เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 7

ในระหว่างที่เกิดมหาสงครามใหญ่ระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้นั้น น้องชายของตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้บังคับการกองร้อยประจำการอยู่ที่หัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่ https://dmc.tv/a13513

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 13 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร

 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
 
หัวเมืองแห่งเป็นแหล่งเสบียงกรังที่สำคัญของกองทัพชาวเมืองจะทำหน้าที่เพาะปลูกพืชผลแล้วจัดส่งผลผลิตให้กับกองทัพ 
 
หัวเมืองแห่งเป็นแหล่งเสบียงกรังที่สำคัญของกองทัพ
ชาวเมืองจะทำหน้าที่เพาะปลูกพืชผลแล้วจัดส่งผลผลิตให้กับกองทัพ
 
      ในระหว่างที่เกิดมหาสงครามใหญ่ระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้นั้น   น้องชายของตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้บังคับการกองร้อยประจำการอยู่ที่หัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่ ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งหัวเมืองแห่งนี้จะไม่ได้อยู่ในแนวปะทะของสงครามระหว่างแคว้น แต่ถึงกระนั้นหัวเมืองแห่งนี้ก็ได้ทำหน้าที่ที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง นั่นก็คือเป็นแหล่งเสบียงกรังที่สำคัญของกองทัพ ซึ่งชาวเมืองที่อยู่ในหัวเมืองแห่งนี้จะทำหน้าที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร แล้วก็จัดส่งผลผลิตทางการเกษตรให้กับกองทัพที่กำลังทำสงครามกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
น้องชายของตัวลูก ถูกเรียกตัวด่วนให้นำกองกำลังทหารบางส่วนมาสมทบกับกองทัพที่กำลังรบกับแคว้นกันชน 
 
น้องชายของตัวลูก ถูกเรียกตัวด่วนให้นำกองกำลังทหารบางส่วน
มาสมทบกับกองทัพที่กำลังรบกับแคว้นกันชน

       ในเวลาต่อมามหาสงครามระหว่างแคว้นก็ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้น้องชายของตัวลูก ถูกเรียกตัวด่วนให้นำกองกำลังทหารบางส่วนมาสมทบกับกองทัพที่กำลังรบกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ และเมื่อน้องชายของตัวลูกได้นำกองกำลังทหารมาสมทบกับทางกองทัพใหญ่แล้ว น้องชายของตัวลูกและทีมงานทุกคนก็ได้เข้าไปช่วยเสริมกำลังในส่วนของหน่วยรบพลธนูในทันที
 
หน่วยรบพลธนูจะมีหน้าที่คอยดักซุ่มโจมตีและปลิดชีพของข้าศึกด้วยการยิงธนูจากระยะไกล
 
หน่วยรบพลธนูจะมีหน้าที่คอยดักซุ่มโจมตีและปลิดชีพของข้าศึกด้วยการยิงธนูจากระยะไกล

      สำหรับหน้าที่ของหน่วยรบพลธนูนั้น หน่วยรบพลธนูจะมีหน้าที่คอยดักซุ่มโจมตีและปลิดชีพของข้าศึกด้วยการยิงธนูจากระยะไกล ซึ่งกองกำลังทหารหน่วยรบพลธนูนี้ถือว่าเป็นทหารหน่วยรบที่สำคัญในการช่วยทำลายกระบวนทัพของทหารฝ่ายข้าศึกได้เป็นอย่างดี ซึ่งน้องชายของตัวลูก และทีมงานหน่วยรบพลธนูทั้งหมดก็ได้ทุ่มเททำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม จนกระทั่งในที่สุด แคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็สามารถพิชิตชัยชนะเหนือแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ได้นั่นเอง  

 หลังจากสงครามสงบลงแล้วพระราชาได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช
 
 หลังจากสงคราสงบลงแล้วพระราชาได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช

       ภายหลังจากที่สงครามระหว่างแคว้นได้สงบลงแล้ว พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายก็ได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช ซึ่งข่าวการสละราชสมบัติแล้วออกผนวชของพระองค์ ก็ส่งผลทำให้ชาวเมืองทั้งภายในแคว้นและแคว้นใกล้เคียงต่างก็พากันร่ำลือและพูดถึงเรื่องนี้กันไปทั่ว ซึ่งในตอนนั้นตัวลูก ก็ได้กลับมาประจำการเป็นผู้บังคับการกองร้อยอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช และทันทีที่ตัวลูกได้ยินข่าวการออกผนวชของพระราชาแล้ว ตัวลูกก็รู้สึกอึ้ง 

ตัวลูกและเหล่าลูกน้องนายทหารต่างก็เกิดความรู้สึกสนใจว่าทำไมพระราชาผู้ที่เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยออกผนวช
 
ตัวลูกและเหล่าลูกน้องนายทหารต่างก็เกิดความรู้สึกสนใจว่าทำไมพระราชาผู้ที่เพียบพร้อม
ด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยออกผนวช

      และด้วยความที่ตัวลูก รู้สึกอัศจรรย์ใจในเรื่องการออกผนวชของพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนแบบมากๆ มากๆ นี้เอง ตัวลูกจึงรู้สึกอดไม่ได้ที่จะต้องพูดถึงเรื่องนี้กับเพื่อนๆ และเหล่าลูกน้องนายทหารของตัวลูก ซึ่งทุกๆ คนต่างก็เกิดความรู้สึกสนใจแล้วก็สงสัยอยากที่จะรู้เหมือนๆ กันว่า “ ทำไมพระราชาผู้ที่เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชในพระพุทธศาสนา ซึ่งก็น่าจะมีอะไรที่ดีและยิ่งใหญ่กว่าการครองราชสมบัติอย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นพระองค์คงไม่ตัดสินพระทัยอย่างเด็ดขาดที่จะสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้ ” เมื่อความสงสัยเกิดขึ้นมาในใจของตัวลูกและทุกคนเช่นนั้น ตัวลูกและทุกคนจึงไม่รอช้าได้รีบแสวงหาคำตอบด้วยการไปฟังธรรมกับพระเถระ
 
ตัวลูก ได้ไปฟังธรรมจากพระเถระก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใส<a href=http://www.dmc.tv/search/ศรัทธา title='ศรัทธา' target=_blank><font color=#333333>ศรัทธา</font></a>ในพระพุทธศาสนาวิชชา<a href=http://www.dmc.tv title='ธรรมกาย' target=_blank><font color=#333333>ธรรมกาย</font></a>เป็นอย่างมาก 
 
ตัวลูก ได้ไปฟังธรรมจากพระเถระก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธา
ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นอย่างมาก

      และเมื่อตัวลูก ได้ไปฟังธรรมจากพระเถระแล้วตัวลูกก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นอย่างมาก ที่ตัวลูก เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาเช่นนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกรู้สึกว่า เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องบุญ-บาป หรือเรื่องนรก-สวรรค์  เป็นต้น เป็นเรื่องที่มีเหตุมีผลและสามารถที่จะพิสูจน์ได้จริง ยกอย่างเช่น เรื่องที่ตัวลูกได้ไปฆ่าและทำร้ายทหารฝ่ายตรงข้าม   จนทำให้ทหารเหล่านั้นตายไปหลายคน ซึ่งภายหลังจากที่สงครามจบลงแล้ว   แม้ว่าตัวลูกและกองทัพจะสามารถรบชนะข้าศึกได้ก็ตาม แต่ภายในใจลึกๆ ของตัวลูกนั้นตัวลูกกลับมีความรู้สึกที่ผิดบาปฝังแน่นติดอยู่ในใจเรื่อยมา  เป็นต้น
 
ตัวลูกได้ชักชวนเพื่อนๆ นายทหารของตัวลูกให้ออกบวชซึ่งก็มีเพื่อนๆ นายทหารหลายคนที่ได้ตัดสินใจออกบวชพร้อมกันกับตัวลูก  
 
ตัวลูกได้ชักชวนเพื่อนๆ นายทหารของตัวลูกให้ออกบวชซึ่งก็มีเพื่อนๆ
นายทหารหลายคนที่ได้ตัดสินใจออกบวชพร้อมกันกับตัวลูก 

      ซึ่งหลังจากที่ตัวลูก มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ บุญเก่าที่ตัวลูกได้เคยบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาก็ได้ช่องสอดละเอียดทำให้ตัวลูกได้คิด เมื่อได้คิดตัวลูกจึงคิดได้ว่า “ การบวชนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะที่สุดสำหรับชีวิตของเรา เพราะจะทำให้เราสามารถสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่  อีกทั้งวันเวลาในชีวิตก็เหลือน้อยลงไปทุกทีๆ  ดังนั้น ถ้าหากเราตัดสินใจออกบวชช้า ก็จะทำให้ตัวเราต้องเสียเวลาในชีวิตไปฟรีๆ   ดังนั้น เราไม่ควรที่จะรอช้า  ควรรีบที่จะตัดสินใจออกบวชในทันที ” เมื่อตัวลูก คิดได้เช่นนี้ ตัวลูกจึงได้ชักชวนเพื่อนๆ นายทหารของตัวลูกให้ออกบวชด้วยกัน ซึ่งก็มีเพื่อนๆ นายทหารหลายคนที่ได้ตัดสินใจออกบวชพร้อมกันกับตัวลูก   
 
น้องชายของตัวลูก มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปฟังธรรมกับพระเถระ 
 
น้องชายของตัวลูก มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปฟังธรรมกับพระเถระ

      เมื่อน้องชายของตัวลูก ได้ทราบข่าวว่า “ ตัวลูก ได้ออกบวชตามพระราชาแล้ว ”  น้องชายของตัวลูกก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงพี่ชายของเขา  จากทหารแห่งกองทัพทางโลกไปเป็นทหารแห่งกองทัพธรรมได้  เมื่อน้องชายของตัวลูก มีความรู้สึกเช่นนี้ตัวเขาจึงมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเดินทางไปฟังธรรมกับพระเถระ ขึ้นมาในทันที แต่ด้วยความที่น้องชายของตัวลูก  ประจำการอยู่ที่หัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่  อีกทั้ง ตัวเขาก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องดูแลทุกคนในครอบครัวและบรรดาลูกน้องนายทหารในสังกัดทั้งกองร้อย ด้วยเหตุนี้เอง น้องชายของตัวลูกจึงยังไม่มีโอกาสที่จะได้มาฟังธรรมกับพระเถระ
 
ตัวลูกมีความมุ่งมั่นที่จะประกอบความเพียรอย่างไม่ลดละ จนใจของตัวลูกก็สามารถหยุดนิ่งได้อย่างสมบูรณ์ แล้วก็ตกศูนย์เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด  ใส  สว่างได้ในที่สุด 
 
ตัวลูกมีความมุ่งมั่นที่จะประกอบความเพียรอย่างไม่ลดละจนใจของตัวลูกก็สามารถหยุดนิ่งได้อย่างสมบูรณ์
แล้วก็ตกศูนย์เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส สว่างได้ในที่สุด

       ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว  บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้  แล้วก็ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ โดยตัวลูกจะใช้วันเวลาทุกอนุวินาทีสั่งสมบุญสร้างบารมีและประกอบความเพียรอย่างกลั่นกล้า และด้วยความที่ตัวลูก เป็นคนที่มีอัธยาศัยมุ่งมั่น  ทำอะไรทำจริงแล้วก็ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกมีความมุ่งมั่นที่จะประกอบความเพียรอย่างไม่ลดละ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจของตัวลูกค่อยๆ นิ่งขึ้น นิ่งขึ้น แล้วก็นิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ   จนกระทั่งในที่สุด ใจของตัวลูกก็สามารถหยุดนิ่งได้อย่างสมบูรณ์ แล้วก็ตกศูนย์เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด  ใส  สว่างได้ในที่สุด และเมื่อตัวลูก ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด  ใส  สว่างแล้ว  ตัวลูกก็ได้หมั่นประคองใจรักษาธรรมะใสๆ ด้วยใจที่เป็นสุขอยู่ตลอดเวลา  
 
ตัวลูกได้เดินทางกลับไปที่หัวเมืองที่ครอบครัวอาศัยอยู่ เพื่อทำหน้าที่ยอด<a href=http://www.dmc.tv/search/กัลยาณมิตร title='กัลยาณมิตร' target=_blank><font color=#333333>กัลยาณมิตร</font></a>โดยเฉพาะคุณแม่ได้เดินทางมาที่เมืองหลวงเพื่อที่จะไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดป่าของพระมหาเถระ  
 
ตัวลูกได้เดินทางกลับไปที่หัวเมืองที่ครอบครัวอาศัยอยู่ เพื่อทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร
โดยเฉพาะคุณแม่ได้เดินทางมาที่เมืองหลวงเพื่อที่จะไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดป่าของพระมหาเถระ 
 
     ซึ่งในเวลาต่อมา ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับไปที่หัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่ เพื่อทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อคุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆ คน ซึ่งตัวลูก ก็สามารถทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อคุณแม่และญาติพี่น้องทุกๆ คนได้เป็นอย่างดี จนทำให้สมาชิกทุกคนในบ้าน เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะตัวคุณแม่ของลูกนั้น ท่านก็มีความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในคำสอนของพระเถระเป็นอย่างมาก และท่านก็อยากที่จะเดินทางไปฟังธรรมกับพระเถระด้วยตัวท่านเอง ด้วยเหตุนี้เอง คุณแม่ของตัวลูก จึงได้เดินทางมาที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชพร้อมกับตัวลูก   เพื่อที่จะไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดป่าของพระมหาเถระ
 
หลังจากที่คุณแม่ได้ไปทำบุญและฟังธรรมแล้ว ท่านก็เกิดประทับใจและปลื้มปีติในบุญน้องชายรู้ถึงความตั้งใจนั้นจึงได้พยายามสะสางภารกิจหน้าที่แล้วหาเวลาพาคุณแม่ไปทำบุญเป็นประจำ 
 
หลังจากที่คุณแม่ได้ไปทำบุญและฟังธรรมแล้ว ท่านก็เกิดประทับใจและปลื้มปีติในบุญน้องชายรู้ถึง
ความตั้งใจนั้นจึงได้พยายามสะสางภารกิจหน้าที่แล้วหาเวลาพาคุณแม่ไปทำบุญเป็นประจำ

      ซึ่งหลังจากที่คุณแม่ของตัวลูกได้ไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดป่าของพระมหาเถระแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกประทับใจและปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง คุณแม่ของลูก จึงอยากที่จะมาทำบุญและฟังธรรมที่วัดป่าของพระมหาเถระอีกบ่อยๆ เมื่อน้องชายของตัวลูก ได้รู้ถึงความตั้งใจของคุณแม่เช่นนั้น ด้วยความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อคุณแม่นี้เอง น้องชายของตัวลูกจึงได้พยายามสะสางภารกิจหน้าที่การงาน แล้วก็หาเวลาพาคุณแม่ไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดป่าของพระมหาเถระอยู่เป็นประจำ
   
 น้องชายของตัวลูก ได้ไปฟังธรรมกับพระเถระแล้วก็เกิดความรู้สึกซาบซึ้งในเรื่องของการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก จึงออกบวชตามอย่างพระพี่ชายในทันที
 
น้องชายของตัวลูก ได้ไปฟังธรรมกับพระเถระแล้วก็เกิดความรู้สึกซาบซึ้งในเรื่องของการปฏิบัติธรรม
เป็นอย่างมาก จึงออกบวชตามอย่างพระพี่ชายในทันที

      และเมื่อน้องชายของตัวลูก ได้ไปฟังธรรมกับพระเถระแล้ว น้องชายของตัวลูกก็เกิดความรู้สึกซาบซึ้งในเรื่องของการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก นอกจากน้องชายของตัวลูก จะรู้สึกซาบซึ้งในเรื่องของการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมากแล้ว  ตัวเขายังมีความปรารถนาอยากที่จะออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง น้องชายของตัวลูก จึงได้พยายามจัดการเรื่องราวต่างๆ ให้เสร็จเรียบร้อย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภารกิจหน้าที่การงาน  หรือเรื่องครอบครัว เป็นต้น  และเมื่อภารกิจทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปเป็นอย่างดีแล้ว น้องชายของตัวลูกก็ไม่รอช้าได้ออกจากเรือนเหมือนนกที่จากคอน   แล้วก็ออกบวชตามอย่างพระพี่ชายในทันที

    ส่วนว่าเรื่องราวภายหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ออกบวชแล้ว จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น   เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  


กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/1iaDm


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก