เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์

ด้วยบุญที่ถวายลูกชายสุดที่รักไว้ในพระพุทธศาสนา เมื่อคราวละโลก ภาพบุญนี้จึงมาปรากฏ นำให้ไปเกิดบนสรวงสวรรค์ https://dmc.tv/a9477

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 22 ธ.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ.2553
ปรโลกนิวส์-เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        พ่อเป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญเป็นกรรมการทอดกฐิน ผ้าป่า เป็นประจำ หิ้งพระที่บ้านจะมีของที่ระลึกการทำบุญจากวัดต่างๆมากมาย  แต่มีโอกาสมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายไม่กี่ครั้ง พ่อมีลูกทั้งหมดแปดคน ปัจจุบันทุกคนมาทำบุญวัดพระธรรมกาย และสร้างบารมีอยู่เขตใน เป็นพระหนึ่งรูป เป็นอุบาสิกาหนึ่งคน พ่อมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง บ่อยครั้งก็สูบบุหรี่กินเหล้ากับลูกน้องก่อสร้าง ช่วงสุดท้ายของชีวิตป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำคอ รวมอายุ 52 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ในช่วงศึกชิงภพ (ปิดงบดุลชีวิต)-ของคุณพ่อของลูกนั้น ภาพกรรมนิมิตที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น ซึ่งก็มีทั้งภาพของบุญและบาปที่เกิดขึ้นฉายสลับกันไป และในบรรดาภาพต่างๆที่มาปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นนั้น ก็มีอยู่ภาพหนึ่งที่ติดอยู่ในใจของท่านมากเป็นพิเศษ ซึ่งภาพที่ว่านั้นก็คือ...ภาพของบุญที่ตัวท่านได้ถวายลูกชายสุดที่รักของท่านไว้ในพระพุทธศาสนา ยิ่งท่านได้เห็นผ้าเหลืองและข้อวัตรปฏิบัติของพระลูกชาย ใจของท่านก็ยิ่งรู้สึกแช่มชื่นและเบิกบานเป็นอย่างมาก
 
คุณพ่อของลูกนึกถึงบุญที่ถวายพระลูกชาย ไว้ในพระศาสนาได้ชัดเจน
 
        ด้วยภาพของบุญดังกล่าวนี่เอง จึงทำให้จิตของท่านผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก อีกทั้งภาพของบุญดังกล่าวยังส่งผลดึงดูดให้ภาพกรรมนิมิตฝ่ายบุญกุศล ที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิต ให้มาปรากฏฉายย้อนให้ท่านได้เห็นอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง
 
 ภาพของบุญมาปรากฏให้คุณพ่อของลูก ได้เห็นอย่างต่อเนื่อง
 
        ดังนั้น เมื่อคุณพ่อของลูกสิ้นลมแล้ว บุญจึงได้ช่องชิงช่วงแซงหน้าวิบากกรรมอื่นๆ ส่งผลให้ท่านเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสหนึ่ง ในทันที สำหรับวิมานของท่านเทพบุตรใหม่ จะตั้งอยู่ในกลุ่มของเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ชั้นสูงของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งในตอนนี้ ท่านเทพบุตรใหม่มีความสุขมาก และกำลังเพลิดเพลินกับสังคมใหม่ที่แวดล้อมไปด้วยเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ชั้นสูง
 
 คุณพ่อของลูกไปเกิดเป็นคนธรรพ์ ชั้นสูง
 
        เมื่อมีพระธรรมกายไปเยี่ยม ท่านเทพบุตรใหม่ก็มีข้อความฝากมาถึงลูกๆของท่านว่า ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก และปลื้มปีติกับลูกๆของท่านที่ได้เข้าวัดทำบุญ โดยเฉพาะพระลูกชายสุดที่รักของท่าน เพราะเวลาที่ท่านอยู่ในสังคมของหมู่เทพบุตรคนธรรพ์ เมื่อพระลูกชายสั่งสมบุญสร้างบารมี นั่งสมาธิ(Meditation) ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นพระแท้ พระลูกชายก็จะเป็นที่กล่าวขวัญ ซึ่งพระลูกชายจะได้รับการชื่นชมอนุโมทนาจากเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ทั้งหลายเป็นอย่างมาก แล้วหมู่เทพบุตรคนธรรพ์ทั้งหลายเหล่านั้น ก็จะพากันมาชื่นชมและอนุโมทนากับท่าน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์เหล่านั้นต่างก็รู้ว่า ท่านเคยเป็นโยมพ่อของพระรูปนี้มาก่อน ท่านจึงได้รับเกียรติจากหมู่ของเทพบุตรเทพธิดาบนสวรรค์แห่งนี้มากเป็นพิเศษ
 
 คุณพ่อของลูกปีติที่ในบุญที่ลูกๆทุกคนได้ทำ
 
        ตอนนี้ ตัวท่านยังเฝ้ามองและชื่นชมอนุโมทนากับบุญทุกๆบุญที่ลูกๆได้ทำเสมอ ขอให้ลูกๆทุกๆคนของท่านหมั่นสั่งสมบุญเช่นนี้ต่อไป แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะเมื่อลูกๆทุกคนได้ทำบุญและประพฤติปฏิบัติธรรม ก็จะมีกระแสบุญเชื่อมส่งมาถึงท่านให้อุ่นใจอยู่เสมอ และทุกครั้งที่กระแสบุญนี้ส่งมาถึงท่าน ท่านก็จะมีความสุขในเทวโลกมากขึ้น...มากขึ้น และมากขึ้นทุกครั้ง
 
เมื่อทำบุญแล้ว อุทิศบุญให้ท่านด้วย 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop
ปรโลกนิวส์ ตอน เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/xx6sZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก