เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 2

สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก ตอนอายุ 85 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ....... https://dmc.tv/a13461

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 6 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร


 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
 
     สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก ตอนอายุ 85 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษของวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูกได้เคยใช้แรงงานคนและสัตว์หนักเกินไปในหลายพุทธันดรก่อน ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่คุณแม่ของลูกหมดอายุขัยพอดี  เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกกับตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่เป็นลูกกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้   ซึ่งตัวท่าน ได้เกิดเป็น “ กุลธิดาสุดสวยโสภา ” อยู่ในครอบครัวที่ทำการเกษตร  ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาในครอบครัวที่ทำการเกษตรในหมู่บ้านแห่งหนึ่งติดกับเมืองของพระราชาองค์ที่ออกบวช

คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาในครอบครัวที่ทำการเกษตรในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง
ติดกับเมืองของพระราชาองค์ที่ออกบวช

      ซึ่งครอบครัวของคุณแม่ของลูก จะทำการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรหลากหลายชนิด และเมื่อถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยวครอบครัวของคุณแม่ของลูก ก็จะใช้เกวียนบรรทุกผลผลิตทางการเกษตรเหล่านั้นไปขายในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช  และด้วยความที่ตัวคุณแม่ของลูก เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี  มีความรับผิดชอบ  มีน้ำใจ และเป็นที่รักของทุกๆ คนในครอบครัวรวมถึงลูกน้องทุกๆ คน  ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่ของตัวท่าน มอบหมายให้ท่านทำหน้าที่ดูแลกิจการการเพาะปลูกและกิจการค้าขายของครอบครัวในเวลาต่อมา
 
ผลผลิตทางการเกษตรในไร่ของคุณแม่มีจำนวนมากกว่าในทุกฤดูกาลที่ผ่านๆ มา
 
ผลผลิตทางการเกษตรในไร่ของคุณแม่มีจำนวนมากกว่าในทุกฤดูกาลที่ผ่านๆ มา

       ซึ่งคุณแม่ของลูก ก็ได้ทำหน้าที่ดูแลกิจการของครอบครัวได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนกระทั่งมาถึงช่วงฤดูกาลหนึ่งพืชผลทางการเกษตรในไร่ที่คุณแม่ของตัวลูกได้เพาะปลูกเอาไว้ ก็พร้อมใจกันเจริญเติบโตและงอกงามเป็นพิเศษ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผลผลิตทางการเกษตรในไร่ของคุณแม่ของลูก มีจำนวนมากกว่าในทุกฤดูกาลที่ผ่านๆ มา  ซึ่งก็ทำให้คุณแม่ของลูกรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่กำลังจะได้เม็ดเงินก้อนใหญ่ ซึ่งเป็นผลกำไรจากการขายผลผลิตทางการเกษตรล็อตนี้
 
แต่ด้วยความที่คุณแม่ไม่ทันได้คิดถึงปริมาณของผลผลิตซึ่งเพิ่มมากขึ้น กับแรงงานที่มีอยู่ซึ่งมีเท่าเดิม
 
แต่ด้วยความที่คุณแม่ไม่ทันได้คิดถึงปริมาณของผลผลิต
ซึ่งเพิ่มมากขึ้นกับแรงงานที่มีอยู่ซึ่งมีเท่าเดิม

      แต่ด้วยความที่คุณแม่ของลูก ไม่ทันได้คิดคำนึงถึงปริมาณของผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น กับแรงงานคนและสัตว์ที่มีอยู่ ซึ่งมีปริมาณอยู่เท่าเดิม ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ลูกน้องทุกคนและสัตว์ที่เป็นพาหนะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช้าง ม้า  ลา  หรือวัว  เป็นต้น ต้องขนสินค้าหนักมากขึ้นไปกว่าเดิม
 
ปริมาณของเกวียนที่จะขนสินค้าก็มีอยู่จำนวนเท่าเดิมซึ่งเป็นผลทำให้สัตว์ออกแรงลากเกวียนมากยิ่งขึ้น
 
ด้วยปริมาณของเกวียนที่จะขนสินค้าก็มีอยู่จำนวนเท่าเดิม
จึงเป็นผลทำให้สัตว์ออกแรงลากเกวียนมากยิ่งขึ้น

       และด้วยความที่ปริมาณของเกวียนที่จะขนสินค้าก็มีอยู่จำนวนเท่าเดิมนี้เอง คุณแม่ของลูก จึงสั่งให้ลูกน้องของท่านขนสินค้าใส่เข้าไปในเกวียนแต่ละเล่มให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็เป็นผลทำให้เกวียนบางเล่มเกิดการชำรุด  เช่น ล้อเสีย  ล้อคด  หรือล้อฝืด  เป็นต้น เมื่อเกวียนเกิดการชำรุดเช่นนั้น จึงทำให้สัตว์ทั้งหลาย ที่ต้องขนสินค้าหนักมากอยู่แล้ว ต้องออกแรงลากเกวียนมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
คนและสัตได้รับความลำบากและเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด
 
สัตว์ทั้งหลายต้องขนสินค้าหนักมากอยู่แล้ว
ต้องออกแรงลากเกวียนมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
     กอปรกับในระหว่างที่คุณแม่ของตัวลูก กำลังขนสินค้าไปขายที่เมืองหลวงนั้น ก็มีฝนตกลงมาเรื่อยๆ เป็นระยะๆ  ซึ่งก็ส่งผลทำให้ถนนหนทางที่ขบวนสินค้าจะต้องเดินทางผ่านไปเจิ่งนองไปด้วยน้ำ เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ยิ่งทำให้การเดินทางของขบวนสินค้ามีความยากลำบากมากขึ้นไปอีก
 
คนและสัตว์ต้องได้รับความลำบากและเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด 
 
คนและสัตว์ต้องได้รับความลำบากและเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด
 
       และด้วยความที่คุณแม่ของตัวลูก กลัวว่าถ้าหากผลผลิตทางการเกษตรโดนฝนเป็นระยะเวลานาน  ก็อาจจะทำให้ผลผลิตเหล่านั้นเกิดการเน่าและเสียหายก่อนที่จะนำไปขายได้  ด้วยความรู้สึกที่กลัวว่าสินค้าจะเสียหายนี้เอง จึงทำให้การเดินทางในครั้งนี้ถูกเร่งรัดด้วยเวลาแบบสุดๆ  เรียกได้ว่าการขนส่งสินค้าไปขายในครั้งนี้  ทำให้ทั้งคนและสัตว์ต้องได้รับความลำบากและเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมากถึงมากที่สุดนั่นเอง
 
 
ด้วยวิบากกรรมช้แรงงานคนและสัตว์หนักเกินไปจึงเป็นผลทำให้ต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก 
 
ด้วยวิบากกรรมใช้แรงงานคนและสัตว์หนักเกินไป
จึงเป็นผลทำให้ต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก

     ด้วยวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูก ได้ใช้แรงงานคนและสัตว์หนักเกินไปนี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้  แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางจนกลายเป็นเศษของวิบากกรรมแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้น มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ ดังนั้น เมื่อเศษของวิบากกรรมดังกล่าวสบโอกาสได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่คุณแม่ของลูกหมดอายุขัยพอดี  จึงเป็นผลทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออกตอนอายุ 85 ปีนี้นั่นเอง
 
เศษของวิบากกรรมดังกล่าวได้เจือจางเบาบางลงไปมากแล้วด้วยผลแห่ง<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a>ทุกๆ บุญที่คุณแม่ของลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่
 
เศษของวิบากกรรมดังกล่าวได้เจือจางเบาบางลงไปมากแล้ว
ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่คุณแม่ของลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่

       แต่อย่างไรก็ตามเศษของวิบากกรรมดังกล่าวก็ได้เจือจางเบาบางลงไปมากแล้ว ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่คุณแม่ของลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้ไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์   บุญที่ตัวท่านได้ร่วมถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะพระธุดงค์ 1,127 รูป  บุญทอดผ้าป่า  บุญทอดกฐินที่ตัวท่านได้ทำเป็นประจำทุกปีแบบไม่เคยขาดเลย  บุญหล่อหลวงปู่ทองคำที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเททำอย่างหมดหัวใจ  บุญที่ตัวท่านได้บวชพระลูกชายของท่านและบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมมาตั้งแต่วันแรกที่ตัวท่านได้เข้าวัด ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 26 ปี  เป็นต้น มาส่งผลรวมกับบุญที่ตัวท่านได้เข้าถึงธรรมะและเห็นองค์พระที่ชัดใสสว่าง ซึ่งเกิดจากใจที่หยุดนิ่งได้ในระดับหนึ่ง
 
      ด้วยผลแห่งบุญทั้งหมดดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงได้ไปตัดรอนเศษของวิบากกรรมดังกล่าว ที่คุณแม่ของลูกได้เคยใช้แรงงานคนและสัตว์หนักเกินไปให้เจือจางเบาบางลงไปเรื่อยๆ  จนกระทั่งเศษของวิบากกรรมดังกล่าวเหลืออยู่น้อยมากๆ
 
ผลแห่งบุญจะติดตามตัวไปในภพชาติต่อๆ ไปอีกด้วยซึ่งจะส่งผลทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ไข้ไม่<a href=http://www.dmc.tv/search/ทุกข์ title='ทุกข์' target=_blank><font color=#333333>ทุกข์</font></a>ทรมานก่อนที่จะเสียชีวิต 
 
ผลแห่งบุญจะติดตามตัวไปในภพชาติต่อๆ ไปอีกด้วยซึ่งจะส่งผลทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ไข้ไม่ทุกข์ทรมานก่อนที่จะเสียชีวิต

       ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ผลแห่งบุญทั้งหมดดังที่ได้กล่าวไปแล้วนั้นยังจะติดตามตัวคุณแม่ของลูกไปในภพชาติต่อๆ ไปอีกด้วย ซึ่งผลแห่งบุญเหล่านี้ก็จะส่งผลทำให้คุณแม่ของลูกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ไข้ และเมื่อถึงคราวที่ตัวท่านจะต้องลาลับจากโลกนี้ไปตัวท่านก็จะเป็นเหมือนกับคนที่นอนหลับไปเฉยๆ โดยที่ตัวท่านจะไม่รู้สึกเจ็บปวด  หรือทุกข์ทรมานก่อนที่จะเสียชีวิตเลยแม้แต่นิดเดียว

สิ่งที่ทุกๆ คนในครอบครัวควรจะทำให้กับคุณแม่คือต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เพื่อที่ท่านจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป
 
สิ่งที่ทุกๆ คนในครอบครัวควรจะทำให้กับคุณแม่คือต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่
เพื่อที่ท่านจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป

       ดังนั้น สิ่งที่ตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวควรจะทำให้กับคุณแม่ นั่นก็คือตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล  และเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนา เป็นต้น และเมื่อตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวได้ทำบุญทุกๆ บุญแล้วก็จะต้องหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอีกบ่อยๆ  เพื่อที่ท่านจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวลูกและพระลูกชายของท่านเทพธิดาจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อตัวลูกและพระลูกชายของท่านเทพธิดา เข้าถึงพระธรรมกายแล้ว ตัวลูกทั้งสองจะได้มาศึกษาเรียนรู้วิชชาธรรมกาย  แล้วจะได้ไปเก็บไปแก้ผังของเศษกรรมดังกล่าว ที่คุณแม่ของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติ ให้หมดสิ้นไปในที่สุด

ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/fqS7C


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก