ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 2

สาเหตุที่ทำให้วิมานของท่านเทพธิดาใหม่ มีลักษณะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรที่แลดูโดดเด่นสวยงามและวิจิตรตระการตานั้น ทั้งนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนตัวท่านได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายและเห็นองค์พระภายในที่ชัดใสสว่างตั้งแต่ตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่นั่นเอง https://dmc.tv/a13777

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 9 มิ.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 2
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
ท่านเทพธิดาใหม่รู้สึกตื่นตา ตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติและทิพยวิมานเป็นอย่างมาก 
 
ท่านเทพธิดาใหม่รู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติและทิพยวิมานเป็นอย่างมาก
 
       ภายหลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เดินทางกลับไปถึงดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว ตัวท่านก็รู้สึกตื่นตา ตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติและทิพยวิมานของตัวท่านเป็นอย่างมากซึ่งวิมานของท่านเทพธิดาใหม่  จะมีลักษณะเป็น “วิมานแก้วประกายเพชรประดับด้วยรัตนชาติ” ที่มีความโดดเด่นสวยงามและใหญ่โตโอฬารอลังการอย่างสุดๆ
 
สาเหตุที่ทำให้วิมานมีลักษณะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรแลดูโดดเด่นนั้นก็ด้วยผลแห่งบุญได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย
 
สาเหตุที่ทำให้วิมานมีลักษณะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรแลดูโดดเด่นนั้น
ก็ด้วยผลแห่งบุญได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย

       ซึ่งสาเหตุที่ทำให้วิมานของท่านเทพธิดาใหม่ มีลักษณะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรที่แลดูโดดเด่นสวยงามและวิจิตรตระการตานั้น ทั้งนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนตัวท่านได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายและเห็นองค์พระภายในที่ชัดใสสว่างตั้งแต่ตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่นั่นเอง
 
ขนาดของวิมานมีการขยายสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องเพราะ<a href=http://www.dmc.tv/search/อานิสงส์ title='อานิสงส์' target=_blank><font color=#333333>อานิสงส์</font></a>แห่งบุญ 
 
ขนาดของวิมานมีการขยายสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องเพราะอานิสงส์แห่งบุญ

       นอกจากวิมานของท่านเทพธิดาใหม่ จะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรที่แลดูโดดเด่นสวยงามแล้ว ขนาดของวิมานท่านเทพธิดาใหม่ ยังมีการขยายสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่นั้น จำนวนของเหล่าบริวารอันทิพย์ของท่านเทพธิดาใหม่ ยังมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ทิพยวิมานของท่านมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ นั้น  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะอานิสงส์แห่งบุญที่ตัวท่านได้ถวายพระลูกชายทั้งสอง และพระพ่อของตัว ไว้ในบวรพระพุทธศาสนาด้วยความปลื้มปีติใจนั่นเอง 
 
ทุกครั้งที่พระลูกชายทั้ง 2 รูปและพระพ่อได้สั่งสมบุญภาพของการสั่งสมบุญก็จะมาปรากฏฉายให้ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เห็นและปลื้มปีติใจอยู่ตลอดเวลา 
 
ทุกครั้งที่พระลูกชายทั้ง 2 รูปและพระพ่อได้สั่งสมบุญภาพของการสั่งสมบุญก็จะมา
ปรากฏฉายให้ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เห็นและปลื้มปีติใจอยู่ตลอดเวลา
 

      และในทุกๆ ครั้งที่พระลูกชายของท่านทั้ง 2 รูปและพระพ่อของตัวลูก ได้สั่งสมบุญสร้างบารมีไว้ในบวรพระพุทธศาสนา ภาพของการสั่งสมบุญสร้างบารมีของทุกๆ รูปก็จะมาปรากฏฉายให้ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เห็นและปลื้มปีติใจอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงเป็นผลทำให้กระแสบุญทุกๆ บุญที่พระลูกชายของท่านทั้ง 2 รูปและพระพ่อของตัวลูก ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ได้ช่องไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพธิดาใหม่ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นผลทำให้รัศมีกายของท่านเทพธิดาใหม่ส่องประกาย ระยิบระยับสวยงาม  และสว่างไสวเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลทำให้เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงทิพยวิมานของท่านก็จะมีขนาดพื้นที่และสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องนั่นเอง
 
พระ<a href=http://www.dmc.tv title='ธรรมกาย' target=_blank><font color=#333333>ธรรมกาย</font></a>ก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ที่วิมานบน<a href=http://video.dmc.tv/programs/heaven_animation.html title='สวรรค์' target=_blank><font color=#333333>สวรรค์</font></a>ชั้นดุสิต
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ที่วิมานบนสวรรค์ชั้นดุสิต

      ในเวลาต่อมาพระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานของท่านบนสวรรค์ชั้นดุสิต เพื่อให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงทุกคนในครอบครัว ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากขอบคุณพระลูกชายของท่านทั้งสองรูปและพระพ่อของตัวลูก มาในทำนองที่ว่า “ ขอบคุณพระลูกชายทั้งสองรูปมากๆ ที่ได้ดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีในช่วงก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต ในตอนนี้ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่พระลูกชายได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่ตัวท่านได้เห็นภาพที่พระลูกชายทั้งสองรูปและพระพ่อของตัวลูก ได้สั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันกับพระเถระตัวท่านก็จะรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจและภาคภูมิใจทุกครั้ง 
 
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่พระลูกชายทั้งสองและพระพ่อได้บวชสร้างบารมีในพระพุทธศาสนามาส่งผลทำให้ตัวท่านมีทิพยสมบัติที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย 
 
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่พระลูกชายทั้งสองและพระพ่อได้บวชสร้างบารมีในพระพุทธศาสนามาส่งผล
ทำให้ตัวท่านมีทิพยสมบัติที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย

      และด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่พระลูกชายทั้งสองและพระพ่อของตัวลูก ได้บวชสร้างบารมีในพระพุทธศาสนานี้เอง ก็มาส่งผลทำให้ตัวท่านมีทิพยสมบัติที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายอีกทั้ง ผลแห่งบุญดังกล่าวยังส่งผลทำให้ เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของตัวท่านมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นมากไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย ตัวท่านอยากให้พระลูกชายทั้งสองรูปและพระพ่อของตัวลูก บวชสร้างบารมีกับพระเถระและหมู่คณะไปจนตลอดชีวิต เพราะตัวท่านจะได้มีส่วนร่วมในบุญกับทุกรูปอยู่ตลอดเวลา และทุกครั้งที่พระลูกชายทั้งสองรูปและพระพ่อของตัวลูก ได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย ”
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดีมาถึงลูกชายคนโตและลูกสาว 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดีมาถึงลูกชายคนโตและลูกสาว

       จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและปรารถนาดีมาถึงลูกชายคนโตและลูกสาวของท่านในทำนองที่ว่า“ ขอบคุณลูกๆ ทั้งสองที่ได้ดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีในช่วงก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิต ในตอนนี้ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ ได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่ตัวท่านได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของลูกๆ ทั้งสองคน ตัวท่านก็จะรู้สึกชื่นใจและปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวท่านยังปรารถนาอยากที่จะให้ลูกๆ ทั้งสองคนรักการประพฤติปฏิบัติธรรมและตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ ตั้งแต่ตอนที่ลูกๆ ยังแข็งแรงและยังมีชีวิตอยู่ เมื่อลูกๆ ทั้งสองคนตั้งใจปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายที่ชัดใสสว่างได้แล้ว ลูกๆ จะได้พบกับความสุขที่ยิ่งกว่าความสุขใดๆ ในโลก   
 
ทุกครั้งที่ลูกๆ ทั้งสองได้ประพฤติปฏิบัติธรรมหรือสั่งสมบุญสร้างบารมี ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย  
 
ทุกครั้งที่ลูกๆ ทั้งสองได้ประพฤติปฏิบัติธรรมหรือสั่งสมบุญสร้างบารมี
ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย 
 
       และที่สำคัญที่สุดลูกๆ ทั้งสองจะได้มีที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงภายในให้กับตัวลูกๆ นั่นเอง และทุกครั้งที่ลูกๆ ทั้งสองได้ประพฤติปฏิบัติธรรมหรือสั่งสมบุญสร้างบารมี ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย ”
 
       ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้โยมแม่ของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคไต แล้วก็เสียชีวิตด้วยอาการสงบในขณะที่ตัวท่านมีอายุ 78 ปี  เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป 
 
รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/TZQcg


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก