สกลนคร ตักบาตรพระ 10,000 รูป

พุทธบุตรนับหมื่นรูปจากจังหวัดสกลนคร และจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับเหล่าพุทธศาสนิกชนกว่าครึ่งแสน https://dmc.tv/a8745

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > ตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป
[ 27 ต.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน สกลนคร ตักบาตรพระ 10,000 รูป
 
 
โครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
ตักบาตรหมื่นรูปครั้งประวัติศาสตร์เมืองสกลฯ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูก กัลยาณมิตรสุวรรณี ตรีวัฒน์สุวรรณ คุณนายผู้ว่าฯและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น อดีตนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ในนามประธานคณะกรรมการจัดงานตักบาตรหนึ่งหมื่นรูป ครั้งประวัติศาสตร์แห่งเมืองสกลนคร ขอกราบรายงานบรรยากาศที่สุดแห่งความปลื้ม ในการตักบาตรหนึ่งหมื่นรูป ณ บริเวณถนนสุขเกษม เขตเทศบาลเมือง จังหวัดสกลนครค่ะ
 
กัลยาณมิตรสุวรรณี ตรีวัฒน์สุวรรณ
 
กัลยาณมิตรสุวรรณี ตรีวัฒน์สุวรรณ
ประธานจัดงานตักบาตรหมื่นรูป จังหวัดสกลนคร
 
        ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2553 ที่ลูกยังดำรงตำแหน่งเป็นคุณนายผู้ว่าฯ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ซึ่งปัจจุบันนี้ลูกย้ายมาเป็นคุณนายผู้ว่าฯที่จังหวัดขอนแก่นแล้วค่ะ ลูกและเทพบุตรข้างกาย ผู้ว่าฯสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครในขณะนั้น ได้รับโอกาสบุญพิเศษในการเป็นประธานตักบาตรพระ 5,555 รูป ที่จังหวัดสกลนคร ภาพการจัดงานที่เป็นระบบระเบียบ พิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์งดงาม ยังใจของลูกให้เลื่อมใส และได้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมของวัดพระธรรมกายมาโดยตลอด
 
        เริ่มตั้งแต่ การเข้าร่วมโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน การชวนชายแมนแมนมาบวชในโครงการบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา และในวันบรรพชา ลูกได้มาร่วมงานที่วัดพระธรรมกาย ลูกก็ได้มีโอกาสเข้าไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว พร้อมรับนโยบายตักบาตรหนึ่งหมื่นรูปที่จังหวัดสกลนครค่ะ
 
ทีมงานจัดตักบาตรหมื่นรูปสกลนคร
 
ลูกพร้อมทีมงานจังหวัดสกลนคร กราบรับนโยบายตักบาตรหนึ่งหมื่นรูปค่ะ
 
        ครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องตักบาตรหนึ่งหมื่นรูป ลูกก็ถึงกับอึ้งว่า เอากันขนาดนี้เลยหรือ บอกตามตรงว่าลูกก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ เพราะไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ แต่เมื่อมีสารพันกำลังใจทั้งจากพระอาจารย์และทีมงาน ที่บอกเสมอว่า...เราทำได้ เราทำได้ เราทำได้ ลูกก็รู้สึกฮึดสู้ มุ่งมั่นที่จะสานงานครั้งนี้ให้สำเร็จให้จงได้ จากนั้นลูกก็เดินเครื่องลุยไปข้างหน้าทันที จัดประชุมทีมงาน วางแผนระดมสรรพกำลัง พร้อมทั้งประสานงานและผลักดันให้โครงการตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป บรรจุในแผนพัฒนาจังหวัดที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมด้วยช่วยกัน ผลปรากฏว่า โครงการนี้ผ่านฉลุย ทุกภาคส่วนเริ่มเห็นความสำคัญและยินดีให้ความร่วมมือ และสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนตัวลูกเอง ก็อุทิศเวลาหนึ่งเดือนเต็มๆ ลุยเรื่องการตักบาตรครั้งนี้ ลูกออกทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ด้วยตนเอง พร้อมทั้งออกบอกบุญทุกวันไม่เคยขาด ทำให้หัวใจของลูกพองโตด้วยความปลื้มไม่มีเว้นวรรคเลยค่ะ
 
ตักบาตรหมื่นรูปสกลนคร
 
สาธุชนแน่นขนัดสุดลูกหูลูกตาในวันตักบาตร
 
        ในที่สุดก็ถึงวันที่ลูกและทุกคนรอคอย วันพฤหัสที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2553 วันสว่างที่สุดของเมืองสกลนคร เมื่อพุทธบุตรนับหมื่นรูปจากจังหวัดสกลนคร และจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับเหล่าพุทธศาสนิกชนกว่าครึ่งแสน สาธุชนต่างเดินทางมาร่วมพิธีตักบาตรกันอย่างแน่นขนัด พอถึงเวลาหกโมงเช้า ทุกพื้นที่ก็ถูกเติมเต็มด้วยสาธุชนในชุดสีขาว บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ของเมืองสกลนคร พร้อมด้วยข้าราชการส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ พ่อค้าและประชาชนทั่วไป ได้มาร่วมงานบุญกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาสามัคคีชุมนุม
 
        พิธีกรรมในวันนี้เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และราบรื่น พอถึงเวลาที่เหล่าพุทธบุตรแปรแถวเข้าพื้นที่ตักบาตร ลูกเห็นพี่น้องชาวสกลฯหลายคน ต่างก็เอามือปาดน้ำตาด้วยความปลื้มปีติพร้อมกันแบบไม่ได้นัดหมาย ภาพงานบุญในวันนี้ช่างงดงามสมกับคำขวัญเมืองสกลนครที่ว่าเป็น “ถิ่นมั่นในพุทธธรรม” จริงๆค่ะ
 
ตักบาตรหมื่นรูปสกลนคร
 
(จากซ้าย) พันโทหญิง ดร.ชฎารัตน์ กลั่นเสนาะ (ภริยารองแม่ทัพภาคที่ 2) - พลตรีวิบูลย์พงษ์ กลั่นเสนาะ รองแม่ทัพภาคที่ 2,
ผู้ว่าฯอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และ คุณสมจิตร ผการัตน์ (ภริยา)
 
        อีกทั้งในวันนี้ เรายังได้รับเกียรติจากท่านรองเจ้าคณะภาค 7 พระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา พระเดชพระคุณพระราชประสิทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ฝ่ายมหานิกาย พระเดชพระคุณพระศาสนดิลก เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร ฝ่ายธรรมยุต มาเป็นประธานสงฆ์ โดยมี ผู้ว่าฯอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานกล่าวต้อนรับ พลตรีวิบูลย์พงษ์ กลั่นเสนาะ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่แทนแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ส่วนตัวลูกเป็นประธานจัดงานและเป็นผู้กล่าวรายงาน
 
        เมื่อเสร็จสิ้นการตักบาตรเป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่า เราได้อาหารตักบาตรมาถึงสี่คันรถสิบล้อ ทุกคนที่มาร่วมตักบาตรต่างก็ปลื้มอกปลื้มใจ เพราะได้ทราบว่า อาหารตักบาตรครั้งนี้ เราได้จัดสรรส่งไปช่วยเหลือพุทธบุตร 266 วัด ภาคใต้ สองคันรถ และส่งไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยอีกสองคันรถ สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกๆฝ่ายไปตามๆกันค่ะ
 
ส่งมอบอาหารตักบาตรช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
 
ทีมงานทำพิธีส่งมอบอาหารตักบาตรช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
 
        หลวงพ่อคะ ลูกและทีมงานเมืองสกลนคร ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ได้เมตตาจัดให้มีโครงการดีๆเช่นนี้ขึ้น ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูศีลธรรมโลก ทุกโครงการของหลวงพ่อ ล้วนเป็นโครงการที่จะช่วยจรรโลงสังคมให้งดงามน่าอยู่ ลูกรู้สึกดีใจและปลื้มปีติใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบุญใหญ่ครั้งนี้ และลูกก็ขอปวารณาตัวที่จะใช้ตำแหน่งหน้าที่การงาน มาใช้สร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรสุวรรณี ตรีวัฒน์สุวรรณ
 
 
ชม Video Scoop
สกลนคร ตักบาตรพระ 10,000 รูป
 

http://goo.gl/DuuvI


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก