เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 6

ภายหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ในภพชาตินั้น หรือพระน้องชายของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ได้ไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ เพื่อที่จะไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารเหมือนอย่างตัวลูกแล้ว..... https://dmc.tv/a13500

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 11 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร

 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   
 
ด้วยความรักและความห่วงกังวลคุณพ่อคุณแม่จึงยังไม่อนุญาตให้น้องชายของตัวลูกไปสมัครเป็นทหาร 
 
ด้วยความรักและความห่วงกังวลคุณพ่อคุณแม่
จึงยังไม่อนุญาตให้น้องชายของตัวลูกไปสมัครเป็นทหาร 

       ภายหลังจากที่น้องชายของตัวลูก ในภพชาตินั้น   หรือพระน้องชายของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ได้ไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ เพื่อที่จะไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารเหมือนอย่างตัวลูกแล้ว ด้วยความรักและความห่วงกังวลต่างๆ นานาที่ตัวคุณพ่อคุณแม่ของลูกมีต่อน้องชายของตัวลูก ในภพชาตินั้น   ไม่ว่าจะเป็น เรื่องที่ตัวท่านไม่อยากให้ลูกชายของท่าน ต้องจากไปไกล  หรือต้องไปลำบากตรากตรำจนไม่ได้เห็นหน้าเป็นเดือนเป็นปีบ้าง  เป็นต้น ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี่เอง  จึงทำให้ในช่วงแรกๆ ที่น้องชายของตัวลูกไปขออนุญาตท่านทั้งสองนั้น ท่านทั้งสองจึงยังไม่อนุญาตให้น้องชายของตัวลูกไปสมัครเป็นทหาร
 
เมื่อเวลาได้ผ่านไปสักระยะหนึ่งคุณพ่อคุณแม่เห็นประโยชน์จากการฝึกเป็นทหารว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก 
 
เมื่อเวลาได้ผ่านไปสักระยะหนึ่งคุณพ่อคุณแม่
เห็นประโยชน์จากการฝึกเป็นทหารว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก

      แต่เมื่อเวลาได้ผ่านไปสักระยะหนึ่ง ภายหลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก เริ่มเห็นประโยชน์จากการฝึกเป็นทหารว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถเปลี่ยนแปลงอดีต “หนุ่มเจ้าสำราญหัวโจกประจำแก๊ง” อย่างลูกชายคนโตของท่านให้กลายมาเป็น “นายทหารหนุ่มรูปงามที่เอาการเอางาน สุขุมรอบคอบ ใจเย็นและมีเหตุผล” ได้เมื่อมารวมกับความคิด ที่ตัวท่านทั้งสองได้พิจารณาและไตร่ตรองถึงอนาคตของลูกชายของท่าน หรือน้องชายของตัวลูกในภพชาตินั้นแล้ว แม้ว่าท่านทั้งสองจะทั้งรักและเป็นห่วงลูกชายของท่านมากเพียงไรก็ตาม แต่ในใจลึกๆ แล้ว ท่านทั้งสองก็อยากให้ลูกชายของท่าน หรือน้องชายของ ตัวลูกในภพชาตินั้น มีอนาคตที่ดีมากกว่านี้ 
 
คุณพ่อคุณแม่ได้อนุมัติให้น้องชายไปสมัครเป็นทหารที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช 
 
คุณพ่อคุณแม่ได้อนุมัติให้น้องชายไปสมัครเป็นทหาร
ที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช

      เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก ในภพชาตินั้นคิดได้เช่นนี้ ท่านทั้งสองจึงได้อนุมัติและอนุญาตให้น้องชายของตัวลูกเดินทางไปสมัครเป็นทหารที่เมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั่นเอง เมื่อน้องชายของตัวลูก ได้รับการอนุญาตจากคุณพ่อคุณแม่ให้ไปสมัครเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว  ตัวเขาก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด แล้วน้องชายของตัวลูกก็ไม่รอช้า ได้ตระเตรียมข้าวของ    พร้อมกับกราบลาคุณพ่อคุณแม่ เพื่อขอศีลขอพร และเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว น้องชายของลูกก็รีบออกเดินทาง เพื่อไปตามหาความฝันที่ตัวเขาได้ตั้งใจไว้ นั่นก็คือ การไปสมัครเป็นทหารที่โรงเรียนเตรียมทหารในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชนั่นเอง

น้องชายของตัวลูกมีผลการฝึกที่ดีและสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมในที่สุดก็ได้รับการบรรจุเป็นทหารของพระราชา
 
น้องชายของตัวลูกมีผลการฝึกที่ดีและสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม
ในที่สุดก็ได้รับการบรรจุเป็นทหารของพระราชา

      ภายหลังจากที่ น้องชายของตัวลูก ได้ไปสมัครเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารเรียบร้อยแล้ว ตัวเขาก็ตั้งอกตั้งใจฝึกฝนทักษะการเป็นทหารอย่างเต็มที่แบบสุดๆ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ น้องชายของตัวลูกมีผลการฝึกที่ดีและสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมแล้วในที่สุด น้องชายของตัวลูก ก็ได้รับการบรรจุเป็น “ทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช” ได้อย่างสง่างาม
 
น้องชายของตัวลูกมีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม จึงได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เป็นนายทหารระดับนายกองในเวลาอันรวดเร็ว
 
น้องชายของตัวลูกมีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม
จึงได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เป็นนายทหารระดับนายกองในเวลาอันรวดเร็ว

      ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยความที่น้องชายของตัวลูกมีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม กอปรกับบุคลิกของเขาก็เป็นคนที่ใจเย็น สุขุมลุ่มลึก รอบคอบ และมีไหวพริบปฏิภาณในการแก้ไขสถานการณ์ที่คับขันได้เป็นอย่างดี ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของตัวเขานี้เอง จึงทำให้ผลงานของน้องชายของตัวลูกเข้าตานายทหารรุ่นพี่ๆ เข้าอย่างจัง  แล้วในที่สุด น้องชายของตัวลูก ก็ได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เป็น “ นายทหารระดับนายกอง ” ในเวลาอันรวดเร็ว
 
ด้วยความที่น้องชายของตัวลูก เป็นผู้ที่มีความรักใน<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a> เขาจึงเลือกมาประจำการในหัวเมืองที่ครอบครัวอาศัยอยู่
 
ด้วยความที่น้องชายของตัวลูก เป็นผู้ที่มีความรักในครอบครัว
เขาจึงเลือกมาประจำการในหัวเมืองที่ครอบครัวอาศัยอยู่

      และด้วยความที่น้องชายของตัวลูก เป็นผู้ที่มีความรัก  ความผูกพันและมีความห่วงใยในครอบครัวเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อน้องชายของตัวลูก ได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็น “นายทหารระดับนายกอง ” แล้ว  ตัวเขาจึงเลือกที่จะมาประจำการอยู่ในกองร้อย ซึ่งอยู่ในหัวเมืองที่ครอบครัวของตัวลูกอาศัยอยู่ เพื่อที่ตัวเขาจะได้ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติบ้านเมืองไปพร้อมๆ กับดูแลความเป็นอยู่ของคุณพ่อคุณแม่และทุกคนในครอบครัวได้อย่างเต็มที่นั่นเอง
 
ตัวลูกได้รับการบรรจุให้อยู่ในหน่วยรบจู่โจมพิเศษ ก็กำลังโชว์ฝีไม้ลายมือในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ที่ทั้งยาก ทั้งโหด และทั้งหินกว่าภารกิจของหน่วยรบธรรมดาๆ
 
 
ตัวลูกได้รับการบรรจุให้อยู่ในหน่วยรบจู่โจมพิเศษ ฝีไม้ลายมือในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ
ทั้งยาก ทั้งโหด และทั้งหินกว่าภารกิจของหน่วยรบธรรมดาๆ

      และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ตัวลูกซึ่งได้รับการบรรจุให้อยู่ในหน่วยรบจู่โจมพิเศษ ก็กำลังโชว์ฝีไม้ลายมือในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ที่ทั้งยาก ทั้งโหด และทั้งหิน กว่าภารกิจของหน่วยรบธรรมดาๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ยกตัวอย่างเช่น ภารกิจจัดการพวกโจรป่าที่กบดานอยู่บริเวณรอยต่อตะเข็บชายแดนระหว่างแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้กับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ซึ่งพวกโจรป่าเหล่านี้มักจะลักลอบมาปล้นสะดมภ์พวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแถวๆ เขตตะเข็บชายแดนอยู่เป็นประจำ เป็นต้น ซึ่งปัญหาพวกโจรป่านี้ ถือว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรังและยืดเยื้อมาอย่างยาวนานแล้ว

ไม่ว่าภารกิจพิชิตโจรป่า จะยากสักแค่ไหนแต่สำหรับตัวลูกและหน่วยรบจู่โจมพิเศษภารกิจเหล่านั้นกลับกลายเป็นภารกิจที่ ง่ายๆ ไปในทันที
 
 
ไม่ว่าภารกิจพิชิตโจรป่า จะยากสักแค่ไหนก็ตามแต่สำหรับตัวลูกและหน่วยรบจู่โจมพิเศษแล้ว 
ภารกิจเหล่านั้นกลับกลายเป็นภารกิจที่ ง่ายๆ ไปในทันที

      แต่ไม่ว่าภารกิจพิชิตโจรป่า จะยากสักแค่ไหนก็ตาม ทันทีที่ทหารหน่วยรบจู่โจมพิเศษที่ตัวลูกสังกัดอยู่ ได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการจับกุมพวกโจรป่ากลุ่มนี้ ทหารหน่วยรบจู่โจมพิเศษ ก็สามารถทำภารกิจที่ยากแสนยากนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีแบบ สบายๆ เรียกได้ว่า ไม่ว่าภารกิจนั้นจะยาก หรือ หินจนใครๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ หรือภารกิจที่ยากเกินกว่าจะรับได้ แต่สำหรับตัวลูกและหน่วยรบจู่โจมพิเศษแล้ว  ภารกิจเหล่านั้นกลับกลายเป็นภารกิจที่ ง่ายๆ ไปในทันที

ในเวลาต่อมาได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นตัวลูก และหน่วยรบจู่โจมพิเศษ ก็ถูกเรียกตัวให้ถอนกำลังกลับมาที่เมืองหลวง จึงทำให้ตัวลูกได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้ากองร้อยของทหารม้าในทันที
 
ในเวลาต่อมาได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นตัวลูก และหน่วยรบจู่โจมพิเศษ
ก็ถูกเรียกตัวให้ถอนกำลังกลับมาที่เมืองหลวง ทำให้ตัวลูกได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้ากองร้อยในทันที

      ในเวลาต่อมาก็ได้เกิดมหาสงครามใหญ่ขึ้นระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ตัวลูก และหน่วยรบจู่โจมพิเศษ ก็ถูกเรียกตัวให้ถอนกำลังกลับมาที่เมืองหลวง เพื่อที่ทางส่วนกลางจะได้จัดสรรกำลังและทำการปรับปรุงกองทัพใหม่ และด้วยผลงานอันโดดเด่นที่ตัวลูก ได้กระทำมาโดยตลอด   จึงส่งผลทำให้ตัวลูกได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็น “ หัวหน้ากองร้อยของทหารม้าหน่วยทะลวงฟัน ” ในทันที

ตัวลูกและทีมงานทุกคนจะต้องขี่ม้าบุกเข้าไปจู่โจมและเข้าตีแนวหน้าของทหารฝ่ายข้าศึก
 
ตัวลูกและทีมงานทุกคนจะต้องขี่ม้าบุกเข้าไปจู่โจมและเข้าตีแนวหน้าของทหารฝ่ายข้าศึก

       ซึ่งภารกิจของตัวลูกและทหารม้าหน่วยทะลวงฟันนี้  ตัวลูกและทีมงานทุกคนจะต้องขี่ม้าบุกเข้าไปจู่โจมและเข้าตีแนวหน้าของทหารฝ่ายข้าศึก เพื่อเป็นการหยั่งเชิงบ้าง  เพื่อเป็นการตัดกำลัง  หรือเพื่อเป็นการสร้างความระส่ำระสายให้แก่กองทัพฝ่ายตรงข้ามบ้าง  แล้วหลังจากนั้นตัวลูกและทีมงานทุกคนก็จะรีบร่นถอยออกมา ก่อนที่กองทหารหน่วยอื่นๆ ของกองทัพจะบุกตะลุยเข้าโจมตีต่อไปอีกที เรียกได้ว่า นายทหารในหน่วยนี้จะต้องมีทักษะในการขี่ม้าที่คล่องแคล่วและเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ฝีมือการรบบนหลังม้าก็จะต้องเป็นพวกเซียนอีกด้วย เพราะไม่เช่นนั้นภารกิจการปฏิบัติจู่โจมก็จะไม่เป็นผลสำเร็จ ซึ่งนอกจากภารกิจจะไม่สำเร็จแล้ว ยังอาจจะต้องพากันตายหมู่อีกด้วย

ด้วยความตัวลูกและทหารม้าหน่วยทะลวงฟันเป็นภารกิจที่ต้องเสี่ยงภัยอันตรายจึงเป็นผลทำให้ทหารได้บาดเจ็บ หรือล้มตายในระหว่างสงครามอยู่เสมอๆ
 
ด้วยความตัวลูกและทหารม้าหน่วยทะลวงฟันเป็นภารกิจที่ต้องเสี่ยงภัยอันตราย
จึงเป็นผลทำให้ทหารได้บาดเจ็บ หรือล้มตายในระหว่างสงครามอยู่เสมอๆ

       และด้วยความที่ภารกิจการบุกจู่โจมข้าศึกในแนวหน้าของตัวลูกและทหารม้าหน่วยทะลวงฟัน เป็นภารกิจที่ต้องเสี่ยงภัยอันตรายเป็นอย่างมากนี่เอง จึงเป็นผลทำให้ การบุกโจมตีกองทหารฝ่ายตรงข้ามของพวกลูกในแต่ละครั้ง   ก็จะมีนายทหารลูกน้องของตัวลูกได้บาดเจ็บ หรือล้มตายในระหว่างสงครามอยู่เสมอๆ แต่ด้วยหัวใจที่เด็ดเดี่ยวและมุ่งมั่นที่จะปกป้องความสงบสุขให้แก่ประชาชนชาวเมืองภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ตัวลูกจึงไม่ปล่อยให้ความเศร้าโศกเสียใจเข้ามาครอบงำหรือเกาะกินจิตใจของตัวลูกเลย

ตัวลูกตั้งสติและระดมความคิดสติ<a href=http://www.dmc.tv/search/ปัญญา title='ปัญญา' target=_blank><font color=#333333>ปัญญา</font></a>มาผสานเข้ากับฝีมือการรบที่เชี่ยวชาญและรัดกุมในที่สุดทุกคนก็สามารถปฏิบัติภารกิจในทุกๆ ภารกิจได้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี
 
ตัวลูกตั้งสติและระดมความคิดสติปัญญามาผสานเข้ากับฝีมือการรบที่เชี่ยวชาญและรัดกุม
ในที่สุดทุกคนก็สามารถปฏิบัติภารกิจในทุกๆ ภารกิจได้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี

       ตรงกันข้ามตัวลูกกลับตั้งสติและระดมความคิดสติปัญญาทั้งหมด มาผสานเข้ากับฝีมือการรบที่เชี่ยวชาญและรัดกุม ซึ่งก็เป็นผลทำให้ การตัดสินใจสั่งการกองทหารของตัวลูกมีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำอย่างไม่มีที่ติ แล้วในที่สุดตัวลูกและทีมงานทุกคนก็สามารถปฏิบัติภารกิจในทุกๆ ภารกิจได้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี
   
 
      ส่วนว่าเรื่องราวของตัวลูกและน้องชายของตัวลูก  ในช่วงมหาสงครามระหว่างแคว้น จะเป็นอย่างไรต่อไป  เราก็คงจะต้องอดใจรอรับฟังกันต่อในตอนต่อไป   

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/90qXt


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก