานรก
มหานรกแต่ละขุมนั้นจะมีนรกที่เป็นบริวารชั้นใน หรือ “อุสสทนรก” อยู่ 16 ขุม โดยอุสสทนรกนี้จะเป็นสถานที่รองรับสัตว์นรกที่มีโทษระดับกลางรองลงมาจากมหานรก  

     และถัดจากอุสสทนรกออกมานั้น...ก็จะมีนรกที่เป็นบริวารชั้นนอกของมหานรก หรือที่เรียกว่า “ยมโลก” อยู่ 40 ขุม   ซึ่งยมโลกนี้ก็จะเป็นสถานที่รองรับสัตว์นรกที่มีโทษเบาที่สุดรองลงมาจากมหานรกและอุสสทนรก
    
     โดยยมโลกทั้ง 40 ขุมของมหานรกขุม 5 นั้น...ก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป  เช่น...บางขุมก็จะมีภูเขาไฟนรก,  บางขุมก็จะมีลานหินร้อนแดงระอุ  หรือ...บางขุมก็จะมีทะเลน้ำโลหะร้อนแดงที่เดือดพล่าน  เป็นต้น   ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิบากกรรมของเหล่าสัตว์นรกที่จะต้องไปรับทัณฑ์ทรมานในยมโลกขุมนั้นๆ นั่นเอง
    
     ส่วนยมโลกของมหานรกขุม 5 ที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น   ก็เป็น 1 ในยมโลกทั้ง 40 ขุมของมหานรกขุม 5   แต่ไม่ใช่ขุมเดียวกันกับที่คุณแม่บูแลต เคมเน็ตไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ (ดังที่พวกเราได้ฟังรายละเอียดกันไปแล้วในเคสที่ผ่านมา)     
    
ยมโลกของมหานรกขุม 5 เป็น 1 ในยมโลกทั้ง 40 ขุมของมหานรกขุม 5

       สำหรับสภาพพื้นผิวโดยรวมภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 ตรงบริเวณที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้นก็จะมีลักษณะเป็นแผ่นหินเรียบที่วางเรียงต่อๆ กัน...จนกลายเป็นลานกว้างที่มีขนาดใหญ่มากๆ (ซึ่งถ้าหากเทียบกับในเมืองมนุษย์แล้ว  ก็มีขนาดใหญ่เท่ากับประเทศๆ หนึ่งเลยทีเดียว)   อีกทั้ง...ลานหินนรกนี้ยังมีความร้อนแดงระอุเหมือนกับถูกไฟเผาลนอยู่เป็นหย่อมๆ และก็มีบ่อน้ำลาวา ที่เดือดพล่านอยู่ตลอดเวลา ขนาดใหญ่บ้าง...เล็กบ้างกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ  ของลานหินนรกนี้อีกด้วย
 
สภาพพื้นผิวโดยรวมภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 หากเทียบกับในเมืองมนุษย์แล้ว ก็มีขนาดใหญ่เท่ากับประเทศๆ หนึ่งเลยทีเดียว
สภาพพื้นผิวโดยรวมภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 หากเทียบกับในเมืองมนุษย์แล้ว ก็มีขนาดใหญ่เท่ากับประเทศๆ หนึ่งเลยทีเดียว

    และในแต่ละจุดของลานหินนรกนี้...ก็จะมีคบเพลิงเปลวไฟนรกที่ลุกโชนอยู่ตลอดเวลา   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้บรรยากาศภายในยมโลกของมหานรกขุม 5 (ตรงบริเวณที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น)  แลดูน่ากลัวและเต็มไปด้วยความร้อน...ที่แผ่ออกมาจากคบเพลิงเปลวไฟนรกดังกล่าว!!!...   
    
    ไม่ใช่เพียงเท่านั้น...สภาพบนพื้นผิวของลานหินนรกนี้ยังเปรอะเปื้อนและเต็มไปด้วยเลือดของเหล่าสัตว์นรกที่หนาแน่นอยู่ในทุกๆ พื้นที่   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้บรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้ยิ่งแลดูน่ากลัว  และเหม็นคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นคาวเลือดอยู่ตลอดเวลา   อีกทั้ง...สภาพอากาศภายในยมโลกแห่งนี้ยังปกคลุมไปด้วยควันพิษอยู่เต็มไปหมดอีกด้วย

ลานหินนรกนี้จะมีคบเพลิงเปลวไฟนรกที่ลุกโชนอยู่ตลอดเวลา บรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้ดูน่ากลัว และเหม็นคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นคาวเลือด
ลานหินนรกนี้จะมีคบเพลิงเปลวไฟนรกที่ลุกโชนอยู่ตลอดเวลา บรรยากาศภายในยมโลกแห่งนี้ดูน่ากลัว และเหม็นคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นคาวเลือด
 
     สำหรับการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 (ตรงบริเวณที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น)   ก็จะแบ่งออกเป็นเขตย่อยๆ หลายๆ เขต โดยในแต่ละเขตนั้น...ก็จะมีวิธีการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกที่แตกต่างกันออกไป   ตามวิบากกรรมที่สัตว์นรกแต่ละตนได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์

    ยกตัวอย่างเช่น...คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้มด้วยวิธีการต่างๆ  เช่น...จับล็อคแล้วฆ่า  หรือจับห้อยหัวแล้วเชือด เป็นต้นนั้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส!!!...
 
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้มด้วยวิธีการต่างๆ เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็นทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้มด้วยวิธีการต่างๆ เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป
ภาพการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็นทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส

     และด้วยวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่พวกเขาชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้มด้วยวิธีการต่างๆ นี้เอง   จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลายแตกต่างกันไป   ซึ่งวิธีการทัณฑ์ทรมานเหล่านี้ก็จะคล้ายๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์  

     เช่น...นอนอยู่บนพื้นหินร้อนแดง แล้วแขนขาก็ถูกล็อคให้จมอยู่กับพื้นบ้าง  หรือถูกจับมัดที่ขาด้วยโซ่โลหะร้อนแดง  แล้วก็ปล่อยให้ห้อยหัวลงมาบ้าง  หรือถูกจับมัดที่แขน  ขา และลำตัวด้วยโซ่โลหะร้อนแดงบ้าง (ซึ่งคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้มแบบคนเดียว...ก็จะถูกมัดแบบเดี่ยว ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้มแบบเป็นกลุ่ม...ก็จะถูกมัดรวมกันหลายๆ ตน) เป็นต้น 
 
วิธีการทัณฑ์ทรมานเหล่านี้ก็จะคล้ายๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์
วิธีการทัณฑ์ทรมานเหล่านี้ก็จะคล้ายๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์

       จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาไม้มาทุบ แล้วก็เอามีดมากรีดไปตามลำตัวและผ่าท้อง   พร้อมกับเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและสาดไปตามลำตัว   จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างกายของพวกเขาก็จะแหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!... จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
เจ้าหน้าที่ยมโลกเอาไม้มาทุบ เอามีดมากรีด เอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและสาดไปตามลำตัว ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส
เจ้าหน้าที่ยมโลกเอาไม้มาทุบ เอามีดมากรีด เอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและสาดไปตามลำตัว ทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส

      ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำกรรมปาณาติบาตอื่นๆ (นอกจากฆ่าสัตว์เพื่อเอามาทำกับแกล้ม)  เช่น...ไปยิงคนตาย  หรือ...แทงคนตาย  เป็นต้นนั้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส!!!... และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่คล้ายๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์  เช่น...ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับขึงแล้วก็ถูกยิง  หรือ...ถูกแทงจนร่างกายเละเหวอะหวะ เป็นต้น
ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำกรรมปาณาติบาตอื่นๆ เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่คล้ายๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้เคยกระทำเอาไว้
ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำกรรมปาณาติบาตอื่นๆ เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น
ส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่คล้ายๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้เคยกระทำเอาไว้

       โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกในยมโลก ไม่ว่าจะเป็น...อาวุธปืน  หรือ...มีด  เป็นต้นนั้นก็จะเกิดขึ้นจากวิบากกรรมของเหล่าสัตว์นรก   อีกทั้ง...อาวุธเหล่านั้นยังมีอานุภาพที่รุนแรงกว่าอาวุธในเมืองมนุษย์หลายเท่านัก  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ...พอสัตว์นรกถูกยิงหรือถูกแทงไปที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้ว   ส่วนอื่นๆ ของร่างกายก็จะรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานตามไปด้วย  (ซึ่งแตกต่างจากในเมืองมนุษย์...ที่จะเจ็บเพียงแค่ส่วนที่ถูกยิงหรือถูกแทงเท่านั้น)   ไม่เพียงแค่นั้น...ลูกกระสุนปืนในยมโลกเพียงนัดเดียวยังสามารถที่ระเบิดเมืองทั้งเมืองได้ในพริบตาอีกด้วย
เมื่อสัตว์ นรกถูกยิงหรือถูกแทงไปที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้ว ส่วนอื่นๆ ของร่างกายก็จะรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานตามไปด้วย ซึ่งแตกต่างจากในเมืองมนุษย์...ที่จะเจ็บเพียงแค่ส่วนที่ถูกยิงหรือถูกแทง เท่านั้น
เมื่อสัตว์ นรกถูกยิงหรือถูกแทงไปที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้ว ส่วนอื่นๆ ของร่างกายก็จะรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานตามไปด้วย
ซึ่งแตกต่างจากในเมืองมนุษย์...ที่จะเจ็บเพียงแค่ส่วนที่ถูกยิงหรือถูกแทง เท่านั้น

      หลังจากที่ร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นเละเหวอะหวะจากการถูกยิงหรือแทงแล้ว   เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและสาดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น   ซึ่งก็ทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสอย่างสุดๆ   แล้วร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นก็จะแหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...    จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
 
หลังจากที่ร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นแหลกแหลวแป๋วไปวิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!
หลังจากที่ร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นแหลกแหลวแป๋วไปวิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!
 
      ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปขโมยข้าวของของคนอื่นอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส  และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง   จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการนอนคว่ำหน้าลงบนพื้นนรก   แล้วก็มีแท่งเหล็กร้อนแดง (ที่มีน้ำหนักเทียบเท่ากับภูเขาในเมืองมนุษย์) ทับลงบนร่างของพวกเขา (ซึ่งคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปขโมยข้าวของของคนอื่นแบบคนเดียว...ก็จะถูกแท่งเหล็กร้อนแดงทับลงบนร่างแบบเดี่ยว   ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปขโมยข้าวของของคนอื่นแบบเป็นกลุ่มเป็นพวก...ก็จะต้องมานอนคว่ำหน้าเรียงกัน   แล้วก็ถูกแท่งเหล็กร้อนแดงแท่งหนึ่งทับลงบนร่างของทั้งหมด)         
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปขโมยข้าวของของคนอื่นอยู่เป็นประจำต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการนอนคว่ำหน้าลงบนพื้นนรก แล้วก็มีแท่งเหล็กร้อนแดงทับลงบนร่างของพวกเขา
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปขโมยข้าวของของคนอื่นอยู่เป็นประจำต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการนอนคว่ำหน้าลงบนพื้นนรก แล้วก็มีแท่งเหล็กร้อนแดงทับลงบนร่างของพวกเขา

     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...มือทั้งสองข้างของพวกเขานั้นยังถูกหมุดตอกยึดไว้กับพื้นนรกอีกด้วย   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก  และด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมานนี้เอง...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านี้พยายามที่จะเอาหมุดออกไปให้ได้   แต่ด้วยความที่มือของพวกเขาถูกตอกตรึงเอาไว้  พวกเขาจึงใช้ปากไปดึงหมุด...ที่ตอกยึดมือไว้กับพื้นนรกนั้นออก แต่ทันทีที่ปากของพวกเขาไปสัมผัสกับหมุดนรกเพียงแค่แว้บเดียวเท่านั้น ด้วยความร้อนแรงของหมุดนรกนี้ก็จะเผาปากของพวกเขาให้ไหม้ จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม!!!...   
    
มือทั้งสองข้างถูกหมุดตอกยึดไว้กับพื้นนรกทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก
มือทั้งสองข้างถูกหมุดตอกยึดไว้กับพื้นนรกทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก

     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอามีดมาสับที่มือและแขนทั้งสองข้างของสัตว์นรกเหล่านี้   พร้อมกับจับพวกเขาให้แหงนหน้าขึ้น   แล้วก็เอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปที่หัว  คอ และหลังของสัตว์นรกเหล่านี้   จนทำให้ร่างของสัตว์นรกเหล่านี้แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...   จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
เจ้าหน้าที่ยมโลกเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปที่หัว  คอ และหลังของสัตว์นรกจนร่างของสัตว์นรกเหล่านี้แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
เจ้าหน้าที่ยมโลกเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปที่หัว  คอ และหลังของสัตว์นรกจนร่างของสัตว์นรกเหล่านี้แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด

     ส่วนคนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นเพื่อเอาไปซื้อน้ำเมามาดื่มอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง   จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกฝังอยู่ในหลุมที่เต็มไปด้วยก้อนเหล็กร้อน...โดยโผล่มาแค่ส่วนหัวและแขนเท่านั้น   ซึ่งก้อนเหล็กร้อนนี้ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับเงินที่พวกเขาได้เคยไปขโมยคนอื่นมาในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ (สำหรับคนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นมาแบบคนเดียว...ก็จะถูกฝังแบบเดี่ยว ส่วนคนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นมาแบบเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์...ก็จะถูกฝังอยู่รวมกัน)
คนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นมาแบบคนเดียว...ก็จะถูกฝังแบบเดี่ยว ส่วนคนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นมาแบบเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์...ก็จะถูกฝังอยู่รวมกัน
คนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นมาแบบคนเดียว...ก็จะถูกฝังแบบเดี่ยว ส่วนคนที่ชอบไปขโมยเงินคนอื่นมาแบบเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์...ก็จะถูกฝังอยู่รวมกัน

     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...มือทั้งสองข้างของพวกเขานั้นยังถูกหมุดตอกตรึงติดอยู่ที่ปากหลุมอีกด้วย   จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอามีดมาสับที่มือของพวกเขา   พร้อมกับเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปที่หัวของพวกเขา   จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...   จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...

เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอามีดมาสับที่มือพร้อมกับเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปที่หัวของพวกเขา   จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอามีดมาสับที่มือพร้อมกับเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปที่หัวของพวกเขา   จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส
 
     ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำผิดศีลกาเมฯ   ไม่ว่าจะเที่ยวกลางคืน   หรือ...แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับผู้ที่มีสามีหรือภรรยาแล้ว   เป็นต้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งจะส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!   

     และด้วยวิบากกรรม (สุราปนกาเมฯ) นี้เอง   จึงส่งผลทำให้...พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน   ด้วยการถูกจับมัดอยู่กับต้นไม้เหล็กร้อนแดง...ที่มีกิ่งก้านและหนามที่แหลมคมอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ในเมืองมนุษย์...แทงทะลุตัวพวกเขาอยู่ตลอดเวลา   ซึ่งความคมของหนามเหล็กร้อนในยมโลกนี้...ถ้าหากเอามาเป็นมีด   มีดเล่มนี้จะสามารถผ่าภูเขาแท่งเหล็กทึบในเมืองมนุษย์ได้ในพริบตาเลยทีเดียว!!! 
 
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำผิดศีลกาเมฯ พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน ด้วยการถูกจับมัดอยู่กับต้นไม้เหล็กร้อนแดง ที่มีกิ่งก้านและหนามที่แหลมคมอย่างหาที่เปรียบไม่ได้แทงทะลุตัวพวกเขาอยู่ตลอดเวลา
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำผิดศีลกาเมฯ พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน ด้วยการถูกจับมัดอยู่กับต้นไม้เหล็กร้อนแดง
ที่มีกิ่งก้านและหนามที่แหลมคมอย่างหาที่เปรียบไม่ได้แทงทะลุตัวพวกเขาอยู่ตลอดเวลา

     นอกจากสัตว์นรก (ที่ทำวิบากกรรมสุราปนกาเมฯ ) จะต้องถูกจับมัดอยู่กับต้นไม้เหล็กแหลมร้อนนี้แล้ว   พวกเขายังจะต้องถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกลงทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่สยดสยอง ต่างๆ นานา  

     ยกตัวอย่างเช่น...สัตว์นรกบางตนจะถูกจับมัดนั่งอ้าขาอยู่กับต้นไม้เหล็กแหลมร้อน   จากนั้น...ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกรุมทุบตีไปที่อุปกรณ์ (หรืออวัยวะเพศของพวกเขา) แบบซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างโหดร้ายทารุณ   เท่านั้นยังไม่พอ!!!...เจ้าหน้าที่ยมโลกยังตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาราดและกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกอีกด้วย   ซึ่งน้ำโลหะร้อนแดงนี้ก็จะเข้าไปลวกและกัดกินร่างกายของสัตว์นรก...ให้ได้รับเจ็บปวดรวดร้าวสุดแสนจะทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก   แล้วในที่สุด!!!...ร่างกายของพวกเขาก็จะแหลกแหลวแป๋วไป...   
 
ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกรุมทุบตีไปที่อวัยวะเพศ และยังตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาราดและกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกอีกด้วย
สัตว์นรกถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกรุมทุบตีไปที่อวัยวะเพศ และยังตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาราดและกรอกเข้าไปในปากของสัตว์นรกอีกด้วย

    จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขากลับมารับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...  เป็นต้น

    นอกจากการทัณฑ์ทรมานดังที่กล่าวไปแล้ว...ยังมีวิธีการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก (ที่มีวิบากกรรมสุราปนกาเมฯ) อื่นๆ ที่น่าหยดหย๋องอีกมากมายหลากหลายวิธีการเต็มไปหมด

     อาทิเช่น...สัตว์นรกบางตนจะถูกจับมัดแขนขาให้นอนตรึงอยู่บนเตียงเหล็กร้อนแดง   โดยบนเตียงเหล็กร้อนนี้...จะเต็มไปด้วยหนามนรกที่แหลมคมแบบสุดๆ  
 
สัตว์นรกบางตนจะถูกจับมัดแขนขาให้นอนตรึงอยู่บนเตียงเหล็กร้อนแดง   โดยบนเตียงเหล็กร้อนนี้...จะเต็มไปด้วยหนามนรกที่แหลมคมแบบสุดๆ
สัตว์นรกบางตนจะถูกจับมัดแขนขาให้นอนตรึงอยู่บนเตียงเหล็กร้อนแดง โดยบนเตียงเหล็กร้อนนี้...จะเต็มไปด้วยหนามนรกที่แหลมคมแบบสุดๆ 

     ดังนั้น...ไม่ว่าสัตว์นรกจะพยายามดิ้นรน เพื่อหนีสัมผัสอันแสบร้อนของเตียงเหล็กร้อนอย่างไร ร่างกายของพวกเขาที่แสบไหม้ ก็จะยิ่งถูกหนามนรกนี้...ทิ่มตำและทิ่มแทงให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานมากขึ้นเข้าไปอีก!!!

     เท่านั้นยังไม่พอ!!!...พวกเขายังจะต้องถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกใช้ไม้ทุบตี   และเอามีดฟันไปที่อุปกรณ์ (หรือ...อวัยวะเพศของพวกเขา) แบบไม่ปราณีปราศรัย   พร้อมกับกรอกและราดน้ำโลหะร้อนแดง...เข้าไปในปากและตามลำตัว (โดยเฉพาะตรงที่อุปกรณ์  หรือ...อวัยวะเพศ) ของพวกเขาอีกด้วย   
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกใช้ไม้ทุบตีและเอามีดฟันไปที่อวัยวะเพศแบบไม่ปราณีปราศรัยพร้อมกับกรอกและราดน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปากและตามลำตัว
เจ้าหน้าที่ยมโลกใช้ไม้ทุบตีและเอามีดฟันไปที่อวัยวะเพศแบบไม่ปราณีปราศรัยพร้อมกับกรอกและราดน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปากและตามลำตัว

     เมื่อสัตว์นรกได้รับการทัณฑ์ทรมานที่โหดร้ายทารุณเช่นนี้...พวกเขาจึงได้แต่ดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างสุดๆ   และเมื่อร่างกายของพวกเขา...ถูกน้ำโลหะกัดกินและแผดเผาจนแหลกแหลวแป๋วลงไปแล้ว   วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขากลับมารับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรมนั่นเอง!!!...

     ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็สบถ  ด่า   พูดคำหยาบ   โกหก   เพ้อเจ้อต่างๆ นานา   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งจะส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!  
 

     และด้วยวิบากกรรม (สุราปนวจีกรรม) นี้เอง   จึงส่งผลทำให้...พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน   ด้วยวิธีการที่หลากหลาย   เช่น...ถูกจับมัดให้นอนอยู่บนแท่นเหล็กที่ร้อนระอุไปด้วยไฟนรก!!!   จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะรุมสกรัมไปที่ปากของพวกสัตว์นรก   ด้วยการง้างปากบ้าง,   ฉีกปากบ้าง   พร้อมกับเอาคีมเหล็กร้อนแดง...กระทุ้งเข้าไปในปากของพวกเขาอย่างสุดกำลัง!!!

คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็สบถ ด่า พูดคำหยาบ โกหก เพ้อเจ้อต่างๆ นานา พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน เช่น การง้างปากบ้าง
ฉีกปากบ้าง พร้อมกับเอาคีมเหล็กร้อนแดง...กระทุ้งเข้าไปในปากของพวกเขาอย่างสุดกำลัง

       และเมื่อปากของสัตว์นรกฉีกขาดยับเยินแล้ว   พวกเจ้าหน้าที่ก็จะเอาคีมเหล็กร้อนแดงนี้...ดึงและลากเอาลิ้นของสัตว์นรกออกมา   พร้อมกับเอามีดเหล็กนรกที่คมกริ๊บ!!!...กรีดและสับลิ้นให้เป็นชิ้นๆ   จากนั้น...ก็จะนำเอาน้ำโลหะร้อนแดงเทกรอกเข้าไปในปากของพวกเขา   ซึ่งส่งผลทำให้...สัตว์นรกได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   จนร่างของสัตว์นรกทนไม่ไหวแล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...   
 
เจ้าหน้าที่ก็จะเอาคีมเหล็กร้อนแดงงและลากเอาลิ้นของสัตว์นรกออกมาพร้อมกับเอามีดเหล็กนรกที่คมกริ๊บกรีดและสับลิ้นให้เป็นชิ้นๆ
เจ้าหน้าที่ก็จะเอาคีมเหล็กร้อนแดงงและลากเอาลิ้นของสัตว์นรกออกมาพร้อมกับเอามีดเหล็กนรกที่คมกริ๊บกรีดและสับลิ้นให้เป็นชิ้นๆ

    จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
 
       สำหรับคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดคำหยาบๆ ซึ่งเป็นคำที่ทำให้คนอื่นระคายหูและเจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!   

      และด้วยวิบากกรรม (สุราปนวจีกรรม) นี้เอง   จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย  เช่น...ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาแท่งหนามเหล็กแหลมร้อนที่เป็นตะปุ่มตะป่ำ...มาแทงเข้าที่หูข้างหนึ่งจนทะลุไปอีกข้างหนึ่งแล้วก็ดึงไปดึงมา!!!... 
 
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดคำหยาบๆ ซึ่งเป็นคำที่ทำให้คนอื่นระคายหูและเจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำพวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย เช่น...ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาแท่งหนามเหล็กแหลมร้อนที่เป็นตะปุ่มตะป่ำ...มาแทงเข้า ที่หูข้างหนึ่งจนทะลุไปอีกข้างหนึ่งแล้วก็ดึงไปดึงมา
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดคำหยาบๆ ซึ่งเป็นคำที่ทำให้คนอื่นระคายหูและเจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำพวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เช่น...ถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาแท่งหนามเหล็กแหลมร้อนที่เป็นตะปุ่มตะป่ำ...มาแทงเข้า ที่หูข้างหนึ่งจนทะลุไปอีกข้างหนึ่งแล้วก็ดึงไปดึงมา

     หรือ...ต้องมาอยู่ในกรงเหล็กร้อนแดงที่โผล่ออกมาได้แค่ศีรษะเท่านั้น   ส่วนลำตัวและแขนขาก็จะอยู่ภายในกรงที่มีไฟเผาลนอยู่ตลอดเวลา   จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะคีบเอาก้อนเหล็กร้อนแดงที่มีลักษณะคล้ายๆ กับคำหยาบที่พวกเขาชอบพูดในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์...มาอัดเข้าไปในปากของสัตว์นรกเหล่านั้น!!!...  

     เช่น...คนที่ชอบด่าว่าคนอื่นว่าเป็นสัตว์ตัวนั้น...ตัวนี้   ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกคีบเอาตุ๊กตาเหล็กร้อนแดงที่เป็นรูปสัตว์ประเภทนั้นๆ อัดเข้าไปในปาก   หรือ...คนที่ชอบเอาอุปกรณ์ ของผู้ชายและผู้หญิงไปเป็นคำด่าว่าคนอื่น   ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกคีบเอาก้อนเหล็กร้อนแดงที่มีลักษณะดังกล่าวอัดเข้าไปในปาก  เป็นต้น   
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะคีบเอาก้อนเหล็กร้อนแดงที่มีลักษณะคล้ายๆ กับคำหยาบที่พวกเขาชอบพูดในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์...มาอัดเข้าไปในปากของสัตว์นรกเหล่านั้น
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะคีบเอาก้อนเหล็กร้อนแดงที่มีลักษณะคล้ายๆ กับคำหยาบที่พวกเขาชอบพูดในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์...มาอัดเข้าไปในปากของ สัตว์นรกเหล่านั้น

     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...สัตว์นรกเหล่านั้นยังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปากอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นดิ้นทุรนทุรายและได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...   

     จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปาก จนร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปาก จนร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด

    ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดโกหกหลอกลวงคนอื่นอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!   
    
     และด้วยวิบากกรรม (สุราปนวจีกรรม) นี้เอง   จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย  เช่น...ถูกจับมัดกับเสาให้นั่งอยู่บนพื้นหนามเหล็กแหลมที่คมกริ๊บ   แล้วก็มีตะขอเหล็กร้อนแดงมาเกี่ยวดึงลิ้นของพวกเขาเอาไว้อยู่ตลอดเวลา   จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากของพวกเขา   จนทำให้พวกเขาได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดโกหกหลอกลวงคนอื่นอยู่เป็นประจำนั้นพวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย เช่น...ถูกจับมัดกับเสาให้นั่งอยู่บนพื้นหนามเหล็กแหลมที่คมกริ๊บแล้วก็มีตะขอเหล็กร้อนแดงมาเกี่ยวดึงลิ้นของพวกเขาเอาไว้อยู่ตลอดเวลา
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดโกหกหลอกลวงคนอื่นอยู่เป็นประจำนั้นพวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เช่น...ถูกจับมัดกับเสาให้นั่งอยู่บนพื้นหนามเหล็กแหลมที่คมกริ๊บแล้วก็มีตะขอเหล็กร้อนแดงมาเกี่ยวดึงลิ้นของพวกเขาเอาไว้อยู่ตลอดเวลา

     ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็พูดเพ้อเจ้อ  เหลวไหล  หาสาระอะไรไม่ได้อยู่ประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!   
    
     และด้วยวิบากกรรม (สุราปนวจีกรรม) นี้เอง   จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่หลากหลาย  เช่น...ต้องมานอนอยู่บนแท่นเหล็กร้อนแดง   แล้วก็ถูกจับมัดตั้งแต่หัว  ลำตัว  ไปจนกระทั่งถึงขา   
    
     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะช่วยกันจับสัตว์นรกเหล่านั้นอ้าปาก   พร้อมกับเอาคีมเหล็กร้อนแดงมากระชากฟัน...กระชากเหงือกและลิ้นของพวกเขาออกมาแบบไร้ความปราณีอย่างสุดๆ (ซึ่งคีมเหล็กร้อนแดงนี้จะมีอานุภาพที่ร้อนแรงมากๆ   เพราะแค่เพียงคีมเหล็กนี้สัมผัสกับส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างสัตว์นรก   ก็สามารถที่จะเผาร่างของสัตว์นรกนั้นให้มอดไหม้ได้เลยทีเดียว)  
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกจะช่วยกันจับสัตว์นรกเหล่านั้นอ้าปากพร้อมกับเอาคีมเหล็กร้อนแดงมากระชากฟันกระชากเหงือกและลิ้นของพวกเขาออกมาแบบไร้ความปราณีอย่างสุดๆ
เจ้าหน้าที่ยมโลกจะช่วยกันจับสัตว์นรกเหล่านั้นอ้าปากพร้อมกับเอาคีมเหล็กร้อนแดงมากระชากฟันกระชากเหงือกและลิ้นของพวกเขาออกมาแบบไร้ความปราณีอย่างสุดๆ

     ไม่ใช่เพียงแค่นั้น!!!...หลังจากที่สัตว์นรกเหล่านั้นถูกกระชากฟัน  เหงือก  และลิ้นออกมาแล้ว   เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปากของสัตว์นรกเหล่านั้น   จนทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...  

     จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปากของสัตว์นรก จนร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปากของสัตว์นรก จนร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
     ส่วนพวกที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปพูดจาเชือดเฉือน...ทำร้ายจิตใจผู้อื่นอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!   
    
     และด้วยวิบากกรรม (สุราปนวจีกรรม) นี้เอง จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน...ด้วยวิธีการที่สยดสยองต่างๆ นานาหลากหลายวิธีการด้วยกัน  

      อาทิเช่น ..พวกเขาจะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกจับให้ยืนอยู่บนพื้น…ที่มีลักษณะเป็นหนามเหล็กแหลมร้อนที่คมกริ๊บ!!!...   ส่วนมือและแขนของพวกเขาก็จะถูกล่ามด้วยโซ่นรกที่ลุกเป็นไฟ (ซึ่งยึดอยู่กับพื้นอีกทีหนึ่ง)   
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับให้ยืนอยู่บนพื้นที่มีลักษณะเป็นหนามเหล็กแหลมร้อนที่คมกริ๊บ มือและแขนของพวกเขาก็จะถูกล่ามด้วยโซ่นรกที่ลุกเป็นไฟ
เจ้าหน้าที่ยมโลกจับให้ยืนอยู่บนพื้นที่มีลักษณะเป็นหนามเหล็กแหลมร้อนที่คมกริ๊บ มือและแขนของพวกเขาก็จะถูกล่ามด้วยโซ่นรกที่ลุกเป็นไฟ

    เท่านั้นยังไม่พอ!!!...ลิ้นของพวกเขายังมีลักษณะที่พิเศษแตกต่างจากสัตว์นรกตนอื่นๆ คือ...จะยาวและห้อยโต่งเต่งออกมาจากปาก   อีกทั้ง...ตรงบริเวณปลายลิ้นก็จะมีมีดนรกที่ทั้งแหลม...ทั้งคม...ทั้งร้อนระอุ...มาผูกมัดติดอยู่กับลิ้นของพวกเขาตลอดเวลา

     และด้วยความที่พวกเขาต้องยืนอยู่บนพื้นหนามเหล็กแหลมร้อนที่คมกริ๊บนี่เอง จึงทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะยืนทรงตัวอยู่นิ่งๆ ได้เลย  โดยต่างตนต่างก็ต้องกระโดดโหย๋งเหย๋งไปมาด้วยความเจ็บปวด   และในจังหวะที่พวกเขากระโดดโหย๋งเหย๋งนี้เอง...มีดนรกที่คมกริ๊บซึ่งถูกมัดติดอยู่กับลิ้น   ก็จะกวัดแกว่งไปเชือดไปเฉือนผิวหนัง...และอวัยวะต่างๆ ตามร่ายกายของพวกเขา   จนทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวอย่างสาหัสสากันต์เกินคำบรรยายเลยทีเดียว   
 
มีดนรกที่คมกริ๊บซึ่งถูกมัดติดอยู่กับลิ้นจะ กวัดแกว่งไปเชือดไปเฉือนผิวหนัง...และอวัยวะต่างๆ ตามร่ายกายของพวกเขา จนทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวอย่างสาหัสสากันต์เกินคำบรรยายเลยทีเดียว
มีดนรกที่คมกริ๊บซึ่งถูกมัดติดอยู่กับลิ้นจะ กวัดแกว่งไปเชือดไปเฉือนผิวหนัง...และอวัยวะต่างๆ ตามร่ายกายของพวกเขา
จนทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวอย่างสาหัสสากันต์เกินคำบรรยายเลยทีเดียว  

    ไม่เพียงแค่นั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกยังเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาเทราดและกรอกใส่ปากของพวกเขาอีกด้วย    เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้พวกเขายิ่งรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสมากขึ้นไปกว่าเดิม   แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...    

     จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่   เพื่อให้พวกเขารับทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...
เจ้าหน้าที่ยมโลกยังเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาเทราดและกรอกใส่ปากทำให้พวกเขายิ่งรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสมากขึ้นไปกว่าเดิม
เจ้าหน้าที่ยมโลกยังเอาน้ำโลหะร้อนแดงมาเทราดและกรอกใส่ปากทำให้พวกเขายิ่งรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสมากขึ้นไปกว่าเดิม

      นอกจากสัตว์นรกที่มีวิบากกรรม (สุราปนวจีกรรมดังกล่าว) จะต้องถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่โหด  โฉด   เหี้ยมต่างๆ ดังที่กล่าวไปแล้ว   ก็ยังมีวิธีการทัณฑ์ทรมานอื่นๆ  (นอกเหนือจากที่กล่าวไปแล้ว) อีกมากมายหลากหลายวิธีการด้วยกัน!!!...และถ้าหากจะกล่าวให้หมดทุกวิธีนั้น   มันก็จะซิยาวมาก!!!   ดังนั้น...ก็จะขอยกอีกสักตัวอย่างนึงขึ้นมา   เพื่อให้ลูกๆ นักเรียนอนุบาลได้ศึกษาเรียนรู้กัน

     ยกตัวอย่างเช่น...สัตว์นรกบางตนจะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกนำเอาก้อนโลหะร้อนแดง (ที่มีลักษณะคล้ายถ่านเพลิงที่ลุกไหม้และร้อนแรงอยู่ตลอดเวลา) ยัดเข้าไปในปากทีละก้อนๆ จนเต็มปากของสัตว์นรก!!!   ซึ่งก้อนโลหะร้อนแดงนี้...จะเข้าไปแผดเผาผนังภายในปากและช่องคอของสัตว์นรกให้ได้รับความเจ็บปวดแบบสุดๆ
 
 
สัตว์นรกบางตนจะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกนำเอาก้อนโลหะร้อนแดงยัดเข้าไปในปากทีละก้อนๆ จนเต็มปากของสัตว์นรก ก้อนโลหะร้อนแดงนี้...จะเข้าไปแผดเผาผนังภายในปากและช่องคอของสัตว์นรกให้ได้รับความเจ็บปวดแบบสุดๆ
สัตว์นรกบางตนจะถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกนำเอาก้อนโลหะร้อนแดงยัดเข้าไปในปากทีละก้อนๆ จนเต็มปากของสัตว์นรก
ก้อนโลหะร้อนแดงนี้...จะเข้าไปแผดเผาผนังภายในปากและช่องคอของสัตว์นรกให้ได้รับความเจ็บปวดแบบสุดๆ
 
     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ก็จะตักเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกเข้าไปในปากของพวกเขา   ซึ่งส่งผลทำให้...ร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นลุกไหม้และได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...   

     ส่วนพวกที่ชอบดื่มน้ำเมาตามงานเลี้ยงและงานสังสรรค์ต่างๆ นั้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป  ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส   

     และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน...ด้วยการถูกจับมัดให้นั่งล้อมวงอยู่บนเก้าอี้นรกเหล็กร้อน พร้อมกับนั่งหันหน้าเข้าหาโต๊ะเหล็กร้อนซึ่งตั้งอยู่ตรงกลางเป็นวงๆ แบบนี้...อย่างนี้...มากมายหลายกลุ่มสุดลูกหูลูกตาอยู่เต็มไปหมด
พวกที่ชอบดื่มน้ำเมาตามงานเลี้ยงและงานสังสรรค์ต่างๆ นั้นก็จะถูกจับมัดให้นั่งล้อมวงอยู่บนเก้าอี้นรกเหล็กร้อน พร้อมกับนั่งหันหน้าเข้าหาโต๊ะเหล็กร้อนซึ่งตั้งอยู่ตรงกลางเป็นวงๆ มากมายหลายกลุ่มสุดลูกหูลูกตาอยู่เต็มไปหมด
พวกที่ชอบดื่มน้ำเมาตามงานเลี้ยงและงานสังสรรค์ต่างๆ นั้นก็จะถูกจับมัดให้นั่งล้อมวงอยู่บนเก้าอี้นรกเหล็กร้อน
พร้อมกับนั่งหันหน้าเข้าหาโต๊ะเหล็กร้อนซึ่งตั้งอยู่ตรงกลางเป็นวงๆ มากมายหลายกลุ่มสุดลูกหูลูกตาอยู่เต็มไปหมด

     จากนั้น...ก็จะมีเจ้าหน้าที่ยมโลกมาคอยเสิร์ฟน้ำโลหะร้อนแดงให้กับสัตว์นรกเหล่านั้น   ด้วยการบังคับกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปาก...พร้อมกับราดไปตามลำตัวของเหล่าสัตว์นรกเหล่านั้น (ที่ถูกมัดอยู่บนเก้าอี้เหล็กร้อน) อยู่ตลอดเวลา

     เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้สัตว์นรกที่ถูกมัดอยู่บนเก้าอี้นรกที่ร้อนแรงก็ถึงกับนั่งไม่เป็นสุข   โดยต่างตนต่างก็ดิ้นทุรนทุรายด้วยความปวดแสบปวดร้อนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างของพวกเขาก็แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!..
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกมาคอยเสิร์ฟน้ำโลหะร้อนแดงให้กับสัตว์นรกเหล่านั้น   ด้วยการบังคับกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปาก...พร้อมกับราดไปตามลำตัวของเหล่าสัตว์นรก
เจ้าหน้าที่ยมโลกมาคอยเสิร์ฟน้ำโลหะร้อนแดงให้กับสัตว์นรกเหล่านั้น
ด้วยการบังคับกรอกน้ำโลหะร้อนแดงเข้าไปในปาก...พร้อมกับราดไปตามลำตัวของ เหล่าสัตว์นรก
 
     สำหรับสัตว์นรกอีกกลุ่มหนึ่ง (ซึ่งในสมัยที่พวกเขายังเป็นมนุษย์...พวกเขาจะดื่มน้ำเมาพร้อมกับคอยสร้างความบันเทิง...โดยทั้งร้องทั้งเต้นยั่วยวนอยู่บนเวที   เพื่อให้ผู้ดื่มน้ำเมาที่อยู่บริเวณด้านล่างเวที...มีอารมณ์ที่จะดื่มน้ำเมาต่อไปเรื่อยๆ ) เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใส   

     และด้วยวิบากกรรมดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมาน...ด้วยการถูกจับล่ามโซ่นรกที่ข้อมือ   พร้อมกับถูกบังคับให้มายืนอยู่บนเวทีแผ่นเหล็กที่ร้อนระอุไปด้วยไฟนรกตลอดเวลา (ซึ่งเวทีนรกแห่งนี้จะอยู่ละแวกใกล้ๆ กับกลุ่มของสัตว์นรกที่ถูกจับมัดให้นั่งอยู่บนเก้าอี้และดื่มน้ำโลหะร้อนแดงนั่นเอง)    
 
พวกที่คอยสร้างความบันเทิงทั้งร้องทั้งเต้นยั่วยวนอยู่บนเวทีเพื่อให้ผู้ดื่มน้ำเมามีอารมณ์ที่จะดื่มน้ำเมาต่อไปเรื่อยๆ พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกจับล่ามโซ่นรกที่ข้อมือพร้อมกับถูกบังคับให้มายืนอยู่บนเวทีแผ่นเหล็กที่ร้อนระอุไปด้วยไฟนรกตลอดเวลา
พวกที่คอยสร้างความบันเทิงทั้งร้องทั้งเต้นยั่วยวนอยู่บนเวทีเพื่อให้ผู้ดื่มน้ำเมามีอารมณ์ที่จะดื่มน้ำเมาต่อไปเรื่อยๆ
พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกจับล่ามโซ่นรกที่ข้อมือพร้อมกับถูกบังคับให้มายืนอยู่บนเวทีแผ่นเหล็กที่ร้อนระอุไปด้วยไฟนรกตลอดเวลา

     เมื่อสัตว์นรกกลุ่มนี้ถูกจับมายืนล่ามโซ่อยู่บนเวทีแผ่นเหล็กที่ร้อนระอุไปด้วยไฟนรกเช่นนี้ พวกเขาจึงไม่สามารถที่จะทนยืนนิ่งๆ อยู่ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้...ต่างตนจึงต่างกระโดดโหย๋งเหย๋ง!!!...พร้อมกับส่งเสียงกรีดร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส ซึ่งแลดูละม้ายคล้ายกับอาการที่พวกเขาเต้นเชียร์แขกให้ดื่มน้ำเมาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่นั่นเอง!!!...ไม่เพียงแค่นั้น...สัตว์นรกกลุ่มนี้ยังจะต้องถูกเจ้าหน้าที่นำเอาน้ำโลหะร้อนแดง มาบังคับกรอกลงไปในปากของพวกเขาในขณะที่พวกเขายืนดิ้นทุรนทุรายอยู่อีกด้วย   ซึ่งส่งผลทำให้...ทั้งข้อมือข้อเท้าและปากของสัตว์นรกเหล่านั้นลุกไหม้และได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างสุดๆ จากนั้น...ร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...   
 
สัตว์นรกกลุ่มนี้ยังจะต้องถูกเจ้าหน้าที่นำเอาน้ำโลหะร้อนแดง มาบังคับกรอกลงไปในปากของพวกเขาในขณะที่พวกเขายืนดิ้นทุรนทุรายอยู่อีกด้วย
สัตว์นรกกลุ่มนี้ยังจะต้องถูกเจ้าหน้าที่นำเอาน้ำโลหะร้อนแดง มาบังคับกรอกลงไปในปากของพวกเขาในขณะที่พวกเขายืนดิ้นทุรนทุรายอยู่อีกด้วย

     จากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่ เพื่อให้พวกเขาได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...

     สำหรับคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป   ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น   ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!  และด้วยวิบากกรรมนี้เอง...จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่มากมายหลากหลายอย่าง และการพนันแต่ละประเภทนั้น...ก็ยังมีวิธีการทัณฑ์ทรมานที่แยกย่อยออกไปอีกมากมายเลยทีเดียว  
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันอยู่เป็นประจำพวก เขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่มากมายหลากหลายอย่าง และการพนันแต่ละประเภทนั้น...ก็ยังมีวิธีการทัณฑ์ทรมานที่แยกย่อยออกไปอีก มากมายเลยทีเดียว
คนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันอยู่เป็นประจำพวก เขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยวิธีการที่มากมายหลากหลายอย่าง
และการพนันแต่ละประเภทนั้น...ก็ยังมีวิธีการทัณฑ์ทรมานที่แยกย่อยออกไปอีก มากมายเลยทีเดียว 

     ยกตัวอย่างเช่น...พวกอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นไพ่อยู่เป็นประจำนั้น   ก็จะถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการมานั่งคุกเข่าล้อมเป็นวงสี่เหลี่ยมหรือวงกลม โดยมีลูกตุ้มและโซ่เหล็กนรกล่ามที่ขาของพวกเขาเอาไว้ด้วยกัน คือ...ขาขวาของสัตว์นรกตนที่ 1 ก็จะถูกล่ามเอาไว้กับขาซ้ายของสัตว์นรกตนที่ 2 และขาขวาของสัตว์นรกตนที่ 2 ก็จะถูกล่ามเอาไว้กับขาซ้ายของสัตว์นรกตนที่ 3 ซึ่งก็จะเป็นอย่างนี้...แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งครบวง!!!...
    
     ส่วนแขนทั้งสองข้างของสัตว์นรกเหล่านั้น...ก็จะถูกสำรับไพ่นรกที่เป็นโลหะร้อนแดงและมีเปลวเพลิงเผาไหม้วางทับเอาไว้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง...ความร้อนแรงของเปลวเพลิงจากสำรับไพ่นรกนี้ยังลุกลามเผาไหม้จากมือและแขนสัตว์นรกเหล่านั้น ไปจนกระทั่งถึงหน้าและลำตัวของพวกเขาอีกด้วย

    แต่ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือ...อดีตมนุษย์ที่ชอบเป็นเจ้ามือสับไพ่และแจกไพ่ให้กับผู้อื่นอยู่เป็นประจำนั้น   ก็จะมีสำรับไพ่นรกส่วนตัวที่เป็นโลหะร้อนแดงและมีเปลวเพลิงเผาไหม้ วางทับที่แผ่นหลังของพวกเขาเพิ่มเติมไปจากสัตว์นรกตนอื่นๆ อีกด้วย
    
อดีตมนุษย์ที่ชอบเป็นเจ้ามือสับไพ่และแจกไพ่ให้กับผู้อื่นอยู่เป็นประจำนั้น  ก็จะมีสำรับไพ่นรกส่วนตัวที่เป็นโลหะร้อนแดงและมีเปลวเพลิงเผาไหม้ วางทับที่แผ่นหลังของพวกเขาเพิ่มเติมไปจากสัตว์นรกตนอื่นๆ อีกด้วย
อดีตมนุษย์ที่ชอบเป็นเจ้ามือสับไพ่และแจกไพ่ให้กับผู้อื่นอยู่เป็นประจำนั้น  ก็จะมีสำรับไพ่นรกส่วนตัวที่เป็นโลหะร้อนแดงและมีเปลวเพลิงเผาไหม้
วางทับที่แผ่นหลังของพวกเขาเพิ่มเติมไปจากสัตว์นรกตนอื่นๆ อีกด้วย

    จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น จนทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานแบบหาที่เปรียบไม่ได้เลย แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...  
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรก แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรก
แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด!!!...  
 
     สำหรับวิธีการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรก...ซึ่งเป็นอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นไพ่อยู่เป็นประจำอีกตัวอย่างหนึ่งนั้นก็คือ...พวกเขาจะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกโซ่เหล็กร้อนแดงที่มีไฟลุกโชน...ล็อคแขนและขาของพวกเขาให้ตรึงติดอยู่กับกำแพงนรกอยู่ตลอดเวลา   อีกทั้ง...ร่างของพวกเขายังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาไพ่เหล็กร้อนแดงมาเสียบอยู่เต็มไปหมดอีกด้วย   ซึ่งปริมาณไพ่เหล็กร้อนแดงที่เสียบลงบนร่างของสัตว์นรกแต่ละตนนั้น...ก็จะขึ้นอยู่ความชอบในการเล่นไพ่ของอดีตมนุษย์ตนนั้นๆ   
    
อดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นไพ่อยู่เป็นประจำอีกตัวอย่างหนึ่งคือจะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกโซ่เหล็กร้อนแดงที่มีไฟลุกโชน ล็อคแขนและขาของพวกเขาให้ตรึงติดอยู่กับกำแพงนรกอยู่ตลอดเวลา
อดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นไพ่อยู่เป็นประจำอีกตัวอย่างหนึ่งคือจะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการถูกโซ่เหล็กร้อนแดงที่มีไฟลุกโชน
ล็อคแขนและขาของพวกเขาให้ตรึงติดอยู่กับกำแพงนรกอยู่ตลอดเวลา

     คือ...อดีตมนุษย์ตนไหนชอบดื่มน้ำเมาและเล่นไพ่เป็นชีวิตจิตใจในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์   ก็จะมีไพ่เหล็กร้อนแดงเสียบลงบนร่างมากเป็นพิเศษ   โดยเฉพาะเจ้ามือสับไพ่และแจกไพ่นั้น...ก็จะมีไพ่เหล็กร้อนแดงเสียบลงบนร่างมากกว่าสัตว์นรกตนอื่นๆ     

     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น   จนทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานและดิ้นทุรนทุรายแบบน่าเวทนาเป็นอย่างมาก แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด   
    
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานและดิ้นทุรนทุรายแบบน่าเวทนาเป็นอย่างมาก
เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาน้ำโลหะร้อนแดงมากรอกใส่ปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกทำให้ได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานและดิ้นทุรนทุรายแบบน่าเวทนาเป็นอย่างมาก

     หลังจากนั้น...วิบากกรรมก็จะประกอบร่างของพวกเขาขึ้นมาใหม่ เพื่อให้พวกเขาได้รับการทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม!!!...

     ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันประเภทไฮโล  ปั่นเต๋า  หรือ...น้ำเต้าปูปลาอยู่เป็นประจำนั้น   เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!!   
    
     และด้วยวิบากกรรมนี้เอง  จึงส่งผลทำให้พวกเขาต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในภาชนะเหล็กร้อนแดงที่วางอยู่บนแท่นหมุนนรก ซึ่งภาชนะเหล็กร้อนแดงนี้ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับภาชนะที่พวกเขาใช้เล่นการพนันในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์  เช่น...เป็นถ้วยที่มีฝาปิด  เป็นชาม  หรือ...เป็นจานแบนๆ  เป็นต้น   
    
พวกที่ชอบเล่นไฮโล  ปั่นเต๋า  น้ำเต้าปูปลา จะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในภาชนะเหล็กร้อนแดงที่วางอยู่บนแท่นหมุนนรก
พวกที่ชอบเล่นไฮโล  ปั่นเต๋า  น้ำเต้าปูปลา จะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในภาชนะเหล็กร้อนแดงที่วางอยู่บนแท่นหมุนนรก

     อีกทั้ง...ภายในภาชนะเหล็กร้อนแดงนี้ยังมีลูกเหล็กนรก (ที่ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมและมีไฟเผาไหม้อยู่ตลอดเวลา) อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นรู้สึกร้อนรนทุรน
ทุรายและได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก

     จากนั้น...เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับแท่นหมุนนรกให้หมุน เพื่อให้ลูกเหล็กนรก (ที่ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมและมีไฟเผาไหม้อยู่ตลอดเวลา) ที่อยู่ในภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นกลิ้งไปทับและเผาร่างของสัตว์นรกเหล่านั้น  ซึ่งสัตว์นรกเหล่านั้นก็พยายามที่จะวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต แต่ไม่ว่าสัตว์นรกเหล่านั้นจะพยายามวิ่งหนีอย่างไรก็ตาม   พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะหนีลูกเหล็กนรกนี้ไปได้เลย!!!...
    
     และเมื่อภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นหยุดหมุนแล้ว เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับเอาสัตว์นรกเหล่านั้นออกมา เพื่อเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น   จนทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานแบบเกินคำบรรยายเลยทีเดียว   แล้วร่างของสัตว์นรกเหล่านั้นก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด            
เมื่อภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นหยุดหมุนแล้ว เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับเอาสัตว์นรกเหล่านั้นออกมา เพื่อเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น
เมื่อภาชนะเหล็กร้อนแดงนั้นหยุดหมุนแล้ว เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะจับเอาสัตว์นรกเหล่านั้นออกมา
เพื่อเอาน้ำโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปตามลำตัวของสัตว์นรกเหล่านั้น

     นอกจากนั้นก็ยังมีอีกตัวอย่างหนึ่ง...สำหรับอดีตมนุษย์ที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็เล่นการพนันโดยการใช้ลูกเต๋าเป็นเครื่องมือในการพนัน นั่นก็คือ...พวกเขาจะต้องมาถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมที่มีลักษณะคล้ายๆ กับลูกเต๋าในเมืองมนุษย์
    
     โดยกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมนี้ก็จะมีรูที่พอดีกับหัวของสัตว์นรกอยู่ตามด้านต่างๆ (คล้ายๆ กับแต้มที่อยู่บนลูกเต๋า)  ยกตัวอย่างเช่น...ด้านที่มีรูเดียว สัตว์นรกก็จะโผล่หัวออกมาได้แค่ 1 ตน ส่วนด้านที่มี 2 รู...สัตว์นรกก็จะโผล่หัวออกมาได้แค่ 2 ตน  เป็นต้น
    
อีกตัวอย่างหนึ่งถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมที่มีลักษณะคล้ายๆ กับลูกเต๋าในเมืองมนุษย์ โผล่หัวออกมาได้แค่ 1 ตน ส่วนด้านที่มี 2 รู...สัตว์นรกก็จะโผล่หัวออกมาได้แค่ 2 ตน  เป็นต้น
อีกตัวอย่างหนึ่งถูกทัณฑ์ทรมานด้วยการอยู่ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมที่มีลักษณะคล้ายๆ กับลูกเต๋าในเมืองมนุษย์
โผล่หัวออกมาได้แค่ 1 ตน ส่วนด้านที่มี 2 รู...สัตว์นรกก็จะโผล่หัวออกมาได้แค่ 2 ตน  เป็นต้น

     ไม่ใช่เพียงเท่านั้น!!!...ภายในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมนี้ยังมีไฟเผาไหม้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย   เมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นพยายามที่จะหนีออกมาจากกล่องเหล็กดังกล่าวให้ได้   แต่พวกเขาก็โผล่ออกมาได้แค่เฉพาะส่วนหัวเท่านั้น
    
     และเมื่อพวกเขาเอาหัวโผล่ออกมาจากกล่องเหล็กเช่นนั้น  เจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปที่หัวของสัตว์นรกเหล่านั้น  ซึ่งก็ทำให้สัตว์นรกเหล่านั้นได้รับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส   แล้วร่างของพวกเขาก็จะค่อยๆ แหลกแหลวแป๋วไปในที่สุด
 
เมื่อพวกเขาเอาหัวโผล่ออกมาจากกล่องเหล็กเจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปที่หัวของสัตว์นรก
เมื่อพวกเขาเอาหัวโผล่ออกมาจากกล่องเหล็กเจ้าหน้าที่ยมโลกก็จะเอาโลหะร้อนแดงกรอกเข้าไปในปากและราดไปที่หัวของสัตว์นรก
 
     สำหรับอดีตมนุษย์ หรือสัตว์นรกตนไหนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข หรือ...ทำผิดศีลหลายข้ออยู่เป็นประจำนั้น สัตว์นรกพวกนี้ก็จะต้องวนเวียนไปรับทัณฑ์ทรมานในเขตแดนต่างๆ ในยมโลกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิบากกรรม เช่น...รับโทษทัณฑ์ในส่วนของวิบากกรรมสุราปนปาณาติบาต (หรือ...ดื่มน้ำเมาและฆ่าสัตว์) แล้วก็จะต้องไปรับโทษทัณฑ์ในส่วนของวิบากกรรมสุราปนอทินนาทาน (หรือ...ดื่มน้ำเมาแล้วไปขโมยของคนอื่น) ต่อไป  เป็นต้น

     นอกจากนี้...สำหรับผู้ผลิต  ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมา!!! แม้ว่า...พวกเขาจะดื่มหรือไม่ดื่มน้ำเมาก็ตาม แต่พวกเขาก็จะต้องมารับกรรมและชดใช้กรรม (อันเกิดจากการกระทำของผู้ที่ซื้อน้ำเมาไปดื่มทุกคน!!!...) อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 แห่งนี้ด้วย   
 
สำหรับผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมา พวกเขาก็จะต้องมารับกรรมและชดใช้กรรม อันเกิดจากการกระทำของผู้ที่ซื้อน้ำเมาไปดื่มทุกคน
สำหรับผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมา พวกเขาก็จะต้องมารับกรรมและชดใช้กรรม
อันเกิดจากการกระทำของผู้ที่ซื้อน้ำเมาไปดื่มทุกคน

     ยกตัวอย่างเช่น...ถ้ามีผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่มหนึ่งล้านคน แล้วทั้งหนึ่งล้านคนได้ไปสร้างบาปอกุศลกรรมอะไรเอาไว้ ทั้งผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมา...ก็จะต้องมาชดใช้และรับโทษทัณฑ์เหล่านั้นแบบทับเท่าทวีคูณ!!!  ตามจำนวนผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่มและทำบาปนั่นเอง!!!...

     จากตัวอย่างการทัณฑ์ทรมานที่ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ยินได้ฟังในหลายวันที่ผ่านมานั้น   เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งในหลายๆ วิธีการที่เหล่าสัตว์นรกกำลังเผชิญอยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5   ยิ่งสัตว์นรกสร้างวิบากกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเมาเอาไว้มากมายเพียงไร  ผลแห่งการกระทำนั้น...ก็จะมาปรากฏและส่งผลทำให้พวกเขาต้องมารับการทัณฑ์ทรมานมากมายเพียงนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย!!!...  
 
ถ้ามีผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่มหนึ่งล้านคน แล้วทั้งหนึ่งล้านคนได้ไปสร้างบาปอกุศลกรรมอะไรเอาไว้ ผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมาจะต้องมาชดใช้และรับโทษทัณฑ์เหล่านั้นแบบทับเท่าทวีคูณ
ถ้ามีผู้ซื้อน้ำเมาไปดื่มหนึ่งล้านคน แล้วทั้งหนึ่งล้านคนได้ไปสร้างบาปอกุศลกรรมอะไรเอาไว้
ผู้ผลิต ผู้ประชาสัมพันธ์ และผู้จำหน่ายน้ำเมาจะต้องมาชดใช้และรับโทษทัณฑ์เหล่านั้นแบบทับเท่าทวีคูณ

     และถ้าหากลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันเกิดติดใจ และอยากที่จะศึกษาเรียนรู้เรื่องราว...เกี่ยวกับการลงทัณฑ์สัตว์นรกในนรกขุมต่างๆ ให้ยิ่งๆ ขึ้นไปมากกว่านี้ ลูกๆ ก็ต้องไปทำใจให้หยุดนิ่งให้เข้าถึงธรรม แล้วก็ไปค้นด้วยตัวของเราเอง หรือจะมารับฟังกันต่อไปเลย!!!...ในช่วงออกพรรษา 
 
สัตว์นรกสร้างวิบากกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเมาเอาไว้มากมายเพียงไรพวกเขาต้องมารับการทัณฑ์ทรมานมากมายเพียงนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย!!!...
สัตว์นรกสร้างวิบากกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเมาเอาไว้มากมายเพียงไรพวกเขาต้องมารับการทัณฑ์ทรมานมากมายเพียงนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย!!!... 

     ส่วนคุณพ่อของลูกนั้น...ในตอนนี้ท่านก็ยังไม่มีข้อความใดๆ ฝากมาถึงตัวลูกเลย แต่อย่างไรก็ตาม...ตัวท่านก็สัมผัสได้ว่า...ตัวลูก ได้ส่งบุญมาให้ตัวท่านตลอด โดยเฉพาะทุกวันพระใหญ่ หรือทุกวันขึ้น 15 ค่ำของทุกเดือน ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่าน   ไม่ว่าจะเป็น...บุญจากการทำทาน,  บุญช่วยงานพระพุทธศาสนาเป็นสมาชิกเขตใน   และบุญจากการที่ตัวลูกได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม   เป็นต้น  ก็จะมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอยู่เสมอๆ ในทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ
ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านจะมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอยู่เสมอๆ ในทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ
ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านจะมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอยู่เสมอๆ ในทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ

     ส่วนในวันอื่นๆ ที่ไม่ใช่วันพระใหญ่ ผลแห่งบุญดังกล่าวก็มีโอกาสที่จะส่งผลและไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้กับคุณพ่อของลูกได้บ้างเหมือนกัน เพียงแต่จะไม่เต็มที่เท่ากับวันพระใหญ่ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะใจของคุณพ่อของลูกยังจมอยู่กับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสนั่นเอง   

     แต่ถึงกระนั้น...ด้วยผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีเป็นสมาชิกเขตใน แล้วก็อุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูก...ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ให้เบาบางเจือจางลงไป ซึ่งส่งผลทำให้...ระยะเวลาที่ตัวท่านจะต้องได้รับโทษทัณฑ์ทรมานในยมโลกของมหานรกขุม 5 นี้ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ตามลำดับ...   

     ซึ่งทุกๆ ครั้งที่ภาพของบุญได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น (ในทุกวันพระใหญ่) ภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาช่วยบรรเทาความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าว (ที่ฝังอยู่ภายในใจ) ของท่านให้เบาบางเจือจางและลดลงไปได้ตามลำดับๆ ซึ่งตัวท่านจะรู้สึกปลื้มใจและซึ้งใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก
 
ทุกๆ ครั้งที่ภาพของบุญได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาช่วยบรรเทาความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าว ให้เบาบางเจือจางและลดลงไปได้ตามลำดับๆ
ทุกๆ ครั้งที่ภาพของบุญได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นภาพของบุญเหล่านั้นก็จะมาช่วยบรรเทาความรู้สึกที่เจ็บปวดรวดร้าว
ให้เบาบางเจือจางและลดลงไปได้ตามลำดับๆ

     เพราะในตอนนี้...ภายในใจของท่านไม่มีที่พึ่งอื่นใดเลยนอกจากตัวลูก ท่านอยากจะพ้นไปจากนรกขุมนี้ให้เร็วที่สุด ตัวท่านรู้แล้วว่านรกมีจริง!!! และตัวท่านก็รู้สึกสำนึกผิดแล้วว่า…ผลแห่งการดื่มน้ำเมานั้นสุดแสนจะทุกข์ทรมานเหลือเกิน!!!

     ถ้าหากท่านพ้นจากที่ตรงนี้ไปได้  ตัวท่านจะตั้งใจทำแต่ความดีอย่างสุดชีวิต เพราะในตอนนี้...ตัวท่านเห็นผลของบาปแล้วว่ามีจริงๆ ดังนั้น!!!...ตัวลูกจะต้องทำความฝันของคุณพ่อให้เป็นจริง แล้วก็ต้องหมั่นเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า...ทุกๆ อนุวินาทีของแต่ละวัน ล้วนเป็นวันเวลาที่พ่อรอคอย..
 
ตัวท่านรู้แล้วว่านรกมีจริงและรู้สึกสำนึกผิดแล้วว่า…ผลแห่งการดื่มน้ำเมานั้นสุดแสนจะทุกข์ทรมานเหลือเกิน!!!
ตัวท่านรู้แล้วว่านรกมีจริงและรู้สึกสำนึกผิดแล้วว่า…ผลแห่งการดื่มน้ำเมานั้นสุดแสนจะทุกข์ทรมานเหลือเกิน!!!
 
     ส่วนเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น...คุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอเกริ่นเพียงแค่พอเป็นน้ำจิ้ม   เพื่อให้เป็นกำลังใจในการประพฤติปฏิบัติธรรมของตัวลูก (เจ้าของเคส) ในพรรษานี้   เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
     ย้อนไปในพุทธันดรที่ผ่านมา...ตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อสดใส ” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง   ที่ประกอบอาชีพค้าขายเกี่ยวกับเครื่องใช้ไม้สอย...อยู่ในหัวเมืองที่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นพระราชา (องค์ที่จะออกบวช)  
 
พุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อสดใสในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง
พุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อสดใสในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง

     โดยอัธยาศัยของตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น) ตัวลูกจะเป็นเด็กหนุ่มที่มีจิตใจดี และมีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ คือไม่ว่าใครจะมาขอให้ตัวลูกช่วยเหลืออะไร ตัวลูกก็จะไม่ปฏิเสธและคอยให้ความช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เป็นประจำ) และด้วยอัธยาศัยที่ดี๊ดี!!!...หรือ...ดีแสนดี ของตัวลูกนี้เอง จึงทำให้...ไม่ว่าตัวลูกจะไปอยู่ที่ไหน ทำอะไร อย่างไร  ตัวลูกก็จะกลายเป็นที่รักของเพื่อนๆ และผู้หลักผู้ใหญ่ภายในหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่นั่นเอง
ตัวลูกก็จะกลายเป็นที่รักของเพื่อนๆ และผู้หลักผู้ใหญ่ภายในหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่นั่นเอง
ตัวลูกเป็นที่รักของเพื่อนๆ และผู้หลักผู้ใหญ่ภายในหัวเมืองที่ตัวลูกอาศัยอยู่นั่นเอง

      ในเวลาต่อมา...เมื่อตัวลูกเริ่มเติบใหญ่เข้าสู่ช่วงที่เป็นวัยรุ่น ตัวลูกก็ได้เห็นรุ่นพี่ที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกัน...ไปสมัครเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ที่เมืองหลวง  และเมื่อรุ่นพี่คนนี้ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ตัวลูกก็รู้สึกว่า...ตั้งแต่รุ่นพี่คนนี้ไปเป็นทหารของพระราชา ตัวเขาก็กลายเป็นคนที่มีบุคลิกดี เท่ สมาร์ท และดูองอาจสมชายชาติทหารอย่างสุดๆ  ยิ่งตัวลูกได้มีโอกาสไปพูดคุยกับรุ่นพี่คนนี้ ถึงเรื่องราวการเป็นทหารของพระราชาด้วยแล้ว ตัวลูกก็ยิ่งเกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจเลยทีเดียว!!!...   
 
ตัวลูกได้เห็นรุ่นพี่ที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงดูองอาจสมชายชาติทหารอย่างสุดๆ ตัวลูกก็เกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจเลยทีเดียว
ตัวลูกได้เห็นรุ่นพี่ที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงดูองอาจสมชายชาติทหารอย่างสุดๆ
ตัวลูกก็เกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจเลยทีเดียว

     ซึ่งในบรรดาเรื่องราวที่รุ่นพี่ข้างบ้านคนนี้เล่ามานั้น ตัวลูกจะรู้สึกอะเลิร์ทเต้!!!...และประทับใจในเรื่องราวของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) มากที่สุด!!! ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะก่อนหน้านี้ตัวลูกแทบจะไม่เคยได้ยินได้ฟัง หรือได้รับรู้ถึงเรื่องราวของพระราชามาก่อนเลย  แต่พอรุ่นพี่ข้างบ้านคนนี้...มาเล่าเรื่องราวต่างๆ ของพระราชาให้ตัวลูกฟัง ไม่ว่าจะเป็น...เรื่องพระจริยาวัตรอันงดงามของพระองค์ หรือ...เรื่องพระปรีชาสามารถในศาสตร์ต่างๆ เป็นต้น  ตัวลูกก็เลยเกิดความรู้สึกที่เลื่อมใสและเคารพศรัทธาในตัวของพระราชาเป็นอย่างมาก และด้วยความประทับใจทั้งหมดดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้...ตัวลูกตัดสินใจที่จะไปสมัครเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ตามแบบอย่างรุ่นพี่ข้างบ้านของตัวลูกนั่นเอง
 
ตัวลูกตัดสินใจที่จะไปสมัครเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ตามแบบอย่างรุ่นพี่ข้างบ้านของตัวลูกนั่นเอง
ตัวลูกตัดสินใจที่จะไปสมัครเป็นทหารของพระราชา (องค์ที่จะออกบวช) ตามแบบอย่างรุ่นพี่ข้างบ้านของตัวลูกนั่นเอง

     ภายหลังจากที่ตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ได้ไปสมัครเป็นทหารของพระราชาแล้ว!!!... ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ...ตามบทฝึกการเป็นทหารได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้ง...ตัวลูกยังเก่งในการใช้อาวุธต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น...มีด,  ดาบ,  หอก,  หรือธนู เป็นต้น อีกด้วย   

     และเมื่อตัวลูกสำเร็จการศึกษาวิชาทหารแล้ว ด้วยความที่ตัวลูกไม่ชอบเรื่องการรบ (คือ...ไม่ชอบทำร้ายใคร  ทั้งร่างกายและจิตใจ) แต่ชอบการดูแลรักษาพยาบาลเพื่อนทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง...ตัวลูกจึงได้รับมอบหมายจากส่วนกลาง ให้ไปสังกัดอยู่ในหน่วยแพทย์ทหาร...ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาเหล่าทหารที่มีอาการเจ็บป่วย หรือ...ได้รับบาดเจ็บมาจากการออกไปรบ
ตัวลูกจึงได้รับมอบหมายจากส่วนกลาง ให้ไปสังกัดอยู่ในหน่วยแพทย์ทหาร...ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาเหล่าทหารที่มีอาการเจ็บป่วย
ตัวลูกจึงได้รับมอบหมายจากส่วนกลาง ให้ไปสังกัดอยู่ในหน่วยแพทย์ทหาร...ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาเหล่าทหารที่มีอาการเจ็บป่วย

     ซึ่งเรื่องราวของตัวลูก (ในพุทธันดรที่ผ่านมา) ยังมีรายละเอียดที่น่าติดตามอีกมากมาย ส่วนว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ต้องให้ลูกได้มีเวลาปฏิบัติธรรมให้เต็มที่ แล้วก็รอให้ออกพรรษาก่อน...ค่อยมาว่ากันต่ออีกที หากยังมีเงินตรา เวลา และอารมณ์ บวกกับความนิยมของลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ ยังมีอยู่   คุณครูไม่ใหญ่ก็จะนำมาเล่าให้พวกเราฟังกันต่อ...แบบเป็นนิยายปรัมปราพอให้ได้ข้อคิดติดขาติดแข้ง แต่ไม่ถึงกับต้องใส่บ่าแบกหาม!!!...
 


กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2