เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 3

คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อก็ได้เมตตาฝันในฝันและออกอากาศทางช่อง DMC เมื่อปีพ.ศ. 2546 ว่าภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรด้วยอาการที่เหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 https://dmc.tv/a13462

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 6 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร

 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
 
      คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อก็ได้เมตตาฝันในฝันและออกอากาศทางช่อง DMC เมื่อปีพ.ศ. 2546 ว่าภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรด้วยอาการที่เหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ลูกกราบขอเรียนถามว่าในตอนนี้ คุณพ่อของลูกมีความเป็นอยู่อย่างไรค่ะ และเมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้วท่านได้ไปเยี่ยมคุณพ่อของลูก ซึ่งเป็นเทพบุตรอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์หรือไม่ค่ะ
 
100 ปีบนโลกมนุษย์จะเทียบเท่ากับเวลา 1 วัน 1 คืนในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
100 ปีบนโลกมนุษย์จะเทียบเท่ากับเวลา 1 วัน 1 คืนในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ 
 
      ก่อนที่จะเข้าสู่เรื่องราวของคุณพ่อของลูกนั้นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า “ เวลาบนโลกมนุษย์กับเวลาในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์นั้น มันไม่เท่ากัน คือเวลา 100 ปีบนโลกมนุษย์จะเทียบเท่ากับเวลา 1 วัน 1 คืนในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  หรือถ้าจะพูดให้เป็นภาพมากกว่านั้นก็คือเวลา 1 วัน 1 คืนบนโลกมนุษย์เทียบได้กับเวลาประมาณ 2.367 วินาทีในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เท่านั้น ”
 
เวลาบนโลกมนุษย์ผ่านไปแล้วถึง 17 ปี แต่เวลาในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ผ่านไปเพียงแค่ประมาณ 4 ชั่วโมงกับเศษอีก 5 นาทีเท่านั้น
 
เวลาบนโลกมนุษย์ผ่านไปแล้วถึง 17 ปี แต่เวลาในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ผ่านไปเพียงแค่
ประมาณ 4 ชั่วโมงกับเศษอีก 5 นาทีเท่านั้น

       ดังนั้นถ้าหากเราเทียบเวลาตั้งแต่ปีพ.ศ.2538 ซึ่งคุณพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ จนกระทั่งมาถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งตรงกับปีพ.ศ.2555 เวลาบนโลกมนุษย์ผ่านไปแล้วถึง 17 ปี แต่เวลาในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์นั้น ถ้าเรากดเครื่องคิดเลขหรือบวกลบคูณหารตัวเลขแล้วเวลาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์จะผ่านไปเพียงแค่ประมาณ 4 ชั่วโมงกับเศษอีก 5 นาทีเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกในวันนี้   นักเรียนอนุบาลฯ  จะได้มาติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลา 4  ชั่วโมงกับอีก 5 นาทีของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ว่า “ มีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นกับท่านเทพบุตรสุดหล่อบ้าง ” 
 
ท่านเทพบุตรกำลังเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติซึ่งเกิดจากผลแห่ง<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89.html title='บุญ' target=_blank><font color=#333333>บุญ</font></a>ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 
 
ท่านเทพบุตรกำลังเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติซึ่งเกิดจากผลแห่งบุญในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
      ในตอนนี้ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็กำลังเพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติของตัวท่านเอง ซึ่งเกิดขึ้นจากผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 และด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอยู่เป็นประจำนี้เอง  ก็ส่งผลทำให้ทิพยวิมานของท่านมีความสว่างไสว สวยสดงดงามวิจิตรตระการ และมีขนาดที่ใหญ่โตอลังการมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก อีกทั้งภายในทิพยวิมานของท่านเทพบุตรสุดหล่อ  ก็มีทิพยสมบัติอันประณีตปรากฏเกิดขึ้นมาอย่างมากมายอีกด้วย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานของท่านจะมีลักษณะเป็นทองที่มีลวดลายเหมือนไม้   ซึ่งแลดูสวยงามและประณีตอย่างสุดๆ
 
ผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้อุทิศส่งไปให้อยู่เป็นประจำยังส่งผลทำให้กายทิพย์แลดูหนุ่มขึ้น หล่อขึ้น และสดใสขึ้น 
 
ผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้อุทิศส่งไปให้อยู่เป็นประจำ
ยังส่งผลทำให้กายทิพย์แลดูหนุ่มขึ้น หล่อขึ้น และสดใสขึ้น
 
     ไม่เพียงเท่านั้น ผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่านอยู่เป็นประจำนี้ ยังส่งผลทำให้กายอันเป็นทิพย์ของท่านเทพบุตรสุดหล่อ แลดูหนุ่มขึ้น หล่อขึ้น และสดใสขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้สั่งสมบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับท่าน  ภาพของตัวลูกและทุกคนในครอบครัวก็จะไปปรากฏฉายให้ท่านเทพบุตรสุดหล่อได้เห็น และเมื่อท่านได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวลูกและทุกๆ คนแล้ว ท่านก็จะเกิดความปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพที่ตัวลูกรับบุญเป็น<a href=http://www.dmc.tv/pages/scoop/superwoman1m.html title='อุบาสิกา' target=_blank><font color=#333333>อุบาสิกา</font></a>กับภาพที่พระน้องชายของตัวลูก ได้ตัดสินใจออกบวชตัวท่านก็จะยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพที่ตัวลูกรับบุญเป็นอุบาสิกากับภาพที่พระน้องชายของตัวลูก
ได้ตัดสินใจออกบวชตัวท่านก็จะยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ 

      โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อท่านได้เห็นภาพที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีรับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตในมาโดยตลอดกับภาพที่พระน้องชายของตัวลูก ได้ตัดสินใจออกบวชแล้วก็ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้มาเป็นเวลา 15 พรรษาแล้ว ตัวท่านก็จะยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ และเมื่อใจของท่านเทพบุตรสุดหล่อ พองโตและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจเช่นนี้ก็เลยส่งผลทำให้รัศมีกายของท่านเกิดความสว่างไสวและเปล่งประกายออกมาระยิบระยับ  แวววับจับตาเป็นอย่างมาก 
 
  สาเหตุที่ทำให้ท่านเทพบุตรยังไม่สามารถเปลี่ยนภพภูมิได้นั้น เพราะปริมาณบุญในตัวของท่านยังไม่มากเพียงพอ
 
สาเหตุที่ทำให้ท่านเทพบุตรยังไม่สามารถเปลี่ยนภพภูมิได้นั้น
เพราะปริมาณบุญในตัวของท่านยังไม่มากเพียงพอ
 
       สำหรับสาเหตุที่ทำให้ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ยังไม่สามารถเปลี่ยนภพภูมิไปบังเกิดในเฟสที่ประณีตกว่านี้หรือในภพภูมิที่สูงกว่านี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะปริมาณบุญในตัวของท่านยังไม่มากเพียงพอที่จะสามารถเปลี่ยนภพภูมิได้ เนื่องจากบุญที่ตัวท่านได้รับในตอนนี้เป็นบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านเป็นหลัก

ท่านเทพบุตรสุดหล่อจะต้องตั้งใจนั่ง<a href=https://www.dmc.tv/pages/meditation/meditation01.html target=_blank title='สมาธิ'><font color=#333333>สมาธิ</font></a>(Meditation)เห็นองค์พระก็จะส่งผลทำให้ตัวท่านสามารถเปลี่ยนภพภูมิไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดี
 
การที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิด้วยตัวท่านเองเมื่อท่านสามารถนั่งเห็นองค์พระใสๆ
ที่ศูนย์กลางกายได้ก็จะส่งผลทำให้ตัวท่านสามารถเปลี่ยนภพภูมิไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดี

        ซึ่งการที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อ จะสามารถเปลี่ยนภพภูมิไปบังเกิดในเฟสที่ประณีตกว่านี้หรือในภพภูมิที่สูงกว่านี้ได้นั้น ท่านเทพบุตรสุดหล่อ จะต้องตั้งใจนั่งสมาธิด้วยตัวท่านเอง และเมื่อใดที่ท่านสามารถนั่งเห็นองค์พระใสๆ ที่ศูนย์กลางกายได้ เมื่อนั้นผลแห่งบุญที่เกิดจากการประพฤติปฏิบัติธรรมของตัวท่าน ก็จะส่งผลทำให้ตัวท่านสามารถเปลี่ยนภพภูมิไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดีและละเอียดประณีตกว่านี้ได้ หรือไม่เช่นนั้นตัวลูกและพี่น้องทุกคน ก็จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เมื่อตัวลูกและพี่น้องทุกคน ได้เข้าถึงพระธรรมกายแล้ว ตัวลูกและพี่น้องทุกคนจะได้มาศึกษาเรียนรู้วิชชาธรรมกาย  แล้วก็ไปช่วยอัพเกรดหรือเปลี่ยนภพภูมิให้กับคุณพ่อของลูก ให้ท่านได้ไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป 

ท่านเทพบุตรสุดหล่อได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงทุกคนในครอบครัวของท่านด้วย

ท่านเทพบุตรสุดหล่อได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงทุกคนในครอบครัวของท่านด้วย
      ซึ่งท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงทุกคนในครอบครัวของท่านด้วยในทำนองที่ว่า “ ตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งใจและก็อยากขอบคุณทุกคนที่ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านมาโดยตลอด ในตอนนี้ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญแล้ว และท่านก็มีความสุขมากๆ เพราะชีวิตบนสวรรค์แห่งนี้มีความสะดวกสบายในทุกๆ อย่าง  ซึ่งตัวท่านก็จะรู้สึกปลื้มปีติใจในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นภาพการสร้างบารมีของลูกทุกๆ คน นอกจากตัวท่านจะรู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากแล้ว ก็ยังมีเหล่าเทพบุตรเทพธิดาท่านอื่นๆ ได้มาร่วมอนุโมทนาบุญกับตัวท่านอีกด้วย   
 
ท่านอยากจะให้พระลูกชายได้บวชไปจนตลอดชีวิต
 
ท่านอยากจะให้พระลูกชายได้บวชไปจนตลอดชีวิต

      ซึ่งตัวท่านก็อยากจะให้พระลูกชายได้บวชไปจนตลอดชีวิต   เพราะบุญบวชของพระลูกชายเป็นบุญหลักที่ทำให้ตัวท่านมีทิพยสมบัติและทิพยวิมานที่ละเอียดประณีตกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก   ในตอนนี้สิ่งที่ตัวท่านปรารถนาและอยากได้มากที่สุดก็คือบุญ   ดังนั้น ขอให้ทุกคนตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง   และเมื่อทุกคนได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย ”

เทพธิดาสุดสวยโสภากำลังรอคอยที่จะเข้าไปกราบมหาสมณะเทพบุตรด้วยความรู้สึกใจจดใจจ่อด้วยเหตุนี้เองจึงยังไม่ทันได้นึกถึงท่านเทพบุตรสุดหล่อ
 
เทพธิดาสุดสวยโสภากำลังรอคอยที่จะเข้าไปกราบมหาสมณะเทพบุตร
ด้วยความรู้สึกใจจดใจจ่อด้วยเหตุนี้เองจึงยังไม่ทันได้นึกถึงท่านเทพบุตรสุดหล่อ

      ส่วนคำถามว่า “ เมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้วท่านได้ไปเยี่ยมคุณพ่อของลูกหรือไม่นั้น ”คำตอบก็คือคุณแม่ของลูกยังไม่ได้ไปเยี่ยมคุณพ่อของลูกซึ่งเป็นเทพบุตรอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3  ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว   ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา ด้วยอาการที่เหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานแก้วประกายเพชรในสวรรค์ชั้นที่ 4 ดุสิตบุรีในทันที กอปรกับหลังจากที่คุณแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภาแล้ว   ท่านก็กำลังตื่นตาตื่นใจแล้วก็ตื่นเต้นกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอยู่   อีกทั้งภายในใจของท่านเทพธิดาสุดสวยโสภา ก็มีความผูกพันอยู่กับมหาปูชนียาจารย์  และก็กำลังรอคอยที่จะเข้าไปกราบมหาสมณะเทพบุตรด้วยความรู้สึกใจจดใจจ่อ   ด้วยเหตุนี้เอง ท่านเทพธิดาสุดสวยโสภา จึงยังไม่ทันได้นึกถึงท่านเทพบุตรสุดหล่อนั่นเอง
 

ส่วนว่าเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและทุกคนในครอบครัวจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/rAsUs


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก