อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4

ด้วยอานิสงส์ที่ได้มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูปจะส่งผลทำให้ลูกๆ ได้ไปเกิดอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น ที่มีความสมัครสมานสามัคคีและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน https://dmc.tv/a12987

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
[ 31 ธ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4


อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
ด้วยอานิสงส์ที่ได้มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูปจะเป็นผลทำให้<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a>ของตัวลูกร่มเย็นเป็นสุข
 
ด้วยอานิสงส์ที่ได้มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป
จะเป็นผลทำให้ครอบครัวของตัวลูกร่มเย็นเป็นสุข

       อานิสงส์ข้อที่ 4. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ตั้งจิตมาแต่ไกลตั้งใจมาแต่ต้น มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์แล้วก็ได้มาโปรยกลีบกุหลาบด้วยตัวลูกเองอีกทั้ง ยังได้ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบ เพื่อเป็นการบรรเทาความร้อน และป้องกันเศษกรวดเศษหินเศษแก้วจากพื้นถนนที่อาจจะทิ่มตำหรือทำอันตรายต่อฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในขณะที่ท่านก้าวเดิน ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ ได้ไปเกิดอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น ที่มีความสมัครสมานสามัคคีและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อีกทั้งสมาชิกทุกคนในครอบครัวจะมีใจรักการสร้างบารมีเหมือนๆ กัน ชนิดที่เรียกว่า ว่าอย่างไรว่าตามกัน ซึ่งจะเป็นผลทำให้ครอบครัวของตัวลูกร่มเย็นเป็นสุขและปราศจากปัญหาที่ทำให้ร้อนอกร้อนใจนั่นเอง
 
หากใน<a href=http://www.dmc.tv/search/ภพชาติ title='ภพชาติ' target=_blank><font color=#333333>ภพชาติ</font></a>ปัจจุบันนี้ ลูกๆ กำลังประสบกับปัญหาครอบครัวด้วยผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
หากในภพชาติปัจจุบันนี้ลูกๆ กำลังประสบกับปัญหาครอบครัวด้วยผลแห่งบุญ
จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมห้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
     ซึ่งถ้าหากในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกๆ กำลังประสบกับปัญหาครอบครัว ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนี้ล้วนเกิดจากวิบากกรรมเก่าในอดีตที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ติดตามตัวลูกมาส่งผลไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปคบกับคนพาล หรือเคยไปติดอบายมุขและไปทำผิดศีลอยู่เป็นประจำเป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต ให้ได้ช่องมารวมกันส่งผล
 
ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต
ให้ได้ช่องมารวมกันส่งผลตัดรอนวิบากกรรมให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้

      แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์และมาโปรยกลีบกุหลาบทั้งที่ทำด้วยตัวของลูกเอง    อีกทั้งยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์ เมื่อมารวมกับคำอธิษฐานจิตที่ตัวลูกหมั่นอธิษฐานแบบตอกย้ำซ้ำผังให้ครอบครัวของตัวลูกอยู่เย็นเป็นสุขอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานดังกล่าวนี้เองก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต ให้ได้ช่องมารวมกันส่งผลซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ  ที่ทำให้ตัวลูกต้องมาประสบกับปัญหาครอบครัว ให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดลบันดาลทุกคนในครอบครัวเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้น 
 
ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดลบันดาลทุกคนในครอบครัวเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้น

      และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าตัวลูกมีบุตรธิดาที่ไม่อยู่ในโอวาท ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานดังกล่าวนี้เอง ก็จะไปดลบันดาลให้ลูกๆ ของตัวลูกกลับตัวกลับใจ คิดได้ และหันมาพูดกับตัวลูกในทำนองที่ว่า “แม่ครับ  พ่อครับต่อไปนี้ผมจะเป็นเด็กดีและจะเชื่อฟังคุณพ่อคุณแม่ครับหรือสรุปง่ายๆ ก็คือทุกคนในครอบครัวของตัวลูกจะคิดได้ และยอมเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้นซึ่งก็จะส่งผลทำให้ปัญหาต่างๆ ภายในครอบครัวของตัวลูกคลี่คลายและหมดไปในที่สุดนั่นเอง

ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปตัวลูกก็จะไม่ประสบปัญหาเรื่องครอบครัวอีกเลย อีกทั้งครอบครัวของตัวลูกจะอยู่เย็นเป็นสุข
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปตัวลูกก็จะไม่ประสบปัญหาเรื่องครอบครัวอีกเลย
อีกทั้งครอบครัวของตัวลูกจะอยู่เย็นเป็นสุข

      และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น ก็คือถ้าหากบุญจากการที่ตัวลูกได้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์และได้โปรยกลีบกุหลาบด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ นี้มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า จนปริมาณบุญมีมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปตัวลูกก็จะไม่ประสบปัญหาเรื่องครอบครัวอีกเลย อีกทั้งครอบครัวของตัวลูกจะอยู่เย็นเป็นสุข คือ สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะมีศีลมีธรรม และต่างรู้บทบาทหน้าที่ของตัวเองและที่สำคัญสมาชิกทุกคนในบ้านยังจะสนับสนุนและส่งเสริมซึ่งกันและกันให้รักในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ตัวลูกมีหนทางการสร้างบารมีที่งดงามประดุจโรยด้วยกลีบกุหลาบเลยทีเดียว

สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ตัวลูกอาศัยอยู่มีแต่ความรักใคร่ปรองดองกัน 
 
สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ตัวลูกอาศัยอยู่มีแต่ความรักใคร่ปรองดองกัน
 
      และที่น่าอัศจรรย์ยิ่งไปกว่านั้นดวงบุญในตัวของลูกจะไปดึงดูดให้มีผู้มีบุญในสวรรค์ชั้นต่างๆ ลงมาเกิดร่วมกันกับตัวลูก คือเมื่อถึงเวลาที่ตัวลูกลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์   ตัวลูกก็จะได้เกิดอยู่แต่ในยุคที่มีผู้มีบุญเสมอกัน มีศีลเสมอกันและมีทิฐิเสมอกัน อีกทั้งโลกในยุคนั้นจะไม่มีการเข่นฆ่าและไม่มีการทำผิดศีลผิดธรรมใดๆ เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ตัวลูกอาศัยอยู่มีแต่ความรักใคร่ปรองดองกัน  และอยู่ร่วมกันเหมือนอย่างกับญาติพี่น้องที่คอยให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน อีกทั้ง ยังคอยส่งเสริมการทำความดีของกันและกันอีกด้วย
 
ส่วนว่าอานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1 
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13 


http://goo.gl/A6Huj


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก