ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1

ก่อนที่ลูกอุบาสิกาวาสนาจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวเธอกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวเธอมีความปรารถนาอยากหายป่วยไวๆ เพื่อจะได้กลับวัด แล้วก็สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะต่อไป https://dmc.tv/a14851

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 21 ธ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ของ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ ตอนที่ 1
 
 
 
 
อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        คำถามข้อที่ 1 อุบาสิกาวาสนาเสียชีวิตแล้วไปไหน และเธอมีคตินิมิตเป็นอย่างไร
  
        คำตอบข้อ... ก่อนที่ลูกอุบาสิกาวาสนาจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวเธอกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวเธอก็มีความปรารถนาลึกๆ อยู่ภายในใจว่า “ตัวเธออยากที่จะหายป่วยไวๆ เพื่อที่จะได้กลับไปวัด แล้วก็สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะต่อไป”
 
เธออยากจะหายป่วยไวๆ เพื่อจะได้กลับวัดไปสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะต่อไป
เธออยากจะหายป่วยไวๆ เพื่อจะได้กลับวัดไปสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะต่อไป
 
 
        และด้วยความที่ลูกอุบาสิกาวาสนา มีความปรารถนาดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี่เอง ตัวเธอจึงได้หมั่นทำสมาธิ(Meditation)และก็นึกถึงบุญต่างๆ ที่ตัวเธอได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวเธอได้อุทิศตนมาเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน, บุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์และรักษาศีล 8 มาโดยตลอด, บุญที่ตัวเธอได้ทุ่มเทรับบุญช่วยงานอยู่ที่กองบริหารงานอาสาสมัคร, หรือบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมจนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีคือ ได้เห็นดวงใสๆ ที่ศูนย์กลางกายของเธอ เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ใจของเธอมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
ตัวเธอได้หมั่นทำสมาธิและนึกถึงบุญต่างๆ ที่ได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้
ตัวเธอได้หมั่นทำสมาธิและนึกถึงบุญต่างๆ ที่ได้เคยทุ่มเทสั่งสมเอาไว้
 
 
        จนกระทั่งเมื่อมาถึงช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกอุบาสิกาวาสนาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ซึ่งมีกำลังแรงมาก ได้ช่องตามมาส่งผลมากเข้าๆ ดวงเจ็บที่ศูนย์กลางกายของเธอจึงได้ขยายใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น แล้วก็ใหญ่ขึ้น
 
ประดุจเรือที่มีสภาพผุพังและทรุดโทรม คนที่อยู่ในเรือก็ไม่อาจอาศัยเรือลำนั้นต่อไปได้
ประดุจเรือที่มีสภาพผุพังและทรุดโทรม คนที่อยู่ในเรือก็ไม่อาจอาศัยเรือลำนั้นต่อไปได้
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้กายหยาบของลูกอุบาสิกาวาสนา เริ่มทรุดโทรมและถูกทุกขเวทนาเข้ามารุมเร้าอย่างหนัก แต่ด้วยความใจของเธอมีความผ่องใสสว่างไสวและอยู่ในบุญตลอดเวลานี้เอง จึงทำให้ทุกขเวทนาดังกล่าวส่งผลไปไม่ถึงใจของเธอ ดังนั้นเมื่อสังขารเริ่มทรุดโทรมจนไม่อาจที่จะรองรับกายละเอียดเอาไว้ได้แล้ว ทันใดนั้นเองกายละเอียดของเธอ จึงได้เดินทางออกจากกายหยาบด้วยใจที่ผ่องใสและสว่างไสวในทันที เปรียบประดุจดั่งเรือที่มีสภาพผุพังและทรุดโทรม คนที่อยู่ในเรือก็ไม่อาจที่จะอาศัยเรือลำนั้นต่อไปได้ และก็จำเป็นที่จะต้องออกจากเรือลำนั้นไปในที่สุด หรือเปรียบเหมือนกับตัวถังรถที่ผุพังและเสื่อมโทรม แม้เครื่องยนต์จะยังคงมีสภาพดีสักแค่ไหนก็ตาม แต่รถนั้นก็ไม่อาจที่จะแล่นต่อไปได้นั่นเอง
 
 
        หลังจากที่กายละเอียดของลูกอุบาสิกาวาสนา ได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้ว กายละเอียดของเธอก็ได้มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของเธอ ซึ่งกำลังนอนอย่างสงบนิ่งอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ด้วยสติที่แจ่มใสและไม่มีอาการมึนๆ งงๆ ใดๆ ทั้งสิ้น
 
กายละเอียดของเธอได้มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของเธอ
กายละเอียดของเธอได้มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของเธอ
 
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ ทันทีที่กายละเอียดของลูกอุบาสิกาวาสนา ได้เห็นกายหยาบหรือร่างของเธอ ตัวเธอจึงรู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ในตอนนี้ตัวเธอเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว” ทันทีที่ตัวเธอได้รู้เช่นนั้น ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะตัวเธอยังอยากที่จะอยู่สร้างบารมีกับหมู่คณะไปอีกนานๆ
 
 
        แม้ว่าเธอจะเกิดความรู้สึกเสียดายขึ้นมาภายในใจก็ตาม แต่ตัวเธอก็ไม่ลืมที่จะทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษาเรียนรู้มาอย่างดี จากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการนึกขอบคุณกายหยาบ ที่ตัวเธอได้อาศัยใช้ในการสร้างบารมี พร้อมกับนั่งสมาธินึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวเธอได้อุทิศตนมาเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน, บุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์และรักษาศีล 8 มาโดยตลอด, บุญที่ตัวเธอได้ทุ่มเทรับบุญช่วยงานอยู่ที่กองบริหารงานอาสาสมัคร, หรือบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีคือ ได้เห็นดวงใสๆ ที่ศูนย์กลางกายของเธอ เป็นต้น
 
เธอนั่งสมาธินึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้
เธอนั่งสมาธินึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้
 
 
        เมื่อใจของเธอระลึกและเกาะเกี่ยวอยู่กับบุญต่างๆ เช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้กระแสธารแห่งบุญต่างๆ ได้ไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของเธออย่างตลอดต่อเนื่องแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว และเมื่อกระแสธารแห่งบุญได้ไหลมาจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของเธอมากเข้าๆ จึงส่งผลทำให้ดวงบุญที่อยู่ภายในตัวของเธอเกิดความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก และในทันใดนั้นเองกายละเอียดของลูกอุบาสิกาวาสนาก็พลันสว่างแบบโจ้พรึบ พร้อมกับแปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของเทพธิดาสุดสวยโสภา” ในทันที
 
กายละเอียดของเธอได้เปลี่ยนไปเป็นกายเทพธิดาสุดสวยโสภา
กายละเอียดของเธอได้เปลี่ยนไปเป็นกายเทพธิดาสุดสวยโสภา
 
 
        หลังจากที่กายละเอียดของลูกอุบาสิกาวาสนา ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพธิดาสุดสวยโสภาแล้ว ตัวเธอก็ได้เห็นเทวรถพร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่สวยสดงดงามมารอต้อนรับตัวเธออยู่เป็นจำนวนมาก ทันทีที่ตัวเธอได้เห็นเทวรถพร้อมด้วยขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอแล้ว ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อตัวเธอได้หันกลับมาพิจารณาดูกายทิพย์ของเธอแล้ว ตัวเธอกลับพบว่า “กายทิพย์ของเธอนั้นเป็นกายของเทพธิดาสุดสวยโสภา ไม่ได้เป็นกายของเทพบุตรดังที่ตัวเธอได้ตั้งใจเอาไว้ ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่”
 
ตัวเธอได้เห็นเทวรถพร้อมขบวนเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ ที่สวยสดงดงามมารอต้อนรับตัวเธออยู่เป็นจำนวนมาก
ตัวเธอได้เห็นเทวรถพร้อมขบวนเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ ที่สวยสดงดงามมารอต้อนรับตัวเธออยู่เป็นจำนวนมาก
 
 
        ทันทีที่ตัวเธอได้เห็นเช่นนั้น ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่แช่มชื่นแบบไม่เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวเธอมีความปรารถนาอยากที่จะเป็นเทพบุตรมาตั้งแต่สมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่แล้ว คือตั้งแต่ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ตัวเธอก็ได้ตั้งใจรักษาศีล 8 และประพฤติพรหมจรรย์ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์อย่างเต็มที่ เพื่อต้องการที่จะเอาชนะวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติให้ได้
 
ตัวเธอมีความปรารถนาอยากจะเป็นเทพบุตรมาตั้งแต่สมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่
  ตัวเธอมีความปรารถนาอยากจะเป็นเทพบุตรมาตั้งแต่สมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่
 
 
        อีกทั้งในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ตัวเธอก็มักจะได้ยินได้ฟังเรื่องราวของรุ่นพี่และเพื่อนนักสร้างบารมีเขตในที่ละจากโลกนี้ไปแล้ว ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเธอก็คิดสอนตัวเองขึ้นมาว่า “การที่ตัวเธอยังไม่ได้เป็นเทพบุตรสุดหล่อนั้น น่าจะเป็นเพราะตัวเธอยังปฏิบัติธรรมไม่เข้าถึงพระธรรมกายภายใน ดังนั้นตัวเธอควรที่จะรีบมายังมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เพื่อจะได้กลับดุสิตบุรีอย่างสง่างาม”
 
เธอคิดว่าตัวเธอควรรีบมายังมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
เธอคิดว่าตัวเธอควรรีบมายังมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้
 
 
        และเมื่อท่านเทพธิดาใหม่ คิดสอนตัวเองขึ้นมาได้เช่นนั้นแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่จึงได้เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถ โดยผ่านขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่มารอคอยต้อนรับตัวเธอด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบานเป็นอย่างมาก
 
ท่านเทพธิดาใหม่เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถ
ท่านเทพธิดาใหม่เดินแบบลอยๆ ขึ้นไปสู่เทวรถ
 
 
        และเมื่อท่านเทพธิดาใหม่ ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถแล้ว ตัวเธอก็ไม่รอช้า ได้รีบนำเทวรถของเธอดิ่งตรงมายังบุญสถานที่ตัวเธอคุ้นเคย ซึ่งก็คือวัดพระธรรมกายในทันที หลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้มาถึงที่วัดพระธรรมกายแล้ว ตัวเธอก็ได้นำเทวรถของเธอมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ พร้อมกับตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่
 
ตัวเธอได้นำเทวรถของเธอมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์
ตัวเธอได้นำเทวรถของเธอมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์
 
 
        และหลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเธอก็ได้มานั่งสมาธิต่ออยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยความมุ่งมาดปรารถนาว่า “ตัวเธอจะต้องเข้าถึงพระธรรมกายภายในและเป็นเทพบุตรสุดหล่อให้ได้ เพื่อจะได้กลับดุสิตบุรีอย่างสง่างามและภาคภูมิใจ” ซึ่งในตอนนั้น ตัวเธอก็สามารถนั่งสมาธิหยุดใจ จนเห็นดวงใสสว่างภายในได้อยู่ตลอดเวลา
 
ตัวเธอได้มานั่งสมาธิต่ออยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 ตัวเธอได้มานั่งสมาธิต่ออยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
 
        ในเวลาต่อมา ในขณะที่ท่านเทพธิดาใหม่ กำลังนั่งสมาธิอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์อยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปปรากฏพร้อมกับประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่ ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ในทำนองที่ว่า
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปปรากฏและประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่
พระธรรมกายได้เมตตาไปปรากฏและประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่
 
        “ขอให้ท่านเทพธิดาใหม่ตั้งใจนั่งสมาธิต่อไป เพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน และเป็นเทพบุตรสมดังความตั้งใจ ที่ตัวท่านได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้ให้ได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้แปรเปลี่ยนเป็นเทพบุตรสมดังความตั้งใจแล้ว เมื่อนั้นท่านเทพธิดาใหม่ จึงค่อยเดินทางกลับไปสู่ทิพยวิมานของเธอในเทวโลก” 
 
 
        เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ ได้รับฟังโอวาทจากพระธรรมกายแล้ว ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวเธอยังเกิดความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแน่วแน่ด้วยว่า “ตัวเธอจะต้องทำอย่างที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทเอาไว้ให้ได้” จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายด้วยความนอบน้อม ที่ได้เมตตามาโปรดและประทานโอวาทอันประเสริฐให้กับเธอ 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายด้วยความนอบน้อม
ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายด้วยความนอบน้อม
 
        ส่วนว่าหลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่ ได้นั่งสมาธิต่อไปเรื่อยๆ แล้ว เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร และตัวเธอจะได้เป็นเทพบุตรสมดังความตั้งใจที่ตัวเธอปรารถนาเอาไว้หรือไม่นั้น เราก็คงจะต้องปล่อยให้ตัวเธอได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่กันไปก่อน
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ อุบาสิกา วาสนา ตอนที่ 1
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ อุบาสิกา วาสนา ตอนที่ 1   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ อุบาสิกา วาสนา ตอนที่ 1
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/mO8Gc


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก