ชาตรามือ ชาสยาม ยอดขายพุ่งอัศจรรย์ เพราะบุญกฐิน

ไม่ว่าจะทำบุญไปมากแค่ไหน ธุรกิจชาตรามือในยุคของผมก็ยิ่งเจริญรุ่งเรือง https://dmc.tv/a8588

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กฐินคุณยายอาจารย์ ปี 53
[ 15 ต.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18306 ]
View this page in: English
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ชาตรามือ ชาสยาม ยอดขายพุ่งอัศจรรย์ เพราะบุญกฐิน
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน ชาตรามือ ชาสยาม ยอดขายพุ่งอัศจรรย์ เพราะบุญกฐิน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรดิฐพงศ์ เรือง ฤทธิเดช และ กัลยารมิตรศรีศุภร จาตุรงควนิชย์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เครพอย่างสูง
 
        ชีวิตของ ดร.เค คือ เด็กสลัมที่รักบุญ รักการศึกษา ฟันฝ่าอุปสรรค และตามหาฝัน แต่ชีวิตของผม...ดิฐพงศ์ เรือง ฤทธิเดช คือ คนที่ต้องผลักดันให้ความฝันของบรรพบุรุษเป็นจริงครับ แม้ว่าชื่อของผมอาจจะไม่ดังเท่ากับดร.เค แต่ผมมั่นใจว่า ทุกคนต้องร้องอ๋อ...ถ้าผมจะบอกว่า ผม คือ ผู้สืบทอดกิจการ “ชาตรามือ”_จากเตี่ยของผมเองครับ ผมเห็นบรรพบุรุษขายชาตรามือ มาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่สอง ตอนนั้นขายดีมากจนคนรู้จักไปทั่วประเทศ ความนิยมก็ไม่แพ้กาแฟเนเจอร์กิฟสมัยนี้เลยครับ แต่พอหลังจากนั้น ธุรกิจของเรา...ยอดขายก็กลับลดลง และต้องล้มลุกคลุกคลานมาตลอด
 
        ผมเคยมาวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2528_เพราะผมได้ฟังเทปมงคลชีวิต 38-ประการของหลวงพ่อทัตตชีโว พอฟังจบ ผมก็ขับรถตามหาวัดพระธรรมกาย และได้มาทำบุญที่วัดทันที แต่หลังจากนั้น ผมก็ไม่ได้มาวัดอีกเลย เพราะต้องขับรถเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-เชียงราย เพื่อทำธุรกิจตลอด ผมต้องขับรถสิบชั่วโมง ก็ฟังเทปมงคลชีวิตสิบชั่วโมงเลยครับ ผมชอบฟังหลวงพ่อทัตตชีโวเทศน์มากที่สุดเลยครับ เพราะท่านเทศน์ทั้งยาว ทั้งสนุก ฟังเพลงยังไม่สนุกเท่ากับฟังธรรมะของคุณครูไม่เล็กเลยครับ ตั้งแต่ฟังมงคลชีวิต 38-ประการ ผมก็เอาหลักธรรมนี้ มาใช้กับชีวิตครอบครัวและการทำธุรกิจตลอดเลยครับ
 
 
กัลยาณมิตรดิฐพงศ์ เรืองฤทธิเดช
เจ้าของบริษัทใบชาสยาม ผู้ผลิตชาตรามือ
 
        พอปี พ.ศ.2540_ผมก็ได้เข้ามาดูแลกิจการอย่างเต็มตัว ผมอาศัยความมีวิสัยทัศน์แบบคนยุคใหม่ ตั้งใจพัฒนางาน และอธิษฐานขอให้ชาตรามือในยุคของผมขายดีไปทั่วโลก ผมก็คิดวางแผนเลยว่า เราต้องมีบุญควบคู่กับการทำงาน ผมจึงใช้หลักการว่า ต้องมีบุญทับทวี เอาบุญมาช่วย ผมก็เริ่มเก็บเงินส่วนตัวทำบุญกับวัดทั่วๆไปทุกปี ปีแรกผมเริ่มทำบุญได้ 2,000-บาทครับ หลังจากนั้นก็ทับทวีเป็น 4,000-บาท และ 8,000-บาท ตามลำดับ ผมถือคติว่า...ถ้าผมทำบุญทับทวีได้ ก็หมายถึงผมเจริญขึ้น แต่ทุกปีที่ผมทำบุญเกินเป้า ผมก็จะได้เงินเพิ่มมาเกินเป้าเช่นกันครับ
 
        พอปี พ.ศ.2547_ลูกชายของผมอายุ 15-ปี ผมก็คิดอยากให้ลูกบวชสามเณร ลูกชายก็ตกลงจะบวชให้ แต่มีข้อแม้ว่าผมต้องซื้อกลองชุดเล่นดนตรีให้ ผมก็ตกลงทันที แต่พอภรรยาถามว่าจะบวชวัดไหน ผมก็บอกทันทีเลยครับว่า “ต้องเป็นวัดพระธรรมกาย”_พอได้กลับมาวัดอีกครั้ง ผมก็ประทับใจมาก ที่ได้เห็นการทำงานทุกโครงการของวัด หลวงพ่อครับ...นโยบายที่จะเผยแผ่ธรรมะ และพระพุทธศาสนาไปทั่วโลกของหลวงพ่อโดนใจผมจริงๆครับ ปีนี้ลูกชายของผมเรียนจบปริญญาตรีแล้ว ผมจึงบอกลูกว่า “ให้บวชก่อนแล้วค่อยทำงาน จะรับช่วงจากเตี่ยได้ ก็ต้องมีบุญ ถ้าอยากมีบุญ ก็ต้องบวช”_ลูกชายคนเดียวของผมจึงได้มาบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษาด้วยครับ
 
 
 
พระสิทธิพร มนารกฺโข ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของครอบครัว
 
        ตั้งแต่ลูกชายได้มาบวชสามเณร ผม และ ครอบครัว ก็มาวัดอย่างสม่ำเสมอ และได้มาทำบุญแบบทับทวีตามแบบฉบับของผมเหมือนเดิมครับ ทำทุกบุญ ทำทุกปีสม่ำเสมอ ยิ่งทำยิ่งปลื้ม ผมมีความสุขและเบิกบานมาก ที่ผมสามารถทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ทุกปี แล้วก็มีเรื่องอัศจรรย์ให้ได้เห็นทุกปี คือ ไม่ว่าจะทำบุญไปมากแค่ไหน ธุรกิจชาตรามือในยุคของผมก็ยิ่งเจริญรุ่งเรือง มีกำไรเข้ามาเพิ่มขึ้นทับทวีเช่นกันครับ
 
        ปี พ.ศ.2552_เป้าทำบุญทับทวีของผมก็มาถึงยอดเงิน 5-M_ครับ พอหลวงพ่อบอกข่าวบุญกฐิน 100-ปีคุณยายอาจารย์ ผมก็ตกลงใจทันทีว่าจะทำหนึ่งแผ่นทอง แต่พอหลวงพ่อบอกทางดีเอ็มซีว่า ต้องการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ด้วยการจัดงานบวชพระล้านรูป และบวชอุบาสิกาแก้วล้านคน ผมก็ตัดสินใจเอาเงินทุนที่เตรียมไว้เพื่อขยายกิจการชาตรามือ มาทำบุญกฐินคุณยายอาจารย์ก่อนทันที 10-M_ครับ หลวงพ่อครับผมปลื้มมากเลยครับ เพราะผมได้ปรึกษากับภรรยาคู่บุญแล้ว เรามีความเห็นตรงกันว่า การขยายโรงงานของผมชะลอได้ แต่งานพระพุทธศาสนาชะลอไม่ได้ครับ
 
 
บริษัทใบชาสยาม ผู้ผลิตชาตรามือ แม้ยอดขายจะพุ่งพรวด
แต่ขอชะลอขยายโรงงาน เอาเงินมาขยายงานพระพุทธศาสนาก่อน
 
        แล้วก็เกิดเหตุอัศจรรย์ที่ผมต้องอมยิ้มทั้งปี เพราะหนึ่งปีที่ผ่านมา ยอดขายชาของผมเพิ่มขึ้นแบบพุ่งพรวดเลยครับ ความนิยมชาตรามือพุ่งแรงถึงขนาดที่ว่า มีประเทศที่เขามีชาขั้นเทพของเขาอยู่แล้ว ไม่ยอมนำเข้าชาจากประเทศอื่นเลย กลับติดต่อมาขอซื้อชาตรามือของผมล็อตใหญ่ แถมระบุมาเลยว่า ต้องการชาที่ทวดเรียกเทพ แบบชาตรามือของผมเท่านั้นครับ
 
 
“ชาตรามือ”  ต้นตำรับชาไทย เข้มข้น หอมอร่อย
 
        พอปีนี้ หลวงพ่อบอกว่า เป็นกฐิน 101-ปีคุณยายอาจารย์ และต้องการกองทุนเพื่อเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก ผมจึงไปปรึกษากับภรรยาคู่บุญ และลูกๆของผม เราก็ตกลงใจทันทีทำบุญกฐินอีก 10-M_ครับ และยิ่งได้ทราบว่าหลวงพ่อจะมอบพระของขวัญรุ่นพิเศษสุดๆ ทำจากรัตนชาติที่คุณยายอาจารย์ซ้อนวิชชาธรรมกาย มาพร้อมกับดวงแก้วชุดสุดท้ายของท่าน ผมและภรรยาก็ยิ่งดีใจและเบิกบานสุดขีดเลยครับ เพราะขนาดดวงแก้วของคุณยายอาจารย์ยังศักดิ์สิทธิ์จนมีคนได้เจออานุภาพมากมายไปทั่วโลก แล้วผมจะได้รับพระของขวัญมาทั้งองค์แบบนี้ จะศักดิ์สิทธิ์ขนาดไหน ผมตั้งใจว่าจะเอาไว้เป็นพระประจำตระกูลชั่วลูกชั่วหลานเลยครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ดิฐพงศ์ เรือง ฤทธิเดช
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop กฐิน 101 ปี คุณยายอาจารย์
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/7mqnZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก