บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  กองธรรมฯเตรียมจัดทำศูนย์ข้อมูลธรรมศึกษา - ผู้อ่าน 18261
สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง เตรียมจัดทำโครงการศูนย์ข้อมูลธรรมศึกษา เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เข้ามาศึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง และหวังเพิ่มจำนวนผู้เข้าสอบธรรมศึกษามากขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  เจ้าคณะจ.สระบุรีมอบทุนสุขใจได้กุศล - ผู้อ่าน 18259
พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี มอบทุน สุขใจได้กุศล ให้อดีตธรรมทายาทในโครงการรุ่นเข้าพรรษา กว่า 500 ทุน ณ วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 
  ตะลึง"โบสถ์"โผล่ทะเล-แหลมตะลุมพุก - ผู้อ่าน 18254
  พิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18263
เมื่อคิดจะลงสนาม ก็ต้องพยายามไปถึงเป้าหมายให้ได้ เพราะงานนี้ไม่ใช่แค่งานพลิกฟื้นพระพุทธศาสนาในผืนแผ่นดินไทยเท่านั้น แต่จะเป็นงานพลิกโลกใบนี้ทั้งใบเลยทีเดียว ขอให้ลูกพระธัมฯทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน แล้วความสำเร็จเป็นอัศจรรย์ก็จะบังเกิดขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  จ.ราชบุรีประชาสัมพันธ์บวชแสนรูป - ผู้อ่าน 18259
ผู้นำบุญจังหวัดราชบุรี ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนาชวนบวชพระแสนรูป จังหวัดกาญจนบุรี - ผู้อ่าน 18258
ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จและศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดปราจีนบุรี ได้ร่วมกันจัดสัมมนา โครงการบวชแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายจัดโครงการสัมมนาพระกัลยาณมิตร - ผู้อ่าน 18260
วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี เตรียมจัดโครงการสัมมนาพระกัลยาณมิตร 1,500 รูป ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคมนี้ อ่านเรื่องต่อ 
  พระสงฆ์ 1,000รูป เตรียมสอนศีลธรรม 3 จังหวัดในภาคเหนือ - ผู้อ่าน 18257
พระสงฆ์จำนวน 1,000 รูป ใน 3 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วยเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน จะเข้าสอนศีลธรรมในโรงเรียนต่างๆ ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป อ่านเรื่องต่อ 
  สภาวัฒนธรรมกทม.ร่วมสนับสนุนบวชแสนรูป - ผู้อ่าน 18256
ที่ประชุมสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร มีมติร่วมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์โครงการอุปสมบทหมู่ แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย อ่านเรื่องต่อ 
  เตรียมจัดประชุมกฎหมายเหล้า 23 ธ.ค.นี้ - ผู้อ่าน 18260
รัฐบาลเตรียมจัดประชุมเรื่องกฎหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 23 ธันวาคมนี้ พร้อมทั้งเสนอให้ออกกฎหมาย 4 ฉบับ เพื่อควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการอบรมกองพันพี่เลี้ยง - ผู้อ่าน 18265
จากความสำเร็จของโครงการอบรมธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย ในดำริของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ที่ มียอดสมัครมากกว่า 13,000 รูป และมีผู้เข้าบรรพชาอุปสมบทถึง 10,685 คน ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของเหล่าพุทธบริษัททั้งสี่ และเหล่ากองทัพธรรมกองพันสถาปนาผู้ทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงที่สำคัญ ผู้เป็นทั้งต้นบุญและต้นแบบในการประพฤติปฏิบัติศีลาจารวัตรอันงดงาม อีกครั้่งกับหน้าที่พิเศษ โอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของการสร้างบารมีแสนปลื้ม ด้วยการทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงให้กับโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย เฉพาะชายแท้ที่มีหัวใจยอดกัลยาณมิตรเท่านั้นที่เหมาะสมและคู่ควร จึงขอเรียนเชิญผู้มีคุณสมบัติและความพร้อม มาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันให้ปลื้มแสนปลื้มไปตลอดทั้งชีวิต อ่านเรื่องต่อ 
  บวชพระฟรี งานนี้...พลาดไม่ได้ - ผู้อ่าน 18262
เมื่อได้ประสานงานกับผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เข้าร่วมโครงการเด็กดีวีสตาร์ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก ทำให้มีนักเรียนถึง 250คนจากหกโรงเรียน คือ โรงเรียนวัดจันทราราม โรงเรียนวังตาลวิทยา โรงเรียนวัดหุบกระทิง โรงเรียนอัมพวนาราม (ดงมะม่วง) โรงเรียนวัดโคกหม้อ และโรงเรียนหนองปลาหมอพิทยาคม มาเข้าร่วมประชาสัมพันธ์บวชแสนรูปครั้งนี้ด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  บวชพระฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย - ผู้อ่าน 18269
เพราะหลังจากได้ฟังคำของ พระเดชพระคุณพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะภาค14 เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ก็ทำให้หูตาสว่างขึ้นและตระหนักว่า ภัยศาสนาตอนนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ถ้าชาวพุทธไม่รีบตื่นตัวตอนนี้ ก็เท่ากับค่อยๆยอมรับความเป็นอดีตเมืองพุทธ ที่ค่อยๆเข้ามากลืนกินในผืนแผ่นดินไทย แล้วเราจะยอมได้หรือ อ่านเรื่องต่อ 
  พระพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18260
พวกผมขอประกาศถึงอดีตเด็กดี V-Star ทุกคนที่เป็นอัศจรรย์ชายหัวใจแมนๆร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งแยกย้ายกันไปเรียนตามสถาบันต่างๆทั่วประเทศว่า ถึงเวลาแล้วที่พวกเราซึ่งเป็นต้นกล้าที่เติบใหญ่ขึ้นมาจากโครงการเด็กดี V-Star จะต้องมาสานฝันกับมโนปณิธานที่พวกเราจะร่วมกันพิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา และสร้างโลกนี้ให้สันติสุขครับ และฝากถึงน้องๆเด็กดี V-Star รุ่นต่อๆมา อย่าลืมไปชวนคุณพ่อ พี่ชาย และญาติ มาบวชรุ่นแสนรูปด้วยครับ อ่านเรื่องต่อ 
  พระพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18268
สิ่งที่ผมอยากฝากถึงลูกผู้ชายทุกคนก็คือ เราเกิดเป็นลูกผู้ชายแล้ว อย่างน้อยควรได้บวชเรียน ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ มาบวชเถอะ เราไม่รู้ว่านาฬิกาชีวิตของเรามันจะหยุดเมื่อไหร่ วันนี้มีลมหายใจ ถ้าไม่รีบตัดสินใจ เราอาจจะไม่มีโอกาสอีกเลยก็ได้ อ่านเรื่องต่อ 
  พระพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18260
เกิดเป็นลูกผู้ชายทั้งที ถ้ายังไม่เคยบวช ก็มาลองบวชดูสักครั้ง ถ้าจะบวชทั้งที อย่าบวชเลยแค่เจ็ดวันสิบวัน มาบวชกันเป็นล่ำเป็นสันดีกว่า จะได้มีเวลามาศึกษาแก่นแท้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้สมกับที่เราเกิดมาเป็นชาวพุทธ อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ 38 - จิตเกษม - ทำลายข่าย คือ ทิฏฐิมานะ (1) - ผู้อ่าน 18266
พระพุทธองค์จึงรับสั่งให้ประชุมสงฆ์และสอบถามพระฉันนะว่า เป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ เมื่อท่านยอมรับว่าจริง จึงตรัสเตือนว่า "ดูก่อนโมฆบุรุษ เธอกระทำไม่เหมาะสม ไม่ควร ไม่ใช่กิจของสมณะ ใช้ไม่ได้ ไม่ควรทำ ทำไมเมื่อเธอถูกภิกษุทั้งหลายว่ากล่าวโดยธรรม จึงทำตัวให้เป็นผู้ที่ใครๆว่ากล่าวไม่ได้ อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง มโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 196 - ผู้อ่าน 18278
พระมารดาจึงได้ส่งขนมและน้ำอ้อยให้แก่พระกุมารเสวย ขณะนั้นหมู่แมลงวันได้กลิ่นน้ำอ้อย ก็พากันบินมาตอมพระกุมาร จุลนีราชกุมารทรงดำริว่า “เราจักเคี้ยวกินขนมนี้โดยไม่ให้มีแมลงวัน” ครั้นแล้วจึงทรงเลี่ยงไปหน่อยหนึ่ง แล้วหยดน้ำอ้อยลงสู่พื้น พร้อมกับค่อยๆไล่แมลงที่ห้อมล้อมพระองค์อยู่ แมลงวันเหล่านั้นแทนที่จะรุมตอมพระกุมาร ก็พากันไปรุมตอมน้ำอ้อยที่พื้นแทน อ่านเรื่องต่อ 
  Meditation is giving offenders an enlightened outlook on criminal behavior - ผู้อ่าน 18258
  ติดกล้องวงจรปิดวัดทั่วปท. - ผู้อ่าน 18264
  พาณิชย์กำหนดมาตรฐานจัดชุด "สังฆทาน-ไทยธรรม" - ผู้อ่าน 18256
  เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18273
บางครอบครัว พ่อ-แม่ระหองระแหงจะเลิกกัน คือ ไปกันไม่ได้ แต่พอมาเห็นสมุดบันทึกความดีของลูกที่บันทึกความดีของพ่อ-แม่ และยังเขียนอีกว่า...คุณพ่อเป็นคนดีที่หนึ่งเลย และถ้าคุณพ่อกลับมาบ้าน มาหาหนูกับคุณแม่เร็วขึ้น ก็คงจะดี...แค่คำพูดไม่กี่ประโยคของลูก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในครอบครัว อ่านเรื่องต่อ 
  ยินดีต้อนรับ เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18295
เพราะจากประวัติศาสตร์ชาติไทยและประวัติศาสตร์โลกที่ผ่านมา ก็ยังไม่เคยมีบันทึกไว้เลยว่า จะมีครั้งไหนที่มีการรวมตัวกันของผู้ใหญ่ใจดีที่มาจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ จำนวนหลายหมื่นคน มาร่วมกันทำสิ่งดีๆคอยประคับประคองและสนับสนุนการทำความดีของเด็กและเยาวชน ให้สามารถทำความดีได้ตลอดต่อเนื่องกันทีละ 500,000คนขนาดนี้ อ่านเรื่องต่อ 
  V-Star กำลังจะมา - ผู้อ่าน 18278
เมื่อเด็กดี V-Star กว่า 500,000คน จะมารวมพลังทำความดีถวายเป็นพุทธบูชา อะไรๆก็ขวางไม่อยู่ เพราะตอนนี้กระแสความดี V-Star Fever มาแรงจนฉุดไม่อยู่กันแล้ว และยิ่งได้รับแรงสนับสนุนจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่, ผู้ใหญ่ใจดี, พี่ๆ V ทั้งหลาย รวมไปถึงท่านผู้ใหญ่ใจดีในแวดวงการศึกษา และองค์กรภาคีฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่ช่วยกันสนับสนุนให้เกิดการทำความดีของเด็กดี V-Star ครั้งใหญ่โต มโหฬาร มหาศาล ให้อึกทึก คึกคัก กันทั้งผืนแผ่นดินไทย อ่านเรื่องต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18263
จากการที่พระกองพันกองพลสถาปนาทุกรูป ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีคุณค่าในโครงการธุดงค์ธรรมชัยแล้ว สิ่งที่พุทธบุตรทุกรูปมองเห็นภาพเหมือนกันในตอนนี้ก็คือ การเพิ่มศาสนทายาทที่เป็นพระแท้ให้เร็วที่สุด ด้วยการอุปสมบทหมู่แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย คือ หนทางรอดของวิกฤติทางพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม