ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3

คำถามข้อที่ 2 บุพกรรมใดที่ทำให้กัลฯ นพรัตน์ ต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับตับค่ะ https://dmc.tv/a15859

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 6 มิ.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน
 
 
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2  บุพกรรมใดที่ทำให้กัลฯ นพรัตน์ ต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับตับค่ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่อระกอบอาชีพเป็นพ่อค้าทำธุรกิจค้าขาย

    คำตอบ.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้กัลฯ นพรัตน์ต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับตับในวัยเพียง 52 ปีนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวเธอได้เคยสนับสนุนให้เพื่อนของเธอทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในหลายภพหลายชาติก่อนๆ   ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมสุรา...ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มา   เรื่องก็มีอยู่ว่า….

    ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ตัวเธอได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง   และเมื่อตัวเธอเติบใหญ่ขึ้นตัวเธอก็ได้ประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าทำธุรกิจค้าขาย  
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
กุลบุตรสุดหล่อและเพื่อนสนิทคิดจะทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมา
 
      โดยในภพชาตินั้นตัวเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น จะมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง อีกทั้งตัวเธอกับเพื่อนสนิทของเธอคนนี้ยังชอบที่จะสนทนาพูดคุยและปรึกษาหารือกันถึงเรื่องธุรกิจของตัวเองอยู่เป็นประจำสม่ำเสมออีกด้วย นับได้ว่าทั้งสอง เป็นเพื่อนซี้กัน  จวบจนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งเพื่อนสนิทของเธอ ก็ได้มาหาตัวเธอด้วยความรู้สึกทุกข์ร้อนใจเป็นอย่างมาก โดยตัวเขาได้เล่าให้ตัวเธอ ฟังในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวเขากำลังประสบกับปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก และตัวเขาก็กำลังคิดว่าตัวเขาจะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการลงทุนทำธุรกิจที่สามารถจะให้ผลกำไรอันมหาศาลกับตัวเขาเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งธุรกิจที่ตัวเขาเล็งๆ เอาไว้นั้นก็คือการทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมา

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวเขาคิดที่จะทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมานั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาเห็นว่าธุรกิจนี้กำลังมาแรงและให้ผลกำไรที่มาก อีกทั้งธุรกิจนี้ยังเป็นที่นิยมของตลาด ณ ช่วงเวลานั้นอีกด้วย แต่ถึงกระนั้น ตัวเขาเองก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจและอยากที่จะรับฟังความคิดเห็นจากตัวเธอ ก่อนว่าตัวเขาควรที่จะลงทุนทำธุรกิจนี้ดีหรือไม่อย่างไร”
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ด้วยความที่มีความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องจึงทำให้ตัวเธอเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอ
ลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาอย่างเต็มที่

      เมื่อตัวเธอ ได้รับฟังเรื่องราวของปัญหาและความทุกข์ร้อนใจของเพื่อนสนิทของตัวเธอแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอ ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากนัก กอปรกับตัวเธอเองก็มีความเห็นพ้องต้องกันกับเพื่อนของเธอว่า “ การเปิดธุรกิจร้านขายน้ำเมาซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้ผลกำไรที่สูงและกำลังมาแรง ณ ช่วงเวลานั้น น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับเพื่อนคนนี้ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก”  

    และด้วยความที่ตัวเธอ  มีความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี่เองจึงทำให้ตัวเธอ ได้ให้การสนับสนุนและเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาอย่างเต็มที่
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ถือได้ว่าตัวเธอมีส่วนให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้คนอื่นอยู่ในวงจรของอบายมุข
 
      ทันทีที่เพื่อนสนิทของเธอได้รับการสนับสนุนจากตัวเธอ เช่นนั้น ตัวเขายิ่งเกิดความมั่นใจและมีกำลังใจที่จะลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก แล้วตัวเขาก็ไม่รอช้าได้ลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในทันที ซึ่งการที่ตัวเธอ เชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมานั้น ถือได้ว่าตัวเธอมีส่วนให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้คนอื่น ทั้งเพื่อนของเธอและคนที่มาดื่มน้ำเมาที่ร้านของเพื่อนของเธอนั้น กระทำสิ่งที่เป็นบาปและข้องเกี่ยวอยู่ในวงจรของอบายมุข อีกทั้งพวกเขาเหล่านั้นยังต้องฉิบหาย ไปเพราะน้ำเมาเหล่านั้นอีกด้วย   

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยผลจากการที่สนับสนุนให้เพื่อนเปิดร้านขายน้ำเมาได้กลายเป็นวิบากกรรม
ที่ติดตามตัวเธอจนถึงในภพชาติปัจจุบันนี้

      และด้วยผลจากการที่ตัวเธอ ให้การสนับสนุนและเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในภพชาติดังกล่าว มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวเธอนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ เพราะฉะนั้นอบายมุขทั้งหลาย มีเหล้า บุหรี่ เป็นต้น ไม่ควรเสพ ถ้าใครคิดจะเสพ คิดผิด ให้คิดใหม่ และนอกจากวิบากกรรมดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีวิบากกรรมปาณาติบาตและวิบากกรรมสุราที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มา ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้อีกด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า....

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
    ในภพชาติที่ผ่านๆ มาตัวเธอได้มาเกิดเป็นกุลธิดาสาวแสนสวยอยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพประมง
ตัวเธอชอบที่จะช่วยคุณพ่อคุณแม่ เช่น ช่วยมัดปู หรือแบ่งกุ้งเป็นๆใส่ลงไปในภาชนะสำหรับเตรียมขาย
 
      ในภพชาติที่ผ่านๆ มา ซึ่งเป็นภพชาติหลังจากภพชาติดังกล่าวที่ตัวเธอได้พลาดพลั้งไปให้การสนับสนุนเพื่อนสนิทของเธอเปิดธุรกิจร้านขายน้ำเมา ตัวเธอก็ได้มาเกิดเป็น “ กุลธิดาสาวแสนสวย ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพประมง  ที่มีชีวิตอยู่กับทะเลมากกว่าบนบก มีอาชีพประดุจพรานทะเล และเมื่อตัวเธอ เติบใหญ่ขึ้นมาจนเป็นสาวน้อยที่น่ารักแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอเป็นเด็กสาวที่มีความขยันขันแข็งและชอบช่วยเหลือกิจการงานภายในบ้านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ด้วยอุปนิสัยที่ขยันขันแข็งและดีงามดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวเธอชอบที่จะช่วยคุณพ่อคุณแม่ของเธอจัดเตรียมข้าวของต่างๆ  เช่น ช่วยมัดปู  หรือแบ่งกุ้งเป็นๆ ใส่ลงไปในภาชนะสำหรับเตรียมขาย  เป็นต้น ไปขายในตลาดอยู่เสมอๆ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อตัวเธอเติบใหญ่ขึ้นก็ได้เลือกที่จะประกอบอาชีพทำประมงตามอย่างคุณพ่อคุณแม่ของเธอ

       และด้วยความที่ตัวเธอ มีความคุ้นเคยกับงานทางด้านทำประมงมาตั้งแต่ตัวเธอยังเป็นเด็กอยู่นี้เอง จึงทำให้ในเวลาต่อมาเมื่อตัวเธอเติบใหญ่ขึ้นแล้ว   ตัวเธอจึงได้เลือกที่จะประกอบอาชีพทำประมงตามอย่างคุณพ่อคุณแม่ของเธอ โดยในช่วงที่ตัวเธอออกทะเลเพื่อไปจับสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น...พวกกุ้ง  หอย  ปู  หรือ...ปลา  เป็นต้น เพื่อนำมาขายนั้น ตัวเธอก็จะออกไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอที่ประกอบอาชีพประมงด้วยกันหลายๆ คน
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
เมื่อตัวเธอจับสัตว์ทะเลมาได้เป็นจำนวนมากแล้วก็จะจัดการเลี้ยงฉลองสังสรรค์กันตัวเธอได้ดื่มเหล้าบ้าง
แบบจิบๆ เพื่อสังสรรค์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอๆ อีก
     และเมื่อตัวเธอ กับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอจับสัตว์ทะเลมาได้เป็นจำนวนมากแล้ว ตัวเธอกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธอก็จะจัดการเลี้ยงฉลองสังสรรค์กันก่อนที่จะนำสัตว์ทะเลเหล่านั้นไปขาย โดยตัวเธอจะนำสัตว์ทะเลบางส่วน มาฆ่าเพื่อทำเป็นอาหารและกับแกล้ม พร้อมทั้งคอยจัดเตรียมเหล้าให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เป็นประจำ ไม่เพียงแค่นั้นตัวเธอยังได้ดื่มเหล้าบ้าง แบบจิบๆ ในระดับที่มึนแต่ไม่ถึงกับเมาเพื่อสังสรรค์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอๆ อีก

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยวิบากกรรมที่ประกอบอาชีพจับสัตว์ทะเลมาฆ่าและมาขายกับวิบากกรรมดื่มเหล้า
ได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ต้องมาป่วยและต้องเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับตับ
 
     ด้วยวิบากกรรมที่ตัวเธอประกอบอาชีพจับสัตว์ทะเลมาฆ่าและมาขายอยู่เป็นประจำ กับวิบากกรรมที่ตัวเธอได้ดื่มเหล้า เพื่อสังสรรค์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเธออยู่เสมอๆ ในภพชาติดังกล่าวนั้น  มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวเธอนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตกับวิบากกรรมสุราจากภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมที่ตัวเธอได้เคยให้การสนับสนุนและเชียร์ให้เพื่อนสนิทของเธอลงทุนทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำเมาในหลายภพหลายชาติก่อนๆ  จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวเธอต้องมาป่วยและต้องเสียชีวิตด้วยโรคที่เกี่ยวกับตับในวัยเพียง 52 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง 

    คำถามข้อที่ 3  ในอดีตชาติตัวลูกกับกัลฯ นพรัตน์ เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไรคะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในอดีตชาติตัวลูกก็เคยได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ

    คำตอบ......สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกกับกัลฯ นพรัตน์ในอดีตชาติที่ผ่านๆ มานั้น ทั้งตัวลูกกับตัวเธอก็เคยได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแบบเป็นกองเสบียงมาหลายภพหลายชาติแล้ว โดยในบางภพชาติตัวลูกกับตัวเธอก็ได้มีโอกาสเกิดมาเจอกันแล้วก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกันกับหมู่คณะ แต่ก็มีในบางภพชาติ ที่ตัวลูกกับตัวเธอลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะนั้น ตัวลูกกับตัวเธอไม่ได้มีโอกาสมาเจอกันเลยก็มี

   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เกิดเป็น กุลธิดาสุดสวยประกอบอาชีพเกษตรกรรม
 
       ส่วนในค่ำคืนนี้คุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอยกตัวอย่างภพชาติที่ตัวลูกกับตัวเธอได้มีโอกาสเกิดมาเจอกันแล้วก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกันกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาสักภพชาติหนึ่ง ซึ่งภพชาติที่ว่านั้นก็คือในพุทธันดรที่ผ่านมานั่นเอง  เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็น

       “ กุลธิดาสุดสวย ” อยู่ในครอบครัวที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและค้าขายพืชผลทางการเกษตรอยู่ในแคว้นของพระราชา
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 เมื่อพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้เสด็จออกผนวชแล้ว ตัวลูกก็ได้มีโอกาสเดินทางไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม
และปฏิบัติธรรมร่วมกับมหาชนทั้งหลายที่วัดป่าของพระมหาเถระ

      และเมื่อตัวลูก เจริญวัยขึ้นแล้ว ตัวลูกก็ได้คอยช่วยเหลือกิจการค้าขายพืชผลทางการเกษตรของครอบครัวได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จวบจนกระทั่งเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปหลังจากที่พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนทั้งหลายได้เสด็จออกผนวชแล้ว   ตัวลูกก็ได้มีโอกาสเดินทางไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับมหาชนทั้งหลายที่วัดป่าของพระมหาเถระ หรือคุณยายอาจารย์ของเราในพุทธันดรที่ผ่านมา   ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น พระเถระผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระก็กำลังเริ่มที่จะสร้างวัดใหม่แล้ว

    ส่วนว่าเมื่อตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เดินทางไปถึงที่วัดป่าของพระมหาเถระแล้วตัวลูกจะเกิดความรู้สึกอย่างไร
และเหตุการณ์ต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้นเราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป   
 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/9tEU8

     
Tag : โรค  เหล้า  เสียชีวิต  อาจารย์  วิดีโอ  มหาปูชนียาจารย์  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  ปฏิบัติธรรม  บุญ  บารมี  ธรรมะ  ธรรมกาย  ทุกข์  ตายแล้วไปไหน  ครูไม่ใหญ่  ครอบครัว  กฎแห่งกรรม  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก